Toàn Quốc: 10 Sự Thật Thú Vị Về Fmcg Bạn Có Thể Chưa Biết

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi HRChannels, 8/1/2020.

  1. HRChannels

    HRChannels Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2019
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]
    Bạn có biết FMCG đại diện cho điều gì? Bạn hiểu gì về cụm từ này? Bạn có biết những sự thật thú vị liên quan đến FMCG? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên.

    Đặc điểm của FMCG
    FMCG (hay Fast Moving Consumer Goods hoặc Cosumer Packaged Goods – Nhóm hàng tiêu dùng nhanh) là những sản phẩm được tiêu thụ nhanh chóng trên thị trường.

    Hàng hóa trong FMCG có những đặc điểm chính sau:

    - Thời gian sử dụng sản phẩm ngắn

    - Sản phẩm được tiêu thụ nhanh chóng

    - Giá từng sản phẩm thấp

    - Tiền lãi trên từng sản phẩm thấp

    - Khả năng người tiêu dùng mua lại sản phẩm là rất cao

    - Nhà sản xuất thu mua nguyên liệu thô và sản xuất thành phẩm với số lượng lớn

    - Các hệ thống bán lẻ là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng

    - Mạng lưới phân phối sản phẩm rộng khắp

    - Giá trị cổ phiếu cao

    Một số mặt hàng trong nhóm FMCG bao gồm rượu, thuốc lá, các thuốc không cần kê đơn và thực phẩm.

    10 sự thật thú vị về FMCG
    #1 Các công ty FMCG đứng đằng sau những thương hiệu lớn nhất trên thế giới
    Bạn chắc hẳn đã nhìn thấy những tên gọi Coca-Cola, Nestle, Colgate, Dove, hay Johnson & Johnson khi dạo siêu thị, khi xem các quảng cáo trên truyền hình hoặc thậm chí đã từng sử dụng những sản phẩm này. Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng. Và điều thú vị là chúng đều đại diện cho FMCG. FMCG là ngành công nghiệp liên quan đến những sản phẩm bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, trong phòng khách, phòng bếp, hay phòng tắm.

    Tên tuổi đối với bất kỳ thương hiệu nào cũng đều là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là trong ngành FMCG – nơi mà sự cạnh tranh là rất gắt gao.

    [​IMG]

    Xem thêm >>> 7 Bí quyết kinh doanh “Không thay đổi” làm nên thành công của Coca-Cola (P1)

    #2 Các công ty FMCG có thể đánh bại suy thoái kinh tế
    Một bằng chứng cho thấy sự kiên cường trước suy thoái kinh tế của các công ty FMCG: đa số các doanh nghiệp lớn đều có thể đứng vững sau cơn bão tài chính. Lý do ở đây là gì? Ngành công nghiệp FMCG sản xuất các sản phẩm thiết yếu mà người tiêu dùng luôn luôn cần tiêu thụ. Họ có thể không mua nhà, ô tô, trang sức, hay đi du lịch khi kinh tế suy thoái. Tuy nhiên, con người cần ăn uống, vệ sinh, trẻ em cần được thay tã và quần áo cần được giặt sạch.

    Nhu cầu đối với FMCG không bao giờ kết thúc. Nhiệm vụ của các doanh nghiệp FMCG là tìm cách để luôn đáp ứng được đòi hỏi của người dùng.

    #3 Ngành FMCG thay đổi nhanh chóng
    FMCG là ngành công nghiệp luôn luôn phát triển và thay đổi. Những thương hiệu góp mặt trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất của năm trước có thể không còn được nhắc đến trong năm tiếp theo. Những thương hiệu được biết đến rộng rãi của hai mươi năm trước có thể đã được thay thế bằng những cái tên mới.

    Mọi thứ diễn ra nhanh chóng, từ việc hàng hóa trên kệ được tiêu thụ và bổ sung, cho đến các ý tưởng sản phẩm mới ra đời, nghề nghiệp việc làm phát triển. Có thể nói: ‘Không có thời gian nghỉ trong ngành công nghiệp FMCG.’

    [​IMG]

    #4 Thị trường châu Á thúc đẩy tăng trưởng của FMCG
    Thị trường châu Á thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu trong ngành FMCG. Trong đó, các nhãn hàng địa phương vẫn tiếp tục thống trị thị phần. Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia là ba nước châu Á đóng góp nhiều nhất vào tăng trưởng chung của ngành FMCG trên toàn thế giới. Người dân châu Á là những người có mức chi tiêu cho đồ gia dụng cao nhất.

    Hơn nữa, châu Á là châu lục rộng lớn và đông dân nhất, cũng là châu lục bao gồm những nước đang phát triển và những thị trường mới nổi. Từ đây, nhu cầu đối với các sản phẩm nhu thiết yếu là vô cùng lớn.

    #5 Bao bì là một yếu tố rất quan trọng với các công ty FMCG
    Đối với một thị trường năng động và sáng tạo, các doanh nghiệp FMCG không chỉ cần tập trung vào việc tạo mối quan hệ với khách hàng hay tạo dựng thương hiệu. Nếu muốn thành công, họ còn cần quan tâm đến bao bì và quảng cáo sản phẩm.

    Bao bì sản phẩm cần đảm bảo vệ sinh và thu hút người tiêu dùng. Những sản phẩm FMCG thường có từ hai đến ba lớp bao bì. Lớp trong cùng nhằm bảo vệ sản phẩm, gia tăng tuổi thọ và cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng. Lớp thứ hai và thứ ba thường được thêm vào trong quá trình vận chuyển và phân phối để đảm bảo tối đa chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

    Đối với mặt hàng FMCG, người tiêu dùng trong nhiều trường hợp sẽ chọn những sản phẩm có bao bì khiến họ cảm thấy hấp dẫn hơn.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: 5 điều bạn cần biết trước khi bước chân vào ngành FMCG

    #6 Điện thoại di động cũng thuộc nhóm FMCG
    Mặt hàng FMCG bao gồm cả những mặt hàng điện tử tiêu dùng. Những mặt hàng này là những mặt hàng có giá cả thấp, có nhiều lựa chọn tương đương với chức năng tương tự nhau. Những mặt hàng này bao gồm điện thoại di động, thiết bị nghe nhạc, cáp nối, tai nghe, máy chơi game, máy ảnh dùng một lần.

    Như vậy, một số loại điện thoại di động cũng thuộc nhóm FMCG.

    #7 Người tiêu dùng cao cấp không chỉ tập trung ở khu vực Âu-Mỹ
    Châu Á không còn được biết đến là một châu lục đói nghèo. Với sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế, người châu Á đang ngày càng hướng tới những mặt hàng cao cấp hơn. Ở những đô thị lớn, thu nhập bình quân đầu người tương đương hoặc thậm chí cao hơn ở một số thành phố của khu vực Âu-Mỹ.

    Nhu cầu về những mặt hàng như đồ cho trẻ sơ sinh, thức ăn cho thú cưng,... ngày càng tăng cao. Những doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu của thị trường thậm chí có thể trở thành người đi đầu và định hướng người tiêu dùng.

    #8 FMCG vẫn có thể tăng trưởng nhanh chóng ở những nước phát triển
    Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng FMCG chỉ có thể tăng trưởng nhanh ở những thị trường đang nổi hoặc mới nổi; các nước phát triển chỉ là nơi những công ty FMCG đang có tranh giành hệ thống phân phối để duy trì thị phần. Nếu biết cách nắm bắt xu hướng, đây vẫn là một mảnh đất màu mỡ giúp các doanh nghiệp gia tăng đáng kể lợi nhuận. Các ngành hàng như thức ăn, đồ uống, sản phẩm vì sức khỏe,... ngày càng được ưa chuộng.

    [​IMG]

    #9 Bạn có thể chuyển đổi giữa các vị trí việc làm trong ngành FMCG
    Không như một số ngành công nghiệp khác, mỗi vị trí có vai trò đặc thù không thể thay thế yêu cầu bạn có những kinh nghiệm chuyên sâu, các vị trí việc làm trong ngành FMCG có quan hệ chặt chẽ với nhau, do đó, bạn có thể chuyển đổi giữa các vị trí một cách dễ dàng nếu như bạn chưa chắc chắn về con đường phát triển nghề nghiệp của bản thân.

    #10 Danh tiếng trong ngành FMCG có thể được gây dựng hoặc biến mất trong một đêm
    Một sản phẩm trong ngành FMCG có thể trở nên nổi tiếng chỉ sau một quảng cáo, hoặc biến mất khỏi thị trường chỉ sau một vụ bê bối. Do vậy, các doanh nghiệp cần phát triển sức mạnh thương hiệu, nhiều hơn là sức mạnh sản phẩm. Người tiêu dùng đến với FMCG vì nhu cầu nhiều hơn và do cảm xúc chi phối. Họ sẽ thực sự gắn bó với những sản phẩm luôn theo kịp được đòi hỏi của họ.

    [​IMG]

    Nguồn ảnh: Internet.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HRChannels
    Đang tải...


Chia sẻ trang này