Toàn quốc: 10 Cách Kiếm Tiền Từ Website Trong Năm 2020

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi dinhminh, 7/7/2020.

  1. dinhminh

    dinhminh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2020
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Thời kỳ 4.0, Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Người ta dùng Internet để bán hàng online, để kiếm tiền quảng cáo,… thì không còn xa lạ. Thế nhưng, bạn có tin rằng website cũng là một công cụ để bạn kiếm tiền dài lâu hay không? Nếu chưa tin, hãy cùng tôi tìm hiểu xem những cách kiếm tiền từ website dưới đây?
    Đọc thêm:

    dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp tại tphcm

    thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn seo

    thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp
    1 – Bán sản phẩm trên website
    Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ thì việc thay đổi từ bán hàng truyền thống sang bán hàng trên Internet (online) là điều bạn nên suy nghĩ và thực hiện ngay khi mọi thứ vẫn đang còn rất rất “ngon”. Tùy thuộc vào loại sản phẩm / dịch vụ mà bạn có thể chọn kênh bán hàng phù hợp như: Facebook, Zalo,… tuy nhiên khi mà quảng cáo Facebook ngày càng trở nên quá mắc thì giải pháp “bán hàng đa kênh” là phương án mà hiện nay nhiều đơn vị, shop đang triển khai và bán hàng với Website là 1 phương án vô cùng hiệu quả.

    thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ

    thiết kế website uy tín tại hcm

    công ty thiết kế web chuyên nghiệp tại tphcm

    2 – Kiếm tiền từ website cá nhân / blog chất lượng (tiền từ quảng cáo)
    Khi bạn có khả năng viết lách tốt, có khả năng xây dựng nội dung và yêu thích những con chữ bay bổng thì bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng cách xây dựng một blog chất lượng.

    Nếu bạn chọn đúng chủ đề để truyền tải các thông điệp bổ ích, đi đúng hướng và có tầm nhìn xa thì việc làm blog không chỉ dừng lại ở việc kiếm tiền đủ ăn mà còn trở thành một kênh truyền thông lớn, đủ để thành lập một công ty. Website Linkedin là một ví dụ. Ban đầu đây chỉ là một trang blog chia sẻ những kiến thức, tài liệu online cho người dùng. Do sự bổ ích của chúng mà dần dần được nhiều người quan tâm, và giờ đây Linkedin được coi là một bản sao Google thu nhỏ.

    Ngay sau khi kênh của bạn có lượng theo dõi ổn định, có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng thì các đơn vị quảng cáo sẽ nhanh chóng tìm đến bạn. Tuy nhiên, để có website/blog của bạn trở nên chất lượng, bạn phải chọn đúng lĩnh vực mà mình yêu thích và có kiến thức chuyên sâu về chúng.

    thiet ke website doanh nghiep
    thiết kế web chuyên nghiệp hồ chí minh
    thiết kế website cho doanh nghiệp


    3 – Làm website Affiliate – tiếp thị liên kết
    Kiếm tiền từ các tiếp thị liên kết, nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng thực chất rất đơn giản. Khi bạn đã có website, có lượng traffic ổn định thì bạn hoàn toàn có thể nhận tiếp thị liên kết để nhận hoa hồng.

    Cách thức hoạt động của site affiliate dựa trên việc bạn dẫn link liên kết từ website của bạn tới website bán hàng. Khi hàng được bán cho người đọc đến từ website của bạn, bạn sẽ nhận được chiết khấu dành cho việc giới thiệu này.

    Thông thường, các sản phẩm được tiếp thị liên kết sẽ liên quan tới website chủ. Chẳng hạn, một website/blog về làm đẹp, make-up sẽ tiếp thị cho các sản phẩm như mỹ phẩm, spa…. Khi bài viết được nhắc tới sản phẩm nào, bạn có thể gắn link sản phẩm đó để người dùng có thể truy cập vào link tiếp thị đó để tham khảo sản phẩm hoặc mua hàng.

    Đây không phải là cách tạo ra nguồn thu quá lớn, nhưng nếu bạn làm tốt thì chỉ cần chiết khấu cũng là một phần thu nhập ổn định, không tốn chi phí đầu tư.

    4 – Làm nơi cho thuê đặt banner quảng cáo thông qua Google
    Chắc hẳn bạn đã từng thấy các banner quảng cáo ít nhất 1 lần khi truy cập vào các trang web trên Google? Có thể chúng sẽ gây khó chịu cho người dùng vì thật phiền phức, không cần thiết. Nhưng cũng có thể chúng lại hiện ra những sản phẩm mà chúng ta đang rất cần. Nếu ta click vào banner quảng cáo đó thì ngay lập tức trang web bạn đang truy cập sẽ nhận được tiền theo lượ Click. Cứ như vậy, banner quảng cáo hiển thị càng nhiều, càng nhiều lượt click thì website cho thuê chỗ đặt banner đó càng nhận được nhiều tiền.

    Đôi khi, có những mẩu tin quảng cáo chẳng liên quan đến trang web bạn đang truy cập. Giống như bạn truy cập vào một trang web dạy nấu ăn nhưng lại quảng cáo về các sản phẩm đông y? Tuy nhiên, đa số các mục tin quảng cáo liên quan tới site bạn đã và đang truy cập, có thể là thứ mà vừa mới tìm kiếm. Vì sao? Vì thuật toán của Google rất thông minh, chúng có khả năng ghi nhớ và tiếp thị các quảng cáo đến đúng đối tượng.

    5 – Bán Guest post – text link
    Bán Guest post – text link gần giống như việc tiếp thị liên kết. Guest Post là bài viết của khách, được chính khách hàng biên soạn và đăng trên website của bạn. Trong bài viết đó có hiển thị đầy đủ tên tác giả và các link dẫn từ website của bạn về webiste của khách. Đây là hình thức đi backlink mà các SEOer thường sử dụng.

    Hiểu một cách đơn giản, nếu như bạn cho thuê banner quảng cáo để nhận tiền từ các lượt click của người truy cập. Thì ở đây, thay vì đặt banner, bạn cho đối tác đăng bài lên website và dùng backlink trỏ về website của chính họ và nhận tiền cho bài đăng đó. Đối với những bài có lượt traffic cao thì bạn sẽ có thể bán Text link (tức là backlinks với từ khóa mà khách hàng muốn hoặc đặt text link trên toàn bộ website tại Footer hoặc SlideBar). Cách làm này cũng có thể thực hiện được với những blog cá nhân.

    Cách kiếm này rất đơn giản, không cần quá đầu tư quá nhiều nhưng đòi hỏi bạn phải biết về SEO, phát triển nội dung cho website và chọn định hướng lĩnh vực cho website được nhiều người quan tâm như (công nghệ, thủ thuật, làm đẹp,…) Tuy vậy thu nhập từ nguồn này không quá lớn (thường là chỉ ở mức duy trì cho các dự án hoặc “cơm 3 bữa qua ngày”). Nếu website của bạn đã có lượng traffic khoảng 1000 traffic/tháng thì cũng đã có thể rao bán Guest Post. Cách thức rao bán Gest Post bạn có thể tham gia những Group về GestPost trên Facebook (những cộng đồng này cũng khá mạnh và lớn).

    6 – Thu phí người dùng có nhu cầu việc tải tài liệu/dữ liệu
    Tài liệu online hay các tài liệu có bản quyền luôn là những thứ gần như không thể miễn phí với người dùng. Nếu website của bạn đang cung cấp những tài liệu này một cách miễn phí thì bạn đang bỏ lỡ các cơ hội kiếm tiền có 1-0-2.

    Để hiểu rõ hơn, bạn có thể truy cập vào website 123doc.net. Đây là trang web với rất nhiều tài liệu bổ ích mà bạn người dùng không thể tìm thấy bất cứ nơi đâu. Với tài liệu, 123doc.net cho phép hiển thị mục lục, hiển thị một phần tài liệu hấp dẫn nhất. Khi người dùng muốn có tài liệu này bắt buộc phải trả phí. Chi phí này không lớn, chỉ khoảng từ 15.000đ – 50.000đ, số tiền mà người truy cập sẵn sàng chi trả không đắn đo.

    Bạn hãy thường xuyên cập nhật thêm các sản phẩm độc quyền, các dữ liệu hữu ích để xây dựng website của mình thành một kênh kiếm tiền lớn.

    7 – Tạo website bán khoá học online
    Hướng đến sự tiện lợi và nhanh chóng, các khóa học online đang dần trở thành hướng đào tạo chính của các trung tâm tiếng anh, trung tâm pha chế, trung tâm dạy thiết kế, dạy marketing, dạy lập trình,…. với hàng trăm ngàn khoá học. Với lượng khóa học khổng lồ như vậy nhưng hiện nay Việt Nam chỉ có khoảng trên dưới 10 website bán khoá học. Trong đó nổi bật nhất là 3 website: Edumall, Unica, Hocmai,…

    8 – Thu phí thành viên trên website
    Kiếm tiền từ website còn có thể áp dung cách thu phí đối với những ai để sở hữu một website, blog chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm… hữu ích. Nếu bạn nghĩ rằng chuyện này thật xa vời vì chẳng ai bỏ ra chi phi phí hàng tháng để tham gia thì có lẽ bạn đã nhầm. Đơn cử như website Pinterest.com – website cung cấp ảnh miễn phí hàng đầu hiện nay, hàng tháng vẫn thu được hàng triệu đô la từ phí duy trì tài khoản của người dùng.
    Vậy thì chẳng có lý do gì bạn lại miễn phí kiến thức hay tài liệu của bạn, nhất là khi bạn đã có blog và đầu tư vào đó. Hãy yêu cầu người dùng tạo tài khoản và trả phí hàng tháng với số tiền hợp lý để có thể nhận được những chia sẻ bổ ích từ blog.

    9 – Thu phí đăng bài từ người khác trên website (đăng thông tin tuyển dụng, chiêu sinh…)
    Thu phí đăng bài từ người khác trên website của bạn thực chất giống với việc bạn bán Guest Post. Bạn sẽ nhận được tiền trực tiếp cho mỗi bài được đăng. Điều này có nghĩa là, dù bài viết của khách trên website có nhiều hay ít lượt truy cập vẫn không hề ảnh hưởng tới số tiền bạn nhận được.

    Các bài đăng của khách thường thấy đó là các thông tin tuyển dụng, thông tin chiêu sinh, bài viết quảng cáo sản phẩm,….
    Với mỗi bạn viết sẽ được tính tiền bằng số ngày hiển thị bài viết trên website: 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng…. Khi khách hàng gia hạn bài viết, bạn sẽ được nhận được khoản phí như bài viết mới.

    10 – Mua và bán website
    Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua câu chuyện kiếm tiền trên Facebook bằng cách bán các fanpage/group nhiều người theo dõi để kiếm tiền. Đối với website cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể bán chúng nếu website của bạn có lượng traffic ổn định, chuẩn SEO và không vi phạm các điều khoản của Google. Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm website tối ưu thì cách này thật đơn giản.
    công ty thiết kế website uy tín tphcm

    nhận thiết kế website theo yêu cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dinhminh

Chia sẻ trang này