10 Mẹo Giúp Chăm Sóc Mẹ Bầu Luôn Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mailinh1234@@, 17/10/2022.

  1. mailinh1234@@

    mailinh1234@@ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chăm sóc mẹ bầu luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ mang thai luôn là thời gian mẹ bầu phải cực kỳ cẩn trọng. Nhất là với các mẹ mới mang thai lần đầu. Đặc biệt cần chú ý kĩ trong 3 tháng đầu. Việc đi lại nếu lỡ chẳng may sức khỏe mẹ bầu gặp vấn đề cũng sẽ gặp rất nhiều trở ngại các mẹ à.

    Hãy cùng Somostore tìm hiểu một số mẹ mẹo vặt giúp mẹ bầu sống khỏe, sống khoa học. Để mẹ và bé luôn đạt trạng thái tốt nhất.

    1. Ngủ sớm
    Việc ngủ sớm sẽ giúp các mẹ luôn trong trạng thái tinh thần tốt nhất để chăm sóc mẹ bầu. Tránh trường hợp mẹ căng thẳng, lo lắng, làm ảnh hưởng thai nhi. Nếu ngủ trễ, da mặt có thể bị ảnh hưởng, đó là điều mà các bà mẹ không hề mong muốn. Có thể dẫn tới suy sụp tinh thần, ảnh hưởng thai khí.

    2. Hãy tránh xa các chất kích thích
    Việc sử dụng chất kích thích như bia, rượu, cà phê… sẽ cực kì không tốt đối với sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt nếu mẹ nào có sở thích hút thuốc lá, thì cần nên bỏ tuyệt đối. Khói thuốc lá sẽ xâm nhập vào phổi của mẹ, và vào thai nhi. Có thể làm hư thai hoặc bé sinh ra mang bệnh tật, phát triển không toàn diện.

    >> Xem Thêm: Cách Tăng Sức Đề Kháng Cho Trẻ Khỏe Mạnh

    [​IMG]
    mẹ bầu hãy tránh xa các chất kích thích
    3. Không nên mặc váy, áo, quần quá bó chặt
    Có rất nhiều người đang mang thai, nhưng lại sợ eo to. Điều này sẽ làm cho thai nhi bị bóp méo, khó phát triển. Nếu tình trạng này bị kéo dài, sẽ làm mẹ bị đau bụng. Tốt nhất các mẹ nên mua đầm rộng tùy vào giai đoạn của thai nhi, để được thoải mái nhất.

    4. Các mẹ đừng coi nhẹ bữa sáng nhé
    Việc bỏ bữa sáng sẽ không thể giúp bé lấy chất dinh dưỡng từ mẹ được. Con sinh ra sẽ thiếu canxi. Nếu không ăn sáng, sẽ không có đủ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể mẹ và bé. Điều này cực kì không tốt cho cả hai. Việc bỏ ăn sáng nếu xảy ra thường xuyên sẽ làm cơ thể mẹ mất chất, có thể dẫn tới ngất xỉu. Vì vậy các mẹ bầu cần lưu ý đến vấn đề này nhé. Các mẹ có thể ăn nhiều món chứa nhiều vitamin, giúp lợi sữa cho mẹ mà không tăng cân

    5. Nên tập yoga cho phụ nữ mang thai
    Việc này sẽ rất có lợi cho các mẹ, giúp các mẹ suôn sẻ hơn lúc sinh bé. Tập yoga cũng là một trong những cách giúp các bà mẹ thư giãn về mặt tinh thần. Giữ dáng trong quá trình thai kì. Và giúp bé tránh nằm lệch, dẫn đến khó sinh.

    >> Xem Thêm: Áo Ngực Vải Cho Bé Bú

    6. Thay đổi thói quen làm việc nhà
    Mẹ mang thai lưu ý không nên làm những việc nặng nhọc hoặc phải tiếp xúc nhiều với hóa chất, vi khuẩn như:

    • Nhấc vật nặng
    • Dọn dẹp sân vườn
    • Sử dụng hóa chất mạnh
    • Đứng gần nơi có nhiệt độ cao liên tục như: bếp lò nóng, bếp sưởi.
    • Nên sử dụng găng tay sau khi dọn dẹp nhà cửa. Rửa tay kỹ sau khi xử lý thịt sống.
    [​IMG]
    mẹ bầu thay đổi thói quen làm việc nhà
    7. Thận trọng khi đi spa
    Những mệt mỏi của thai phụ trong thời gian mang thai có thể được nhà trị liệu massage đánh bay nhanh chóng. Tuy nhiên trước khi đi spa, chị em cần lưu ý:

    • Tránh các phòng tắm hơi: nhiệt độ cao và hơi nước nhiều trong phòng tắm hơi không tốt cho phụ nữ mang thai.
    • Dầu massage có hương liệu: một số loại dầu dùng massage có thể gây co thắt tử cung, gây dị ứng. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia về độ an toàn của dầu massage trước khi sử dụng.
    >> Xem Thêm: Đồ Bộ Lụa Sau Sinh Cho Mẹ

    8. Chăm sóc mẹ bầu ăn trái cây tươi
    Chăm sóc mẹ bầu bằng cách ăn trái cây tươi, nước ép hoa quả. Bổ sung nhiều vitamin C giúp mẹ bầu làm đẹp da và tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Lượng đường tự nhiên có trong chuối và táo có thể giúp mẹ bầu có nhiều năng lượng trong ngày.

    [​IMG]
    ăn trái cây tốt cho sức khỏe mẹ bầu
    9. Bổ sung thực phẩm giàu folate để chăm sóc mẹ bầu
    Axit folic là rất quan trọng cho sự phát triển ống thần kinh của thai nhi, bao gồm cả tủy sống. Nó cũng có ý nghĩa quan trọng tạo ra các tế bào máu mới.

    Vì vậy hãy bổ sung ngay khi chuẩn bị mang thai và suốt 9 tháng thai kỳ. Axit folic thường có trong các thực phẩm tự nhiên như như ngũ cốc, măng tây, đậu lăng, mầm lúa mì, cam, nước cam.

    10. Chăm sóc mẹ bầu là hạn chế đi giày cao gót
    Khi mang bầu cơ thể mẹ trở nên nặng nề hơn, việc mang giày cao gót quá nhiều và quá cao sẽ ảnh hưởng đến an toàn của mẹ và thai nhi. Vì vậy Somostore khuyến cáo các mẹ nên hạn chế mang giày cao gót. Nên đi giày đế bệt để thoải mái và an toàn hơn.

    >> Xem Thêm: Quần Lót Cho Mẹ Bầu

    [​IMG]
    mẹ bầu hạn chế đi giày cao gót
    Dưới đây là 10 cách chăm sóc mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai. Somostore hi vọng sẽ có ích cho các mẹ. Chúc các mẹ bầu mẹ tròn con vuông!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mailinh1234@@
    Đang tải...


  2. hunglan2023

    hunglan2023 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2023
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    các mẹ xem để có em bé khỏe mạnh
     
  3. midnight993

    midnight993 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/8/2014
    Bài viết:
    928
    Đã được thích:
    211
    Điểm thành tích:
    83
    Những kinh nghiệm và mẹo hữu ích cho bà bầu lắm
     

Chia sẻ trang này