11 cách giải độc nhanh sau kỳ nghỉ tết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi methaonguyen177284, 24/2/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:
    [​IMG]
    Bổ sung

    Lúc này hay lúc khác, cơ thể luôn cần các chất bổ sung để lấp đầy sự thiếu hụt dinh dưỡng. Các sản phẩm chứa lợi khuẩn (probiotic) trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp phát triển đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Dầu cá và dấm táo chất lượng cao cũng góp phần tối ưu hóa sự hấp thu vitamin B12 và sắt của cơ thể.

    Bắp cải

    Bắp cải được biết đến nhờ đặc tính làm sạch hệ tiêu hóa, vì thế có món bắp cải trên bàn ăn sẽ rất tốt cho gan. Bắp cải cũng có khả năng làm giảm cholesterol khi ăn luộc hoặc hấp.

    Khử caffein

    Hãy cố giảm lượng caffeine hấp thu vào cơ thể. Hãy chọn trà xanh vì nó có đầy đủ các chất chống oxi hóa và loại bỏ những tác nhân kích thích ra khỏi cơ thể.

    Ác ti sô

    Trong nhiều nghiên cứu, ác ti sô được thấy giúp cho gan và túi mật hoạt động tốt. Ác ti sô có chứa chất cyanrin, giúp điều hòa sản xuất mật và ngăn ngừa chứng khó tiêu.

    [​IMG]

    Gừng và tỏi


    Là vị thuốc có tính chất chống viêm, gừng còn nổi tiếng là tốt trong việc làm giảm đây hơi. Một số nghiên cứu cho thấy tỏi có khả năng ức chế không cho các tế bào mỡ hình thành trong cơ thể

    Rau xanh

    Các loại rau lá xanh làm tăng lượng chlorophyll trong bộ máy tiêu hóa, giúp cơ thể giải độc đối với các thuốc diệt cỏ và khói sương.

    Ngũ cốc nguyên cám

    Dù là lúc nào thì ngũ cốc nguyên cám cũng tốt cho cơ thể hơn ngũ cốc tinh chế, cho dù bạn có đang giải độc hay không. Ngoài việc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxi hóa, chúng còn có một lượng lớn chất xơ không tan. Ngũ cốc nguyên cám cũng rất hiệu quả trong rửa trôi chất độc ra khỏi cơ thể.

    Rau cải xoong

    Cải xoong là loại rau rất tốt để trộn sa lát vì nó ngăn không cho các gốc tự do tấn công tế bào, đồng thời tăng cường lượng enzyme “làm sạch” trong gan để giúp cơ thể tự giải độc.

    [​IMG]

    Nước chanh


    Chanh là nguồn vitamin C rất tốt, giúp cơ thể giải độc và đốt cháy mỡ. Lý do mà các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên nên uống nước pha với chanh mỗi buổi sáng là để kiềm hóa cơ thể và cải thiện tiêu hóa.

    Tập luyện

    Một cách tuyệt vời để giải độc cơ thể sau kỳ nghỉ là phải đổ mồ hôi. Đừng chờ đến hết kỳ nghỉ mới bắt đầu lịch trình tập luyện, mà hãy bắt đầu ngay từ bây giờ

    Trái cây tươi

    Trái cây là nguồn chủ yếu cung cấp vitamin, các chất chống oxi hóa và chất xơ. Những loại trái cây đã được chứng minh tác dụng giải độc là táo, nam việt quất, chanh tây, chanh ta, sơ ri (anh đào), sung, dâu tây, bưởi, kiwi và dưa.

    Cẩm Tú
    Nguồn: MSN/ Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. giangmy9x

    giangmy9x Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    tất nhất bữa nào cũng thịt, thịt, thịt ông xã mình lại còn bia rượu 1 tuần nay sáng dạy 1 cái mình bắt ông ý làm 1 ly nước mật ong ấm, tối đến 1 cốc nước chanh tươi thế mà qua tết ốm luôn. chắc kiệt sức vì nhậu nhẹt
     
  3. Nguyen Nhat Ha

    Nguyen Nhat Ha Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/1/2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Thanks chủ top nhé!
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Cảm ơn chủ top về phải đun atiso uống thui :)
     

Chia sẻ trang này