Kinh nghiệm: 10 Lí Do Sinh Viên Nên Đi Thực Tập Sớm.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi English Camp, 4/12/2017.

  1. English Camp

    English Camp Thành viên mới

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn sẽ làm gì khi chuẩn bị tốt nghiệp đại học? Tiếp tục chăm chỉ học hành, dốc sức cho các hoạt động tình nguyện hay tranh thủ tích lũy kinh nghiệm từ các công việc thực tập. Chắc hẳn sẽ không ít các bạn chọn thực tập như là một cách chuẩn bị hành trang sự nghiệp trước khi ra trường. Nhưng thực tập lúc nào là phù hợp, được gì và mất gì khi đi thực tập sẽ là những câu hỏi khiến các bạn trẻ phải đau đầu để suy nghĩ. Và đây là một 10 lí do mà bạn nên tham gia thực tập sớm để các bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp.





    1. Tạo cho bạn tính chủ động

    [​IMG]

    Khi bạn ý thức được việc nên thực tập sớm bạn sẽ chủ động đi xin thực tập tại các doanh nghiệp. bước vào môi trường làm việc mới khi mà mọi thứ còn rất bỡ ngỡ và khó khăn, bắt buộc bản thân sinh viên phải chủ động tìm hiểu, học hỏi mới có thể bắt kịp.

    2.Bộc lộ bản thân

    Khi được tiếp xúc với công việc thực tế ngành nghề mình đã chọn, thậm chí có thể học cả chuyên môn khác do có liên quan, bản thân sinh viên sẽ thể hiện ra nhiều khía cạnh. Bạn sẽ biết bạn giỏi việc gì và không giỏi việc gì, hay có thể bạn có tố chất cho một công việc mà trước giờ bạn không biết. điều đó giúp bạn nên bồi dưỡng sở trường nào và cải thiện sở đoảng nào của mình.

    3. Làm đẹp hồ sơ

    Là sinh viên ai ai cũng lo lắng ra trường tìm được công việc ưng ý.Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam ở quy mô vừa và nhỏ là chủ yếu, khi tuyển dụng họ luôn mong muốn nhận được những ứng viên đã kinh nghiệm nghề nghiệp, vì họ không muốn bỏ ra một phần chi phí cho đào tạo, lại càng không muốn tốn thêm thời gian, khi ứng viên vào doanh nghiệp là làm được việc ngay. Tấm bằng ĐH là chưa đủ, bạn có kinh nghiệm thực tập, đó là lợi thế.

    4.Tăng tự tin

    Lo sợ, e dè là tâm lý chung của sinh viên mới thực tập. Khoảng thời gian thực tập, bạn đã va chạm công việc nhiều,chịu sức ép từ công việc, buộc bản thân phải nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Bạn vượt qua được giới hạn cho rằng bản thân lâu nay không làm được. Điều bạn thu nhận là sự tự tin, từ một việc nghĩ không làm được nhưng đều có thể hoàn thành, bạn sẽ càng có niềm tin vào bản thân.

    5. Trau dồi kỹ năng giao tiếp

    Dù là thực tập sinh nhưng bạn nên xem mình cũng là một thành phần của tổ chức. giao tiếp với đồng nghiệp, với cấp trên là cả một nghệ thuật, không đơn giản như với bạn bè, hay gia đình. Thực tập sớm cho bạn học cách ứng xử, nói lời từ chối ra sao để không làm phật lòng đồng nghiệp hay ảnh hưởng đến công việc.

    6.Rút ngắn khoảng cách thưc tế và lý thuyết

    Không ít sinh viên năm tư đã sốc khi bước vào thực tập tại doanh nghiệp. từ lý thuyết được học trên giàng đường đến thực tế khoảng cách không nhỏ. Sinh viên thực tập sớm, được tiếp với công việc sớm bạn sẽ biết được những gì cần học và nên học, làm quen dần với môi trường thực tế.

    7.Tạo mối quan hệ công việc

    “Nhất thế nhì thân” bạn đã từng nghe, trong công việc cũng vậy. trong khoảng thời gian thực tập bạn sẽ gặp không ít người, họ có mối liên hệ với công việc của bạn, thậm chí là không nhưng ai dám đảm bảo tương lai không gặp lại. có mối quan hệ công việc càng nhiều, cơ hội đi làm sau này cũng càng nhiều.

    8. Thói quen làm việc

    Là sinh viên không phải ai cũng là chú ong chăm chỉ, lên lớp đúng giờ, đi học đúng buổi. Đi thực tập cũng là khoảng thời gian giúp bạn rèn giũa bản thân theo nề nếp: đúng giờ, đúng hạn, đúng công việc. đã là thói quen đòi hỏi cần thời gian tương đối dài để biến nó trở thành một phần cuộc sống hằng ngày, là lý do vì sao bạn thực tập càng sớm thời gian rèn giũa càng nhiều.

    9. Định hình công việc tương lai sau khi ra trường sớm.

    [​IMG]

    Bạn có đang bỏ phí khoảng thời gian không đến lớp khi còn là sinh viên. Bắt tay vào xây dựng tương lai bằng những viên gạch kinh nghiệm, bài học từ kỳ thực tập mang lại.

    10.Bạn đã sẵn sàng cho kỳ thực tập sớm, thực tập ngay khi còn là sinh viên. Tại sao không



    Trên đây English camp đã chia sẻ với bạn những lí do mà bất cứ một sinh viên nào cũng nên biết để định hướng công việc tương lai cho bản thân. Việc tham gia hoạt động thực tập sinh sớm là một bước đệm lớn cho việc bạn chuẩn bị ra trường và tham gia thì trường lao động, khi đó bạn đã tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm và tự tin vào công việc hơn

    Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi English Camp
    Đang tải...


  2. scent_villa

    scent_villa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/3/2014
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    K biết thích làm gì thì thực tập ở đâu bh hic
     

Chia sẻ trang này