Tranh luận: 10 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Tim Mạch Cha Mẹ Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lunanguyet, 13/3/2021.

  1. Lunanguyet

    Lunanguyet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, vấn đề về tim mạch ngày càng trở nên phổ biến, vậy chúng ta cần làm gì để phòng ngừa những bệnh lý về tim mạch?
    Ngoài việc tăng cường sức khỏe bằng cách vận động, tập thể dục thường xuyên thì chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn trong việc ngăn ngừa và cải thiện tình hình sức khỏe. Vậy bạn đã biết những thực phẩm nào có lợi cho tim mạch chưa? Hãy cùng Thuốc Tây Đặc Trị tìm hiểu qua bài viết 10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch.


    1. Trái dưa hấu.
    Dưa hấu là một loại trái cây rất phổ biến ở Việt Nam và loại quả này có mặt trên thị trường hầu như tất cả các mùa trong năm. Dưa hấu là loại quả có chứa nhiều chất chất chống oxy hóa và chất xơ và chứa nhiều Lycopen – chất giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và ung thư.

    Dưa hấu cung cấp nước trực tiếp cho cơ thể vì nó chứa đến 92% là nước. Dưa hấu bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể cụ thể như: Vitamin C giúp tăng sức đề kháng và ngăn ngừa các gốc tự do làm tổn thương tế bào, vitamin A, Kali, Magie, Vitamin B1, Vitamin B5, Vitamin B6.

    Dưa hấu có các chất chống oxy hóa như:

    - Carotenoid cung cấp beta – carotene và Alpha – carotene để cơ thể chuyển hóa thành vitamin A

    - Lycopene giúp làm giảm huyết áp và cholesterol, giảm độ cứng và độ dày của thành động mạch, ngăn ngừa các phản ứng oxy hóa

    - Cucurbitacin E có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh, làm tăng nồng độ nitric oxide giúp mạch máu mở rộng hơn nên huyết áp được làm giảm.

    Ngoài ra, dưa hấu còn rất tốt trong việc cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa tế bào ung thư, giúp giảm viêm, ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, giúp giảm đau nhức cơ bắp, bảo vệ da và làm mềm tóc

    2. Trái cà chua
    Cà chua là một loại thực phẩm tốt do tim mạch do có chứa lycopen và nhiều vitamin B1, B2, C, P và nhiều chất khoáng như Canxi, Kali, Sắt, phốt pho…. Vitamin C có trong cà chua đóng vai trò như một chất chống oxy hóa nên các tế bào sẽ được bảo vệ tránh bị làm tổn thương. Lycopene có khả năng chống oxy hóa, ức chế đột biến, có thể giúp tiêu diệt gốc tự do, ức chế đột biến, ức chế cholesterol ở màng tế bào, giảm nồng độ triglyceride và cholesterol trong máu, giảm thiểu tổn thương các nucleic acid trong tế bào và ngăn cản tiến trình của bệnh ung thư.

    3. Hạt đậu đen
    Đậu đen là loại hạt có chứa nhiều chất xơ, folate, magie và không chứa chất béo… giúp làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và giảm đường huyết. ngoài ra, axit bép omega – 3 có trong đậu đen giúp tăng nồng độ cholesterol tốt và giúp kiểm soát huyết áp.

    Các chất xơ hòa tan có trong đậu đen giúp làm giảm cholesterol từ đó giảm các nguy cơ xuất hiện các cơn đột quỵ và cơn đau tim.

    Ngoài ra, sử dụng đậu đen thường xuyên còn giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp và xương, cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư, giúp kiểm soát lượng đường huyết, giải độc, giảm rối loạn chức năng tình dục, tăng cường trí nhớ và rất tốt cho phụ nữ đang mang thai.

    4. Cá hồi
    Thịt cá hồi chứa nhiều omega – 3 giúp cải thiện hiệu quả đến lượng cholesterol trong máu và giúp kiểm soát huyết áp, việc thường xuyên ăn các hồi sẽ giúp ngăn ngừa các nguy cơ về tim mạch. Ngoài ra, thịt cá hồi còn chứa nhiều protein, canxi và các dưỡng chất khác.

    Theo các nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn cá hồi hoặc bổ sung dầu cá có thể giúp giảm đến 50% triglyceride ( nồng độ cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ).

    5. Trái bơ
    Trong bơ có chừa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn và kali, vitamin C, carotenoid và chất xơ. Axit oleic là chất béo lành tính không bão hòa giúp ức chế và giảm cholesterol trong máu và tăng cảm giác no. Các chất béo không bão hòa dạng đơn và kali giúp kiểm soát huyết áp, vitamin C và carotenoid hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ.

    Ngoài ra, thường xuyên ăn bơ sẽ tốt cho mắt, giúp cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, bơ rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, giúp chăm sóc da mặt và ngăn ngừa mụn.

    6. Trái dâu

    Dâu tây và các loại dâu khác có chừa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, thường xuyên ăn dâu sẽ giúp làm tăng cholesterol tốt ( HDL) và giảm cholesterol xấu ( LDL) do đó giúp kiểm soát tốt huyết áp. Dâu còn chứa polyphenol giúp làm tăng mức oxit nitric do đó mạch máu được mở rộng.

    Trong trái dâu có ít calo và chất béo, chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng và giúp hệ xương phát triển.

    7. Cải xoăn
    Cải xoăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin A, Vitamin K, Vitamin C, folate, mangan, chất xơ, can xi. Những chất dinh dưỡng này giúp máu đông bình thường do đó giúp ngăn ngừa động mạch bị vôi hóa. ngoài ra, cải xoăn còn kết hợp với axit mật trong đường tiêu hóa giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu nên tim mạch sẽ được bảo vệ để luôn khỏe mạnh.

    8. Quả hạnh nhân

    Trong hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E, Protein và chất xơ. Vitamin E được biết đến với công dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Thường xuyên ăn hạnh nhân sẽ giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu giúp cải thiện tim mạch cũng như ngăn ngừa các vấn đề có thể gặp phải trên hệ tim mạch.

    9. Trái dưa lưới
    Trong dưa lưới có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin B, kali, magie, folate và chất xơ. Vitamin C giúp chống oxy hóa và chống lại các tế bào bị tổn thương để bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do và giúp ngăn ngừa xở cứng động mạch. Hoạt chất Folate giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

    Ngoài ra, thừng xuyên ăn dưa lưới rất tốt cho mắt, giúp phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân hoặc cai thuốc lá, tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp điều trị các vấn đề kinh nguyệt và giúp làm đẹp da.

    10. Đậu hà lan
    Trong đậu hà lan có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin k, protein và chất khoáng.

    Chất xơ giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các chất béo lành tính có trong đậu hà lan giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Các chất có trong đậu hà lan giúp chống viêm và chống oxy hóa nên giúp ngăn ngừa và giúp điều trị các vấn đề về tim mạch.

    Ngoài ra, thường xuyên sử dụng đậu hà lan giúp cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và giúp xương khớp chắc khỏe.

    Trên đây là 10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà thuốc tây đặc trị giới thiệu, nếu các bạn biết thêm các loại thực phẩm khác cũng có cùng công dụng thì hãy để lại bình luận bên dưới.

    CÒN RẤT NHIỀU LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO TIM MẠCH KHÁC, NẾU BẠN BIẾT ĐỪNG NGẦN NGẠI CHIA SẺ VỚI MỌI NGƯỜI BẰNG CÁCH ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN PHÍA DƯỚI
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lunanguyet
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    mình sẽ lưu lại để dùng thường xuyên những thực phẩm này hơn
     
    Lunanguyet thích bài này.
  3. Lunanguyet

    Lunanguyet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    thường xuyên ăn sẽ tốt cho sức khỏe, đẹp da đẹp dáng nữa nha
     

Chia sẻ trang này