Thông tin: 10+ Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Cho Mẹ Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi nhàn hipp, 8/11/2019.

  1. nhàn hipp

    nhàn hipp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau 9 tháng 10 ngày mang thai và sinh con, vùng bụng của phụ nữ sau sinh trở nên chảy xệ và tích trữ nhiều mỡ. Có rất nhiều nguyên nhân gây béo bụng sau sinh và lúc này bạn cần có cách giảm mỡ bụng sau sinh thích hợp để lấy lại cơ thể đẹp ban đầu. Những cách giảm mỡ bụng sau sinh của blogmebimsua.com sẽ giúp ích cho các mẹ.

    10+ cách giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ hiệu quả tại nhà
    Để có được vòng hai săn chắc như ban đầu, mẹ hãy áp dụng một số cách giảm mỡ bụng sau sinh ngay tại nhà dưới đây nhé:

    Nuôi con bằng Sữa mẹ - cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
    Bên cạnh việc cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí não của bé thì việc nuôi con bằng Sữa mẹ cũng góp phần giúp mẹ cải thiện vóc dáng. Khi cho con bú, một lượng calorie từ mẹ sẽ được chuyển sang con từ đó giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Vì thế những phụ nữ sau sinh cho con bú có khả năng giảm cân nhanh hơn so với các bà mẹ khác.

    [​IMG]

    Tập thể dục sau sinh
    Đây là cách giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất, tuy nhiên trước khi cơ thể phục hồi hoàn toàn thì chúng tôi khuyên các mẹ chỉ nên thực hiện những bài tập thể dục sau sinh phù hợp với thể trạng hiện tại. Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ và tập Yoga sau sinh sau đó luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio rất tốt cho tim. Những bài tập gập bụng hoặc những bài tập căng cơ sau khi cơ thể đã quen với việc tập thể dục thường xuyên. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất cứ bài tập nào.

    Sử dụng đai quấn bụng
    Đai quấn bụng hay còn gọi là gen nịt bụng là cách được các mẹ áp dụng nhiều nhất sau khi sinh để làm săn chắc cơ bụng. Người ta vẫn tin rằng, nhờ sức nén của băng quấn mà có thể giúp tử cung trở về kích thước ban đầu và giảm mỡ bụng sau sinh.

    [​IMG]

    Chế độ ăn uống khoa học
    Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách giảm mỡ bụng và cải thiện số đo vòng hai hiệu quả. Khi thực hiện chế độ kiêng khem nghiêm ngặt thì bạn sẽ giảm cân nhưng nếu đang thực hiện mà ngừng thì cân nặng sẽ trở về như cũ và có khi còn nặng hơn.

    Để tránh trường hợp này, bạn hãy:

    • Thực hiện chế độ ăn kiêng giúp bạn giảm cân từ từ, không đột ngột giúp da giữ được tính đàn hồi.
    • Đừng bỏ đói bản thân hoặc thực hiện chế độ ăn uống không có khoa học
    Dùng thực phẩm chứa protein
    Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Khi dùng thực phẩm giàu protein sẽ giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh và có làn da săn chắc. Trung bình mỗi ngày mẹ nên tiêu thụ 50g protein.

    [​IMG]

    >>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết bổ sung dinh dưỡng cho mẹ đang cho con bú

    Uống nhiều nước mỗi ngày
    Nước cần thiết cho tốt cả mọi người, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da tăng độ đàn hồi. Uống nước mỗi ngày là một cách tuyệt vời để có một làn da luôn khỏe mạnh và săn chắc.

    Mỗi ly nước ấm vào buổi sáng sớm làm tăng nhiệt độ cơ thể, dó đó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn. Hãy uống nước ấm mỗi khi bạn khát, thêm một chút chanh vào nữa là góp phần làm tan các mô mỡ sau sinh cho mẹ rồi.

    Ăn vặt sau sinh lành mạnh
    Mẹ sau sinh vẫn có thể ăn vặt, miễn là ăn vặt lành mạnh và không chứa quá nhiều chất béo và đường thì cũng là một cách hạn chế năng lượng dư thừa, giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh.

    [​IMG]

    Bạn có thể ăn các đồ ăn nhẹ như trái cây tươi, ngũ cốc đóng hộp hoặc ngũ cốc không đường. Tránh ăn các đồ ăn vặt như bánh kẹo ngọt, khoai tây chiên hay các loại nước uống nhiều đường vì chúng không giúp giảm béo mà còn không có chất dinh dưỡng.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng món ăn lành mạnh cho mẹ sau sinh

    Ăn ít, ăn nhiều bữa
    Việc ăn ít và ăn nhiều bữa hơn mỗi ngày cũng là một cách giúp mẹ giảm mỡ bụng sau sinh. Chia nhỏ các phần ăn trong ngày, nhưng đừng bỏ bữa, nhất là bữa sáng. Bởi khi bỏ bữa bạn sẽ thấy đói và ăn nhiều hơn ở bữa tiếp theo. Nhịn đói cũng khiến cơ thể bạn làm quen với việc đốt cháy ít calorie hơn.

    Uống trà xanh thường xuyên
    Trà xanh được biết đến là chất hỗ trợ quá trình đốt chất béo trong cơ thể hiệu quả. Quan trọng hơn là nó chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cơ thể giúp giảm cân. Uống trà xanh sau khi tập thể dục để cải thiện cân nặng tốt hơn.

    [​IMG]

    Bổ sung bắp cải
    Bổ sung bắp cải vào chế độ ăn hằng ngày là cách giảm mỡ bụng dễ thực hiện và giúp cung cấp nguồn chất xơ tốt nhất có các mẹ sau sinh. Giúp mẹ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và duy trì hoạt động khỏe mạnh của ruột. Bên cạnh đó, cải bắp còn là loại rau chứa ít calorie (chất béo) và giàu vitamin cần thiết như riboflavin, axit pantothenic và thiamin.

    Thưởng thức thức ăn gia vị cay
    Gia vị không những cải thiện hương vị món ăn mà còn giúp giảm lượng mỡ bụng của bạn. Gia vị cay bao gồm các loại như quế, nghệ, tiêu, ớt… giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ chất béo bên trong cơ thể.

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết mà một cách hiệu quả làm chắc da bụng sau sinh, giúp tăng cường lưu thông máu và loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết giúp làn da khỏe mạnh và đàn hồi hơn. Đây cũng là cách giúp mẹ loại bỏ rạn da sau sinh hiệu quả.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh bằng rượu gừng nghệ tốt nhất

    Massage vùng bụng
    Sử dụng kem dưỡng da massage vùng bụng nhằm thúc đẩy quá trình săn chắc da

    Có rất nhiều loại kem dưỡng da có chứa collagen cũng như vitamin E, C, A và K. Các loại kem này sẽ hỗ trợ đắc lực quá trình làm săn chắc da sau khi mang thai. Có thể massage với kem dưỡng da để cải thiện lưu thông máu. Nên thực hiện ít nhất 2 lần/ngày để đạt kết quả tốt.

    Tập suy nghĩ lành mạnh
    Bạn có thể khó chịu, bứt rứt khi không thể nào thay đổi tình trạng chảy xệ của làn da cơ thể. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, bạn hãy tìm cách giữ cho bản thân được thư giãn, kiên nhẫn giảm cân, hít thở sâu và tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời;

    [​IMG]

    Kiên nhẫn với mục tiêu đã đề ra
    Bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm cân từ từ thôi nhé, khoảng 0,5kg/tuần chẳng hạn. Hãy nhớ rằng, bạn có thể mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. Bạn đừng kỳ vọng vào việc bạn có thể giảm cân được ngay lập tức. Giảm cân quá nhanh sẽ gây ra nhiều bất lợi, nhất là bạn đang trong giai đoạn cần sức khỏe thể chất thật tốt để chăm con đấy.

    Nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng
    Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể tư vấn cho bạn mỗi khi bạn gặp phải khó khăn trong khi giảm cân. Một số chương trình giảm cân cần có kế hoạch cụ thể nhất là với các bà mẹ mới sinh và đang nuôi con bằng Sữa mẹ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sao có được bữa ăn lành mạnh, có thể đến các chuyên gia dinh dưỡng để được giúp đỡ.

    Tránh các việc gây căng thẳng sau sinh
    Stress làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra cảm giác mệt mỏi, dễ cáu gắt và tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến mẹ sau sinh thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Thay vào đó, cố gắng ngủ bù để đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

    Trên đây là tổng hợp các cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất mà chúng tôi đã tổng hợp được. Chúc các mẹ sau sinh có một vòng hai thon gọn và vóc dáng như ý.

    Tin liên quan: Mẹ sau sinh nên uống sữa gì? Sữa nào tốt cho phụ nữ đang cho con bú?
    Nguồn: https://blogmebimsua.com/10-cach-giam-mo-bung-sau-sinh-cho-me-nhanh-chong-va-hieu-qua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhàn hipp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này