Toàn quốc: 10 Thực Phẩm Giúp Bạn Dễ Ngủ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi happybuy1, 23/4/2020.

  1. happybuy1

    happybuy1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/8/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhiều loại thực phẩm có chứa các chất tự nhiên làm cho bạn dễ chìm vào giấc ngủ. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn ngon giấc hơn.

    1. Quả óc chó
    Quả óc chó là một nguồn tốt của tryptophan, một axit amin giúp ngủ ngon. Ngoài ra, nghiên cứu của trường Đại học Texas (Mỹ) còn phát hiện ra rằng quả óc chó chứa melatonin, có thể giúp bạn ngủ nhanh đi vào giấc ngủ hơn.

    2. Quả hạnh nhân
    Hạnh nhân rất giàu magiê, một khoáng chất cần thiết cho chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Orthomolecular thấy rằng khi nồng độ magiê trong cơ thể quá thấp sẽ khiến chúng ta trằn trọc, khó ngủ.

    3. Pho mát và bánh quy giòn
    Bánh quy được làm từ các chế phẩm bơ sữa nên rất giàu canxi. Canxi có trong pho mát, sữa chua, sữa giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất ra melatonin khiến cơ thể buồn ngủ. Ngoài ra, canxi còn giúp điều chỉnh vận động cơ bắp.

    4. Rau diếp
    Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện.

    5. Bánh quy mặn

    Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

    6. Cá ngừ
    Cá như cá ngừ, cá bơn, cá hồi rất giàu vitamin B6 mà cơ thể cần để sản xuất melatonin và serotonin gây ngủ.

    7. Cơm
    Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, vì vậy ăn cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ, theo một nghiên cứu của Úc.

    8. Nước ép quả anh đào
    Một ly nước ép anh đào có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, theo các nhà nghiên cứu từ các trường Đại học Pennsylvania và Rochester. Anh đào, đặc biệt là anh đào chua, làm tăng mức melatonin tự nhiên.

    9. Ngũ cốc
    Ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn, tổ chức National Sleep Foundation cho biết.

    10. Trà hoa cúc
    Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc hoặc trà thảo mộc herbalife giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như "một liều thuốc an thần" nhẹ.
    Xem thêm các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tăng cường sức khỏe cho cả nhà tại Cùngmua123
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happybuy1
  2. recusaient

    recusaient Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mất ngủ khiến mình sút ký trầm trọng mình đang tìm giải pháp tốt để khắc phục, được khuyên vận động thể dục sẽ dễ ngủ hơn nên mới đầu tư mua chiếc máy chạy bộ của siêu thì tại gia về tập luyện, mình sẽ kết hợp với những loại thực phẩm trên để mang lại hiệu quả tốt hơn, thank ad
     

Chia sẻ trang này