Thông tin: 10 Cách Tự Nhiên Để Điều Trị Khó Ngủ Và Ngủ Ngon Hơn (p2)

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 25/8/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,051
    Đã được thích:
    352
    Điểm thành tích:
    173
    Như ở bài chia sẽ trước, mọi người khá quan tâm đến chủ đề mất ngủ. Mình post tiếp

    ***** Cách thứ 9 và 10, còn bất ngờ hơn... xem link bài viết gốc: tại đây

    4.Không hút thuốc

    Một nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc có nguy cơ không có 1 đêm ngon giấc cao gấp 4 lần so với những người không hút thuốc.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y khoa Johns Hopkins cho rằng: điều này là do tác dụng kích thích của nicotine và sự cai nghiện vào ban đêm. Ngoài ra, hút thuốc cũng làm trầm trọng thêm chứng ngưng thở khi ngủ. Và, các chứng rối loạn hô hấp khác như hen suyễn, khiến bạn khó có được giấc ngủ ngon.

    5.Nói không với việc uống rượu trước khi ngủ

    Rượu làm gián đoạn giấc ngủ và sóng não, có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái vào buổi sáng. Nhưng, theo Mayo Clinic, một ly martini có thể giúp bạn buồn ngủ lúc đầu. Tuy nhiên, sau khi hết tác dụng, bạn có thể sẽ thức dậy và rất khó ngủ trở lại, theo Mayo Clinic.

    6.Trở thành một Luddite một giờ trước khi đi ngủ

    Một cuộc khảo sát của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia National Sleep Foundation (NSF) cho thấy: gần như tất cả những người tham gia đều sử dụng một số loại thiết bị điện tử, như tivi, máy tính, trò chơi điện tử hoặc điện thoại di động, trong vòng một giờ trước khi đi ngủ.

    Đó là một ý tưởng tồi. Bạn biết không, ánh sáng từ các thiết bị này sẽ kích thích não bộ, khiến bạn khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy bỏ các thiết bị điện tử của bạn 1 giờ trước khi đi ngủ. Để, bạn dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn.

    7.Ngủ cùng trẻ con hay thú cưng

    Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ John Shepard của Mayo Clinic cho thấy 53% chủ các con thú cưng và thú cưng của họ bị gián đoạn giấc ngủ mỗi đêm. Và, hơn 80% người lớn ngủ cùng trẻ em khó có được giấc ngủ ngon. Lý do là, thú cưng và trẻ em có thể là một trong số nguyên nhân chi phối giấc ngủ của chúng ta. Mọi người đều xứng đáng có không gian ngủ của riêng mình. Vì vậy, hãy để chó và trẻ em ra khỏi giường của bạn.

    8.Giữ nhiệt độ phòng ngủ dễ chịu

    Hãy, tạo sự cân bằng giữa bộ điều nhiệt (như điều hòa…), ga trải giường và trang phục ngủ của bạn. Từ đó, sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể và bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.


    Xem thêm nhiều bài viết về sức khỏe tại: phuongvochannel.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    6,770
    Đã được thích:
    453
    Điểm thành tích:
    173
    giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta
     

Chia sẻ trang này