10 Ưu Điểm Của Google Tag Manager Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Digital Tracking, 22/11/2023.

  1. Digital Tracking

    Digital Tracking Tracking mọi thứ trên Internet

    Tham gia:
    21/11/2023
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ưu điểm của Google Tag Manager so với việc sử dụng các thẻ tag truyền thống là gì? Nếu bạn chưa biết, hãy đọc bài viết này để khám phá 10 ưu điểm của Google Tag Manager mà không phải công cụ nào cũng làm được.
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn biết cách sử dụng Google Tag Manager một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Hoặc bạn muốn biết thêm những thủ thuật Tracking độc đáo, không tìm thấy ở bất cứ đâu, hãy liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi trên Askany, họ có thể giúp bạn.

    10 lợi ích hàng đầu của Trình quản lý thẻ của Google
    1. Rất dễ sử dụng
    Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của Google Tag Manager: không yêu cầu kiến thức lập trình. Hầu như bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện cập nhật, thêm thẻ mới, kiểm tra từng thay đổi và triển khai thẻ mà không cần thực hiện mã hóa trang web phức tạp. Điều này mang lại cho bạn và nhóm của bạn quyền tự chủ và hợp lý hóa quy trình của bạn, từ đó đẩy nhanh thời gian khởi chạy và giúp bộ phận CNTT của bạn có thời gian cần thiết để tập trung vào các vấn đề quan trọng hơn, như lý do tại sao trang web của bạn quá chậm.


    2. Tiết kiệm rất nhiều thời gian
    GTM giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép bạn tự mình triển khai mã theo dõi. Bạn không còn cần nhà tiếp thị gửi mã theo dõi cho nhà phát triển nữa, chỉ nhận được mã cài đặt một tuần sau đó vì nhà phát triển bận. Bạn sẽ không còn phải gửi email qua lại khi cần theo dõi các sự kiện bổ sung trong tuần đó nữa. Tất cả mã theo dõi (còn gọi là thẻ) có thể được thêm, chỉnh sửa và xóa thông qua nền tảng GTM.


    3. Mọi thứ đều ở một nơi
    Bạn có nhớ sự tương tự về hộp công cụ mà chúng tôi đã thực hiện trước đó không? Với GTM, mọi thứ đều ở một nơi. Đã qua giai đoạn mà developer cần xác định vị trí các đoạn code JavaScript khác nhau của trang web hoặc ứng dụng để bổ sung, thay đổi hoặc xóa. Giờ đây, mọi thứ đều ở một nơi và những lỗi của con người khiến một số mã bị thiếu và dữ liệu không chính xác không còn xảy ra nữa.

    4. Dễ dàng khắc phục sự cố hơn
    Vì mọi thứ đều ở một nơi nên việc khắc phục sự cố và sửa lỗi thẻ sẽ dễ dàng hơn—ngay cả trước khi chúng được xuất bản. Chế độ xem trước của GTM sẽ tự động hiển thị cho bạn thẻ nào đang hoạt động và thẻ nào không, cùng với thông tin về trình kích hoạt và thông tin chi tiết về dữ liệu trong thẻ theo dõi . Các công cụ GTM hữu ích khác bao gồm Hỗ trợ thẻ và Trình kiểm tra lớp dữ liệu.
    [​IMG]

    5. Bạn có thể tạo mẫu
    GTM cho phép bạn xuất tất cả các thẻ, trình kích hoạt và biến của mình vào một tệp mà sau đó bạn có thể sử dụng để tạo các mẫu mã thường được sử dụng của riêng mình. Điều này có thể hữu ích khi bạn muốn triển khai cùng một sự kiện Google Analytics (ví dụ: theo dõi lượt xem trang, số lần nhấp vào liên kết ngoài) cho nhiều khách hàng khác nhau. Đầu năm 2019, Google đã phát hành “Mẫu tùy chỉnh”. Đây là một tính năng cho phép cộng đồng xây dựng và chia sẻ các mẫu tùy chỉnh mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng.


    Ngoài ra, GTM còn có nhiều thẻ tích hợp mà bạn có thể sử dụng cho những việc như chuyển đổi trên Google Ads và tiếp thị lại. Điều này cho phép các thành viên trong nhóm không có kinh nghiệm viết mã có thể tùy chỉnh thẻ mà không cần học mã phức tạp hoặc phụ thuộc vào sự trợ giúp của nhà phát triển.


    6. Theo dõi sự kiện tự động
    GTM đi kèm với một tính năng được gọi là theo dõi sự kiện tự động, tính năng này tự động theo dõi các sự kiện (như số lần nhấp chuột, gửi biểu mẫu và thời gian dành cho trang ) mà không liên quan đến mã JavaScript tùy chỉnh. Quá trình này yêu cầu một số thiết lập và không dễ như nhấp vào một nút nhưng khi bạn đã bật một số trình kích hoạt nhất định, GTM sẽ tự động bắt đầu lắng nghe các tương tác cụ thể trên trang web.


    7. Nó miễn phí!
    Chúng tôi đã sớm đề cập đến vấn đề này nhưng đừng quên: GTM hoàn toàn miễn phí và hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các tổ chức lớn hơn có thể nâng cấp lên phiên bản GTM cao cấp trong Tag Manager 360.


    8. Kiểm soát phiên bản
    Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi trong GTM, phiên bản đã lưu trữ sẽ được lưu. Điều này giúp cuộc sống dễ dàng hơn khi bạn cần khôi phục một số thay đổi, khôi phục phiên bản trước đó hoặc nếu bạn vô tình xuất bản một loạt thay đổi lên trang web trực tiếp trước khi thẻ hoàn tất. Kiểm soát phiên bản mang lại cho bạn sự linh hoạt để qua lại mà không lo gây ra bất kỳ thiệt hại vĩnh viễn nào.


    9. Quản lý người dùng và quyền
    GTM cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát ai có thể thực hiện những thay đổi nào. Từ không có quyền truy cập chỉ đọc đến chỉnh sửa đến quyền xuất bản, bạn có thể dễ dàng kiểm soát ai có quyền thực hiện thay đổi (chẳng hạn như tạo thẻ, macro và quy tắc) cho trang web.


    10. Bình yên trong tâm hồn
    Bạn lo lắng về việc phát hiện miền, địa chỉ IP hoặc URL của phần mềm độc hại trong thẻ của mình? Đừng sợ! Google tự động quét tất cả các tập lệnh theo dõi và tạm dừng ngay lập tức những tập lệnh phù hợp với bất kỳ loại phần mềm độc hại nào đã biết.



    Đó là 10 ưu điểm của Google Tag Manager - một công cụ vô cùng hữu ích cho người làm marketing online. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Google Tag Manager cũng như các kiến thức Digital Marketing thú vị khác, hãy dành 30 phút - 1 tiếng để thảo luận cùng chúng tôi trên ứng dụng Askany, bạn sẽ thấy được sự khác biệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Digital Tracking
    Đang tải...


Chia sẻ trang này