Thông tin: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngỗng nhỏ, 4/5/2013.

  1. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Bệnh tim mạch vẫn là một trong những căn bệnh chính gây tử vong hàng đầu thế giới, nếu bạn áp dụng 10 thói quen sau đây sẽ giúp bạn có được 1 hệ tim mạch khỏe mạnh.

    10 thoi quen giup co the khoe manh

    1. Thực đơn bữa ăn có nhiều rau củ và trái cây:
    [​IMG]

    Các loại rau củ và trái cây chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe được gọi là các flavonoid. Các chất này hoạt động gần giống như các chất chống oxy hóa và có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

    2. Luôn nắm được số đo vòng eo :
    [​IMG]

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng cứ tăng thêm 5cm vòng bụng khiến nguy cơ các bệnh tim mạch cũng tăng thêm 20%, cần phải có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cơ thể của bạn giữ được trọng lượng cân đối và sức khỏe dẻo dai, tập vòng bụng và tập thể dục để duy trì cân nặng là 1 thói quen rất tốt cho sức khỏe !

    3. Giảm hàm lượng muối trong đồ ăn:
    [​IMG]

    Ăn ít muối là 1 trong những cách bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch rất hữu hiệu , nó giúp tránh nguy cơ tăng huyết áp và các tai biến về tim mạch khác. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Hoa Kỳ khuyến cáo người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 2,300mg muối/ngày, tương đương một thìa cà phê.

    4. Giảm chất béo và dùng chất béo có lợi:
    [​IMG]

    Ăn các loại thực phẩm có ít chất béo bão hòa, cholesterol và chất béo trans… là các loại chất béo làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

    Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây và rau củ, các loại hạt và ngũ cốc nguyên cám.

    5. Ăn chocolate đen
    [​IMG]

    Chocolate đen nguyên chất chứa một lượng lớn catechin tự nhiên, một chất chống oxy hóa có lợi cho tim.

    6. Nắm rõ triệu chứng của bệnh đau tim
    [​IMG]

    Đối với phụ nữ có thể bị đau ở tay, lưng và thậm chí là răng… tất cả các biểu hiện này đều có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim.

    Khi chúng ta trải qua những cơn đau bất thường, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

    7. Luyện tập 10 phút mỗi ngày
    [​IMG]

    Nếu bạn không có thời gian thực hiện đầy đủ bài tập 30 phút mỗi ngày thì Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên chia thời gian tập luyện thành ba đợt mỗi ngày và mỗi lần 10 phút, điều này vẫn đáp ứng yêu cầu luyện tập nửa giờ mỗi ngày.

    8. Chăm sóc răng miệng định kỳ

    [​IMG]

    Một nghiên cứu của Đài Loan trên 100,000 người cho thấy những người vệ sinh răng miệng đều đặn giảm 24% nguy cơ đau tim và 13% nguy cơ đột quỵ so với những người ít vệ sinh răng miệng.

    9. Thêm cá vào bữa ăn
    [​IMG]

    Thường xuyên ăn cá giàu acid béo Omega-3 mỗi tuần, ví dụ như cá hồi… có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

    10. Thực đơn nên có 25g chất xơ:
    [​IMG]

    Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch của bạn.

    Chất xơ trong yến mạch, các loại đậu và trái cây họ cam quýt giúp giảm lượng cholesterol “xấu” trong máu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngỗng nhỏ
    Đang tải...


  2. Diệu Thanh

    Diệu Thanh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/10/2012
    Bài viết:
    6,188
    Đã được thích:
    1,096
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    thông tin hữu ích cảm ơn chủ top
     
  3. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Chúc cả nhà luôn có 1 trái tim khỏe mạnh!
    :D
     
  4. kangillchien

    kangillchien Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/10/2011
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    PROARGI 9 PLUS (SYNERGY)- HỖ TRỢ SỨC KHỎE TIM MẠCH, TĂNG SƯỜNG SINH LÝ
    Thành Phần - sự kết hợp hoàn hảo để bảo vệ tim mạch
    L-arginine: L-arginine trong ProArgi-9 Plus là một axit amin quan trọng là đóng một vai trò trong một số chức năng sinh lý trong cơ thể, nhưng được biết đến với lợi ích tim mạch của nó. Trong cơ thể, L-arginine được chuyển đổi thành oxit nitric, có giãn mạch máu và điều chỉnh âm mạch máu và tính linh hoạt. Điều này làm giảm căng thẳng về tim, cải thiện lưu thông, và làm giảm huyết áp.
    Pomogranato chứa các chât chống oxi hóa vượt trội, được coi như là axit punicalagin và ellagic. Pomogranato ngăn chặn oxi hóa LDL, hỗ trợ thành động mạch và tăng khả năng hoạt động của eNOS, enzim chuyển hóa L-arginine thành nitric oxide.
    Citrulline: Các axit amin là citrulline chuyển hóa thành năng suất hơn L-arginine, do đó cung cấp thêm nitric oxide. Citrulline giúp tối ưu hóa lưu lượng máu trên khắp cơ thể và thúc đẩy các cấp năng lượng khỏe mạnh.
    Acid folic, vitamin B6 và B12: Những thành phần tự nhiên làm việc với nhau để giảm mức độ homocysteine.
    Chiết xuất r*** vang đỏ: Đây là thành phần cao chất chống oxy hoá, anthocyanins, và polyphenol, giúp bảo vệ tim và làm giảm quá trình oxy hóa LDL.
    Lựu: Lựu có chứa chất chống oxy hóa cao, được gọi là punicalagins và acid ellagic. Lựu có thể ức chế quá trình oxy hóa LDL, hỗ trợ sức mạnh động mạch, và tăng cường hoạt động của Enos, các enzym chịu trách nhiệm để chuyển đổi L-arginine để nitric oxide.
    Vitamin K2: Vitamin này giữ canxi trong xương và ngoài của động mạch.
    Vitamin D3: Vitamin này từ lâu đã được biết là hỗ trợ trong sự hấp thụ canxi, nhưng mới nghiên cứu cho thấy, D3 cũng đóng một vai trò trong chức năng tim mạch khỏe mạnh và hỗ trợ khỏe mạnh phản ứng viêm.
    Ribose Ribose: là một đường tự nhiên xảy ra mà đã được nghiên cứu rộng rãi đối với khả năng nâng cao của các hợp chất phục hồi năng lượng trong các tế bào tim.
    Xylitol: Thành phần này là một chất ngọt glycemic thấp mà xuất hiện tự nhiên trong cơ thể. Không giống như các chất ngọt khác, xylitol đã được hiển thị để cung cấp sự bảo vệ chống sâu răng.
    Chúc cả nhà có 1 trái tim khỏe mạnh!
     
  5. nana123hy

    nana123hy Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    6,361
    Đã được thích:
    811
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    thông tin bài viết hữu ích cho phái nữ cta đấy ạ
     
  6. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    7 quy tắc cho trái tim khỏe mạnh

    Theo bệnh viện Mayo Clinic thì bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ nói chung và đứng thứ ba trong các nguyên nhân gây tử vong ở phụ nữ độ tuổi từ 25-44.

    Hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây để có trái tim khỏe mạnh:

    1. Hiểu về nguy cơ của bản thân

    [​IMG]

    Có rất nhiều yếu tố nguy cơ mà chúng ta không thể kiểm soát được (như tuổi tác và yếu tố di truyền), đồng thời cũng có hàng loạt yếu tố nguy cơ mà chúng ta hoàn toàn khống chế được. Bạn nên hiểu rõ về nguy cơ mắc bệnh tim của mình bởi đó là bước đầu tiên để cải thiện sức khỏe tim mạch.

    2. Tập thể dục
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch, một trong những cách tốt và quan trọng nhất đó là tập luyện khoảng 2,5 giờ/tuần hoặc khoảng 45 phút và 4 lần/tuần. Bạn có thể chọn bất cứ bài tập nào phù hợp với mình như là chạy bộ, đi bộ nhanh, bơi lôi hay khiêu vũ.

    3. Chế độ ăn tốt cho tim

    [​IMG]

    Một bữa ăn đa dạng màu sắc thường là một bữa ăn tốt cho sức khỏe. Hoa quả và rau với nhiều màu sắc sặc sỡ như cà chua đỏ, rau lá xanh và những quả anh đào đỏ mọng là những lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn hàng ngày của bạn. Hãy đặt mục tiêu ăn khoảng 5 phần hoa quả và rau xanh mỗi ngày và cắt giảm những món ăn không lành mạnh như gà chiên và hamburger.


    4. Bỏ thuốc lá


    [​IMG]

    Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ, phụ nữ có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim trong vòng 1-2 năm sau khi bỏ thuốc lá. Bất kể bạn đang ở độ tuổi nào thì cũng hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay để có một trái tim khỏe mạnh.

    5. Kiểm tra sức khỏe

    [​IMG]

    Có rất nhiều cách để kiểm tra sức khỏe tim, từ đơn giản chỉ là biết được nhịp tim lúc nghỉ cho đến các kiểm tra được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa. Hãy kiểm tra sức khỏe tim 1 lần/năm hoặc càng sớm càng tốt nếu bạn nghi ngờ có vấn đề tiềm ẩn.

    6. Hiểu rõ những triệu chứng

    [​IMG]

    Phụ nữ thường có những triệu chứng về bệnh tim khác với đàn ông vì vậy việc hiểu rõ về các triệu chứng là rất quan trọng. Hầu hết phụ nữ thường có các dấu hiệu thở gấp và buồn nôn thay vì những cơn đau ngực nặng và mệt mỏi… đó cũng là lý do vì sao bệnh tim có thể bị chẩn đoán nhầm. Hãy tuân thủ điều trị nghiêm ngặt nếu bạn cảm thấy có vấn đề về sức khỏe. Đôi khi sự trì hoãn trong việc điều trị có thể dẫn đến chậm phục hồi hoặc thậm chí là tử vong trong khi bạn hoàn toàn có thể tránh được.

    7. Sống vui vẻ

    [​IMG]

    Sự căng thẳng có thể tàn phá trái tim của bạn, vì vậy nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch, hãy tìm những biện pháp hiệu quả và tích cực để đương đầu với những vấn đề trong cuộc sống. Tham gia lớp tập yoga, thiền, viết nhật kí, điều trị bác sĩ chuyên khoa, thay đổi công việc – làm bất cứ điều gì để đối phó với stress và khiến chúng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe trái tim bạn.
     
  7. phuonglinh0102

    phuonglinh0102 Banned

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Huhu, em chẳng có thời gian tập thê dục :(
     
  8. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Nếu ko có thời gian cho các buổi đi bộ, tập thể dục thể thao bạn có thể tham khảo 6 phương án còn lại mà.
     
  9. crazier

    crazier Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/7/2011
    Bài viết:
    4,464
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    thanks chủ top nhé, em sẽ ghi nhớ ^^
     
  10. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Hnay thời tiết oi bức mệt quá. Chúc cả nhà 1 buổi tối vui vẻ!:))
     
  11. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Cám ơn chủ top. Mẹ nào có thói quen ăn mặn thì nên thay đổi dần đi nha :)
     
  12. emcuipap

    emcuipap Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    mình thấy uông protein rât tôt cho tim mạch , cân bằng dc cơ địa của cơ thể . minh dùng cho bà nội minh thây rất ổn , sưc khỏe rất tốt
     
  13. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Đúng là protein rất tốt cho tim mạch nhưng bạn nên chú ý sử dụng nguồn protein có hàm lượng mỡ thấp nhé

    Nhóm thực phẩm này bao gồm thịt nghèo (thịt nạc), cá, sản phẩm sữa mỡ thấp, lòng trắng trứng… Chú ý chọn thực phẩm có mỡ thấp như: sữa tách béo, thịt gà bỏ da, thịt bò, thịt cừu, cá các loại, đậu đỗ, nhất là đậu nành, đây là nhóm thực phẩm có thể cung cấp nguồn protein có hàm lượng mỡ thấp. Nhóm thực phẩm giàu protein cần tránh có sữa nhiều béo, nội tạng, lòng đỏ trứng, thịt nhiều mỡ, sườn lợn, thịt ba chỉ, thịt tẩm bột chiên, nội tạng động vật…
     
  14. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Cảm ơn cả nhà đã quan tâm, chúc cả nhà 1 ngày tốt lành!
     
  15. sipalit

    sipalit Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Mình nghĩ tập thể dục và ăn cá rất hữu ích đấy.
     
  16. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Nhưng hầu hết dân công sở đi làm việc cả ngày rùi nên tập thể dục có vẻ khó khăn, mình thì ghét ăn cá lắm nhưng phải tập thui, tốt cho sức khỏe mà.:((
     
  17. Tamnt_Tpq

    Tamnt_Tpq Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/5/2013
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Cám ơn những thông tin hữu ích của chị. Em đi khám bác sĩ nói tim em đập quá nhanh, tận 113/p nên đang phải theo dõi
     
  18. ninh.hd

    ninh.hd Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/5/2013
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    cám ơn chủ top, mình ăn cũng mặn, đến già mà ko sửa thì nguy to.
     
  19. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Tốt nhất là bạn nên có 1 chiếc máy đo huyết áp để theo dõi được cả huyết áp cả nhịp tim của bạn nhé. Hiện tượng nhịp tim đập nhanh của bạn có vẻ nguy hiểm đấy bạn.

    Hội chứng tim đập nhanh hay còn được gọi là Tachycardia, xuất phát từ chữ tachys trong tiếng Hy Lạp (nhanh hoặc tăng tốc) và kardia (trái tim). Hiện tượng này xảy ra khi nhịp tim đập nhanh vượt quá mức bình thường cho một tần suất nghỉ ngơi của trái tim (tần suất này là lúc tim không hoạt động hoặc lúc nghỉ ngơi). Hội chứng tim đập nhanh có thể rất nguy hiểm tùy thuộc vào độ khó chịu khi tim đang làm việc và hoạt động mạnh. Ngưỡng trên của nhịp tim một con người bình thường thường là dựa trên tuổi.

    Khi tim đập nhanh, nó sẽ bơm máu kém hiệu quả đi và lưu lượng máu được cung cấp sẽ ít hơn so với các phần còn lại của cơ thể, bao gồm cả chính nó. Nhịp tim tăng cũng dẫn đến việc nhu cầu ôxy cần cho tim (cơ tim) là cao hơn, việc này có thể dẫn đến thiếu máu cục bộ và như vậy, có lẽ nó sẽ gây ra một cơn đau tim (nhồi máu cơ tim). Điều này xảy ra bởi vì các dòng chảy giảm lượng ôxy cần thiết tới tim gây ra các tế bào cơ tim để bắt đầu chết đi. Sâu hơn, điều này dẫn đến đau thắt ngực và bệnh thiếu máu cục bộ sẽ kéo dài kinh niên.
     
  20. ngỗng nhỏ

    ngỗng nhỏ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/4/2013
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 10 thói quen giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

    Bạn sửa luôn từ bây giờ đi nhé!
     

Chia sẻ trang này