Toàn quốc: 11 Cách Nhận Diện Trang Sức Giả Trong “chớp Mắt“

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 30/1/2021.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chỉ bằng một mẹo nhỏ như kiểm tra dấu xác nhận tiêu chuẩn, dùng nam châm hút, nhúng vào giấm...người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm tra xem một món đồ là trang sức giả hay thật.

    [​IMG]

    - Với trang sức bằng kim loại quý thì cách dễ nhận diện nhất chính là kiểm tra dấu xác nhận tiêu chuẩn của món đồ trang sức. Mỗi kim loại quý được sử dụng chế tác đồ trang sức mà đều được đóng những loại dấu khác nhau. Một số loại dấu xác nhận tiêu chuẩn phổ biến như: Dấu xác nhận vàng: 375, 500, 583, 585, 750, 916, 958, 999. Dấu xác nhận bạc: 800, 830, 875, 925, 960, 999. Dấu xác nhận bạch kim: 850, 900, 950, 999.

    - Các loại trang sức giả hoặc mạ vàng thườn có hàm lượng sắt khá cao trong thành phần. Vì vậy, chúng sẽ dễ dàng bị hút bởi nam châm và đây cũng chính là cách nhận diện rất dễ dàng. Một phương pháp đơn giản khác để kiểm tra trang sức bằng bạc là sử dụng phấn. Chà phấn liên tục lên đồ vật, nếu nó bắt đầu bị xạm màu thì đó là bạc thật.

    - i-ốt cũng là cách để kiểm tra vàng thật hay giả. Nếu vết bẩn còn sót lại trên vật phẩm sau khi thử nghiệm thì sản phẩm đó là đồ giả hoặc hợp kim. Vàng giả đậm trong giấm rất nhanh. Vì vậy, để kiểm tra một món đồ, bạn nên đổ một chút giấm vào ly và nhúng vật phẩm trong đó khoảng 5 phút.

    - Nếu đồ trang sức bằng bạc thật thì khi bôi thuốc mỡ sulfuric, nơi đó sẽ trở thành màu xanh đậm. Sau đó, bạn có thể lau đi dễ dàng. Khi tương tác với hầu hết các kim loại, amoniac làm cho bề mặt bị thâm đen. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra khi tiếp xúc với bạch kim.

    - Một viên đá quý tự nhiên sẽ không bị mờ đi dù bạn thở hơi vào vì nó có độ dẫn nhiệt cao. Với ngọc lục bảo, bạn nên kiểm tra cấu trúc của nó dưới kính lúp: ngọc lục bảo chính hãng không có dạng hình ống hoặc xoắn ốc bên trong. Mặt khác, một viên ngọc lục bảo thực sự khi chạm vào luôn có cảm giác lạnh.

    - Để phân biệt ngọc trai giả hay thật, bạn có thể kiểm tra bằng răng. Nếu cắn một viên ngọc trai, bạn sẽ cảm thấy rất cứng và rít. Ngọc trai nhân tạo không có tính chất như vậy.

    - Muốn xác định miếng hổ phách có thật hay không, chỉ cần thả nó vào trong một ly nước muối. Hổ phách giả làm từ nhựa hay nhựa cây tổng hợp sẽ chìm ngay lập tức. Trong khi đó, hổ phách thật sẽ nổi do khối lượng riêng của hổ phách nhỏ hơn nước muối. Nguồn ảnh: Brightside.




    >> Xem Thêm: Cách Nhận Biết Bạc 925 Thật Giả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này