Thông tin: 10 Tác Dụng Bất Ngờ Của Nước Rửa Bát

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi support6, 26/12/2018.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    (lamchame.vn) - Nếu chỉ dùng nước rửa bát để làm sạch bát đũa không thôi thì thật lãng phí, hãy là người thông minh để biết cách tận dụng hết những công dụng của nó nhé.

    1. Làm sáng đồ trang sức

    Các đồ trang sức bằng vàng, bạc sau một thời gian đeo trên người rất dễ bị xỉn màu do tác động của mồ hôi, môi trường bên ngoài như nhiệt độ, nắng mưa… Muốn làm sáng chúng, thay vì vất vả mang ra tiệm bạn cũng có thể tự thực hiện tại nhà bằng cách pha một chút nước rửa bát với nước. Sau đó, khuấy đều chúng lên để tạo bọt rồi đặt đồ trang sức vào đó ngâm trong 5 phút. Cuối cùng, lấy đồ trang sức ra, rửa lại một lần nữa bằng nước sạch là chúng đã sáng bóng như mới rồi đó.

    [​IMG]
    Muốn làm sáng chúng, thay vì vất vả mang ra tiệm bạn cũng có thể tự thực hiện tại nhà bằng cách pha một chút nước rửa bát với nước.

    2. Làm sạch sàn nhà bếp và phòng tắm

    Thời gian eo hẹp khiến bạn không có nhiều thời gian chăm sóc nhà cửa. Lúc nào đó dọn dẹp, bạn thấy sàn rất bẩn và cần làm sạch. Hãy cho hai thìa nước rửa bát hòa lẫn với chậu nước lau nhà. Mẹo vặt đơn giản này sẽ giúp sàn nhà bạn sạch nhanh chóng. Tuy nhiên không được áp dụng cho sàn gỗ.

    3. Tẩy vết bẩn trên thảm

    Với những vết bẩn cứng đầu rơi trên thảm lau nhà thì sao? Lúc này bạn hãy cho ít nước rửa chén vào hai cốc nước ấm rồi dùng một miếng vải trắng sạch nhúng vào dung dịch trên, chấm lên vết bẩn. Cứ làm như vậy cho đến khi vết bẩn thấm lên miếng vải. Sau đó dùng miếng bọt biển nhúng nước lạnh lau vào chỗ vết bẩn, rồi thấm bằng khăn sạch cho đến khi khô.

    4. Lau sạch bụi bẩn trên đồ nội thất

    Đồ đạc bên trong gia đình bạn bị khá nhiều vết bẩn? Bạn hãy dùng ít nước rửa chén hòa với một bát nước ấm, sau đó dùng khăn nhúng vào hỗn hợp lau lên bề mặt làm sạch. Đảm bảo đồ nội thất trong nhà bạn sẽ lại như mới.

    [​IMG]
    Bạn hãy dùng ít nước rửa chén hòa với một bát nước ấm, sau đó dùng khăn nhúng vào hỗn hợp lau lên bề mặt làm sạch. Đảm bảo đồ nội thất trong nhà bạn sẽ lại như mới.

    5. Lau tủ bếp

    Tủ bếp nhà bạn chắc chắn sau một thời gian sử dụng cũng sẽ bị dính mỡ, dầu. Bạn hãy lấy nước rửa chén pha với nước ấm và xịt vào chỗ tủ bếp bị dính bẩn, rồi lau sạch bằng vải khô. Mẹo hay này sẽ giúp tủ nhà bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ.

    6. Tẩy vết dầu nhớt trên sàn nhà xi măng

    Đôi khi do không cẩn thận nền nhà bạn bị dầu nhớt bắn lên sàn. Hãy khắc phục sự cố này bằng cách đổ baking soda lên vết dầu nhớt rồi đổ vài giọt nước rửa chén lên vết bẩn. Dùng bàn chải chà mạnh lên vết bẩn để yên trong vài giờ. Rồi mới rửa sạch bằng nước và cứ lặp đi lặp lại như vậy đến khi sàn nhà sạch bóng.

    7. Tẩy vết bẩn, dầu mỡ trên quần áo

    Những vết loang lổ do dầu mỡ trên quần áo trắng rất khó đi, dù giặt kỹ cỡ nào cũng khó làm sạch nổi nhưng nếu bạn biết dùng nước rửa bát áp dụng vào trường hợp này thì kết quả sẽ khác.

    Ngay sau khi bị vết dầu mỡ dính vào, bạn nhỏ vài giọt nước rửa bát lên đó rồi dùng bàn chải chà đi chà lại nhiều lần. Sau đó giặt lại bằng nước ấm và mọi “dấu tích” sẽ nhanh chóng bay sạch. Nếu chỗ vết bẩn đó quá cứng đầu và đã dính trên áo cả vài tiếng đồng hồ trước thì bạn hãy trộn thêm oxy già vào nước rửa bát và thực hiện cách làm tương tự như trên. Lưu ý là cách này không nên thực hiện với quần áo màu bởi rất dễ khiến chúng bị phai màu, mất thẩm mỹ.

    [​IMG]
    Ngay sau khi bị vết dầu mỡ dính vào, bạn nhỏ vài giọt nước rửa bát lên đó rồi dùng bàn chải chà đi chà lại nhiều lần.

    8. Giết kiến, ruồi giấm và gián

    Đổ một thìa nước rửa bát vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên tổ kiến, gián. Các chất trong dung dịch sẽ giết chúng ngay lập tức. Còn đối với ruồi giấm, bạn lấy nước rửa chén mùi trái cây cho vào bát giấm. Phú túi bóng lên miệng bát, đục lỗ sao cho ruồi có thể bay vào được. Chỉ cần để như vậy ruồi sẽ bị thu hút và chết trong đó.

    9. Thông tắc bồn cầu

    Có hai cách sử dụng nước rửa chén để thông tắc bồn cầu nhà vệ sinh:

    - Cách 1: Đổ trực tiếp nước rửa bát vào bồn cầu. Dùng nước ấm đổ nhẹ nhàng từ từ xoáy nhẹ nước rửa bát xuống dưới. Sau khoảng chừng 20 phút rồi mới xả nước như bình thường.

    Cách 2: Cho từ từ 1-2 cốc baking soda nước rửa bát và giấm trắng vào bồn cầu , nhẹ nhàng đổ chậu nước ấm vòng quanh bệ ngồi, và đổ dần vào trong bồn cho đến khi nước ngập. Đậy nắp bồn cầu lại, để im khoảng 30 phút. Hỗn hợp bị tắc sẽ dần tan ra và trôi đi. Nếu bạn làm một lần chưa thành công có thể làm đến lần thứ hai, lần thứ ba.

    [​IMG]
    Dùng nước ấm đổ nhẹ nhàng từ từ xoáy nhẹ nước rửa bát xuống dưới. Sau khoảng chừng 20 phút rồi mới xả nước như bình thường.

    10. Giảm vết bầm tím trên cơ thể

    Bạn bị té ngã khiến cơ thể có nhiều vết bầm tím, ngoài dùng thuốc kháng sinh để xoa dịu cơn đau bạn cũng có thể sử dụng nước rửa bát. Nghe có vẻ vô lý nhưng nước rửa bát sẽ giúp giảm vết bầm tím cực tốt. Bạn hãy đổ nước rửa bát vào túi nilon rồi đặt chúng trong ngăn đá tủ lạnh 30 phút. Hết thời gian này, bạn lấy túi nước rửa bát ra chườm vào vết thương, ngay lập tức cơn đau sẽ được xoa dịu và vết tím thì mờ dần đi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này