10 lý do nói không với trang điểm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 11/6/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cuộc sống sẽ có gì thay đổi nếu bạn không phải trang điểm hàng ngày? Những lý do đầy tính thuyết phục dưới đây sẽ khiến bạn tự tin mà không cần trang điểm.

    [​IMG]

    Ngoại hình không phải là tất cả và không có ai hoàn hảo trên thế giới này. Hãy để làn da được nghỉ ngơi và thử bước trên đường phố với gương mặt mộc xinh tươi, bạn sẽ thấy thực sự thoải mái.

    1. Làn da khỏe mạnh

    Trang điểm không giúp cải thiện sức khỏe mà chỉ giúp bạn xuất hiện với một vẻ tự tin hơn.

    Thường xuyên trang điểm có thể làm tăng nếp nhăn và làm cho da nhanh lão hóa. Hạn chế trang điểm là một cách tuyệt vời để cải thiện độ ẩm, làm sạch và sáng da. Bạn nên tập trung vào việc cải thiện sức khỏe làn da, chứ không nên che giấu khuyết điểm. Bạn sẽ thấy rất tuyệt nếu không cần trang điểm mà vẫn có làn da đẹp.

    2. Nhẹ nhàng hơn

    Khi trang điểm, bạn phải thường xuyên phải soi gương nhiều lần mỗi giờ. Tất nhiên, nếu không trang điểm, cũng không cần phải mang theo một túi xách đựng đầy mỹ phẩm đi khắp mọi nơi. Bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn, tự do hơn và dành nhiều thời gian hòa nhập với thế giới xung quanh.

    3. Tự tin hơn

    Phụ nữ thường mất tự tin về những khiếm khuyết của họ, đó là lý do tại sao ngành công nghiệp mỹ phẫm vẫn không ngừng phát triển. Đừng coi trang điểm giống như một lá chắn để cải thiện giá trị bản thân.

    Nên nhớ rằng, mọi người vẫn sẽ yêu quý bạn cho dù những khuyết điểm của bạn có được che phủ hay không.

    4. Thời gian

    Trang điểm mất rất nhiều thời gian. Hãy dành thời gian đó để làm những công việc yêu thích bởi nó sẽ mang đến cho bạn niềm vui và sức khỏe. Luôn "sẵn sàng"cho dù đó là việc làm đầu tiên vào buổi sáng hay việc cuối cùng trước khi đi ngủ. Tâm trạng thư thái giúp bạn chuẩn bị tốt cho những gì ở phía trước. Ngay cả khi không trang điểm, dành thời gian để rửa mặt, chải tóc bạn cũng sẽ có được những ý tưởng để giải quyết công việc tiếp theo.

    [​IMG]

    5. Tình yêu đích thực

    Có thể rất khó tin nhưng nhiều người đàn ông thích phụ nữ ít hoặc không trang điểm. Họ tìm thấy sự hấp dẫn và thú vị ngay cả khi nhìn bạn thức dậy với mái tóc rối bù. Anh ấy yêu bạn cả những lúc bạn không trang điểm.

    6. Tránh các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất

    Những nhà sản xuất mỹ phẩm không thể tránh hoặc thậm chí biết về tất cả các hiệu ứng phát sinh từ việc đưa hóa chất vào da. Ngay cả những loại mỹ phẩm được cho là “lành mạnh” cũng sẽ gây tổn thương cho da sau khi bôi chúng. Hãy loại bỏ những loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất và tự làm cho mình đẹp hơn mỗi ngày.

    7. Vitamin D

    Vitamin D, có nhiều trong ánh nắng mặt trời, rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin D còn tạo độ ẩm cho da, giúp da bạn căng mịn và không bị nứt nẻ.

    8. Dị ứng

    Mỹ phẩm có chứa rất nhiều thành phần và có thể gây ra dị ứng, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, ngay cả khi không bị dị ứng ngoài da, trang điểm cũng có thể làm tăng mức độ viêm trong cơ thể. Trong một số trường hợp, những phản ứng phụ này có thể phát triển sau nhiều năm tiếp xúc với mỹ phẩm.

    9. Nó có thể gây tổn hại cho động vật

    Nếu là người yêu động vật, bạn sẽ phải hạn chế trang điểm vì nó có thể gây dị ứng cho những người bạn nhỏ đáng yêu này.

    [​IMG]

    10. Tiết kiệm tiền

    Theo ước tính, phụ nữ dành khoảng 300 USD mỗi năm cho việc trang điểm. Hạn chế trang điểm giúp bạn tiết kiệm đươc một khoản cho du lịch, đến những hòn đảo nhiệt đới và dành lấy cơ thổi để thoát khỏi sự hối hả của cuộc sống thường ngày.

    Mỗi người đều đẹp theo cách riêng, trang điểm là việc không cần thiết. Đôi khi văn hóa, thói quen, hoặc sự thiếu tự tin khiến bạn lệ thuộc vào mỹ phẩm. Hãy thử ra ngoài một hoặc hai tuần mà không cần trang điểm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn. Việc đó giống như tạo ra một kỳ nghỉ dưỡng cho làn da

    An Nhiên
    Nguồn: Amerikanki/Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. Philxinhdep

    Philxinhdep Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/5/2014
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 10 lý do nói không với trang điểm

    Nói thì dễ, nhưng thực hiện mới là khó ạ. vì ai cũng muốn mình xinh hơn trong mắt người khác mà. hiu hiu.
     
  3. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: 10 lý do nói không với trang điểm

    Mình cũng nói không với trang điểm hihi
     
  4. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 10 lý do nói không với trang điểm

    mình xưa giờ cũng ít trang điểm, thứ nhất là chả rành, mà mình thấy mất thời gian với giả giả thế nào ấy. cứ để nguyên mặt thế là vui rồi
     

Chia sẻ trang này