Thông tin: 10 Siêu Thực Phẩm Tốt Cho Não Bộ Của Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi hauthao2812, 30/11/2015.

  1. hauthao2812

    hauthao2812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2014
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn bé nhớ nhanh, tiếp thu tốt, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn của con những thực phẩm bổ não sau.

    Ăn gì để bé thông minh luôn là băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ. Mời các bậc phụ huynh tham khảo loại thực phẩm có tác dụng tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ cho bé dưới đây:

    Lòng đỏ trứng

    Trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp protein cho trẻ. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là bộ phận chứa rất nhiều choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trí nhớ ở trẻ.

    [​IMG]
    Lòng đỏ trứng là bộ phận chứa rất nhiều choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trí nhớ ở trẻ. (Ảnh minh họa)
    Rau lá có màu xanh đậm

    Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những thể lực sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung.

    Vì vậy, để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho con, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của bé những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,... giàu chất sắt.

    Các loại hạt

    Hạt lạc, hạnh nhân, óc chó, hướng dương,... đều là những loại thực phẩm tốt cho não bộ và hệ thần kinh nhờ hàm lượng cao axit béo omega 3 và omega 6, vitamin B6 và vitamin E.

    Đặc biệt, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh về mất trí nhớ. Lưu ý, trẻ từ 1 tuổi trở lên mới có thể tập ăn các loại hạt và cần phải xay nhuyễn hạt trước khi ăn để ngăn ngừa nguy cơ bé bị hóc nghẹn.

    Quả mọng

    Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây, việt quất,... có chứa hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi-rút.

    [​IMG]
    Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây, việt quất,... có chứa hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. (Ảnh minh họa)
    Cá chứa dầu

    Các loại cá chứa dầu như cá hồi, cá ngừ,... có hàm lượng axit béo omega 3 rất cao, đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, củng cố và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ cho bé.

    Socola đen

    Ăn socola đen có thể giúp tinh thần trở nên phấn chấn, tươi tỉnh lên nhanh chóng. Ngoài ra, chất cocoa trong socola đen còn tăng tuần hoàn máu lên não, nhờ đó mà trí nhớ cũng được cải thiện.

    Cà chua

    Cà chua giàu lycopene – một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ.

    Củ cải đỏ

    Hàm lượng nitrate trong củ cải đỏ có tác dụng như chất tăng cường lưu lượng máu tới não. Củ cải đỏ còn giàu sắt và anthocyanin, vừa tăng chức năng nhận thức của não bộ, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh về mất trí nhớ.

    Tôm

    [​IMG]
    Tôm có hàm lượng vitamin B12 cao, đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. (Ảnh minh họa)
    Món hải sản tươi ngon này có hàm lượng vitamin B12 cao, đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega 3 giúp trẻ phát triển trí não.

    Lựu

    Cũng giống như các loại quả mọng, lựu cũng giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do (một trong những nguyên nhân gây nên suy giảm trí nhớ).

    Nguồn: Khám phá/ VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauthao2812
    Đang tải...


  2. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    Có loại thực phẩm nào ăn vào để tăng ý chí, sự kiên trì cho trẻ thì tốt
     
  3. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Thanks mn nhé
     
  4. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,646
    Đã được thích:
    2,411
    Điểm thành tích:
    863
    toàn những thứ mà bé ko chịu ăn
     
  5. HNT_English

    HNT_English Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/10/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    m cho em hỏi là ăn lòng đỏ trứng thì ăn bao nhiêu bữa 1 tuần là hợp lý nhỉ?
     
  6. vinhomesgroup

    vinhomesgroup Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Trứng ăn nhiều không tốt đâu nhé , 1 tuần 2 quả thôi
     
  7. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,751
    Đã được thích:
    982
    Điểm thành tích:
    773
    Mình đọc thấy bảo ăn chuối cũng tốt cho nào bộ, lại dễ tiêu nữa mà
     
  8. MeBeTao192

    MeBeTao192 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2015
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Máy món trên thì Táo nhà em chỉ ăn mỗi tôm thui, còn có thứ chưa thử nhưng phần đa là cho thử nhưng ko chịu ăn :(
     
  9. thienduongcanho

    thienduongcanho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Riêng phần trứng gà thì không nên ăn thường xuyên nhé. Mình đã có người bạn bị ung thư vì ăn trứng luộc ngày 2 quả đấy, người này đã trưởng thành rồi. Mặc dù là trẻ em nhưng cũng phải phòng ngừa.
     
  10. hahuongcnhn

    hahuongcnhn Mỹ phẩm Hàn Quốc cao cấp 100%.

    Tham gia:
    17/4/2015
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Mình về pahir bổ sung cho con ngay mới được.
     
  11. hoa_gl

    hoa_gl Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    493
    Điểm thành tích:
    123
    Thanks chủ top nhé!
    Lưu ý những thức ăn này cho trẻ nhỏ...
     
  12. JimmyFab

    JimmyFab Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2015
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn nhé :h:
     
  13. nhathang

    nhathang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2015
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    những thứ này thường trẻ không thích ăn mà cũng khó dỗ cho trẻ ăn
     
  14. thoitrang

    thoitrang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2011
    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    83
    ngoài món socola ra thì các món trên cháu nhà em nhìn thấy là muốn trốn ăn rồi
     
  15. me the ngoc ls

    me the ngoc ls Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh các mẹ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn cho con: sữa và sữa chua, trứng gà, cá hồi, gan động vật, thịt bò...
    Con cái khỏe mạnh, thông mình là điều mong ước của hầu hết các cha mẹ. Để đạt được điều đó đòi hỏi bạn phải có một quy trình chăm sóc, dạy dỗ bé thật cẩn thận và khoa học, trong đó chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

    Dưới đây là 9 thực phẩm cực tốt cho trí não. Để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh các mẹ nên thường xuyên bổ sung vào thực đơn cho con:

    Sữa và sữa chua

    Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

    Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.

    Trứng gà

    Trứng gà là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra trứng cũng rất giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé.

    Bố mẹ cần bổ sung thêm trứng gà vào khẩu phần ăn của bé. Thời điểm cho bé ăn trứng tốt nhất là sau 9 tháng tuổi. Lưu ý nên cho trẻ ăn trứng vào buổi sáng, mỗi tuần chỉ nên cho ăn khoảng 2-3 quả.

    Gan động vật

    Gan rất tốt cho trí não. Chất sắt trong gan chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Tuy nhiên, trong gan chứa rất nhiều độc tố, vì vậy các mẹ khi mua ga nhất định phải chọn lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đặc biệt khi thấy những vết tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

    Cách loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

    Cá hồi

    Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega 3, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bộ não và chức năng của các bộ phận cơ thể khác. Omega 3 cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ của chứng mất trí, đột quỵ và bệnh Alzheimer.

    Thịt bò

    Trong thịt bò có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn, củng cố sự vững chắc và ổn định của não giúp cho trẻ dễ dàng tập trung hơn và tăng cường trí nhớ hiệu quả. Chính vì thế, thịt bò càng cần thiết hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đi học.

    Với thịt bò bạn có thể chế biến cho bé rất nhiều món ăn đa dạng để kích thích khẩu vị, giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn bao gồm cháo, súp, canh, bò hầm, bò bít tết, bò xào lăn,…

    I ốt

    I ốt là dưỡng chất có ý nghĩa đặc biệt và vai trò quan trọng cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống I ốt mỗi ngày theo sự chỉ dẫn của bác sỹ hoặc có thể sử dụng cách đơn giản là nêm muối vào thức ăn của bé. Tuy nhiên, bạn cần cho bé ăn I ốt với một hàm lượng vừa đủ, nếu bé ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến việc ứ đọng, gây phù thủng, rối loạn tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

    Các loại rau củ có màu sáng đậm

    Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

    Khi mua, các mẹ nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt... là những loại rau rau củ các mẹ nên cho con ăn thường xuyên.

    Táo xanh

    Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

    Bột yến mạch

    Bột yến mạch là loại thực phẩm giàu glucose, nguồn năng lượng chính của não bộ. Nguồn glucose có trong bột yến mạch thường được cơ thể bẻ gãy rất chậm, do đó nguồn năng lượng cung cấp cho não được duy trì lâu.

    Thêm vào đó, protein và chất xơ có trong bột yến mạch còn giúp lưu thông các mạch máu não, giúp não hoạt động tốt hơn. Do đó, các mẹ nên sớm bổ sung bột yến mạch vào chế độ ăn của con.
     
  16. hoping7591

    hoping7591 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/12/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Bé nhà mình cũng kén ăn cực kỳ. Nên mình linh hoạt cho bé dùng siro kèm theo bánh dinh dưỡng của Mỹ, vừa bổ dưỡng chất cho bé, vừa kích thích bé ăn ngon. Mình cho bé dùng hơn 1 tháng nay rồi, kết quả cũng khả quan lắm. Chia sẻ cùng với mọi người nhe!
     
  17. JimmyFab

    JimmyFab Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2015
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mẹ nhé :h:
     
  18. stara

    stara Cung cấp viên tẩy bồn cầu Hàn Quốc

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng là những thực phẩm tốt cho trẻ
     
  19. hahuongcnhn

    hahuongcnhn Mỹ phẩm Hàn Quốc cao cấp 100%.

    Tham gia:
    17/4/2015
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ở đây nhiều điều bổ ích quá! các mẹ ah. Cảm ơn các mẹ đã chia sẻ những thông tin b ích này.
     
  20. thuyen01

    thuyen01 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nhà mình lười ăn rau nhất là rau ngót mà rau ngót rất tốt giàu sắt các mẹ ak
     

Chia sẻ trang này