11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Me DIỆP ANH, 14/3/2014.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    [h=1]11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya[/h]
    Thức khuya rất có hại cho sức khỏe nhưng do đặc thù công việc, bạn phải thường xuyên làm việc khuya. Vậy để bảo đảm sức khỏe, bạn phải làm sao? Ngoài việc cải thiện chế độ nghỉ ngơi thì việc lựa chọn các thực phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe vào thời gian này cũng vô cùng quan trọng.

    Sau đây là những thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng khi thức khuya.

    Thịt đỏ

    Các loại thịt đỏ, nhất là thịt bò có chứa rất nhiều sắt, vì thế có thể giúp máu tuần hoàn tốt hơn, là điều cần thiết cho làn da khi chúng ta thức khuya. Bên cạnh đó, thành phần các axit amin gycine và proline có tác dụng quan trọng trong việc thúc đẩy sản sinh collagen. Chính vì vậy, thịt đỏ là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách các món ăn tốt cho làn da của người hay thức đêm.

    [​IMG]




    Thịt cá chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa giảm thị lực, giúp giảm stress, bảo về gan. Những người thường xuyên thức đêm dễ làm cơ thể và mắt mệt mỏi, căng thẳng, lâu dần dễ gây ra các triệu chứng như mất ngủ, hay quên, cáu giận, hay lo lắng…Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải thức đêm, ban ngày nên ăn nhiều cá, để bổ sung vitamin B, giúp làm giảm thiểu các triệu chứng trên.

    Hơn nữa, trong cá giàu hàm lượng protein và khoáng chất cũng giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch.

    Củ cải đường

    Việc thức khuya có ảnh hưởng không tốt đến quá trình tuần hoàn máu và dẫn đến thiếu chất sắt. Đây cũng chính là lý do khiến da của chúng ta bị khô, xanh xao, mắt xuất hiện quầng thâm khi thức đêm nhiều. Trong trường hợp này, các bạn nên bổ sung thêm củ cải vào bữa ăn hàng ngày. Nó được coi là sự lựa chọn hàng đầu giúp cải thiện tình trạng làn da xấu xí do thức đêm...

    Trà xanh


    Trà xanh được coi là một loại “kem” dưỡng da, chống nhăn,chống nắng và chống quầng thâm cực hiệu quả. Trong trà xanh có chứa một hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng làm căng và sáng da. Không những thế, polyphenol có trong trà xanh còn chống viêm nhiễm rất tốt. Ngoài các hoạt chất quan trọng trên, uống trà xanh còn giúp cung cấp nước cho cơ thể. Nhờ đó, nó có thể giúp cải thiện làn da của chúng ta sau những đêm thức khuya.

    [​IMG]

    Rau thuộc họ cải

    Các loại rau như rau chân vịt, bắp cải, bông cải xanh, cải xoong… là những loại rau rất tốt đối với làn da phải thức khuya. Đây là các thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng với rất nhiều vitamin như A, B, C, E… Đặc biệt, trong các loại rau này còn chứa rất nhiều sắt. Nhờ các chất trên, chúng có thể giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào hơn, hạn chế tình trạng da khô do thức đêm và tăng cường tuần hoàn máu.

    Đậu hạt

    Giàu chất chống oxy hóa, các loại đâu hạt là loại thức ăn nhẹ lí tưởng vào ban đêm. Khi thức đêm bạn cần protein. Các loại hạt chứa rất nhiều chất xơ, nên bạn sẽ cảm thấy no khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Các loại đậu hạt cũng giúp đỡ trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

    Ngũ cốc

    Các loại ngũ cốc đặc biệt là ngũ cốc thô, còn nguyên cám, bánh mì trắng, gạo không chà trắng… cũng là những thực phẩm rất tốt cho người làm việc qua đêm. Ngũ cốc giàu dinh dưỡng, năng lượng thấp, vừa ít chất béo bão hòa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Thực phẩm này cũng đóng vai trò cần thiết trong việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng để kiểm soát cân nặng.

    Cà rốt

    Thức đêm gây ra nhiều tác hại cho cơ thể con người. Mỏi mắt và giảm thị lực là một trong những tác hại đó. Mắt là bộ phận làm việc mệt mỏi nhất khi chúng ta thức đêm, đặc biệt đối với những người thích viết lách, dùng máy tính nhiều, tình trạng này thường xuyên sẽ gây hại nghiêm trọng cho mắt.

    Vì vậy, dinh dưỡng cho đôi mắt khi thức đêm là vấn đề cực kỳ quan trọng. Trong cà rốt rất giàu carotene, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng chống giảm thị lực. Ăn cà rốt thường xuyên giúp mắt bớt mỏi, thị lực tốt hơn.

    [​IMG]

    Chuối

    Chuối thuộc loại thực phẩm có kali cao, hàm lượng magiê cũng rất phong phú. Y học hiện đại chứng nhận, kali giúp duy trì huyết áp và nhịp tim ở mức bình thường, ngăn được bệnh cao huyết áp và co cơ. Trong khi đó, magie có tác dụng loại bỏ sự mệtmỏi.

    Ngoài ra, thành phần có trong chuối có thể chuyển hóa nhanh thành glucose, lập tức được hấp thụ vào cơ thể sẽ sinh ra nguồn năng lượng dồi dào. Vì vậy, ăn chuối giúp cơ thể bạn có năng lượng hơn khi làm việc về đêm.

    Sữa

    Ít calori và chất béo, sữa chứa tryptophan, một amin axit có khả năng ru bạn vào giấc ngủ sâu. Tryptophan giúp sản xuất serotonin, giúp chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Đồng thời, khi uống sữa bạn cũng hấp thu được thêm canxi và vitamin D.

    [​IMG]


    Nước trái cây

    Nước trái cây là lựa chọn nhanh và tiện lợi nếu bạn không thích mất thời gian gọt trái cây. 100% nước ép trái cây là loại đồ uống dinh dưỡng đầy đủ nhất vì chúng ta hấp thụ hầu như toàn bộ từ trái cây. Nhưng cũng không nên tiêu thụ nhiều nước ép vì một vài loại trong số chúng chứa đường fructose không tốt cho sức khỏe của bạn.

    Nguồn:Megafun.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


  2. Dương.Dương

    Dương.Dương Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/10/2012
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    Không những tốt cho người thức khuya mà còn tốt cho người bình thường nữa. Mình đọc top 100 thực phẩm tốt cho sức khỏe, các thực phẩm trên toàn ở top đầu thôi :)
     
    Me DIỆP ANH thích bài này.
  3. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    những người hay thức khuya thì tăng cường những món này mn ạ.:)
     
  4. misae89

    misae89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/6/2011
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    chồng mình hay thức khuya do tính chất công việc. phải bồi bổ anh xã mới đc ^^~ các mẹ thật chịu khó sưu tầm chia sẻ với chị em!
     
    Me DIỆP ANH thích bài này.
  5. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    nhưng uống sữa vào ban đêm có sợ béo không mẹ nó ?
     
    Me DIỆP ANH thích bài này.
  6. thien ly le

    thien ly le Banned

    Tham gia:
    13/3/2014
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    cảm ơn mẹ Diệp Anh nhé.mh thường xuyen phải thức khuya.giờ biết mấy loại thực phẩm này không phải lo lắng nữa rôi.công việc căng thẳng vừa phải thức khuya vứa phải dậy sớm nhiều hôm mẹt mói quá.thế này 1 thời gian nũa thôi,không thì nha sắc đã kém lại tàn thì khổ lắm.
     
    Me DIỆP ANH thích bài này.
  7. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    uống sữa đêm rồi đi ngủ thì có khả năng mập lên,Nhưng thức khuya hao tốn nhiều năng lượng lắm nên ko sao đâu mn ạ.
     
  8. sinhconnamrong

    sinhconnamrong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2012
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 11 thực phẩm cực tốt cho người hay thức khuya

    Bài viết này giúp ích cho những ông chồng hay thức khuya :)
     

Chia sẻ trang này