12 Điểm Đến Mùa Thu Tuyệt Đẹp Chỉ Có Thể Là Ở Hà Nội

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 13/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hà Nội vào thu dường như cũng bước sang một trạng thái, không gian mới hoàn toàn khác - dịu nhẹ và đằm thắm đến rung động trái tim. Nhiều người nơi xa cũng chỉ mong ngóng được một lần sống trong thu Hà Nội. Du lịch Hà Nội mùa thu có gì đẹp đến thế, mà khiến ai cũng phải đắm say ngóng đợi?


    Chắc hẳn mỗi chúng ta ít nhiều cũng đã từng nghe tới những bài ca ca ngợi Hà Nội mùa thu, với mùi hoa sữa về, cây bàng lá đỏ, cây cơm nguội vàng,... Mùa thu Hà Nội đã đi vào thi ca với những ngôn từ đẹp đẽ, dịu dàng và thơ mộng như chính cách mà mùa đã hằn in lên thủ đô nghìn năm văn hiến vậy.



    Bạn đã bao giờ được trải nghiệm một mua thu Ha Noi trọn vẹn hay chưa? Có lẽ thậm chí nhiều người đang sinh sống tại đây cũng còn chưa thấy hết được sự mỹ miều của nàng thu nơi đây, bởi còn bị những bộn bề và xô bồ cuốn đi. Vậy thì ngay bây giờ, hãy cùng Du Lịch Việt trải nghiệm một thu Hà Nội thật rõ nét qua 12 điểm đến mùa thu tuyệt đẹp - chỉ có thể là ở Hà Nội này nhé.



    1. Du lịch Hà Nội mùa thu - Khám phá 36 phố phường


    [​IMG]

    Khám phá nét cổ kính của 36 phố phường Hà Nội

    Du lịch Hà Nội mùa thu sao có thể bỏ qua 36 phố phường lịch sử nổi tiếng. 36 phố phường ngày nay chính là thuộc khu vực phố cổ, nằm gần khu vực hồ Hoàn Kiếm. Đến với phố cổ, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà Hà Nội xưa cũ, những kiến trúc cổ điển nằm san sát bên nhau giữa phố phường nhộn nhịp. Điểm độc đáo là các phố phường nơi đây đều được đặt tên theo mặt hàng và ngành nghề buôn bán của người dân phố đó khi xưa như Hàng Da, Hàng Mã, Hàng Gai, Hàng Hòm,...

    Đặc biệt hơn cả, nơi các gánh hàng rong trên phố cổ mùa thu còn có thêm sự xuất hiện của những món quà thơm thảo chỉ có trong mùa này đó là sấu chín và cốm tươi gói lá sen thơm dẻo. Đi bộ dạo quanh phố phường, ngắm hồ gươm xanh ngắt mùa thu, nắm trong tay là chút cốm thơm lừng dẻo ngọt chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du lịch mùa thu Hà Nội mang lại cho bạn.



    2. Du lịch Hà Nội mùa thu - Hoàng Thành Thăng Long


    [​IMG]

    Hoàng Thành Thăng Long cổ kính là địa điểm chụp ảnh yêu thích tại Hà Nội

    Hoàng Thành Thăng Long là một quần thể di tích gắn liền với thành cổ xưa cũ. Nơi đây vốn có quy mô và kiến trúc đồ sộ, mang dấu ấn của các triều đại vua nước Việt ta và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam. Trải qua thời gian và chiến tranh tàn phá, ngày nay di tích chỉ còn lưu giữ được cửa Đoan Môn, Bắc Môn, nền điện Kính Thiên, lầu Hậu Lâu và Cột Cờ Hà Nội.

    Nếu có dịp du lịch Hà Nội mùa thu, đừng quên ghé qua nơi đây để được ngắm nhìn những bức tường rêu phong và những dấu ấn lịch sử thiêng liêng của đất Thăng Long một thời bạn nhé.



    3. Du lịch Hà Nội mùa thu - Hồ Gươm


    Sẽ thật là thiếu sót lớn nếu trong tiết trời hanh hao của mùa thu Hà Nội mà lại không được đi dạo một vòng hồ Gươm xanh, nhâm nhi cây kem chanh mát lạnh. Hồ Gươm đẹp nên thơ thật biết quyến rũ lòng người, với tháp Rùa rêu phong cổ kính, những hàng cây rủ bóng xuống mặt hồ tuyệt đẹp, cầu Thê Húc đỏ nho nhỏ cong cong dẫn sang đền Ngọc Sơn, và cả phố đi bộ với rất nhiều hoạt động hấp dẫn vào mỗi cuối tuần.

    Đến thăm Hồ Gươm, bạn có thể chọn cho mình một ghế đá ven hồ, ngồi ngắm cảnh và những người đi bộ, các cụ già tập dưỡng sinh, hay chọn một góc nhỏ nơi cafe Đinh, nhâm nhi một tách cafe trứng thơm lừng và tận hưởng mùa thu Hà Nội thật dung dị, bình yên.



    4. Du lịch Hà Nội mùa thu - Một thoáng Hồ Tây


    [​IMG]

    Một thoáng Hồ Tây đầy lãng mạn

    Nhắc đến hồ Hà Nội không thể không nhắc đến Hồ Tây - hồ nước ngọt lớn nhất tại Hà Nội hiện nay. Hồ Tây cũng là nơi thư giãn yêu thích của người dân Hà Nội, với không khí mát mẻ, tập trung nhiều hàng ăn, cafe, cửa hiệu mua sắm, spa cùng hệ thống các khách sạn xa hoa bậc nhất Hà thành.

    Dạo một vòng Hồ Tây, bạn có thể ghé thăm phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh nổi tiếng linh thiêng để cầu bình an may mắn. Hay ghé một quán cóc ven đường để thưởng thức ly trà thơm, ngắm những hàng lộc vừng buông hoa đỏ thắm ven hồ cũng đủ khiến ngày của bạn thêm muôn phần thi vị.



    5. Du lịch Hà Nội mùa thu - Văn Miếu - Quốc Tử Giám


    Sẽ thật tuyệt nếu trong không khí dịu mát của mùa thu, được thả hồn thư giãn trong không gian yên bình, cổ kính của khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Du lich mua thu Ha Noi và bước chân vào nơi đây, bạn như lạc vào một không gian khác tách biệt hẳn với Hà Nội ồn ào ngoài kia, khép kín và rất yên tĩnh với 5 khoảng sân và kết cấu bố cục các khu khá phức tạp. Nằm cách Hoàng Thành và Hồ Gươm không xa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính là trường đại học đầu tiên được thành lập ở Việt Nam, cũng là nơi thờ Đức Khổng Tử và lưu giữ các bia tiến sĩ.



    6. Du lịch Hà Nội mùa thu - Ghé thăm Nhà hát lớn


    [​IMG]

    Nhà hát lớn Hà Nội - phiên bản thu nhỏ của Nhà hát Paris

    Nhà hát lớn Hà Nội hiện nay được xem là phiên bản thu nhỏ của Nhà hát París. Được xây dựng vào đầu thập niên 1900, Nhà hát lớn là nơi diễn ra thường xuyên các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, hòa nhạc,... Đây cũng là điểm chụp hình yêu thích của người dân Hà Nội bởi kiến trúc độc đáo của công trình. Trong nắng vàng dịu của mùa thu, chắc chắn bạn cũng sẽ có những bức hình tuyệt đẹp tại Nhà hát lớn khi du lịch Hà Nội mùa thu.



    7. Du lịch Hà Nội mùa thu - Nhà thờ lớn


    Là một công trình mang kiến trúc Gothic độc đáo, xây dựng tại nơi vốn là chân tháp Bảo Thiên của Thăng Long Cũ, Nhà thờ là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân Hà Nội. Công trình kiến trúc này khá đồ sộ, với đỉnh trên cùng là thánh giá làm bằng đá, hai gác chuông nằm ở hai bên thánh giá có chiều cao khoảng 30m, bốn góc là trụ đá to hết sức ấn tượng. Tới đây, bạn có thể tham quan, chụp ảnh và đặc biệt là thưởng thức cốc trà chanh, chút hương vị đường phố Hà Nội và cảm nhận cái se lạnh, nhộn nhịp của một tối mùa thu tiêu biểu nơi đây.



    8. Du lịch Hà Nội mùa thu - Trường Đại học Tổng hợp


    [​IMG]

    Trường Đại học Tổng hợp với lối kiến trúc Pháp cổ điển

    Trường Đại học Tổng hợp cũng là một điểm du lịch thú vị và tuyệt đẹp bạn nên ghé qua trong tour du lịch mùa thu Hà Nội. Nơi đây vốn là trường đại học lớn hàng đầu tại thủ đô Hà Nội, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, cũng là một trong 3 trường đại học tiền thân của Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay.

    Trường mang đậm kiến trúc Pháp, do được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp từ năm 1926. Trường Đại học Tổng hợp chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh cho bạn bởi một không gian cổ điển vô cùng độc đáo và nhuốm màu thời gian mà không một trường đại học nào tại Việt Nam có được.



    9. Du lịch Hà Nội mùa thu - Khám phá ngôi nhà 87 Mã Mây


    Du lịch Hà Nội mùa thu và ghé qua địa chỉ 87 Mã Mây, bạn sẽ được khám phá một ngôi nhà cổ độc đáo được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX. Ngôi nhà này giống như một bảo tàng thu nhỏ, nơi lưu giữ lại những dấu ấn giao thương của 36 phố phường khi xưa, cũng là một trong số ít ngôi nhà vẫn còn giữ được vẹn nguyên lối kiến trúc cổ của Hà Nội xưa.



    10. Du lịch Hà Nội mùa thu - Ô Quan Chưởng


    [​IMG]

    Ô Quan Chưởng rêu phong cổ kính trong lòng Hà Nội

    Ô Quan Chưởng hay còn gọi là Đông Hà Môn, là một trong 5 cửa ô nổi danh tại Hà Nội, cũng là cửa ô cổ duy nhất còn sót lại sau chiến tranh. Bước qua cửa ô, bạn có thể tưởng tượng như bước vào lòng một Hà thành xưa cũ, cảm nhận hơi thở lịch sử trong từng phiến đá, viên gạch, một cảm giác hoài niệm rất đỗi phù hợp với tiết trời mùa thu.



    11. Du lịch Hà Nội mùa thu - Nhà tù Hỏa Lò


    Nhà tù Hỏa Lò, ác mộng của thủ đô những năm 1896 sẽ là điểm dừng chân lịch sử trong chuyến du lịch Hà Nội mùa thu của bạn. Tọa lạc trên con phố cùng tên, nhà tù xưa kia là nơi giam giữ tới 2000 tù nhân chính trị và ngày nay trở thành một bảo tàng lưu giữ lại vẹn nguyên những tư liệu quý, những trưng bày tái hiện lại lịch sử vô cùng hấp dẫn.



    12. Du lịch Hà Nội mùa thu - Cầu Long Biên


    Cầu Long Biên được ví như chứng nhân lịch sử của Hà Nội trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp. Cầu được người Pháp xây dựng nên, là cây cầu thép bắc qua sông dài nhất đầu tiên tại Việt Nam thời bấy giờ, với thiết kế 2 bên là 2 làn xe cơ giới, 2 làn đi bộ và ở giữa là đường sắt. Ngày nay, cầu Long Biên không chỉ là cầu nối giữa hai bờ sông Hồng, mà còn là điểm đến yêu thích của giới trẻ Hà Nội, nơi bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc xanh mát yên bình, hay chứng kiến cuộc sống của xóm lao động ven sông, khám phá khu chợ đầu mối nơi chân cầu, ngồi nhâm nhi một bắp ngô nếp nướng đón gió lạnh và đặc biệt là ngắm hoàng hôn đỏ rực trên cầu.

    Mùa thu đang gõ cửa Hà Nội và không chỉ 12 điểm đến trên, mà còn vô số địa chỉ thú vị khác đang chờ đón bạn khám phá. Vậy thì còn chần chừ gì mà không làm ngay một chuyến du lịch Hà Nội mùa thu ngay thôi!! Xếp lại bộn bề, xách balo lên và đi tận hưởng mùa thu - thời điểm đẹp nhất trong năm tại Hà Nội thôi nào bạn ơi!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này