10 Cuốn Sách Thai Giáo Các Mẹ Nhất Định Phải Đọc

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi newshop1905, 10/6/2020.

  1. newshop1905

    newshop1905 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/2/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Lần đầu được làm mẹ luôn mang đến những cảm xúc khó tả nhất định trong lòng của mỗi người. Rồi nhiều câu hỏi, nhiều nỗi băn khoăn khởi đầu ùa về và không thể nào tìm được hết câu trả lời. Điều này đôi lúc dẫn đến các mẹ trẻ sẽ đưa ra quyết định sai lạc trong việc lựa chọn.

    Chắc hẳn các mẹ đã mệt mỏi rất nhiều trong việc này. Bởi thế hôm nay hãy để Newshop chọn thay cho bạn những điều còn lại về kiến thức thai sản. Top những cuốn sách thai giáo cho mẹ bầu tiêu biểu cho năm 2020.

    Thai Giáo Theo Chuyên Gia - 280 Ngày - Mỗi Ngày Đọc Một Trang
    “ Hạt giống nhỏ lặng thầm nảy mầm ”. Ngay từ đầu cuốn sách đã giúp người đọc khẳng định rằng thai giáo tốt sẽ khiến bé nhà bạn giành thành tích ngay từ vạch đích . Thai giáo hiểu một cách nôm na có nghĩa là thông qua cơ chế dinh dưỡng, môi trường và tinh thần để thúc đẩy sự phát triển hoàn toàn của trẻ.

    Sách đề cao tầm quan trọng của việc thai giáo nên cách sắp xếp những bố cục, thông tin cũng hết sức khoa học. Các mẹ bầu cũng sẽ thấy sách như một người bầu bạn hết sức tâm lý bởi tác giả dùng những từ ngữ rất gần gữi, rất mộc mạc.

    [​IMG]

    Bách Khoa Thai Nghén, Sinh Nở Và Chăm Sóc Bé
    Nhắc đến sách thai giáo ta không thể không nhắc đến cuốn sách này. Bách Khoa Thai Nghén, Sinh Nở Và Chăm Sóc Bé luôn là sự tìm kiếm hàng đầu của các mẹ trẻ.

    Sách được đúc kết do một chuyên gia người Trung Hoa với 30 năm trong nghề khoa sản thì cũng dễ hình dung được những thông tin thiết thực mà sách mang lại cho người đọc. Từ mọi khía cạnh nhỏ nhất cho đến sự bao quát của việc thai giáo đúng cách.

    Cuốn sách Bách Khoa Thai Nghén, Sinh Nở Và Chăm Sóc bé không chỉ giải quyết những vấn đề bạn chạm chán phải mà còn là kim chỉ nam trong việc chăm nom con cái. Ngoài việc chăm lo bữa ăn, giấc ngủ của bé, bạn còn cần để ý đến buồn vui, hờn giận, trạng thái sinh lý của bé.

    Lựa chọn quần áo cho con khi thời tiết chuyển mùa, dỗ dành khi con hờn dỗi, chăm sóc khi con sốt, bệnh… Những điều này đều cần bố mẹ phải từng bước học hỏi mới có thể sử dụng nhuần nhuyễn được.

    [​IMG]

    Chào Con! Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng!
    Chào Con Ba Mẹ Đã Sẵn Sàng của bác sĩ Trần Thị Huyên Thảo là một trong cuốn sách chăm sóc con từ 0-6 tháng đọc nhất hiện tại. Cuốn sách không chỉ được viết trên nền tảng khoa học của một vị bác sĩ mà còn dựa trên những trải nghiệm thực sự của một người mẹ.

    Phần một là kiến thức chăm nom cơ bản để trẻ khỏe mạnh, từ việc tắm cho bé, mặc đồ, chăm sóc cuống rốn, bú mẹ, trữ sữa mẹ,…Không những thế sách còn được tác giả vẽ hẳn các biểu đồ về cân nặng, chiều dài và vòng đầu của bé. Để các mẹ ta có thể tiện tìm hiểu, so sánh và có những biện pháp thích hợp cho sự phát triển trọn vẹn này

    Phần hai tập trung nhiều về giải quyết những tình trạng thường gặp gỡ như thóp của con có đóng sớm hay không, đầu dẹt ngừa thế nào, rụng tóc vành khăn, cứt trâu da đầu, hăm tã, khụt khịt ở trẻ sơ sinh, trào ngược, chuyện con chim.

    Phần thứ 3 là về các vấn đề tâm lý và y tế cộng đồng, đề cập đến những vấn đề tương tác trong gia đình, tình cảm tâm lý của mẹ và ba, những điều cần nhận biết về trầm cảm sau sinh, cũng như các tác hại của thuốc lá lên sức khỏe con trẻ, giúp gia đình nâng cao nhận thức, phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe, tâm lý, tình cảm cho nhau.

    [​IMG]

    Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ

    Đầu tư giáo dục ở giai đoạn thai kỳ đúng là “một vốn bốn lời”: giúp phát triển thể chất và tinh thần của trẻ; giúp tu dưỡng tâm tính cho cha mẹ trẻ; giúp gia đình hạnh phúc hơn và góp phần vào tân tiến xã hội. Ý nghĩa tích cực và những giá trị to lớn mà Thai giáo mang lại là không thể phủ nhận, dù theo quan niệm phương Đông hay phương Tây.

    Quyển sách Thai giáo - Dạy con từ trong bụng mẹ chia sẻ các tài năng Thai giáo dành cho các bà mẹ mang thai, các ông bố đang đón đợi con ra đời, các ông bà đang mong cháu để ẵm bồng - những người luôn mong chờ một em bé khỏe mạnh, thông minh, phát triển đầy đủ cả về thể chất và tinh thần. Mong rằng cẩm nang nhỏ này sẽ đồng hành cùng bạn trong khoảng thời gian chín tháng diệu kỳ, cải thiện cuộc đời con bạn, và hơn thế nữa, mang lại hạnh phúc và nụ cười bất tận cho gia đình bạn.

    [​IMG]

    Chuẩn Bị Cho Một Thai Kỳ Khỏe Mạnh Và Chào Đón Bé Yêu
    Cũng như bao cuốn sách thai giáo khác. Cuốn sách sẽ giúp các mẹ lên kế hoạch dinh dưỡng hợp lý, cũng như cho các mẹ hình dung được cách sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học là như thế nào. Tránh nhiều hệ lụy đáng tiếc sẽ xảy ra khi các mẹ không cập nhật các thông tin kịp thời.

    Cuốn sách này sẽ đề cập đến những vấn đề từ khi chuẩn bị mang thai đến các hoạt động trong thai kỳ,sinh nở và hậu mang thai giúp các mẹ trẻ có cái nhìn bao quát để có đủ kiến thức nuôi dưỡng cũng như có được sự chuẩn bị chu đáo trước khi các bé con ra đời

    Cuốn sách mang trong mình lối văn bình dị, thân cận sẽ giúp các mẹ đến các ông bố những thông tin cần thiết và dễ hiểu nhất.

    [​IMG]

    Âm Nhạc Thai Giáo - Càng Nghe Càng Thông Minh
    Âm nhạc luôn có tầm ảnh hưởng nhất định đối với nhiều người. Trẻ em cũng không ngoại lệ, nếu các mẹ có thể thực hiện việc thai giáo bằng âm thanh tốt sẽ có ích rất nhiều đến sự ổn định thần kinh não bộ và thính giác của trẻ.

    Cuốn sách Âm nhạc thai giáo - Càng nghe càng thông minh giới thiệu đến các bạn 70 bản nhạc Thai giáo kinh điển và câu chuyện Thai giáo của 70 bản nhạc đó. Hy vọng sẽ mang lại những phút giây thư giãn nhất cho cả mẹ lẫn con.

    [​IMG]

    Bách Khoa Nuôi Dạy Trẻ Từ 0 - 3 Tuổi
    Cũng chia sẻ thêm với các mẹ bầu lần đầu mang thai sau quá trình sinh con. Sinh con đã khó, nuôi dạy và để con phát triển bằng diện còn khó gấp bội phần. Cuốn Bách Khoa Nuôi Dạy Trẻ Từ 0-3 Tuổi này sẽ phổ cập những thông tin từ tổng quan đến chi tiết tất cả các khía cạnh trong việc nuôi dạy con.

    Bách Khoa Nuôi Dạy Trẻ Từ 0 - 3 Tuổi bổ sung những kiến thức căn bản và quan trọng trong việc nuôi dạy trẻ:

    • Chỉ dẫn cách chăm nom và nuôi dưỡng: bé nên ăn gì, không nên ăn gì, ăn như thế nào, bao nhiêu là đủ.

    • Nhận biết sự hoàn thiện sức khỏe, trí tuệ: kịp thời nắm bắt và khám phá sự thay đổi về thể chất, tinh thần cũng như trí tuệ của bé

    • Cách thức giáo dục: bồi dưỡng cho trẻ những khả năng và phẩm chất thích hợp với sự trưởng thành tâm lý của trẻ theo từng giai đoạn
    [​IMG]

    Lần Đầu Làm Mẹ
    Khi lần đầu làm mẹ, bạn chắc hẳn cảm thấy hoang mang bởi hiện có quá nhiều thông tin liên quan đến thai nhi và sinh nở. Cách tốt nhất bạn nên làm là hãy thu thập thông tin từ nguồn chính thống và lắng nghe tiếng nói của bản thân.

    Cuốn sách của bác sĩ sản phụ khoa Masato Takeuchi sẽ giúp bạn yên tâm hơn với những mối sợ hãi của mình. Đây là tập hợp một cách tỉ mỉ, chi tiết các vấn đề mà bạn phải biết và trải qua khi lần đầu làm mẹ.

    [​IMG]


    Đếm Ngược Tới Ngày Gặp Con yêu
    Cuốn sách Đếm Ngược Tới Ngày Gặp Con Yêu sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong suốt thời gian 9 tháng mang thai, truyền cảm hứng để bạn tự tin vượt qua hành trình trở thành một người mẹ bình an và khỏe khoắn.

    Cuốn sách này gồm 4 nội dung chính
    • Cung cấp cho thai phụ nền tảng và kinh nghiệm thông qua 280 ngày đếm ngược thai kỳ + 14 ngày sau dự sinh với những thông tin và lời khuyên bổ ích từ sản phụ khoa hàng đầu Hoa Kỳ.

    • Giúp thai phụ biết đặt ra những đòi hỏi/ yêu cầu hợp lý đối với chồng để mối quan hệ của 2 người trong giai đoạn thai kỳ được duy trì tốt đẹp.

    • Các đề mục trong sách bao gồm: chỉ dẫn của bác sĩ, sự thật là thế đấy, những việc cần làm... Đều được thông tin rõ ràng, giúp người đọc dễ theo dõi và áp dụng.

    • Ngoài những thông tin mang tính khoa học, cuốn sách còn đưa đến cho bạn "lời khuyên từ các chiến hữu" - những người đã cất cánh an toàn khỏi Xứ Sở Mang Thai. Bạn sẽ nhìn thấy thực tế và tìm thấy lời động viên quý báu để thành công vượt qua 9 tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời bạn.
    [​IMG]

    Làm Mẹ Chưa Bao Giờ Muộn - Cẩm Nang Mang Thai Tuổi 35+
    Thai phụ lớn tuổi thường gặp nhiều rủi ro trong thai kỳ. Vậy những rủi ro đó là gì? Chúng có nguy hiểm không? Có cách phòng ngừa không? Điều kiện để mang thai tự nhiên là gì? Nếu không mang thai tự nhiên được thì phải làm sao? Điều trị hiếm muộn có khó không?...

    Nhiều thắc mắc giống như trên sẽ được tư vấn thông tin cụ thể trong cuốn Làm Mẹ Chưa Bao Giờ Muộn - Cẩm Nang Mang Thai Tuổi 35+. Đây là cuốn sách về thai giáo được biên soạn từ hai bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn có nhiều năm kinh nghiệm. Phần lớn các dẫn chứng trong sách đều là những trường hợp thực tế mà hai bác sĩ đã khám và điều trị.

    Hy vọng qua đề cử của Newshop về 10 cuốn sách thai giáo nêu trên. Các mẹ sẽ tìm được cho mình những cuốn sách và nguyên lý phù hợp để có đồng hành cùng các bé yêu.

    Trong khi các mẹ cũng phải nên ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi có lí để có một kỳ thai nhi dễ dàng. Newshop xin chúc các mẹ bầu nhà ta hạnh phúc và các bé luôn mạnh bạo nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi newshop1905
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Thư giãn bằng cách đọc sách vừa bổ sung kiến thức cho mẹ
     
  3. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy cuốn "Để con được ốm" của Nhã Nam cũng ổn, dễ đọc đó mấy mẹ
     
  4. lethuy123

    lethuy123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,590
    Đã được thích:
    882
    Điểm thành tích:
    773
    đánh dấu quan tâm, khi nào làm tập nữa để thực hiện ah
     
  5. quangho1692

    quangho1692 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/5/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết rất bổ ích. cám ơn tác giả.
     
  6. chickenpi

    chickenpi Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2020
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    đánh dấu lại đây, mong sớm được dùng đến
     

Chia sẻ trang này