Khác: 10 cách thư giãn cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi quangthang888, 4/6/2010.

  1. quangthang888

    quangthang888 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2010
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn lo lắng cho thai nhi? Bạn không ngủ được? Công việc khiến bạn mệt mỏi?... Đó là những căng thẳng quen thuộc ở thai phụ. Cách tốt nhất là hãy thư giãn nhiều hơn để sớm lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

    1. Luyện tập

    Luyện tập nhẹ nhàng như Yoga giúp thư giãn tinh thần và cơ thể. Căng rồi thả lỏng các cơ chân – tay là cách luyện tập đơn giản và an toàn.

    2. Âm nhạc

    Tránh nhạc Rock chát chúa hoặc nhạc có âm thanh lớn. Loại nhạc tốt nhất giúp thư thái là nhạc âm dịu như nhạc cổ điển, pop, jazz hoặc nhạc bạn yêu thích. Tiếng sóng biển hoặc tiếng chim hót trong rừng cũng có lợi cho bạn.

    3. Cười vui

    Gặp gỡ bạn bè, chia sẻ những câu chuyện vui với họ là cách giúp bạn vui vẻ. Cười lớn là cách để cơ thể thư giãn. Xem phim, đọc truyện cười cũng có giúp ích cho bạn.

    4. Ánh nắng và không khí

    Đi bộ trong công viên là cách giảm stress nhanh nhất. Nếu không muốn đi bộ thì chỉ đứng (ngồi) trong công viên cũng giúp bạn sảng khoái.

    Trồng, chăm sóc hoa và cây cảnh tại nhà cũng khiến tinh thần bạn phấn chấn hơn.

    Ngay cả việc đi bộ ra bên ngoài ăn trưa, dù chỉ 10 phút mỗi ngày cũng tốt cho bạn. Không nên ngồi ỳ tại phòng làm việc và ăn cơm hộp.

    5. Tiếp xúc với nước

    Bơi lội là môn thể thao có lợi cho bà bầu. Nó giúp khoẻ mạnh, săn cơ mà không đòi hỏi nhiều sức.

    Nếu bạn thấy mệt mỏi, đau nhức thì tắm nước ấm là một gợi ý phù hợp. Hãy thư giãn trong bồn tắm và để đầu óc được thoải mái.

    6. Bữa ăn đặc biệt

    Ăn một bữa ngon miệng (do người nhà nấu) cũng là cách thư giãn cho bà bầu. Đơn giản hơn là đi ăn hàng, nhất là khi bạn đã có một bé rồi. Ngoài chuyện đi ăn cùng gia đình, thỉnh thoảng bạn có thể đi ăn cùng bạn bè, người nhà.

    7. Thư giãn trong tâm trí

    Chọn thời điểm bạn rảnh rỗi và được ở một mình. Tiếp đến, bạn có thể ngồi thẳng trên một chiếc ghế tựa, giữ cho hai chân chạm mặt sàn. Nếu nằm xuống, bạn dễ ngủ quên mất và khi đó, phương pháp thư giãn tâm trí cũng hỏng theo.

    Bạn hãy nhắm mắt lại. Sau đó, hít vào – thở ra thật sâu, chậm khoảng 10 lần. Hãy tập trung vào đôi chân. Tưởng tượng có một bờ biển ấm áp, hiền hoà phía dưới chân bạn. Chậm rãi cảm nhận những dòng nước chảy vào bàn chân, qua ngón chân, tràn lên mắt cá chân. Thư giãn như thế trong vòng 10 phút.

    Tiếp theo, hãy tưởng tượng bạn đang ở một nơi tươi đẹp, yên bình và hạnh phúc. Chẳng hạn, tưởng tượng bạn đang ở cánh đồng cỏ, đang ngắm mặt trời lặn trên biển, đang ở trên núi xanh, đang đứng trên bãi cát… Giữ lấy khoảnh khắc này và gạt bỏ mọi lo âu ra khỏi đầu. Khi bạn thấy lo lắng, hãy tập trung vào hình ảnh tưởng tượng.

    Cuối cùng, bạn từ từ mở mắt và cố gắng giữ cảm giác thoải mái trong ngày.

    8. Không làm gì cả

    Nằm ngửa trên giường rồi áp hai bàn chân lên tường. Tiếp đến, bạn hãy hít vào – thở ra thật chậm.

    9. Yêu chiều bản thân

    Đi spa, mua một bộ váy đẹp, một đồ trang sức đẹp… là những cách đơn giản nhưng mang lại cho bạn niềm vui.

    10. Kỳ nghỉ

    Đi nghỉ ngơi cùng chồng con cũng là một gợi ý thú vị. Nhưng bạn cần quan tâm đến những yếu tố an toàn khi đi xa.

    Theo Mẹ và bé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quangthang888
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. ngocnhi06

    ngocnhi06 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    2,365
    Đã được thích:
    424
    Điểm thành tích:
    173
    Nhiều kinh nghiệm bổ ích quá. Cám ơn ạn nhé!
     
  3. suzu8x

    suzu8x Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cảm ơn bạn nhé, thật bổ ích....
     
  4. BEHUY

    BEHUY 0908.990.868-0938.152548

    Tham gia:
    21/4/2009
    Bài viết:
    9,153
    Đã được thích:
    1,877
    Điểm thành tích:
    863
    ko những thư giãn cho bà bầu mà còn tốt cho tất cả mọi người ....... thanks!
     
  5. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,841
    Đã được thích:
    2,107
    Điểm thành tích:
    913
    minh thich dùng đệm hoặc gôi ôm cho ba bầu hơn
     

Chia sẻ trang này