10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Mẹ voi bé, 12/12/2014.

  1. Mẹ voi bé

    Mẹ voi bé Guest

    Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều dụng cụ cho đứa con sắp ra đời của bạn. Tuy nhiên có một số sản phẩm không cần phải mua mà vẫn không ảnh hưởng gì đến bé, mẹ có mua những đồ này không? Cùng theo dõi nhé


    Dưới đây là 10 điều mà bạn KHÔNG cần phải mua cho em bé mới chào đời.

    1. Một chiếc khăn to và dày

    Khi thay tã vào mùa đông bạn sẽ lo em bé bị lạnh, tuy nhiên một chiếc khăn quá to và dày thì thực sự là không cần thiết. Nếu bạn đang lo lắng vì em bé lạnh, bạn có thể dùng bàn tay đã sưởi ấm của mình vuốt vào làn da của em bé hoặc giữ ấm cho em bé bằng cách bọc bé trong một chiếc khăn vừa phải.

    [​IMG]

    2. Thùng đựng tã

    Hãy tưởng tượng ra một "bãi rác" sẽ xuất hiện gồm những thùng đựng tã bằng nhựa lớn sau khi các em bé lớn lên và không còn cần đến tã hoặc những quần áo sơ sinh. Bạn thực sự không có nhiều cách để tái sử dụng thùng đựng tã cả. Bạn có thể cho tã và quần áo sơ sinh vào các túi vải. Nếu con bạn dùng tã vải, bạn có thể chuẩn bị một chậu dùng riêng để đựng tã bẩn, như thế sẽ giúp nhà của bạn không có mùi em bé.

    [​IMG]

    3. Bàn thay tã


    Bạn không cần phải mua thêm một loại vật dung được đặt tên là một "bàn thay tã" để chứa em bé trong khi thay tã. Không phải là khó khăn để bạn có thể thay tã hoặc quần áo cho em bé. Chỉ cần bạn chú ý một chút thì em bé sẽ rất an toàn.

    [​IMG]

    4. Bột giặt dành riêng cho trẻ em

    Nhiều công ty hiện nay đang cung cấp các loại chất tẩy rửa, bột giặt chuyên dụng dành cho bé, thường với một mức giá cao hơn. Trừ khi bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, nếu không, bạn nên sử dụng các loại bột giặt và chất tẩy rửa thông thường, chỉ cần nó không gây dị ứng khi bạn đã được sử dụng cho toàn bộ gia đình để giặt quần áo và vải tã của em bé.

    [​IMG]

    5. Nôi

    Nếu bạn đang có dự định mua một chiếc nôi thì có lẽ mua một chiếc giường cũi (co- sleeper) sẽ tiện lợi hơn. Bé có thể ngủ cùng trong thời gian đầu đời, tuy nhiên đến lúc lớn lên, bé sẽ cần ngủ riêng, và một chiếc "giường cũi" sẽ tiện lợi hơn và cũng tiết kiệm hơn.

    [​IMG]

    6. Đồ chơi / Video / Thú nhồi bông


    Các đồ chơi tối ưu cho một trẻ sơ sinh là gì? Khuôn mặt của bạn và giọng nói của bạn chính là những gì bé cần nhất trong thời gian đầu đời. Hầu hết các bậc cha mẹ mới cho rằng họ cần phải tìm các đồ chơi và video giáo dục mới nhất và tốt nhất để làm cho những thiên thần bé bỏng mới sinh của họ trở thành một thiên tài, nhưng cách tốt nhất để thu hút và gắn bó với em bé không gì khác đó chính là tương tác với các ông bố bà mẹ (đọc báo trong bữa ăn sáng, hát cho bé, kể lại cho bé những gì mà bạn đã làm trong cả ngày chẳng hạn).

    [​IMG]

    Tất nhiên, đồ chơi cũng là một đồ dùng quan trọng giúp bé phát triển tốt hơn nhưng nó chỉ thực sự cần thiết khi bé ở giai đoạn lớn hơn.

    7. Chăn quá ấm

    Chăn ấm là một vật dụng rất cần thiết cho trẻ em. Nhiều người cho rằng các yếu tố thích hợp cho một chiếc chăn tốt là: mềm, êm ái. Tuy nhiên, có thể bạn đã hoàn toàn sai lầm bởi chăn ấm quá sẽ gây nguy hiểm cho trê em bởi kết cấu của nó là mịn và kín. Thay vì mua những chiếc chăn ấm và nóng, bạn nên chọn cho các bé các loại chăn mỏng, chăn quấn hoặc chuẩn bị cho bé những bộ đồ ngủ ấm áp hơn.

    [​IMG]

    8. Giày dép

    Trẻ em không có nhu cầu thực sự với đôi giày cho đến khi chúng bắt đầu tập đứng, đi và chạy. Nhưng khi trẻ còn đang nhỏ, mẹ chỉ cần mua cho trẻ tất mà thôi. Bởi lúc đó chân bé còn non nớt và bé cũng không thể chạy hoặc đi trên những đôi giày được.

    [​IMG]

    9. Quần áo thiết kế

    Quần áo là một trong những đồ dùng cần thiết cho trẻ và đây cũng được xem là những kỷ vật có thể giữ được cho đến các đời sau. Tuy nhiên thời kỳ đầu bé sẽ phát triển nhanh và chỉ sau một thời gian ngắn bé sẽ không còn mặc vừa. Vì vậy khi đi mua quần áo cho trẻ các mẹ chỉ cần mua quần áo với chất lượng vừa phải, không gây kích ứng da cho bé là ổn. Những mẫu quần áo đắt tiền bạn không nên thường xuyên mua cho bé.

    [​IMG]

    10. Một ngôi nhà lớn hơn

    Bạn có thể nhìn xung quanh không gian sống hiện tại của bạn và tự hỏi, nơi bạn đang ở sẽ phù hợp với em bé của bạn hay không. Hãy yên tâm rằng em bé sẽ nhanh chóng thích ứng được với căn nhà của bạn, vì thực ra em bé của bạn chiếm rất ít không gian!

    [​IMG]

    Bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều dụng cụ cho đứa con sắp ra đời của bạn. Tuy vậy, trên đây là list 10 sản phẩm mà bạn không cần phải quan tâm, bởi chúng cũng quan trọng nhưng không hẳn là quá cần thiết.

    THeo websosanh.vn

    Các mẹ có mua số nào trong 10 vật dụng trên không ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ voi bé
    Đang tải...


  2. Pho

    Pho Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    4,344
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

    Chuẩn đấy, cũi thì nhiều lúc cũng cần nhưng khăn dày, giầy bé... đồ không cần thiết vì chẳng mấy khi tớ đep cho bé
     
  3. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: 10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

    cảm ơn vì mẹ cháu đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
  4. quynhmai158

    quynhmai158 Mai Perfume 01656.961.622

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    4,036
    Đã được thích:
    606
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: 10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

    cái cuối hơi bất ngờ :p vì nhà rộng thì bé cũng nhiều chỗ chơi hơn
     
  5. susubum

    susubum Gấu mẹ vĩ đại

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,446
    Đã được thích:
    759
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

    Một số ý như Nôi, bàn thay tả, thùng đựng tã, chăn quá ấm, khăn to và dày, bộ giặt dành riêng thì đồng ý. nhưng những thứ khác thì rõ ràng lăn tăn.
    Cụ tỉ nhá:
    Đồ chơi, video và thú nhồi bông. -- Theo em thì môi trường của bé quan trọng nhất là sự có mặt của cha mẹ, điều này đồng ý. Nhưng đồ chơi mang lại nhiều tác dụng hơn là các mẹ tưởng. Môi trường các mẹ tạo ra cho bé đủ điều kiện để có nhiều loại tiếng động khác nhau như âm nhạc không, có đầy mủ màu sắc và đảm bảo màu sắc tươi sáng không?....
    Về video: Cha mẹ mới là người cần xem các video giáo dục, sau đó truyền đạt kiến thức để co tiếp xúc thụ động khi chơi với con. Nhiều cha mẹ còn không biết nhắc đến con mèo thì nói những gì về con mèo. Vì thế video cần thiết nhất là cung cấp kiến thức cho cha mẹ, hoặc để tiết kiệm thì cha mẹ nên tìm trên mạng sẽ okie hơn
    Về Thú bông: Tất nhiên các mẹ có thể thay bằng gối ôm. Nhưng thú bông mô phỏng hình dáng các con vật. Dưới 2 tuổi bé sẽ có thể ghi nhớ hình dáng và tên của các con vật này thông qua giao tiếp ngày thường. Dù bạn không đủ điều kiện để mua thú bông, bạn cũng nên thường xuyên đóng giả và cho con tiếp xúc với hình dạng của các con vật. Nếu bạn định mua thêm 2 cái gối ôm cho con, thay vào đó hãy mua 2 con thú bông khác nhau để tận dụng theo nhiều mục đích. Đừng lạm dụng với đầy 1 nhà thú bông là được

    Về quần áo thiết kế:Đồng ý vì quần áo thiết kế khá đắt, tuy nhiên mẹ cũng đừng chỉ cho con mặc theo kiểu "thế nào cũng được", hãy cho con gu cảm nhận riêng. Nếu các mẹ biết rằng gu thời trang và sáng tạo của con được các con cảm nhận ngay từ nhỏ thì mẹ sẽ không như thế. Tại sao có những bé khoảng 3 tuổi đã lựa chọn quần áo cho mình và sự kết hợp của các bé rất tinh tế, còn các bạn khác thì không. Quần áo thiết kế sẽ tạo cho con sự phá cách và nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. tuy nhiên nếu gia đình chưa có điều kiện, mẹ có thể trổ tài may vá của mình để đáp ứng điều này cho các con


    Giày dép: Dưới 9 tháng thì đồng ý, nhưng từ khi bé tập đi thì không đồng ý được. Nếu nói như bài viết thì nên đặt tên bài viết là trẻ dưới 1 tuổi và những thứ mẹ không cần mua.

    Ngôi nhà lớn hơn: Bé sử dụng diện tích ít là khi bé chưa thể bò và không thích khám phá. Với gia đình có điều kiện thì việc nghĩ đến một ngôi nhà lớn hơn cho bé khi bé đã qua giai đoạn sơ sinh thì khuyến khích các bố mẹ.
    Mọi thứ cần có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu. Và phấn đấu vì các con hay vì cuộc sống tốt đẹp hơn thì không có gì là không nên cả. Tất nhiên đừng vì phấn đấu mà lấy đi cả thời gian đáng ra phải dành cho con đấy nhé các bố mẹ
     
  6. Monalisa Miky

    Monalisa Miky Hotline: 0906242868

    Tham gia:
    30/6/2009
    Bài viết:
    6,044
    Đã được thích:
    1,201
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 10 vật dụng mẹ KHÔNG cần phải mua cho bé

    giờ mình mới biết thank mẹ nó :rolleyes:
     
  7. bebondangyeu

    bebondangyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Đừng quên cho con 1 không gian vui chơi thật đẹp nhé bố mẹ ! [​IMG]
     
  8. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,105
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    173
    bài viết chuẩn đó
     
  9. nguyenhoailam

    nguyenhoailam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    quả này có khi e phải cân nhắc lại. Con đầu lòng nên nhìn cái gì đẹp cũng muốn mua cho con. Nhưng đọc xong bài viết của mn thấy lãng phí quá :D
     
  10. Mesunyeu12

    Mesunyeu12 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/9/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    giày thì mua 1 đôi cho bé cũng dc, lúc bé bắt đầy biết ngồi, đứng ấy
     
  11. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    vậy mà đó giờ chị mình tốn quá trời tiền vô những thứ này và nghĩ cần thiết, ai ngờ. Nhưng mà mình lại thích mua giày cho trẻ em cơ
     
  12. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    nếu mà cần sắm đầy dủ chỗ này thì tốn lắm đấy
     
  13. Mechuachua@

    Mechuachua@ Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2017
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Khi thay tã vào mùa đông bạn sẽ lo em bé bị lạnh, tuy nhiên một chiếc khăn quá to và dày thì thực sự là không cần thiết.
     

Chia sẻ trang này