10 dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ đều cần

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi webmaster, 19/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nhu cầu dinh dưỡng của mọi người không hoàn toàn giống nhau. Trong khi hầu hết mọi người đều có lợi với cùng lượng vitamin và khoáng chất, nhu cầu của người phụ nữ có thể có sự khác biệt nho nhỏ bởi vì cơ thể của phụ nữ trải qua những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Sau đây là 10 dưỡng chất quan trọng mà mọi người phụ nữ đều cần có:

    [​IMG]

    1. Axit folic

    [​IMG]

    Axit folic đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng vitamin này rất tốt đối với phụ nữ ở mọi độ tuổi. Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nó là một vitamin quan trọng vì nó thúc đẩy thai kỳ khỏe mạnh. Thiếu acid folic có thể dẫn đến dị tật ống thần kinh dẫn đến bại não. Bổ có thêm nguồn bổ sung axit folic bạn có thể chén từ những loại rau lá xanh, quả bơ và gan động vật.

    2. Sắt

    [​IMG]

    Sắt rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển. Thiếu sắt có thể dẫn đến mệt mỏi, mất ngủ, và thiếu tập trung. Sắt lưu giữ và vận chuyển ô xy đi khắp cơ thể. Phụ nữ bị mất máu hàng tháng trong thời gian kinh nguyệt, do đó cũng sẽ giảm sắt vì sắt đi qua máu. Sẽ là rất quan trọng và hãy chắc chắn rằng chúng ta có đủ chất sắt trong thời gian này để bổ sung những gì bị mất. Nguồn cung cấp chất sắt bao gồm thịt đỏ, bông cải xanh, đậu đỏ, và gan động vật.

    3. Can-xi

    [​IMG]

    Canxi là một khoáng chất quan trọng để giữ cho xương và răng khỏe mạnh. Can-xi cần thiết trong suốt cuộc đời và thậm chí nhiều hơn như vậy khi chúng ta già bởi vì khoảng 35 tuổi, lúc đó chúng ta bắt đầu mất canxi. Canxi cũng là một yếu tố trong giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nguồn cung cấp canxi bao gồm sữa, phô mai, rau xanh đậm (rau muống, rau ngót), cải xoăn, hạnh nhân, và đậu đen.

    4. Vitamin D

    [​IMG]

    Vitamin D là một vitamin quan trọng mà nhiều người không có đủ. Nếu bạn muốn biết liệu mình đã nhận được đủ chưa thì bạn có thể hỏi bác sĩ của bạn để kiểm tra mức độ của bạn. Hầu hết mọi người có được vitamin D từ ánh nắng mặt trời, nhưng nó không phải luôn luôn dễ dàng như vậy. Bổ sung là một ý tưởng tốt nếu bạn thường ít ra ánh nắng mặt trời hoặc sống ở một nơi mà không nhận được ánh nắng mặt trời trong nhiều tháng. Vitamin D có lợi cho tâm trạng, sức khỏe vú, và sự hấp thu canxi, đó là quan trọng đối với xương và răng.

    5. Magiê

    [​IMG]

    Magnesium là tham gia vào nhiều phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể. Nó là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với các dây thần kinh, cơ bắp và giữ xương chắc khoẻ. Nó cũng giúp giảm bệnh loãng xương. Magiê có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và điều hoà huyết áp. Nguồn magiê bao gồm hạt bí ngô, rau bina, đậu đen, cá bơn, và hạnh nhân.

    6. Vitamin E

    [​IMG]

    Vitamin E, được tìm thấy chủ yếu trong các loại thực phẩm béo như dầu, các loại hạt, và nó là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó chống lại các gốc tự do, các phân tử ôxy không ổn định được được hình thành trong các kết quả của sự trao đổi chất bình thường và tiếp xúc với tia cực tím mạnh, ô nhiễm không khí, và khói thuốc lá. Vitamin E là chìa khóa cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và đôi mắt và làn da khỏe mạnh.

    Một người phụ nữ trên 19 tuổi cần 15 mg vitamin E mỗi ngày, do đó để chắc chắn bạn có thể ăn nhẹ các loại hạnh nhân hoặc hạt hướng dương hoặc thêm chúng vào khi nấu với ngũ cốc nguyên hạt, xà lách, và rau hấp. Có một bát cơm gạo lức hoặc chiếc bánh mỳ đen (loại bánh mỳ làm bằng bột mỳ nguyên cám) là một bữa sáng hoàn hảo.

    7. Axit béo Omega 3

    [​IMG]

    Một chất béo tốt, đó là axit béo Omega 3. Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho mọi phụ nữ. Omega 3 giúp giảm huyết áp, giảm viêm và giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Một người phụ nữ cần 1.1g các chất béo tốt như thế này mỗi ngày. Cá hồi hoang dã, cá ngừ không phải da trắng, cá bơn, cá trích và cá mòi là tất cả các nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3.

    8. Kali

    [​IMG]

    Kali đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền các xung thần kinh, giữ cơ ổn định, và sự cân bằng chất lỏng. Nó cũng giúp làm xương chắc khỏe, và nó đặc biệt cần thiết cho sản xuất năng lượng. Nhiều loại thực phẩm rất giàu kali. Tất cả các loại thịt, thịt gà và thịt đỏ, và các loại cá như cá tuyết, cá hồi, cá mòi, cá bơn và là nguồn tuyệt vời của kali. Một số nguồn khác bao gồm sữa chua không béo, khoai lang, rau xanh đậm (rau muống, rau ngót) và bông cải xanh. Các loại thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ. Một người phụ nữ trên 19 tuổi cần 4.700 mg kali mỗi ngày.

    9. Vitamin C

    [​IMG]

    Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp tránh khỏi những tổn thương tế bào. Vitamin C cũng là rất quan trọng cho việc sản xuất collagen, một phần thiết yếu của mô liên kết giúp giữ cho làn da, cơ bắp và các mô khác khỏe mạnh. Phụ nữ 19 tuổi trở lên cần 75 mg vitamin C mỗi ngày. Ớt ngọt màu đỏ, cam, kiwi, dâu tây, dưa đỏ là một số trong những nguồn tốt nhất của vitamin C.

    10. Chất xơ

    [​IMG]

    Chất xơ giúp thúc đẩy nhu động của ruột và ngăn ngừa các vấn đề đường ruột khác, bao gồm cả bệnh tràng. Phụ nữ 19-50 tuổi cần 25 gram chất xơ mỗi ngày, và phụ nữ 51 tuổi trở lên cần 21 gram mỗi ngày. Một số nguồn tốt nhất là trái cây và rau quả, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và các loại ngũ cốc và các loại hạt như hạt kê, quinoa, lúa mạch, lúa nương và lúa mì xay. Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2 phát triển, bệnh tim và ung thư.

    Vitamin và khoáng chất là cần thiết bởi tất cả mọi người, nhưng phụ nữ cần phải chắc chắn để có được những lượng nhất định vì họ phải trải qua các quá trình như mang thai, kinh nguyệt, và thậm chí ăn kiêng có thể làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng cần thiết nhất. Điều quan trọng là để có được các vitamin và khoáng chất từ ​​nguồn thức ăn bất cứ khi nào bạn có thể. Không chỉ dựa vào một nguồn bổ sung để cung cấp cho bạn những gì bạn cần. Một nguồn bổ sung có thể thêm cho những gì bạn đã có như một dạng bảo hiểm.

    Nguồn: Womanitely
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. bumbum1612

    bumbum1612 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/12/2013
    Bài viết:
    3,916
    Đã được thích:
    551
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ đều cần

    toàn món măm ngon thôi hii .
     
  3. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 10 dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ đều cần

    đúng là mấy chất cần thiết cho mỗi phụ nữ đấy chứ. mình thấy là thường phụ nữ hay thiếu sắt và vitamin lắm đấy. mình trước cũng phải uống bổ sung viên sắt này, giờ biết thân biết phận nên hay để ý các món ăn cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể khỏe mạnh :)
     
  4. trang.dth191988

    trang.dth191988 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/5/2013
    Bài viết:
    774
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ đều cần

    Phụ nữ phải trải qua quá trình mang thai nên cần phải tích lũy nhiều năng lượng, cố gắng bổ sung vitamin thôi :)
     
  5. nthang_pmk

    nthang_pmk Pate - Mắm tép Bằng Hải

    Tham gia:
    30/3/2012
    Bài viết:
    18,507
    Đã được thích:
    4,642
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: 10 dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ đều cần

    CẢm ơn anh Kiên về những chia sẻ hữu ích cho chị em phụ nữ.
     
  6. dunghr

    dunghr Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/6/2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 10 dưỡng chất quan trọng mà mọi phụ nữ đều cần

    toàn dưỡng chất quan trọng mà phụ nữ thường hay thiếu :)
     

Chia sẻ trang này