1001 Lời Khuyên Đánh Bại Chứng Mất Ngủ Đơn Giản Mà Hiệu Quả Bất Ngờ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khanhlinh19051988, 19/5/2021.

  1. khanhlinh19051988

    khanhlinh19051988 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu, dễ bị tỉnh giấc là tình trạng phổ biến hiện nay. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng đối với những ai đang gặp phải tình trạng này thì sẽ hiểu được mất ngủ không những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống. TÌm hiểu về cách trị mất ngủ hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo ngay các lời khuyên hữu ích dưới đây.

    [​IMG]
    Giải pháp chấm dứt tình trạng mất ngủ
    Giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng, khi ngủ là lúc cơ thể được nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe, nạp năng lượng để các hoạt động diễn ra hiệu quả hơn. Giấc ngủ có tác động lớn đến sức khỏe và cuộc sống như vậy nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguyên nhân khiến giấc ngủ ấy không được trọn vẹn.

    Nguyên nhân và các thói quen gây mất ngủ
    Mất ngủ là chứng rối loạn giấc ngủ phổ biến khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, khiến bạn thức dậy quá sớm và không thể ngủ lại, vẫn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

    Mất ngủ được chia thành hai loại chính
    Có hai loại mất ngủ chính là mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính (mất ngủ kinh niên).

    • Chứng mất ngủ cấp tính thường kéo dài dưới ba tháng và các triệu chứng có thể tự biến mất và nguyên nhân chủ yếu là do căng thẳng. Tuy nhiên, nếu chứng mất ngủ cấp tính kéo dài thì sẽ trở thành mất ngủ mãn tính.
    • Mất ngủ được coi là mãn tính nếu một người khó ngủ hoặc mất ngủ ít nhất ba đêm mỗi tuần và trên ba tháng. Khoảng thời gian trễ khi ngủ (lượng thời gian để đi vào giấc ngủ) tạo thành chứng mất ngủ mãn tính hay mất ngủ kinh niên nếu vượt quá 20 phút đối với trẻ em hoặc 30 phút đối với người lớn và kéo dài liên tục trên ba tháng.
    Nguyên nhân và các thói quen gây mất ngủ
    • Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mất ngủ có thể kể đến là do căng thẳng, lo lắng. Những suy nghĩ, lo lắng quẩn quanh khiến não bộ không được nghỉ ngơi, lúc nào cũng trong tình trạng hoạt động hết công suất. Thậm chí đến lúc đi ngủ mà vẫn phải suy nghĩ đến quá nhiều thứ xung quanh.
    • Nhịp sinh học của cơ thể bị gián đoạn: Do lịch trình công việc dày đặc, thời gian làm việc thay đổi, thức quá khuya, ngủ dậy muộn hay do lệch múi giờ khi đi du lịch hoặc công tác.
    • Sử dụng điện thoại trước khi ngủ: với sự phát triển của công nghệ thì việc lướt mạng, xem phim, đọc báo, chơi game là điều rất đơn giản và dễ dàng trở thành thói quen không thể thiếu trước khi đi ngủ của rất nhiều người. Tuy nhiên, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại tác động đến hormone kiểm soát chu kỳ ngủ- thức, điều này có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.
    • Ăn quá nhiều vào bữa tối: nếu bạn đang có thói quen này thì nên thay đổi ngay vì điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Tối là thời điểm mà các cơ quan trong cơ thể cần được nghỉ ngơi, ấy vậy mà bạn lại ăn quá nhiều khiến chúng phải hoạt động liên tục, não bộ cũng vì thế mà không được nghỉ ngơi. Lúc này, bạn dễ rơi vào tình trạng khó ngủ, lâu dần dẫn đến mất ngủ.
    • Sử dụng các chất kích thích: rượu, caffeine, trà,… các chất này có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Mặc dù rượu có thể giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ nhưng nó có thể khiến bạn dễ bị thức giấc giữa đêm.
    • Những người tiền mãn kinh hay mãn kinh: khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, các hormone bị suy giảm đặc biệt là estrogen và progesteron làm cán cân nội tiết mất cân bằng và gây nên tình trạng mất ngủ.
    Mất ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng lượng cuộc sống
    Chỉ cần một đêm ngủ không đủ giấc là chúng ta đã cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống, làm việc không còn hăng say, thiếu tập trung. Nếu để tình trạng ngủ không đủ giấc, khó ngủ thậm chí là mất ngủ kéo dài thì còn gây hại như thế nào đối với sức khỏe?

    Ảnh hưởng đến tâm trạng, suy giảm sức khỏe tinh thần
    Mất ngủ kéo dài, cơ thể uể oải, lúc nào cũng trong trạng thái lờ đờ, mệt mỏi, nhiều khi chỉ là những việc hết sức bình thường nhưng cũng khiến chúng ta dễ dàng nổi nóng, cáu giận vô cớ thậm chí nhiều người còn rơi vào tình trạng xuất hiện dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

    Ảnh hưởng trực tiếp đến làn da
    Da sạm màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn hay quầng thâm dưới mắt là điều dễ dàng nhận thấy ở những người bị mất ngủ. Vẻ đẹp ngoại hình cũng vì thế mà kém thu hút, mất tự tin khi đối diện với người khác.

    [​IMG]
    Da xỉn màu, nám sạm ở phụ nữ mãn kinh
    Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone căng thẳng mang tên cortisol, với lượng dư thừa hormone này có thể phá vỡ collagen dưới da khiến da không còn mịn màng, tươi sáng và kém đàn hồi.

    Ảnh hưởng đến trí nhớ
    Để một thứ trở thành ký ức thì cần phải trải qua ba giai đoạn: tiếp thu, học hỏi hoặc trải qua một điều gì đó mới; củng cố để điều đó ổn định trong não bộ và nhớ lại. Nếu không có giấc ngủ đầy đủ và trọn vẹn thì bộ não sẽ khó tiếp thu và nhớ lại thông tin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chất lượng giấc ngủ kém làm giảm khả năng ghi nhớ và số lượng mục có thể nhớ.

    Ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch
    Giấc ngủ giúp chúng ta hồi phục thể lực, tăng cường sức khỏe, ngoài ra giấc ngủ còn có mối quan hệ chặt chẽ với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Khi có giấc ngủ ngon và chất lượng thì số lượng các tế bào được sinh ra sẽ tăng lên từ đó nâng cao khả năng miễn dịch. Ngược lại nếu gặp phải chứng mất ngủ thì khả năng miễn dịch sẽ bị suy yếu, các tác nhân xấu dễ dàng tấn công vào cơ thể và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

    Mất ngủ – triệu chứng thường gặp của phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh
    Khi bước vào thời kỳ phụ nữ tiền mãn kinh mãn kinh cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi, các rất nhiều dấu hiệu để nhận biết tiền mãn kinh-mãn kinh trong đó dấu hiệu thường gặp là mất ngủ.

    Sự suy giảm hormone đặc biệt là estrogen và progesterone ở phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh có thể là một trong những nguyên nhân chính gây mất ngủ. Khi bị mất ngủ, phụ nữ lại lo lắng, suy nghĩ nhiều hơn, điều này lại ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, một vòng luẩn quẩn cứ tiếp diễn như vậy nếu không có cách giải quyết hiệu quả và triệt để.

    Lời khuyên hữu ích đánh bại chứng mất ngủ
    Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn chính là hãy thay đổi những thói quen xấu khiến bạn mất ngủ, hạn chế sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, trà,…) đặc biệt là trước khi đi ngủ, không nên ăn quá no và uống quá nhiều nước vào buổi tối, không nên thức quá khuya và dậy quá muộn vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp sinh học của cơ thể. Vì vậy, phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

    Khi bạn đã tuân thủ theo những điều này mà mất ngủ vẫn không được cải thiện thì sử dụng các thảo dược tự nhiên cũng là cách hữu ích dành cho bạn.

    Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng dành cho phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh

    Sử dụng thảo dược giúp ngủ ngon giấc
    • Bạch quả là thảo dược thường được nhắc đến với công dụng cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi và là vị thuốc quý chính là cách trị mất ngủ hiệu quả nhất. Bạn có thể dùng lá bạch quả tươi hoặc khô đem sắc với nước trong nửa tiếng, chắt lấy nước là có thể sử dụng ngay.
    • Lạc tiên là thảo dược an thần, chữa mất ngủ hiệu quả và là vị thuốc quý của người Việt. Lạc tiên có thể đem nấu canh hoặc sắc uống. Lấy 100-200g phần ngọn và lá non của lạc tiên đem nấu canh sẽ mang lại giấc ngủ ngon lành. Hoặc lấy khoảng 20-40g lạc tiên khô đem sắc với nước, ngày dùng một lần.
    • Tâm sen được mệnh danh là thần dược trong cải thiện chứng mất ngủ kinh niên, trong tâm sen có chứa các chất hóa học giúp an thần và cải thiện giấc ngủ. Sử dụng tâm sen kết hợp với các vị thuốc khác như kỷ tử, cúc tần giúp gia tăng hiệu quả an thần. Lưu ý mỗi ngày chỉ nên uống tối đa hai ly trà tâm sen để bảo vệ sức khỏe và không nên uống trà khi bụng rỗng.
    [​IMG]
    Trà thảo dược – liệu pháp hữu ích trị mất ngủ
    Bổ sung nội tiết tố nữ giúp cải thiện triệu chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh
    Mất ngủ cũng có thể do nội tiết tố bị mất cân bằng đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh. Ngày nay mọi người không còn xa lạ với việc bổ sung nội tiết tố trực tiếp bằng hormone. Tuy nhiên, liệu pháp bổ sung hormone là con dao hai lưỡi. Nếu dùng không đúng chỉ định và điều trị kéo dài có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm như: làm quá sản nội mạc tử cung, gây nguy cơ ung thư nội tử cung; các bệnh vú như đau, cương vú, ung thư vú, làm tăng huyết áp, tăng các bệnh huyết khối…

    Vì vậy, bổ sung nội tiết tố từ các thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên là biện pháp an toàn và hiệu quả. Trong đó nổi trội là Isoflavone – chất có cấu trúc gần giống với estrogen có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ estrogen được tìm thấy trong các cây họ đậu, isoflavone được tìm thấy nhiều nhất trong tinh chất mầm đậu nành.

    Aktiv Meno – bổ sung nội tiết tố nữ nguồn gốc thiên nhiên giúp đánh bại chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh
    Aktiv Meno là sản phẩm của thương hiệu Doppelherz – thương hiệu uy tín chiếm thị phần số 1 tại Đức,thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 120 năm phát triển, được 98% người Đức biết đến, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới với hơn 800 loại sản phẩm. Aktiv Meno chứa 50mg isoflavone/viên nén chiết xuất từ 125mg tinh chất mầm đậu nành đậm đặc. Kết hợp với phương pháp sản xuất hiện đại giúp lượng isoflavone được hấp thụ nhiều hơn vào cơ thể.

    Isoflavone chứa trong Aktiv Meno có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ đặc biệt với phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh. Isoflavones có tác dụng tương tự nội tiết tố estrogen, vì vậy giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp kiểm soát cân nặng và giữ gìn vóc dáng, giảm tình trạng thâm nám, mang lại làn da căng bóng, chắc khỏe. Kết hợp cùng các vitamin nhóm B và Biotin – dưỡng chất cần thiết giúp da, tóc, móng khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Aktiv Meno – Bí quyết dành cho phái đẹp
    Không những giảm triệu chứng mất ngủ cho phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh, Aktiv Meno còn giúp làm giảm các rối loạn khó chịu tiền mãn kinh như: bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo do giảm nội tiết tố. Bổ sung isoflavone, giúp kinh nguyệt điều hòa.

    Điểm khác biệt của Aktiv Meno so với các sản phẩm bổ sung các nội tiết nữ khác trên thị trường chính là việc bổ sung Canxi và vitamin D3 có hàm lượng cao giúp phòng ngừa loãng xương, góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp giảm thiểu số lượng sản phẩm dùng trong ngày, tiết kiệm thời gian và tiền của.

    Quý bạn đọc tham khảo mua sản phẩm theo link mua hàng: https://doppelherz.vn/san-pham/aktiv-meno/

    Aktiv Meno được bào chế dưới dạng viên, có 3 vỉ 10 viên trong một hộp sản phẩm mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm như các sản phẩm được đóng gói dưới dạng chai, lọ.

    Để làm giảm hiệu quả các triệu chứng mãn kinh, nên dùng với liệu trình liên tục từ 3-6 tháng.

    Với những ưu điểm nổi trội như vậy, Aktiv Meno là dòng sản phẩm được các chị em phụ nữ tin dùng với công dụng làm giảm các rối loạn khó chịu tiền mãn kinh như: bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo do giảm nội tiết tố; bổ sung canxi và phòng ngừa loãng xương; giúp chống lão hóa; bổ sung isoflavone, giúp điều hòa kinh nguyệt.

    Chắc hẳn bạn đọc đã có thể có cho mình những cách cải thiện triệu chứng mất ngủ và hãy áp dụng ngay cách nào mà bạn thấy phù hợp và hiệu quả đối với mình để mất ngủ không còn là nỗi lo.

    Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ tiền mãn kinh- mãn kinh?

    Nguồn tham khảo: Healthline, Pubmed.

    ——————————————————————————–

    [​IMG][​IMG] Doppelherz – Thương hiệu số 1 tại Đức, thuộc tập đoàn Queisser Pharma với lịch sử hơn 120 năm phát triển, được 98% người Đức biết đến, phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới với hơn 800 loại sản phẩm.

    [​IMG] Hotline: 1800 1770

    [​IMG] Website: https://doppelherz.vn

    [​IMG] Fanpage: https://www.facebook.com/DoppelherzVietnam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhlinh19051988
    Đang tải...


Chia sẻ trang này