10 điều bạn phải chấp nhận và 10 điều bạn phải thay đổi trong cuộc sống

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 24/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Cuộc sống có thể là một viên thuốc khó nuốt. Hàng ngày, chúng ta thường hối tiếc, thất vọng và bất an đó là mộng dạng bệnh dịch đối với tâm trí và nó kiểm soát hành động của chúng ta.

    Chúng ta bị choáng ngợp bởi những tình huống chúng ta không thể thay đổi và những điều chúng ta muốn có thể lấy lại. Chúng ta kinh nghiệm đau khổ, mất mát và sợ hãi, cùng với sự phản bội, ghen tuông và những kỷ niệm xấu.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, cuộc sống không phải là khó khăn như vậy. Có một nghệ thuật để học tập để cho mọi thứ đi và để lại những lo lắng của quá khứ vào ngày hôm qua. Bởi vì trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều phải mang nặng giống nhau, nhưng những gì phân biệt chúng ta là cách chúng ta chọn để mang nó.

    Những người đi qua cuộc sống với một thái độ dường như không bị ảnh hưởng là những người hiểu được các góc độ của cuộc sống và sự khác biệt giữa những gì có thể thay đổi được với những gì không thể. Trong việc tìm hiểu những khác biệt, họ có thể tiếp tục bước đi và tận hưởng cuộc sống như nó vốn có.

    Đó là những người có thể dễ dàng tiến bước từ nỗi đau khổ này đến đau khổ khác. Họ không băn khoăn về những điều không thể tránh khỏi và chuyển sang những điều lớn hơn và tốt hơn trước khi họ có thời gian để than khóc về quá khứ.

    Bạn không nên bỏ cuộc trong cuộc sống. Tất cả những gì bạn cần là nước, một tư duy tốt và sự hiểu biết giữa những điều mà có thể được thay đổi và những điều phải chấp nhận.

    Chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân, thay đổi khái niệm của bạn về cái đẹp

    Bạn không thể làm cho chân tay bạn dài hơn, bạn cũng không sửa được làm cho tai mình lớn hơn hoặc làm bàn chân nhỏ lại. Nhưng bạn có thể thay đổi cách bạn suy nghĩ về chúng. Những điều không hoàn hảo của bạn chỉ là không hoàn hảo nếu bạn cho là như vậy, và đến khi bạn biết chấp nhận về bản thân, mọi cái đó sẽ tan biến đi.

    Xinh đẹp là một tiêu chuẩn mà tự chúng ta tạo ra và không ai có thể xác định một cách khách quan. Tự nhủ rằng mình thật xinh đẹp và cho phép sự không hoàn hảo của mình tạo nên các phẩm chất mà bạn muốn vượt qua.

    Chấp nhận gia đình, thay đổi bạn bè

    Bạn không thể chọn gia đình của bạn, nhưng bạn có thể chọn bạn bè của bạn. Thậm chí nếu bạn có một gia đình lớn, điều quan trọng để duy trì một nhóm bạn mà giống như gia đình bởi vì tất cả chúng ta biết rằng trong các trò chơi của cuộc sống, bạn cần những người bạn tốt ở bên cạnh bạn.

    Bởi vì đôi khi gia đình chỉ là không đủ để xoa dịu nỗi đau của sự cô đơn và những khó khăn của cuộc sống. Vì vậy, cho dù bạn có một gia đình lớn hoặc bạn muốn thoát khỏi gia đình, chọn bạn bè của bạn một cách khôn ngoan bởi vì họ có xu hướng trở thành một dạng khác của gia đình.

    Chấp nhận thua lỗ, thay đổi thu nhập

    Những điều bạn đã bị mất trong quá khứ, cho dù đó là một người yêu hay một đồ trang sức đắt giá thì thật khó để mất đi. Tuy nhiên, những bóng ma của đồ vật và con người trong quá khứ không có chỗ trong hiện tại của bạn và sẽ chỉ ám ảnh bạn nếu bạn cho phép.

    Đừng nhớ những gì đã ra đi khỏi cuộc sống bạn trở thành một phần của cuộc sống hiện tại lâu hơn nữa. Hãy tìm một người yêu mới, tìm món đồ quý mới hoặc tìm ai đó giúp bạn quên đi những mất mát trong quá khứ.

    Chấp nhận tình trạng, thay đổi cách nhìn

    Những gì đang xảy ra với bạn tại đây và bây giờ không phải là một cái gì đó bạn có thể thay đổi được, nhưng bạn có thể thay đổi cách bạn phản ứng với nó vì không có gì tồi tệ hơn với những người không biết làm thế nào để "đi với dòng chảy."

    Cuộc sống quá ngắn để làm điều tốt nhất cho mọi tình huống và phiền muộn về những điều mà không thể thay đổi. Hãy học cách điều chỉnh kỳ vọng của bạn và thay đổi cách nhìn của bạn, do đó bạn không lãng phí những khoảnh khắc tuyệt vời.

    Chấp nhận số phận, thay đổi hành trình

    Bất cứ điều gì xảy ra, điểu đó cũng là một cách nói, một khái niệm đơn giản. Những điều xảy ra trong cuộc sống có thể không dễ dàng giải thích được hoặc thay đổi được, nhưng bạn có thể thay đổi con đường dẫn bạn đến với những điều đó.

    Số phận có một cách kỳ lạ cho chúng ta thấy rằng chúng ta không luôn luôn kiểm soát được tất cả những gì xảy ra với bản thân, nhưng nó cho chúng ta biết rằng chúng ta có thể tạo ra con đường riêng cho mình thậm chí cả khi chúng ta cũng không biết nó sẽ dẫn mình đến đâu nữa. Nếu bạn muốn thay đổi những gì đang xảy ra với bạn, hãy thay đổi con đường của bạn.

    Chấp nhận bạn đang ở đâu, thay đổi nơi bạn đang đến

    Có thể bạn không thích nơi bạn đứng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có khả năng thay đổi nơi bạn muốn đến. Chỉ có những người yếu đuối mới để hoàn cảnh hiện tại tạo nên tương lai cho họ.

    Những người mạnh mẽ và đam mê thay đổi tương lai của họ và không cho phép những người xung quanh ngăn cản họ đến nơi nào mà họ muốn đến.

    Chấp nhận những gì bạn đã chọn, thay đổi trong lần tiếp theo

    Giữ lấy sự hối tiếc cũng giống như mang một cái bình chứa đầy ong vào trong nhà. Bầy ong không cần điều đó và nó sẽ đốt bạn đau nhói lúc xem TV hoặc đang tắm.

    Giữ lấy điều hối tiếc là vô trách nhiệm, nguy hiểm và hết sức ngu ngốc. Chấp nhận sự hối tiếc của bạn như là khoảnh khắc trôi qua mà không ảnh hưởng gì với hiện tại và đừng đưa chúng vào cuộc sống của bạn. Bạn không thể thay đổi những sai lầm quá khứ, nhưng bạn có thể đổi cho những điều trong tương lai.

    Chấp nhận những người làm tổn thương bạn, thay đổi những người ở xung quanh mình

    Thật xấu hổ cho người làm tổn thương bạn. Nhưng nếu cho phép họ tổn thương bạn lần nữa thì thật là sai lầm. Nếu ai đó đã làm bạn tổn thương, bạn cũng chẳng thể làm gì, nhưng sử dụng những đau đớn và kiến thức về nỗi đau đó để từ chối để cho nó xảy ra lần nữa. Để những người xung quanh những người sẽ làm tổn thương bạn chẳng khác gì tự làm hại chính mình.

    Nỗi đau là cách để dạy cho bạn một bài học, ngăn cho bạn lập lại sai lầm đó một lần nữa. Học từ sai lầm chọn bạn lần thứ nhất cho lần chọn bạn tiếp theo với kinh nghiệm từ nỗi đau đã qua.

    Chấp nhận cơ thể, thay đổi sức khỏe

    Đã nhiều lần bạn muốn mà cơ thể bạn vẫn không thay đổi trọng lượng hay hình dáng. Đừng buồn về điều đó, cơ thể của bạn chỉ là con tàu mang linh hồn của bạn. Chỉ là bạn không có kích cỡ hay hình dáng nào đó nhưng đó không có nghĩa là bạn không nên đối xử với bản thân như là một người đẹp đẽ nhất, phi thường nhất.

    Cơ thể của bạn là đền thờ của Chúa Trời, và bạn không thể thay đổi nó, nhưng bạn hãy chăm sóc nó, đừng hủy hoại nó, hãy tôn trọng nó như cách bạn chăm sóc ngôi nhà của chính mình.

    Chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi, thay đổi những điều bạn không thể chấp nhận

    Có một số điều, như thời tiết và thị trường chứng khoán, mà bạn không thể thay đổi. Tuy nhiên, luôn có một cái gì đó bạn có thể làm. Nếu bạn ghét cái lạnh, di chuyển đến Hawaii. Nếu bạn ghét mất tiền trong thị trường chứng khoán, bắt đầu một công ty sẽ giúp bạn có được lợi nhuận lớn.

    Nếu bạn hoàn toàn không thể chấp nhận một cái gì đó, thì bạn cần phải hành động táo bạo để thay đổi nó. Tuy nhiên, bạn càng sớm bắt đầu chấp nhận những gì bạn không thể thay đổi được thì bạn càng sớm có được hạnh phúc. Càng thay đổi những điều mà bạn không muốn chấp nhận, con người bạn càng trở nên vĩ đại hơn.

    Nguồn: Elite daily
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. pnh11082005

    pnh11082005 0988.44.00.51

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    4,722
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 điều bạn phải chấp nhận và 10 điều bạn phải thay đổi trong cuộc sống

    Nói tóm lại là chấp nhận mọi việc trên thì cuộc sống mới thoải mái và hạnh phúc phải không chủ top? :D
     
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: 10 điều bạn phải chấp nhận và 10 điều bạn phải thay đổi trong cuộc sống

    Không phải. Có 10 điều cần chấp nhận, nhưng cũng có 10 điều cần thay đổi nữa.
     
  4. ductrung.qtkd

    ductrung.qtkd Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/6/2014
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 10 điều bạn phải chấp nhận và 10 điều bạn phải thay đổi trong cuộc sống

    Mình còn trẻ hơn so với các bạn/anh/chị ở đây. Mình cũng chưa từng trải qua tình huống hay hoàn cảnh thực sự khắc nghiệt của cuộc sống có chăng là những thử thách nho nhỏ song mình biết chắc để không bị gục ngã trước bão táp cuộc đời thì Thay đôi rất quan trọng ''Thay đổi hay là chết!!!''
     
  5. bebongkute

    bebongkute Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/6/2014
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 10 điều bạn phải chấp nhận và 10 điều bạn phải thay đổi trong cuộc sống

    suy nghĩ đơn giản hơn, sống giản dị, hiền hòa và cố gắng làm việc chăm chỉ thì ít nhất mình cũng cảm thấy hp :x
     
  6. trada1020

    trada1020 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/3/2010
    Bài viết:
    1,883
    Đã được thích:
    289
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 10 điều bạn phải chấp nhận và 10 điều bạn phải thay đổi trong cuộc sống

    mệt ghê, sống 1 ngày là thay đổi thêm 1 phần...........
     

Chia sẻ trang này