Kinh nghiệm: 10 Cách Để Trở Thành Một Người Phụ Nữ Tự Tin, Độc Lập

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Gấu's, 8/7/2020.

  1. Gấu's

    Gấu's Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/5/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    1 - Dành thời gian để suy ngẫm về bản thân.

    Tự phản ánh là một kỹ năng đòi hỏi nhiều thực hành. Nếu bạn mới biết điều này, bạn có thể cần sử dụng một số công cụ trợ giúp. Tôi nghĩ rằng cuốn sách Mastering Your Mean Girl của Melissa Ambrosini thực sự hữu ích để bắt đầu thói quen này.

    Bạn chỉ có thể thực sự độc lập cho đến khi bạn biết bản thân độc lập của mình là ai. Bạn cần phải trung thực một cách tàn nhẫn với chính mình. Hãy trung thực về những thiếu sót của bạn. Bởi vì không có ai hoàn hảo cả.

    Dành thời gian phản ánh bản thân cung cấp cho bạn nền tảng cho các bước quan trọng khác để trở nên độc lập, chẳng hạn như hiểu được mong muốn và nhu cầu của riêng của mình, biết điểm mạnh và điểm yếu và học cách quyết đoán. Bước này mang đến cho bạn SỰ TỰ TIN để ĐỘC LẬP.

    2 - Học cách tận hưởng thời gian một mình.

    Người hướng nội sẽ vui mừng đây vì đây là bản tính của họ !!! Khi tôi còn trẻ, khoảng thời gian tuổi đôi mươi, tôi rất ghét ở một mình. Tôi thường khao khát được phát triển trong một nhóm, và chỉ cảm thấy thoải mái hơn khi ở đó. Những lúc ở một mình, tôi sẽ cảm thấy lúng túng và sợ hãi. Bây giờ nhìn lại thì nhận ra đó là vì tôi đã quá sợ hãi để làm những gì chúng ta vừa nói – tự suy ngẫm để phản ánh chính mình.

    Những ngày này tôi có thể có đủ thời gian một mình !! Tôi thích nó. Và bởi vì tôi đã học cách yêu nó, tôi đã học cách sử dụng thời gian này để trẻ hóa bản thân.

    Đây là điều mà rất nhiều người hướng nội đã biết - thời gian một mình có thể giúp bạn sạc lại pin. Nhưng bước này không dành riêng cho người hướng nội. Người hướng ngoại cũng có thể đạt được rất nhiều lợi ích từ thời gian một mình.

    Khi nói đến việc thực hiện các bước để độc lập, thoải mái và học cách tận hưởng thời gian một mình là điều cần thiết. Nó cho phép bạn thừa nhận rằng bạn có đủ. Rằng bạn, một mình thôi cũng là đủ đầy.

    3 - Hiểu về tài chính của bạn.

    Đây là một yếu tố ảnh hưởng lớn đối với sự độc lập. Đã qua rồi cái thời bạn có thể vui vẻ quẹt thẻ vô tư và không biết tiền đến từ đâu, hay còn lại bao nhiêu. Cho dù bạn yêu nó hay ghét nó, tiền là thứ khiến thế giới quay tròn. Bạn cần tiền, tôi cần tiền và tất cả chúng ta đều cố gắng hết sức để kiếm được nhiều tiền hơn.

    Điều bắt buộc là bạn phải biết tiền của bạn đến từ đâu, nó sẽ đi đâu và nó đang làm gì cho bạn để bạn trở thành phụ nữ độc lập. Tiền cho phép bạn tự tin với hành động của mình, nếu bạn có tiền, hãy mua những gì bạn muốn nhưng biết nó là bao nhiêu và tiền đến từ đâu.

    4 - Thay đổi cách nói chuyện.

    Bạn có thường xuyên sử dụng từ “không thể” “không biết” “không được” “không dám”… - hay bất kỳ từ ngữ tiêu cực nào khác không? Đặc biệt là khi nói về bản thân. Và bạn cũng nên đặt giới hạn khi có những từ ngữ như thế này hướng đến mình, điều này có nghĩa là, không để ai nhận xét quá tiêu cực về mình.

    Thế còn khi ai đó khen bạn? Bạn có nói cảm ơn hay bạn làm chệch hướng và trả lời bằng một bình luận tiêu cực về bản thân? Giống như bạn đang cố gắng chứng minh họ sai vậy!

    Độc lập và tự tin đi đôi với nhau. Một bước đơn giản để tăng sự tự tin của bạn là thay đổi cách bạn nói về bản thân. Thay đổi từ bước đơn giản này - loại bỏ những từ tiêu cực khỏi suy nghĩ của bạn. Chỉ nói chuyện tích cực khi đề cập đến điều tốt.

    Vâng, bạn có thể có một ngày tồi tệ và cáu kỉnh với thế giới - nhưng đó là một ngày. Không phải cả đời bạn.

    5 - Hiểu ý muốn, nhu cầu và mong muốn của riêng bạn.

    Bạn thực sự muốn gì? Những gì làm cho bạn hạnh phúc? Bạn cần gì để có được mỗi ngày?

    Tháp nhu cầu của Maslow phân cấp từ những nhu cầu cơ bản của con người, bao gồm các mối quan hệ, sự thân mật, tình dục và nhu cầu tự thỏa mãn. Tất cả chúng ta đều có nhu cầu.

    Hiểu được mong muốn, nhu cầu và mong muốn của riêng bạn là một điều mạnh mẽ. Nó cho phép bạn hình thành nền tảng để trở nên quyết đoán hơn. Nếu bạn biết mong muốn, nhu cầu và mong muốn của mình, thì bạn biết rằng bạn có thể quyết đoán trong việc yêu cầu ai đó thực hiện chúng.

    Những gì bạn muốn trong cuộc sống, trong các mối quan hệ, từ chính bản thân, trong sự nghiệp… tạo thành nền tảng cho các mục tiêu. Đây là những điều mà bạn hướng tới và theo đuổi.

    6 - Biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn và phát huy chúng.

    Biết điểm mạnh và điểm yếu là một phần của bước tự suy nghĩ và có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho cuộc sống của bạn. Tôi đã từng nghĩ rằng tôi có thể làm tất cả. Đặc biệt là khi nói đến việc kinh doanh, nếu tôi không biết cách làm thì tôi sẽ học. Hãy hỏi bất kỳ nữ doanh nhân thành đạt nào liệu đây có phải là một bước đi thông minh khi điều hành một doanh nghiệp thành công lớn, bạn sẽ thấy cười thôi.

    Tôi biết rằng một trong những điểm yếu của tôi là cầu toàn. Tôi có xu lên kế hoạch viết bản thảo chi tiết mọi thứ và không cho ra mắt chúng cho đến khi chúng hoàn hảo. Nhưng thực tế thì những kế hoạch chả bao giờ hoàn hảo được. Vì vậy, tôi đã quyết định thuê một biên tập viên để kiểm tra tất cả mọi thứ khiến tôi yên tâm rằng những gì tôi đưa ra được viết tốt và dễ hiểu cũng như đúng ngữ pháp.

    Tôi biết được rằng bản thân mình tỉnh táo và nhiều năng lượng suy nghĩ nhất là trước 9h đêm. Sau thời gian này, nếu bạn yêu cầu tôi suy nghĩ một vấn đề sâu sắc, thực sự thua.


    Trong cuộc sống, hãy biết điểm mạnh của bạn và tận dụng chúng. Liệu bạn có hoạt động tốt hơn khi có một lịch trình không? Bạn có cần một cốc cà phê mỗi sáng? Hiểu bản thân, điểm mạnh và điểm yếu của bạn và phát huy chúng.

    7 – Hiểu rõ tính cách của mình.

    Nhưng điều này có liên quan gì đến độc lập?

    Tất cả đều rơi vào việc hiểu rõ hơn về bản thân và học cách tự tin vào con người bạn. Đó là lý do tại sao tự suy ngẫm về bản thân điều rất quan trọng để bắt đầu hành trình xây dựng tính độc lập.

    8 – Bản thân mình là ưu tiên số một.

    Lần cuối bạn làm một cái gì đó chỉ cho bản thân bạn là khi nào? Đối với đa số phụ nữ chúng ta, chúng ta có xu hướng đặt người khác lên trước bản thân mình. Cho dù đó là gia đình, con cái, chồng hay bạn bè của chúng ta - dường như mọi người khác đều cần những thứ khác quan trọng hơn chúng ta.

    Nhưng đây không phải là cách đúng đắn. Hãy cho mình là ưu tiên quan trọng nhất. Bạn không thể chăm sóc người khác nếu bạn không chăm sóc bản thân trước. Tự cúi thấp và không ưu tiên bản thân có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

    9 - Hãy quyết đoán.

    Bạn có yêu cầu những gì? Bạn có đứng vững trên lập trường chính mình hay bạn thấy mình luôn đồng ý với người khác chỉ vì điều đó dễ dàng hơn?

    Trở nên quyết đoán có thể gây khó khăn cho một số người và hãy nhớ rằng, quyết đoán không có nghĩa là ghê gớm, thô lỗ hoặc thay đổi đột ngột. Quyết đoán là ở giữa thụ động và hung hăng. Nó có thể đưa bạn đến nơi bạn muốn.

    Khi tôi nói về sự quyết đoán và học những điều cơ bản về cách quyết đoán, có hai từ đơn giản bạn cần biết: Có và không. Điều quan trọng là biết khi nào nên sử dụng chúng.

    10 - Học cách tha thứ, bao gồm chính mình.

    Có một quan điểm sai lầm rằng tha thứ chính là bỏ qua hành vi tiêu cực tác động đến mình. Tha thứ không phải là thể hiện bên ngoài mà chính là hành xử nội tâm. Khi tha thứ nghĩa là bạn không còn cho phép hành vi đó, hành động đó hoặc sự cố đó có tác động tiêu cực đến bạn. Hơn nữa, những điều đó giúp bạn trở nên tốt hơn.

    Trong quá trình tha thứ này, người quan trọng nhất bạn cần phải tha thứ là chính bạn.

    Hãy nhớ rằng, sự tha thứ không phải là nói rằng những hành động mà người khác thực hiện là ổn mà đó là việc tiến về phía trước để bạn không bị những tác động này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

    Một người phụ nữ độc lập không phải nằm ở chỗ cách người khác nhìn nhận ở mình mà là cách chính mình nhìn nhận giá trị bản thân.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gấu's
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    và hãy nhớ nên đọc sách thường xuyên để tăng tầm hiểu biết của bản thân
     
    Gấu's thích bài này.
  3. namkhueshop

    namkhueshop Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/7/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết rất hữu ích!
     
  4. archvietnam

    archvietnam Làm những gì mình nghĩ.

    Tham gia:
    9/7/2018
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    43
    rất hay
     
  5. lehuyenchibi

    lehuyenchibi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    người phụ nữ tự tin và độc lập nó có đồng nghĩa với mạnh mẽ không mọi người?
     
  6. Gấu's

    Gấu's Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/5/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    đúng rồi chị ạ, đọc sách tự nhiên thế giới mình được rộng mở lắm
     
  7. Gấu's

    Gấu's Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/5/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bản thân em thấy tự tin và độc lập khác mạnh mẽ ý ạ. Mình có thể tự tin với thế giới nhưng vẫn có thể bé nhỏ với người chồng mình ý ạ. Vd như cặp Thủy Tiên- Công Vinh, cặp Trấn Thành - Hari Won.. các nàng ấy là những người tự tin, độc lập nhưng vẫn rất dịu dàng với ck ý ạ
     

Chia sẻ trang này