Khác: 11 Triệu Chứng Và Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Bị Mất Cân Bằng Nội Tiết Tố

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nck farmacy, 3/8/2022.

  1. nck farmacy

    nck farmacy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2022
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có rất nhiều biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố bao gồm đầy hơi, mệt mỏi, khó chịu, rụng tóc, đánh trống ngực, tâm trạng thay đổi thất thường, các vấn đề về lượng đường trong máu, khó tập trung, … thậm chí dẫn đến khả năng bị vô sinh bởi hormone là những hợp chất ảnh hưởng đến mọi tế bào và hệ thống trong cơ thể, có thể dẫn đến suy nhược.



    Thời kỳ mãn kinh là một thời điểm khác cho sự thay đổi nội tiết tố bình thường trong cuộc sống của người phụ nữ. Nhiều phụ nữ có thể bị tăng cân, đổ mồ hôi ban đêm và giảm ham muốn tình dục. Vậy cụ thể biểu hiện ra sao? Dưới đây là 11 triệu chứng và dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố.

    [​IMG]

    1. Mất cân bằng Cortisol
    Cortisol là một loại hormone quan trọng có thể bị mất cân bằng khi căng thẳng hoặc bệnh tật. Cortisol được tiết ra bởi các tuyến thượng thận nằm trên cùng của thận. Tập thể dục cường độ thấp có thể giúp giảm mức cortisol tăng cao. Căng thẳng ảnh hưởng đến chức năng tuyến thượng thận và mức độ hormone.

    2. Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn
    Hầu hết phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 21 đến 35 ngày, tuy nhiên có đến ¼ phụ nữ có kinh nguyệt không đều. Điều này bao gồm việc có kinh ngắn hơn hoặc dài hơn bình thường hoặc kinh nguyệt ít hơn hoặc nhiều hơn bình thường. Một số phụ nữ có kinh nguyệt không đều có thể bị đau quặn bụng hoặc không rụng trứng. Vô kinh là một thuật ngữ y khoa dùng để chỉ tình trạng không có kinh trong ít nhất 3 tháng mặc dù người phụ nữ không mang thai. Rong kinh là thuật ngữ chỉ lượng máu kinh nguyệt ra nhiều. Chảy máu kinh nguyệt kéo dài trong 8 ngày hoặc lâu hơn, thậm chí chậm kinh là tình trạng kinh nguyệt xảy ra không thường xuyên hoặc nhiều hơn 35 ngày một chu kỳ.

    Cách giảm bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm sau sinh đơn giản hiệu qủa

    Công dụng của Mầm đậu nành, thiên môn đông và sâm tố nữ

    3. Mất ngủ do thiếu progesterone
    Các triệu chứng có thể cho thấy sự mất cân bằng nội tiết tố bao gồm đầy hơi, mệt mỏi, khó chịu, rụng tóc, đánh trống ngực, tâm trạng thay đổi thất thường, đường trong máu thất nghiệp, khó tập trung, … Hormone là những hợp chất ảnh hưởng đến mọi tế bào trong cơ thể, trong đó progesterone quyết định đến chất lượng giấc ngủ của người phụ nữ, từ đó làm thay đổi tâm trạng thất thường và khả năng tập trung.

    [​IMG]

    4. Mụn trứng cá
    Nhiều phụ nữ bị nổi mụn hàng tháng trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, mụn trứng cá mãn tính lại là yếu tố khác. Mụn trứng cá mãi không hết có thể là do dư thừa nội tiết tố androgen, nội tiết tố nam testosterone mà cả phụ nữ và nam giới đều mắc phải. Mức độ dư thừa của các nội tiết tố androgen cũng ảnh hưởng đến các tế bào da lót dưới các nang lông, làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá quanh quai hàm.

    5. Khó tập trung
    Phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh và sau mãn kinh cho biết có nhiều phàn nàn về trí nhớ và khó tập trung hơn. Sự suy giảm nồng độ estrogen có thể là nguyên nhân, những điều này có thể góp phần gây ra hiện tượng suy giảm trí nhớ, khó ngủ, bốc hỏa, trầm cảm gia tăng, … Tuy nhiên có bệnh về tuyến giáp cũng là nguyên nhân.

    6. Vấn đề về đường tiêu hóa
    Các tế bào lót đường tiêu hóa có các thụ thể cho cả estrogen và progesterone, mức của những hormone này thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của phụ nữ, chúng sẽ tác động đến chức năng của hệ tiêu hóa như đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón, nôn và buồn nôn trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt.

    [​IMG]

    7. Thèm ăn và tăng cân
    Các hormone dao động, bao gồm cả sự giảm nồng độ estrogen trong chu kỳ hàng tháng của phụ nữ, có thể gây ra những thay đổi tâm trạng gây thèm ăn thực phẩm nhiều chất béo, calo, đường và muối để cảm thấy tốt hơn. Chính vì điều này dẫn đến thừa cân béo phì ở nhiều phụ nữ.

    Làm đẹp bằng cách bổ sung nội tiết tố nữ

    Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố estrogen như thế nào?

    8. Đau đầu
    Nhiều nguyên nhân có thể gây ra đau đầu, nhưng việc giảm nồng độ estrogen là nguyên nhân phổ biến ở phụ nữ. Nếu các cơn đau đầu xảy ra thường xuyên vào cùng một thời điểm hàng tháng, ngay trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt thì sự suy giảm estrogen có thể là nguyên nhân chính.

    9. Khô âm đạo liên tục
    Nồng độ estrogen giảm trong thời kỳ tiền mãn kinh và thiếu hụt estrogen sau khi mãn kinh có thể dẫn đến khô âm đạo. Điều này làm cho thành âm đạo mỏng hơn, gây đau khi quan hệ tình dục.

    10. Ham muốn tình dục thấp
    Testosterone thường được coi là nội tiết tố nam, nhưng cả nam và nữ đều có. Ảnh hưởng của sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ có thể bao gồm mức testosterone thấp có thể gây ra ham muốn tình dục thấp, thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh.

    [​IMG]

    11. Lão hóa da
    Nồng độ estrogen giảm trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh có liên quan đến quá trình lão hóa da. Da trở nên mỏng hơn khi chúng ta già đi và có xu hướng nhăn do collagen bị mất đi. Da cũng trở nên khô hơn, kém đàn hồi và ít mạch máu hơn theo tuổi tác.



    Tăng Estrogen nội sinh ở phụ nữ mãn kinh bằng cách nào?

    Mãn kinh và tiền mãn kinh: Triệu chứng, dấu hiệu

    Trên đây là 11 triệu chứng và dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố, nếu bạn gặp phải những dấu hiệu trên thì bạn nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn rõ nhất bệnh lý là gì. Hoặc có thể khắc phục bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh hơn từ chế độ ăn uống, tập thể dục thể thao và sử dụng các sản phẩm bổ sung qua đường ăn uống.



    Công ty TNHH nông dược công nghệ cao NCK FARMACY

    Liên hệ: 0945.275.357

    Email: nckfarmacy@gmail.com

    Wbesite: nckfarmacy.com.vn

    Địa chỉ: Số 18e, ngách 460/44 Khương Đình, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

    Xin trân thành cảm ơn khách hàng !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nck farmacy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này