10 Ưu Điểm Của Điện Toán Đám Mây Vượt Xa Mong Đợi

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi linhnguyen1996, 1/12/2020.

  1. linhnguyen1996

    linhnguyen1996 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiết kiệm chi phí
    Khi mua dịch vụ điện toán đám mây sử dụng, bạn không cần tốn thêm chi phí đầu tư, nhất là chi phí cho phần cứng và nhân lực vận hành liên quan. Bạn chỉ trả phí cho các gói đăng ký, các yếu tố khác đều do nhà cung cấp trực tiếp quản lý.

    Ví dụ: nếu mua dịch vụ email điện toán đám mây, bạn không phải mua thêm email server, không phải thuê nhân sự quản lý hệ thống email, kỹ thuật viên cũng không cần sử dụng máy tính có cấu hình quá mạnh,….

    Tính linh hoạt về năng lực
    Điện toán đám mây cung cấp cơ sở linh hoạt có thể được tắt hoặc bật mà không sợ bị mất dữ liệu, tùy theo hoàn cảnh của người dùng.

    Mặc dù là người dùng cuối, chúng ta không cần (hoặc không thể biết) cách vận hành và phân phối điện toán đám mây từ nhà cung cấp. Tuy nhiên, để có thể “làm chủ” được công nghệ này, đòi hỏi trình độ và kỹ năng hạng chuyên gia (như Google Cloud Platform hay Microsoft Azure). Họ luôn bảo đảm dịch vụ hoạt động 24/7, mượt mà và ít biến động nhất.


    Đa chức năng và đa thiết bị
    Lưu trữ trên điện toán đám mây không bị giới hạn bởi thiết bị vật lý, khả năng đồng bộ hóa cao, giúp bạn sử dụng được nhiều chức năng trên nhiều thiết bị khác nhau dù ở bất cứ đâu, miễn là có kết nối internet.

    Ví dụ: Email đám mây có dung lương không giới hạn, không phụ thuộc và máy chủ ảo hay máy chủ vật lý; lưu hình ảnh, video trên đám mây (như Google Drive) không phụ thuộc vào bộ nhớ máy tính, USB, bộ nhớ điện thoại.


    Tự động cập nhật phần mềm
    Trong điện toán đám mây, nhà cung cấp máy chủ thường xuyên cập nhật phần mềm của bạn bao gồm các cập nhật về bảo mật, để bạn không phải lo lắng về việc lãng phí thời gian quan trọng của mình vào việc duy trì hệ thống.

    Ngoài ra, bạn cũng không phải lo ngại về vấn đề gián đoạn khi sử dụng (nếu có thì cũng rất ít) vì hệ thống dịch vụ luôn được tự động nâng cấp.

    Bảo mật


    Điện toán đám mây cung cấp khả năng bảo mật dữ liệu rất cao, chỉ những nhà cung cấp dịch vụ mới biết cách quản lý và truy xuất dữ liệu từ đám mây của họ. Điện toán đám mây giúp giảm thiểu khả năng dữ liệu nhạy cảm hoặc bí mật bị mất.

    Hợp tác nâng cao
    Các ứng dụng đám mây tăng cường sự hợp tác bằng cách cho phép nhiều nhóm người, nhóm tổ chức khác nhau gặp gỡ và trao đổi thông tin với sự trợ giúp của bộ nhớ dùng chung.

    Ngoài ra, điện toán đám mây cung cấp khả năng làm việc từ xa, hỗ trợ từ xa, tăng cường sự hợp tác giữa các đội ngũ trong tổ chức ở nhiều vùng địa lý khác nhau, giảm sự phụ thuộc đáng kể vào một cá nhân nào đó. Vô hình chung, tính năng “hợp tác thông mình” này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí vô hình.

    Kiểm soát các tài liệu
    Trước khi có đám mây, nhân viên thường xuyên trao đổi các file, tệp lưu thủ công trong máy tính, khiến việc chỉnh sửa và xác nhận bản thảo cuối cùng trở nên rối rắm, lộn xộn.

    Chỉnh sửa, lưu và chia sẻ từ đám mây giúp các bản thảo luôn là bản cập nhật mới nhất và mọi người đều có thể bản hoàn thiện nhất mà không sợ nhầm lẫn.


    Dễ dàng quản lý
    Điện toán đám mây cung cấp năng lực quản lý và bảo trì CNTT được đơn giản hóa và nâng cao nhờ các thỏa thuận bị chặn bởi SLA, quản trị tài nguyên trung tâm và cơ sở hạ tầng được quản lý.

    Đơn giản để sử dụng (cho người dùng cuối)
    Khi bạn sử dụng công nghệ điện toán đám mây, tất cả các ứng dụng, tất cả các dữ liệu sẵn sàng cho các nhân viên dùng đều lưu trữ trên đám mây.

    Điều này có nghĩa là đội ngũ IT không cần phải mất nhiều thời gian nâng cấp phần cứng, cài đặt các phần mềm mới và cấu hình lại các thiết bị. Không ai phải mất thời gian để tìm kiếm dữ liệu bị mất hoặc chuyển nó cho người khác trong cùng bộ phận.

    Điện toán đám mây cung cấp cho mọi người một nền tảng công nghệ như nhau. Nó còn cho phép bạn đồng thời nâng cấp các ứng dụng và chương trình, giúp mọi người trong công ty luôn hoạt động cùng trên một nền tảng đồng nhất.

    Hỗ trợ 24/7
    Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đều thực sự đáng tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ của họ. Hầu hết các nhà cung cấp đều duy trì thời gian hoạt động là 99,9%. Một số lỗi sẽ được xử lý ngay mà bạn chưa kịp nhận ra.

    Điện toán đám mây dành cho tất cả mọi người, cho mọi cá nhân, cho mọi tổ chức. Cho dù bạn là ai, bạn đều sẽ tăng hiệu quả làm việc và gặt hái được hiệu quả từ điện toán đám mây.
    Nguồn: https://mmgroup.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhnguyen1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này