Sài Gòn: 10 Công Dụng “thần Thánh” Của Dầu Dừa Cho Da Khô

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi cocovie, 11/9/2018.

  1. cocovie

    cocovie Thành viên mới

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đã biết đến 10 công dụng “thần thánh” của dầu dừa dành cho da khô hay chưa?

    Nếu chưa hãy cùng Cocovie “truy lùng” 10 công dụng tuyệt vời từ “món quà nhiệt đới” này dành cho các cô nàng da khô nhé!

    1/ Dầu dừa dưỡng ẩm cho da khô
    Với khả năng cấp ẩm tuyệt vời, không khó hiểu khi dầu dừa sinh ra để dành cho da khô. Cụ thể trong dầu dừa chiếm đến 50% là các acid béo bão hòa có khả năng dưỡng ẩm cực tốt cho làn da. Mà đây chính là điều mà các cô nàng sở hữu làn da khô cần hơn bao giờ hết.

    Bạn có thể sử dụng dầu dừa bôi trực tiếp lên da mỗi tối trước khi đi ngủ (nhớ là làm sạch da mặt trước nhé). Hoặc kết hợp với các nguyên liệu như sữa chua, mật ong, chanh, lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ, một số công thức làm mặt nạ từ dầu dừa cho từng loại da bạn có thể tham khảo tại Cocovie.

    Một số bạn thắc mắc là có nên sử dụng dầu dừa thay thế kem dưỡng ẩm đang dùng hay không?

    Thực tế, dầu dừa có khả năng cấp ẩm tốt vừa an toàn lại rẻ tiền, và dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa như một bước dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ.

    Ngoài ra dầu dừa có khả năng làm bật tone da, giúp da tươi trẻ hơn nếu kết hợp với các nguyên liệu làm mặt nạ như chanh, lòng trắng trứng gà nữa đấy nhé!

    2/ Dầu dừa tẩy da chết cho da khô
    Các chuyên da da liễu khuyên rằng, việc tẩy tế bào chết giúp da bạn “ sạch sẽ”, hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất sau đó, đồng thời ngăn ngừa được vi khuẩn tấn công vào làn da.

    Tuy nhiên, để tránh việc tác động mạnh đến làn da khi tẩy tế bào chết, thì các sản phẩm tẩy tế bào chết chiết xuất từ dầu dừa, dầu oliu… luôn được ưu tiên sử dụng thay vì các sản phẩm tẩy trang dạng hạt, kem.

    Đặc biệt đối với làn da khô, việc tác động mạnh lên làn da có khả năng khiến da nhanh lão hóa, sử dụng dầu dừa kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp da bạn loại bỏ sạch các cặn trang điểm, bụi bẩn cũng như thư thái và căng tràn hơn mỗi ngày.

    Đối với các sản phẩm tẩy trang có chứa chất tẩy mạnh, bạn chỉ nên dùng 1-2 lần/ tuần. Riêng với dầu dừa bạn có thể sử dụng mỗi ngày sau khi rửa mặt vừa giúp da sạch hơn vừa có tác dụng dưỡng ẩm.

    [​IMG]

    3/ Dầu dừa làm sạch vùng da khô ở gót chân chân
    Nếu bạn đang khó chịu với các vết chai sạn bong tróc ở gót chân, đừng lo lắng dầu dừa sẽ giúp gót sen của bạn trở nên mềm mịn và nhẹ nhàng hơn.

    Bạn có thể sử dụng dầu dừa massage gót chân mỗi tối trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện 2-3 tuần, bạn sẽ không còn tự ti khi diện nhưng đôi sandal vào ngày hè nữa nhé!

    4/ Dầu dừa trị thâm quầng mắt hoặc thâm do mụn để lại
    Các thành phần có trong dầu dừa nguyên chất có khả năng làm mờ các vết thâm do mụn để lại, hoặc trị thâm quầng mắt do thức khuya.

    Ngoài ra dầu dừa còn có khả năng trị mụn viêm, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn tấn công làn da.

    5/ Dầu dừa giúp hạn chế tia cực tím làm hại da
    Không ít nghiên cứu cho thấy rằng dầu dừa có khả năng hạn chế tia UV hiệu quả, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn sử dụng dầu dừa thay thế kem chống nắng nhé các nàng.

    Đặc biệt khi đó là các sản phẩm dầu dừa không đảm bảo chất lượng.

    6/ Dầu dừa ngăn ngừa lão hóa cho da khô
    Hàm lượng lớn vitamin E có trong dầu dừa giúp nuôi dưỡng sâu từng tế bào, sản sinh collagen và hạn chế các yếu tố khiến da lão hóa sớm.

    Do đó bạn đừng coi thường bước dưỡng da bằng dầu dừa mỗi tối trước khi đi ngủ nhé! Thói quen nhỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trẻ trung và tươi tắn.

    7/ Dầu dừa giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn
    50% axit béo trong dầu dừa là axit Lauric cacbon-12. Khi dầu dừa được các enzyme phân hủy, nó cũng tạo một monoglyceride gọi là monolaurin. Cả hai axit lauric và monolaurin có thể giết chết các mầm bệnh có hại như vi khuẩn, virus và nấm.

    Các chất này đã được chứng minh tiêu diệt các vi khuẩn Staphylococcus aureus (một tác nhân gây bệnh rất nguy hiểm) và nấm men Candida albicans, một nguồn phổ biến của nhiễm trùng nấm men ở người.

    8/ Dầu dừa trị rạn da thời kỳ mang thai
    Đối với các mẹ bầu, dầu dừa chắc chắn là người bạn “trung thành” để nói không với nỗi ám ảnh rạn da.

    Thường thì từ tháng thứ 4 của thai kỳ các mẹ nên sử dụng dầu dừa để ngăn ngừa rạn da sớm nhất. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng dầu dừa trị rạn da tốt nhất tại Cocovie

    9/ Dầu dừa trị mụn hiệu quả cho da khô, mụn
    Như đã nói ở trên, dầu dừa có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn hiệu quả, do đó chúng có vai trò trị mụn cho cả da khô và da mụn. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp các vấn đề về da liễu nghiệm trọng, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tự ý sử dụng dầu dừa nhé!

    10/ Dầu dừa dưỡng môi mềm mướt, hồng hào
    Không chỉ khô ở da mặt, môi khô bong tróc vào mùa hanh khô cũng là điều khiến các chị em mất tự tin. Dầu dừa có khả năng trị thâm môi, giúp môi mềm mướt hơn trông thấy, các nàng đã biết chưa?

    Cocovie nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía các chị em về công dụng dưỡng môi mềm mướt của dầu dừa. Chỉ với một lượng dầu dừa nhỏ mỗi tối, thoa đều lên môi là bạn đã sở hữu được bí kíp trị thâm, khô môi hiệu quả.

    Không chỉ dừng lại ở 10 công dụng “thần thánh” dành cho da khô, dầu dừa có vô số các công dụng cho sức khỏe, cho tóc mà bạn có thể tham khảo.

    Chúc các nàng sớm thành công với các công dụng của dầu dừa nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cocovie

Chia sẻ trang này