10 Loại Rau Củ Giàu Canxi Giúp Trẻ Tăng Trưởng Chiều Cao

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi brikeza, 29/3/2017.

  1. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Chắc các mẹ cũng biết canxi đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Và khi nhắc đến canxi hẳn các mẹ sẽ nghĩ ngay đến sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,…các loại hải sản. Nhưng, rau củ cũng là một nguồn giàu canxi, và bạn vẫn có thể bổ sung canxi cho trẻ thông qua 10 loại rau củ sau vào thực đơn hằng ngày để phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

    1. Giá đỗ
    [​IMG]
    Một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ. Trong giá đỗ chứa nhiều men tiêu hóa tự nhiên nên tốt cho hệ tiêu hóa, các loại vitamin B, C, E cần cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó giá đỗ còn rất giàu canxi, 100g giá đỗ chứa 38g canxi và nhiều hoạt chất phyto-estrogen, isflavon có tác dụng làm giảm tỷ lệ hao xương, kích thích hình thành các tế bào cấu tạo nên xương giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.
    1. Cải thìa
    [​IMG]
    Thực phẩm khá quen thuộc với cách chế biến khá đơn giản, mùi vị ngon và màu sắc hấp dẫn, chứa giá trị dinh dưỡng cao. Chứa nhiều các vitamin A, C, sắt, axit folic và canxi…Ước tính lượng canxi có trong cải thìa khoảng 105mg canxi/100g cải, rất tốt cho sự phát triển của bé yêu.
    1. Rau xoăn
    [​IMG]
    Lượng canxi ước tính có trong cải xoăn cao hơn trong sữa và dễ hấp thụ hơn nhiều. Hơn nữa nó còn chứa nhiều vitamin K – yếu tố hình thành osteocalcin, giúp hỗ trợ sự trao đổi chất trong xương giúp xương phát triển chắc khỏe. Bạn có thể dễ dàng chế biến cải xoăn trong thực đơn ăn dặm của trẻ mỗi ngày.
    1. Rau xà lách
    [​IMG]
    Rau xà lách là loại rau tiếp theo rất giàu canxi và tốt cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp chất xơ và canxi, rau diếp còn là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B cho cơ thể. Đây còn là một nguồn thực phẩm rất tốt cho mẹ nữa đấy, vì chứa nhiều khoáng chất, chống lão hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch.
    1. Bông cải xanh
    [​IMG]
    Trong bông cải xanh chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin A, C và đăc biệt là canxi và vitamin K- 2 chất quan trọng đối với sự phát triển của xương. Ngoài ra, chất photochemical có trong bông cải xanh còn có tác dụng chống oxy hóa, nhiễm trùng và bệnh tật.
    1. Rau chân vịt (rau bina)
    [​IMG]
    Là một trong những loại rau được các chuyên gia khuyên mẹ nên thường xuyên chế biến trong bữa cơm gia đình. Rau chân vịt (đặc biệt là trong phần cuống và rễ) chứa nhiều canxi, vitamin C, vitamin K, photpho, kali và kẽm rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và xương. Ngoài ra, rau chân vịt còn có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến, và ruột kết nhờ chứa thành phần carotin neoxathin và beta carotin.
    1. Măng tây
    Măng tây là loại rau rất tốt cho xương và giúp bé phát triển chiều cao, do chứa nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E (những chất giúp bảo vệ xương khớp).
    1. Đậu rồng
    Đậu rồng là loại thực phẩm dễ tìm và giá thành rẻ, nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, một trong số đó chính là canxi. Lượng canxi trong đậu rộng cao hơn rất nhiều so với các loại rau củ họ đậu khác, hỗ trợ bé phát triển tốt chiều cao của mình. Ngoài canxi, trong đậu rồng còn chứa nhiều protit, gluxit, lysin, methionine, cystin…những chất rất tốt cho sức khoẻ và sự phát triển thể chất của bé.
    1. Cần tây
    [​IMG]
    Được mệnh danh là thực phẩm vàng cho sức khỏe, do chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng rất cao. Một số nghiên cứu cho thấy lượng canxi, sắt, photpho, protid có trong cần tây cao hơn gấp đôi so với một số loại rau khác. Và đây cũng là loại rau củ mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn cho bé, nhất là các bé ở tuổi ăn dặm. Bên cạnh việc giúp bé phát triển chiều cao, trong cần tây còn chứa nhiều loại vitamin có tác dụng kích thích vị giác giúp bé ngon miệng, thèm ăn và hấp thụ tốt.
    1. Tỏi tây
    [​IMG]
    Tỏi tây là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại có vị hăng nồng nên hơn khó chế biến và đưa vào thực đơn cho bé. Tuy nhiên, nếu bỏ qua mùi vị hăng nồng thì trong tỏi tây chứa nhiều canxi, kali, axit folic, vitamin nhóm B…Mẹ có thể kết hợp tỏi tây trong các món salad, súp hay món xào để bé có thể dễ ăn hơn và hỗ trợ bé phát triển chiều cao nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi brikeza
    Đang tải...


  2. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ đừng nghĩ chỉ có sữa mới dồi dào canxi, các loại rau xanh lá vẫn chứa hàm lượng canxi cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó nó còn chứa đa dạng vitamin thiết yếu.
     
  3. laver

    laver Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2017
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    có mẹ nào đã thử cho trẻ sử dụng quả óc chó chưa ạ?
     
  4. cuncon69

    cuncon69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/11/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Phải còn bổ sung thêm những chất khác nữa chứ, mình cũng đang bổ sung dần dần
     
  5. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Hay quá, cảm ơn b đã chia sẻ nha
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    phải bổ sung thêm những chất khác nữa chứ
     

Chia sẻ trang này