Kinh nghiệm: 10 Mẹo Bảo Vệ Dữ Liệu Của Các Bạn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi linhnguyen1996, 22/3/2021.

  1. linhnguyen1996

    linhnguyen1996 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Luôn cập nhật máy tính và thiết bị của bạn

    Luôn cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất có sẵn cho máy tính và thiết bị di động của bạn. Các phiên bản hệ điều hành cũ hơn có xu hướng chứa các lỗ hổng bảo mật.

    2. Tạo một mật khẩu mạnh

    Thiết lập mật khẩu mạnh cho cả PC và tài khoản lưu trữ đám mây của bạn, ví dụ: sử dụng kết hợp các chữ cái, số và ký hiệu. Không sử dụng mật khẩu ngắn hoặc mật khẩu dễ đoán.

    Ngoài ra, không bao giờ chia sẻ mật khẩu của bạn hoặc gửi nó cho chính bạn trong một email. Để theo dõi các mật khẩu dài, phức tạp, hãy xem xét một ứng dụng quản lý mật khẩu mà bạn có thể truy cập từ PC, trình duyệt và điện thoại của mình.

    3. Sử dụng Microsoft Defender

    Hầu hết các dịch vụ lưu trữ đám mây đều quét virus khi tải lên nhưng bạn cũng nên giữ sạch các bản sao cục bộ của các tệp đó.

    Nếu bạn có PC chạy Windows 10 thì không cần trả tiền cho dịch vụ chống virus vì máy đã tích hợp với Microsoft Defender Antivirus. Phần mềm này cung cấp cho bạn sự bảo vệ toàn diện, liên tục và theo thời gian thực chống lại các mối đe dọa phần mềm như virus, phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp trên email, ứng dụng, đám mây và web.

    4. Mã hóa ổ cứng của bạn

    Hầu hết các máy tính xách tay sẽ sử dụng BitLocker để mã hóa các tệp cục bộ. Bằng cách đó, nếu máy tính bị đánh cắp hoặc bị tấn công, dữ liệu chứa trong máy sẽ vô dụng đối với tác nhân gây hại. Nếu bạn có một máy tính xách tay để dùng làm việc, bạn nên bật mã hóa cho thiết bị.

    5. Mã hóa thiết bị di động của bạn

    Nếu bạn sử dụng điện thoại di động lưu trữ dữ liệu trên đám mây, hãy đảm bảo đã bật mã hóa trên thiết bị iOS hoặc Android của bạn. Biện pháp này giúp bảo vệ các tệp cục bộ nếu chẳng may di động của bạn bị mất, bị đánh cắp hoặc bị truy cập trái phép.

    >>Xem thêm: Đăng ký email tên miền Google miễn phí.

    6. Thêm thông tin bảo mật vào tài khoản lưu trữ đám mây của bạn

    Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây của bạn thường cung cấp các biện pháp kiểm soát bảo mật cho phép bạn truy cập vào tài khoản của mình nếu bạn quên mật khẩu. Chúng bao gồm lưu trữ số điện thoại, cung cấp địa chỉ email thay thế và cặp câu hỏi/câu trả lời bảo mật. Hãy tận dụng các chức năng này. Điều này sẽ giúp bạn lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình dễ dàng hơn.

    Hoặc, nếu tài khoản của bạn bị tấn công, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây có thể sử dụng thông tin bảo mật của bạn để xác minh danh tính và khôi phục quyền truy cập vào tài khoản của bạn.

    7. Sử dụng xác minh hai yếu tố (2FA)

    Mức độ bảo mật bổ sung này, hay còn gọi là MFA xác thực đa yếu tố, bảo vệ tài khoản của bạn bằng cách yêu cầu bạn nhập mã bảo mật, khóa xác thực USB vật lý hoặc vân tay của bạn bất cứ khi nào bạn cố gắng đăng nhập từ một thiết bị không đáng tin cậy. Một tin tặc có thể cố gắng mạo danh bạn nếu họ có thể đánh cắp tên người dùng và mật khẩu của bạn. Họ thường khó vượt qua yếu tố xác thực thứ hai của bạn hơn nếu như bạn không sử dụng mật khẩu dễ đoán như tên họ và ngày sinh của mình.

    8. Chọn một dịch vụ đám mây sử dụng mã hóa

    Hầu hết các dịch vụ đám mây đều mã hóa tệp của bạn ở trạng thái nghỉ và khi chuyển tiếp. Tuy nhiên khi lựa chọn dịch vụ, hãy đảm bảo rằng nhà cung cấp đám mây của bạn có cung cấp các tính năng này.

    Thông thường, bản thân nhà cung cấp nắm giữ các khóa mã hóa, có nghĩa là họ có thể truy cập vào dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp đám mây uy tín luôn duy trì các biện pháp kiểm soát nội bộ mạnh mẽ để ngăn nhân viên truy cập các khóa đó hoặc truy cập vào tệp của bạn.

    Xem lại lịch sử chỉnh sửa trong Google Sheet.

    9. Bảo vệ khỏi ransomware

    Ransomware là một dạng tấn công mạng liên quan đến việc tội phạm mã hóa tài liệu, toàn bộ ổ đĩa của bạn hoặc toàn bộ mạng máy chủ của công ty bạn. Bạn sẽ mất toàn bộ quyền truy cập vào tất cả các tệp và ứng dụng của mình cho đến khi bạn trả tiền chuộc, thường bằng tiền điện tử.

    Kiểm tra xem liệu nhà cung cấp của bạn có cung cấp tính năng phát hiện và khôi phục ransomware hay không. Nếu có, bạn có thể yên tâm khi biết rằng tất cả các tệp trên đám mây và các tệp cục bộ của bạn được đồng bộ hóa với đám mây đều an toàn trong trường hợp bị tấn công.

    10. Quyền riêng tư

    Nhà cung cấp dịch vụ đám mây của bạn có đang quét tệp, ảnh và nội dung của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo vào bạn không? Họ có đang bán thông tin của bạn cho bên thứ ba không?

    Bạn nên kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ đám mây có thể có quyền làm gì với các tệp riêng tư của bạn. Nếu bạn coi trọng quyền riêng tư, hãy cân nhắc chọn một dịch vụ không bán dữ liệu của bạn cho bên thứ ba, không chia sẻ dữ liệu của bạn khi chưa được phép và không quét ảnh, tệp hoặc nội dung cá nhân của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo đến bạn.

    Kết

    Bạn có thể giữ các tệp của mình an toàn cao trên đám mây vì hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay đều có sẵn các biện pháp bảo mật rộng rãi.

    Tuy nhiên, bạn vẫn phải chịu một số trách nhiệm về bảo mật lưu trữ đám mây. Đầu tiên, điều cần thiết là phải chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ có kết hợp các biện pháp kiểm soát bảo mật phù hợp. Sau đó, bạn phải tự mình thực hiện các biện pháp bảo mật mạnh mẽ, chẳng hạn như sử dụng mật khẩu mạnh.

    Bạn chưa sử dụng đám mây cho doanh nghiệp và không biết chọn dịch vụ nào? MM Group là đối tác cung cấp các giải pháp đám mây của Google, Microsoft và Zoho. Hãy gọi ngay để chuyên gia của chúng tôi tư vấn giải pháp phù hợp cho bạn.

    Trả lời
    Báo Sửa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhnguyen1996
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    luôn sao chép dữ liệu phòng trường hợp chẳng may bị mất
     
  3. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    bài viết hay
     

Chia sẻ trang này