Kinh nghiệm: 10 Mẹo Giúp Trẻ Ngủ Ngon Vào Ban Đêm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Nguyễn Quỳnh Như Võ, 11/7/2017.

  1. Nguyễn Quỳnh Như Võ

    Nguyễn Quỳnh Như Võ Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giúp con bạn ngủ suốt đêm với 10 mẹo nhỏ này

    Nệm thú bông giúp bạn chuẩn bị cho những đêm ngủ đầy đủ với những gợi ý này của các bác sĩ, các chuyên gia về giấc ngủ, và các nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia ở Bethesda, MD.


    1. không nên cho trẻ ăn quá nhiều khi gần đi ngủ, và không cho bé uống nước ngọt, nước có gas ít nhất sáu giờ trước khi đi ngủ.


    2. Sau bữa tối, tránh mọi hoạt động kích thích bé, Carol L. Rosen, MD, giám đốc y tế và dịch vụ Case Western Reserve University, Trường Y khoa tại Rainbow Young và Bệnh viện Nhi ở Cleveland.


    3. Cho bé vào giấc ngủ sau 5 phút nằm trên nệm, không nên đùa nghịch cùng bé trước khi bé đi ngủ .

    4. Thiết lập một thói quen ngủ đêm nhất quán và thư giãn kéo dài từ 20 đến 30 phút và kết thúc trong phòng ngủ của con bạn. Tránh những câu chuyện đáng sợ hoặc chương trình truyền hình. Tốt hơn là nên đọc một cuốn sách yêu thích mỗi đêm hơn là một cuốn sách mới vì nó quen thuộc.


    5. Tránh hát hoặc làm cho bé ngủ, vì nếu thức dậy vào lúc nửa đêm, bé có thể cần bạn hát để trở lại giấc ngủ - tình trạng này được gọi là rối loạn kết hợp giấc ngủ. (Nếu bạn đã làm việc này, hãy thử dần dần hạn chế hành vi này) Thay vào đó, hãy để bé quen với việc ngủ với thú nhồi bông yêu thích.


    6. Hãy chắc chắn rằng con bạn cảm thấy thoải mái. Quần áo và chăn sẵn sàng cho giấc ngủ. bạn có thể chọn cho bé chiếc nệm hình thú mà bé thích, hạn chế vận động, và nhiệt độ phòng ngủ không nên quá nóng hoặc quá lạnh.


    7. Nếu con bạn gọi cho bạn sau khi bạn rời khỏi phòng, đợi một lát trước khi trả lời. Điều này sẽ nhắc nhở bé rằng bé nên ngủ, và nó sẽ cho bé cơ hội để làm dịu bản thân và thậm chí ngủ quên trong khi bé đang chờ bạn.


    8. Nếu con của bạn ra khỏi phòng sau khi bạn đặt cô ấy lên giường, đi bộ trở lại và nhẹ nhàng nhưng chắc chắn nhắc nhở bé rằng đó là đi ngủ.


    9. Cho bé một đồ vật để bé vượt qua những lo lắng. Chúng có thể bao gồm đèn pin, một con thú nhồi lớn hay một gối ôm trên nệm thú bông để "bảo vệ" bé.


    10.Thưởng cho bé khi bé ngủ ngoan. Mỗi đêm, con bạn đi ngủ đúng giờ và ở lại đó suốt đêm, bé sẽ có một ngôi sao. Sau ba ngôi sao, cho bé một phần thưởng nhỏ.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Quỳnh Như Võ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này