Toàn quốc: 11 Địa Điểm Du Lịch Đà Nẵng - Bạn Không Thể Bỏ Qua.

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nguyen_khiem, 12/8/2017.

  1. nguyen_khiem

    nguyen_khiem Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/11/2016
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn đang có dự định cho chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng thì đó sẽ là quyết định đúng đắn, bởi Đà Nẵng là một trong những nơi có nhiều địa điểm để bạn khám phá nhất, không những vậy đây cũng là nơi có rất nhiều món ăn ngon, đặc sản để bạn thưởng thức. Bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn đọc những địa điểm vui chơi, tham quan khi bạn đi du lịch Đà Nẵng, và tôi tin chắc rằng đây đều là những địa điểm sẽ khiến bạn không chỉ muốn đến 1 lần đâu nhé.

    Bà Nà Hills

    Một nơi thật sự rất đẹp từ cảnh quan cho tới quy hoạch du lịch. Một không gian trong lành, yên tĩnh, mát mẻ và lúc nào cũng nhiều mây.

    [​IMG]

    Ở Bà Nà có những khu kiến trúc sẽ khiến bạn cảm tưởng như đang đi lạc giữa Châu Âu. Nhưng cũng có những nét kiến trúc cổ kính Á Đông như chùa Linh Ứng.Vé cáp treo Bà Nà đã tăng từ 550.000đ/người lớn lên 650.000đ/người lớn. Với cá nhân tôi là hơi cao, nhưng bất cứ ai đến Đà Nẵng lần đầu cũng nên đi Bà Nà, vì đơn giản đây là môt điểm đến rất đẹp, đáng để vượt gần 30km đến tham quan.

    Bạn có thể mua vé tại chân khu du lịch, mùa cao điểm phải xếp hàng lâu bạn cũng có thể mua của các đại lý bán vé trên đường đi Bà Nà để không phải xếp hàng.

    Bán Đảo Sơn Trà

    Cách thành phố ĐN 10km, về phí đông bắc, bán đảo Sơn Trà được xem như là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố trẻ. Với khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú. Từ đỉnh bàn cờ trên bán đảo, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thành phố Đà Nẵng cùng với bãi biển Mỹ Khê chạy dài. Thời gian thăm quan bán đảo Sơn Trà thường mất 1 buổi sáng hoặc chiều. Các điểm ghé qua khi tới đây phải kể tới : Chùa Linh Ứng với bức tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, Cây Đa Cổ Thụ với hơn 800 năm tuổi.

    [​IMG]

    Ngoài ra bán đảo Sơn Trà cũng hấp dẫn du khách ưa thích chụp ảnh, bởi đứng từ trên cao bạn có thể view toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, đi dọc đường biển cũng có nhiều bãi tắm tự nhiên, cùng với các khu làng chài, một điểm nhấn đẹp cho các bạn thích chụp ảnh.

    Bãi Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

    Nếu du lịch Đà Nẵng mà không tới bãi biển Mỹ Khê thì coi như chưa tới đây là nhận xét của nhiều du khách đã ưu ái cho Mỹ Khê. Bãi biển Mỹ Khê được bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

    [​IMG]

    Với chiều dài 900m, bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn cũng sóng biển ôn hòa cùng hàng dừa tạo nên khung cảnh tuyệt vời, thuận lợi cho việc chơi các môn thể thao. Xung quanh bãi biển là những khu nghỉ dưỡng hạng sang cùng những nhà hàng hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thỏa thích thưởng thức.

    Ngũ Hành Sơn

    Nam Thiên Danh thắng, Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 7km về phía Đông Nam, bao gồm 5 ngọn núi Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Ngoài là 1 điểm thăm quan du lịch tâm lịch, hành hương, Ngũ Hành Sơn còn có vẻ đẹp thiên nhiên gắn liền với nhiều sự tích, lễ hội tôn giáo. Nếu tới đây vào giữa tháng 2 âm lịch bạn sẽ có cơ hội tham dự lễ hội Quan Thế Âm tổ chức vào ngày 19/2 âm lịch hàng năm.

    [​IMG]

    Tới Ngũ Hành Sơn bạn sẽ dành nhiều thời gian thăm Thủy Sơn với Động Âm Phủ và quần thể chùa chiền trên núi, cùng với đó là Động Huyền Không vô cùng đẹp. Trên núi Thủy Sơn bạn có thể lên chòi ngắm cảnh, từ đỉnh núi nhìn ra biển và nhiều dãy núi khác kế bên. Để hiểu sâu hơn về lịch sử và các truyền thuyết tại đây, bạn nên đặt dịch vụ thuyết minh để có người dẫn đường và hiểu sâu hơn về Ngũ Hành Sơn.

    Sông Hàn - Những cây cầu độc nhất vô nhị

    Đến với Đà Nẵng bạn không thể không ghé qua thăm Sông Hàn, bởi đây là con sông quy tụ những cây cầu lớn độc nhất vô nhị như: Cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý…

    vào những buổi tối bờ sông Hàn, lại như 1 sân khấu với đủ màu sắc từ những cây cầu tạo ra. Đặc biệt Cây cầu Rồng và cầu quay sông Hàn là 2 điểm đến được nhiều du khách tìm đến nhất. Và cầu Trần Thị Lý (cây cầu dài và lớn nhất ở Đà Nẵng) sẽ là nơi tôi chọn để ngắm cảnh hoàng hôn.

    [​IMG]

    Một trải nghiệm liên quan tới những cây cầu là khoảng 1h30 sáng, cây cầu sông Hàn sẽ bắt đầu quay dọc theo chiều sông để mở cửa cho tàu bè qua lại. (Lưu ý: hiện nay giờ cầu quay đã đổi sang 23-24 giờ thứ 7 và CN phục vụ khách du lịch, từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ quay lúc 1h sáng và quay lại lúc 2h sáng.

    Nếu bạn có thể thức tới giờ này thì nhất định nên thử một lần tới đây để xem, hoặc bạn cũng có thể thuê một khách sạn gần trung tâm trong mùa không tắm biển được để đêm có thể quan sát cảnh tượng thú vị này.
    >>> Tham khảo: Cầu rồng Đà Nẵng Phun Lửa

    Chùa Linh Ứng

    Chùa Linh Ứng nổi tiếng linh thiêng ở Đà Nẵng, nơi có bức tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát hướng ra biển. Vị thế của ngôi chùa rất đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng biển.

    [​IMG]

    Người dân Đà Nẵng nói rằng, kể từ khi ngôi chùa và bức tượng Phật được xây dựng thì hàng năm những cơn bão đổ về đây ít hẳn. Có cơn bão vào gần đến nơi rồi lại đổi hướng.

    Đấy là về mặt tâm linh, còn với riêng tôi, tôi thích chùa Linh Ứng vì quang cảnh thoáng đãng, yên tĩnh – nơi này mang lại cho tôi một cảm giác yên bình.

    Đèo Hải Vân

    Đèo Hải Vân là 1 thắng cảnh đẹp nằm giữa ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Con đèo Hải Vân chạy uốn lượn ven bờ biển cùng với nhiều đoạn khúc cua tay áo, vượt qua nhưng đoạn đường khó này bạn sẽ tới đỉnh đèo, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ĐN, xa xa là Cù Lao Chàm. Trên đỉnh núi bạn có thể dừng lại chiêm ngưỡng Ải Nam Quan cùng với nhiều câu chuyện lịch sử gắn với mảnh đất này.

    [​IMG]

    Từ hải Vân nhìn sang phía Huế bạn có thể thấy bãi biển Lăng Cô với bãi cát trắng mịn. Phong cảnh từ đèo Hải Vân rất đẹp, đáng để bạn tới và thưởng lãm khi du lịch Đà Nẵng.


    Cù Lao Chàm

    Tới Cù Lao Chàm bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, dân dã giữa một Đà Nẵng sầm uất. Với những thắng cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng sơ bao gồm hòn Lao, hòn Dài, hòn Chồng, hòn Yến…

    [​IMG]

    Cảm nhận được cuộc sống của người dân làng chài và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể tắm biển hoặc tham gia các trò chơi thể thao như lướt ván, bơi thuyền, lặn ngắm san hô rất hấp dẫn.

    Cầu Tình Yêu

    Tượng Cá Chép Hóa Rồng: Hai hình tượng này gắn liền với bến cảng DHCC cùng với hệ thống nhà hàng có biểu tượng hình con thuyền đang xây dựng. Tới cầu tình yêu bạn có thể mua ổ khóa và khóa gắn vào bến cầu cảng để thể hiện tình yêu của mình, chụp ảnh cùng biểu tượng cá chép hóa rồng.

    [​IMG]

    Cuối tuần bạn có thể đứng từ đây để xem rồng phun lửa, phun nước. Nhiều cô dâu, chú rể chọn nơi đây để ghi lại kỉ niệm cho tình yêu trong những bộ hình cưới của mình. Tới cầu tình yêu bạn có thể mua ổ khóa và khóa gắn vào bến cầu cảng để thể hiện tình yêu của mình, chụp ảnh cùng biểu tượng cá chép hóa rồng. Cuối tuần bạn có thể đứng từ đây để xem rồng phun lửa, phun nước. Nhiều cô dâu, chú rể chọn nơi đây để ghi lại kỉ niệm cho tình yêu trong những bộ hình cưới của mình. Nhiều bộ ảnh cưới lý tưởng đã được lên ý tưởng từ đây.

    Đỉnh Bàn Cờ

    Đường lên đỉnh bàn cờ quanh co uốn lượn giúp bạn có thể trải nghiệm cảnh quan thơ mộng và tươi đẹp của bán đảo Sơn Trà. Theo truyền thuyết có 2 vị tiên xuống đây ngồi đánh cờ trên đỉnh núi nhưng trong nhiều ngày vẫn bất phân thắng bại.

    [​IMG]

    Rồi 1 hôm, những tiên nữ bay xuống bãi biển để tắm, trong lúc lơ là nhìn tiên nữ vui đùa, 1 ông tiên đã bị đánh bại, bực mình ông tiên giậm mạnh bàn chân lên tảng đá, văng bàn cờ xuống biển rồi bay về trời.

    Người dân đã đặt 1 bức tượng Đế Thích ngồi 1 mình bên tảng đá có hình bàn cờ. Nếu đi ban đêm lên đỉnh bạn sẽ thấy toàn cảnh ĐN sáng rực tuyệt đẹp trong đêm, ĐN thu nhỏ, huyền ảo dưới mắt mình, lúc đó mình cứ như cao nhất trên thế giới này vậy. Đi đêm và trời lạnh nhớ cẩn thận nha mọi người.
    >>> Tham khảo: Bãi Biển Hải Tiến

    Bãi Tắm Non Nước

    [​IMG]

    Bãi tắm Non Nước có hình dáng giống như một chiếc bát bao tròn ôm lấy chân núi Ngũ Hành Sơn tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Nước biển ở đây rất sạch và trong thích hợp với việc nghỉ ngơi, dã ngoại hay cắm trại, vui chơi các môn thể thao và thưởng thức hải sản tươi ngon.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyen_khiem

Chia sẻ trang này