Thông tin: 11 Thực Phẩm Cung Cấp Collagen Tự Nhiên Cho Da

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tuetinhpharma, 25/6/2015.

  1. tuetinhpharma

    tuetinhpharma Sống khỏe mỗi ngày

    Tham gia:
    15/10/2014
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    11 thực phẩm cung cấp collagen tự nhiên cho da
    Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì; được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.

    Theo độ tuổi, sự sản xuất collagen suy giảm, da bắt đầu chảy xệ và hình thành các nếp nhăn quanh mắt và miệng. Collagen giống như một chất keo dính giúp kết nối các mô tế bào, chống lão hóa và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

    Dưới đây là những thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho da:

    Thịt gà tây.

    Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

    Cà-phê

    [​IMG]

    Trong cafe cũng chứa collagen tự nhiên.

    Nếu là người đam mê hương vị cà-phê, bạn hãy chọn loại cà-phê có thành phần collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất caffeine trong cà-phê giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.

    Mật ong

    Mật ong cũng là một sản phẩm giúp phục hồi và trẻ hóa làn da. Nó có tác dụng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và hình thành collagen nhanh hơn.

    Cà chua

    [​IMG]=

    Lycopene ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo Collagen.

    Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

    Rau cải

    Rau cải xanh, cải xoong, cải bắp, cải bó xôi, bina… và các loại rau có màu xanh đậm khác chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Lutein. Chất này không những có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất mà còn giúp cơ thể điều tiết và hấp thu collagen tốt hơn.

    Đậu đũa

    Chất axit hyaluronic có trong đậu giúp hydrat hóa làn da, tăng độ đàn hồi, giữ cho da luôn ẩm và mịn màng. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tổng hợp collagen.

    Chanh và cam.

    Vitamin C có trong chanh, cam cũng là thần dược giúp tăng sản lượng collagen. Chất này làm giảm sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa và ngăn ngừa da bị cháy nắng, rám nắng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm tốc độ tăng trưởng của gốc tự do - một loại hợp chất có hại được tạo ra trong cơ thể do tác động từ tia cực tím và ô nhiễm không khí.

    Đậu nành

    [​IMG]

    Genistein trong đậu nành giúp sản sinh collagen.

    Các chế phẩm từ đậu nành như sữa, dầu, phô mai đậu nành, tào phớ… có chứa nhiều genistein - một hợp chất giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

    Tỏi

    Tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Loại gia vị này chứa nhiều sulfur giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen trong cơ thể người. Ngoài ra, trong tỏi còn có một lượng lớn axit lipoic và taurine giúp phục hồi và tái tạo lại lượng collagen bị tổn thương.

    Cà rốt.

    [​IMG]

    Cà rốt làm chậm sự phân hủy collagen

    Trong các loại thực phẩm, cà rốt giàu vitamin A bậc nhất, có tác dụng làm chậm sự phân hủy collagen và elastin - nguyên nhân chính gây ra lão hóa da. Ngoài ra nó cũng có tác dụng tăng cường sản sinh collagen mới, đồng thời kích thích lưu thông máu giúp bạn có một làn da hồng hào, khỏe khoắn.

    Quả việt quất

    Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuetinhpharma
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,670
    Đã được thích:
    1,823
    Điểm thành tích:
    863
    thế này phải tích cực ăn những món này mới được
     
  3. susi1990

    susi1990 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/8/2013
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    mình thấy bì lợn là cung cấp nhiều colagen nhất cho da đó
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,935
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    cẢM ƠN CHỦ top đã chia sẻ thông tin bổ ích :)
     
  5. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    bổ sung colagen cho cơ thể còn rất tốt cho khớp nữa đấy ạ
     
  6. choetboi

    choetboi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2015
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    cafe uống gây mất ngủ dẫn tới mọc mụn chứ tốt gì cho da hả bạn
     
  7. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,401
    Đã được thích:
    1,319
    Điểm thành tích:
    863
    oh toàn món em hay ăn trừ cafe
     
  8. haulis1995

    haulis1995 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    83
    từ nay phải chăm chế biến thức ăn từ những đồ này mới được
     
  9. Hương Sen Restaurant

    Hương Sen Restaurant Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn chia sẻ của bạn top toàn là thực phẩm tốt không à ^^
     
  10. Mẹ_Minh65

    Mẹ_Minh65 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/1/2017
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Collagen là một loại protein dạng sợi, giúp kết nối các mô tế bào trong cơ thể. Chiếm 75 0/0 cấu trúc da, 25 0/0 cấu trúc xương, 95 0/0 cấu trúc sụn...đóng vai trò rất quan trọng để duy trì một cơ thể sống. Collagen typ 1 và 3, thường được chiết suất từ rau, củ, quả, hạt...và có tác dụng nhiều trên da. Giúp da đàn hồi, tươi trẻ, chống lão hoá và chảy xệ ( theo tuổi tác). Collagen typ 2, thường được chiết suất từ da các loài động vật như da lợn, da gà, da cá, sụn cá vv... và thường có tác dụng nhiều trên xương khớp, nuôi dưỡng sụn khớp, cho xương chắc khoẻ, chống vôi hoá sụn khớp. Thường ngoài tuổi 30, lượng collagen suy giảm dần trong cơ thể, bổ xung collagen phù hợp là rất quan trọng và cần thiết cho da, cơ, xương, khớp các bác nhé. Nhưng nên tuân theo liệu trình chuẩn, ko nên lạm dụng ah. Hì hì, vì dùng quá liều sẽ gây tạo sợi cho gan, ảnh hưởng đến chức năng gan và nặng hơn là xơ gan đó ah. Thân mến !
     

Chia sẻ trang này