10 yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hloan, 25/1/2010.

  1. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Suy giảm chức năng sinh sản hay mất khả năng sinh sản là một vấn đề xảy ra khá phổ biến trong xã hội ngày nay. Sự suy giảm chức năng sinh sản này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

    1. Sử dụng laptop:

    Nam giới thường có thói quen đặt laptop lên đùi để sử dụng. Điều này rất có hại cho sức khoẻ. Ngoài việc bị ảnh hưởng do sóng điện phát ra từ máy, người sử dụng còn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ của máy.

    Theo một nghiên cứu khoa học, nam giới khi để máy tính lên đùi và sử dụng trong một thời gian lâu, sức nóng toả ra từ máy sẽ ảnh hưởng tới phần cơ thể tiếp xúc với máy, làm giảm khả năng sống của tinh trùng.

    2. Mặc đồ quá chật:

    Theo nghiên cứu của trường Đại học New York (Mỹ) từ năm 1998, trong số 97 nam giới tình nguyện tham gia nghiên cứu thì những người có thói quen mặc quần lót chật và bó sát có chất lượng tinh trùng kém hơn những nam giới mặc đồ lót thoải mái. Điều này được lý giải: Đồ lót chật khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng cao, gây ảnh hưởng tới tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản.

    3. Tắm nước nóng, xông hơi thường xuyên:

    Tắm nước nóng và xông hơi là một trong những biện pháp giải toả mệt mỏi hiệu quả sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, các quí ông hãy lưu ý với việc tắm nước nóng.

    Nước ở nhiệt độ cao và hơi nóng có thể làm giảm chất lượng và tỉ lệ sống của tinh trùng. Điều này cũng tương tự như khi bạn bị sốt, thân nhiệt trở nên cao hơn mức bình thường là một trong những nguyên nhân làm tổn hại đến tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản.

    4. Béo phì:


    Nam giới mắc chứng béo phì có nguy cơ bị rối loạn hoóc môn, suy giảm khả năng sinh sản. Lý giải cho vấn đề này, các bác sĩ cho biết: Ở những người béo phì, sự chuyển đổi testosterone (hoóc môn giới tính nam) thành estradiol gia tăng, khiến cho chất lượng tinh trùng bị giảm xuống.

    Ngoài ra, những người béo phì thì lượng mỡ thừa trong cơ thể rất lớn, khiến nhiệt độ cơ thể họ rất cao, làm giảm chất lượng của tinh trùng.

    5. Hàm lượng steroids cao:

    Steroid là một trong số các hợp chất hữu cơ được sinh ra một cách tự nhiên trong cơ thể, bao gồm hoóc môn và một số vitamin cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ xung steroids với liều lượng cao, có thể gây tổn hại cho hệ thống hoóc môn. Kết quả của sự tổn hại này là sự giảm sút về số lượng và chất lượng tinh trùng.

    6. Hút thuốc lá:

    Khói thuốc lá ngoài việc làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư phổi còn chứa nhiều độc tố có thể gây tổn thương cho các tế bào, làm giảm sức đề kháng và khả năng sinh sản ở nam giới. Kết qủa nhiều nghiên cứu đã chứng minh: Sau khi bỏ thói quen hút thuốc lá, số lượng tinh trùng ở nam giới tăng lên rõ rệt.

    7. Các chất gây nghiện:

    Các chất gây nghiện có trong ma tuý và các loại thuốc giảm đau, thậm chí là một số loại thuốc ngủ cũng có thể khiến cho chất lượng và tỉ lệ sống sót của tinh trùng giảm sút.

    8. Vitamin và khoáng chất:

    Một số nghiên cứu đã chứng minh, nếu cơ thể không được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất sẽ làm cho chất lượng tinh trùng ở nam giới giảm sút. Các chất antioxidant, folate có nhiều trong các loại rau, củ, quả... có tác dụng bảo vệ sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng cho cả nam và nữ.

    9. Stress:

    Stress không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, thần kinh suy nhược mà còn tác động đến sự sản sinh tinh trùng ở nam giới. Các chuyên gia khuyên rằng, trong thời gian bị stress, các cặp vợ chồng không nên lên kế hoạch có con. Thay vào đó, cần tìm cách giải toả stress càng sớm, càng tốt.

    10. Tuổi tác:
    Tuổi tác là một trong những chướng ngại lớn nhất đối với các cặp vợ chồng muốn có con. Không chỉ phụ nữ nhiều tuổi bị hạn chế khả năng sinh sản mà đối với nam giới, khi tuổi càng cao, thì số lượng và chất lượng tinh trùng càng bị giảm sút, do đó, tỉ lệ thụ thai thành công cũng thấp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hloan
    Đang tải...


  2. camhieu

    camhieu Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    K-AyuVigo
    AyuVigo là một sản phẩm kết hợp của các loại thảo mộc đặc biệt cho nam giới. Sản phẩm được làm từ những thành phần nguồn gốc tự nhiên có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời đã được minh chứng qua thời gian.
    Cơ chế tác dụng:

    - Cao đậu mèo: Chân đồi Himalaya và đồng bằng Punjab. Kích thích tình dục tăng tính cường dương.

    - Withania somnifera extract: Được phát hiện trên các vùng đất khô ở Ấn Độ, và cũng được trồng trọt rộng rãi
    Loại cây này cũng phát triển ở Pakistan và Sri Lanka. Kích thích tình dục, tráng dương.

    - Cao bạch tật lê: Mọc dại khắp Ấn Độ và Châu Phi. Mọc thành bụi trên đất cát đen ẩm ở độ cao 3000m trên mực nước biển. Kích thích tình dục, thuốc bổ, tăng tinh dịch.

    - Asparagus Racemosus extract: Loại cây này mọc dại trên khắc các rừng nhiệt đới thấp ở Ấn Độ. Nó cũng được trồng trong các vườn thực vật và gia đình. Thuốc bổ, tăng sự cường tráng và sức lực.

    - Ké đồng tiền: Đây là loại thảo dược nhỏ mọc dại trên khắp các đồng bằng Ấn Độ ở nơi khí hậu ẩm. Kích thích tình dục.

    - Asparagus adscenns: Loài cây này mọc ở Guarat, Madhya Paradesh, Hardwar và dãy núi Himalaya… kích thích tình dục, tăng lượng tinh trùng.

    - Asteracantha Longifolia: Phổ biến ở chỗ ẩm thấp bên gờ bể nước, bờ ruộng… Khắp Ấn Độ và Ceylon. Hạt giống và rễ ở dạng khô rất dễ kiếm ở chợ. Kích thích tình dục, giảm sự yếu ớt về giới tính, hồi sức.

    - Cao sắn dây: Loài cây này mọc ở vùng ấm áp và ẩm thấp ở Ấn Độ. Bổ dưỡng, hồi sức

    - Convolvulus Pluricaulis: Đây là loại cỏ dại mọc ở các bãi cỏ rộng khắp Ấn Độ. Loại cỏ này cũng đã được khai thác trồng trọt. Kích thích tình dục, hồi sức.

    - Cao me rừng: Loại cây này mọc khắp Ấn Độ cho đến độ cao 4500ft. Hồi phục sức khoẻ, hồi sức, Kích thích tình dục.

    - Anacyclus pyrethrum : Anacyclus pyrethrum được trồng thử nghiệm, ở độ cao 900m so với mặt nước biển ở Katra (Jammu và Kashmir), từ hạt giống nhập khẩu từ Algeria. Rễ cây này từ lâu đã được nhập khẩu vào Ấn Độ để dùng trong y học. Chữa sự phát triển giới tính lệch lạc, hồi sức, kích thích tình dục.

    - Shilajeet: Loại cây này mọc ở Nepal và Pakistan. Kích thích tình dục.

    - Tiêu lốt: Loại cây này mọc ở vùng đông bắc và nam Ấn Độ và được trồng ở Đông Bengal. Kích thích tình dục.



    Công dụng:

    Giúp tăng cường sức mạnh và sinh lực.

    Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Bảo quản:

    Bảo quản ở nơi khô mát dưới 25 độ C, xa tầm tay trẻ em.

    Hướng dẫn sử dụng

    Người lớn mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên.


    Giấy chứng nhận:
    Sản phẩm được Cục vệ sinh An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận số: 1532/2008/YT-CNTC ngày 12/3/2008.

    Giá bán: 770.000 đồng
     
  3. Father's Dream

    Father's Dream Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2009
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    ông nào yếu sinh lý cho măm OHM cái là ok ngay.
     

Chia sẻ trang này