Kinh nghiệm: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi notviet011, 13/6/2013.

  1. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    10 lý do tại sao bạn nên có 1 website khi kinh doanh online

    Để bắt đầu kinh doanh trên Internet, bạn cần phải có ít nhất 1 website nhé!!!

    Thứ nhất: Website của bạn có mặt trên internet

    Số người sống, hoạt động và làm việc dựa trên nền tảng Internet đang ngày càng tăng. Việc tiếp cận một cách nhanh chóng với các khách hàng tại Việt nam và trên toàn thế giới chứng tỏ sự thành công của doanh nghiệp. Đối thủ của bạn cũng đang làm như vậy đó.

    Thứ 2: Văn phòng ảo trên mạng Internet

    Website như một showroom rộng rãi, tiếp được số lượng khách hàng không hạn chế về thời gian hay không gian. Điều này có thể xảy ra khi bạn sở hữu 1 website với đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ của bạn.

    Thứ 3: Thông tin về sản phẩm và dịch vụ luôn sẵn sàng
    Không gì hơn bằng việc bạn tự sắp xếp nội dung về sản phẩm và dịch vụ trên website. Chuẩn bị một lần duy nhất và bán nhiều lần cho khách hàng tiềm năng. Chi phí giảm đi rất nhiều và doanh thu tăng đáng kể theo thời gian.

    Thứ 4: Tăng chất lượng phục vụ - Tăng doanh thu bán hàng

    Sở hữu 1 website đồng nghĩa bạn có nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng. Khách hàng có thể tự tìm kiếm các thông tin về dịch vụ mà họ muốn, và có thể tương tác được với nhân viên bán hàng.

    Thứ 5: Truyền tải thông tin nhanh chóng

    Khi cần phải công bố tin khẩn, công bố các chương trình khuyến mại,... nếu bạn gửi các tin này tới các tòa soạn báo thì bạn sẽ gặp phải trở ngại về thời gian. Với mạng Internet, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tin tức mới cho Website của doanh nghiệp trong vòng vài giây đồng hồ, thông tin sẽ được cập nhật và được chuyển tới những người mong đợi mà không phải qua bất kỳ người đưa tin nào.

    Thứ 6: Bán hàng hiệu quả hơn

    Thói quen mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng. Tỷ lệ mua sắm trực tuyến chiếm 40% - 80% doanh số của phần đa các công ty làm về thương mại điện tử.

    Thứ 7: Bán hàng tự động

    Khách hàng luôn có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Bạn sẽ có nhiều cách thức để giới thiệu sản phẩm thật sinh động tới khách hàng thông qua Website bằng hình ảnh, âm thanh, các đoạn phim ngắn. Khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn nhiều hơn, không một quyển sách giới thiệu nào có thể làm được như vậy.

    Thứ 8: Trả lời tự động các câu hỏi thường gặp

    Bất kỳ người trực điện thoại nào trong công ty bạn cũng đều nói rằng họ dùng phần lớn thời gian của mình để trả lời các câu hỏi gần như giống nhau. Đưa danh sách những câu hỏi này lên Website sẽ giúp bạn loại bỏ được những thắc mắc của khách hàng đối với công việc kinh doanh và giải phóng bớt thời gian cho nhân viên hỗ trợ khách hàng.

    Thứ 9: Cung cấp dịch vụ 24/7

    Các Website sinh ra để phục vụ khách hàng và các đối tác của bạn 24/24 giờ trong ngày, 07/07 ngày trong tuần. Bạn hoàn toàn có thể phục vụ mọi khách hàng ngay cả khi bạn đang ngủ.

    Thứ 10: Cho phép bạn nhận thông tin phản hồi từ khách hàng

    Với Website bạn có thể nhận ngay thông tin phản hồi từ phía khách hàng khi họ đang ghé thăm Website của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc, nâng cao hiệu quả hoạch định các chiến lược quảng cáo và kinh doanh
    Chúc bạn thành công với website của mình!
    Xem nhiều tại: Diễn đàn Marketing Online lớn nhất Việt Nam => diendanmarketingonline.com

    CÁCH HỌC MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ* ==> hocmarketingonline-moa.blogspot.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi notviet011
    Đang tải...


  2. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả

    Bạn sẽ đúc kết được những bài học rất bổ ích từ 12 bí quyết kinh doanh online dưới đây. Nếu bạn khéo léo áp dụng những bài học bổ ích này công việc kinh doanh online của mình thì tôi tin chắc rằng sự nghiệp của bạn sẽ mở rộng phạm vi ảnh hưởng lên toàn thế giới.

    1. Lượng thông tin miễn phí ngày càng nhiều nhưng thông tin thực sự bổ ích lại có hạn:

    Do đó chúng ta phải nghĩ biện pháp để cung cấp cho các khách hàng tiềm năng những thông tin miễn phí có ích cho cuộc sống và công việc của họ, tranh thủ được cảm tình của họ. Từ đó đạt được mục tiêu để họ mua hàng.

    2. Thông qua thư điện tử:

    Định kỳ gửi thư điện tử đến các khách hàng và người có tiềm năng mua hàng của chúng ta. Mục đích của việc làm này là khiến cho họ “định kỳ nghĩ đến chúng ta”.

    3.Thiết kế website để mở rộng công việc kinh doanh của bạn ra phạm vi toàn quốc hoặc quốc tế:

    Trên thực tế, mỗi trang web là một mặt bằng cửa hàng không đóng cửa của bạn, dưới tiền đề có đủ các kỹ năng bán hàng qua mạng, có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của chúng ta tới các đối tượng khách hàng tiềm năng 24/24 giờ.
    Đợi đến khi các thương vụ điện tử qua mạng trở nên quen thuộc rồi, trang web sẽ có thể giải quyết việc kinh doanh 24/24 giờ. Đến lúc đó, chúng ta mới có thể thực sự thực hiện được “cho dù là trong khi ngủ, tiền giấy vẫn đua nhau chạy vào túi của bạn”.

    4. Luôn luôn cải tiến chất lượng và dịch vụ sản phẩm:

    Luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó – liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không nhé?

    5.Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn:

    Cố gắng giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cho dù việc kinh doanh có tốt đến đâu, nhưng giá thành cao, lại thiếu vận hành, cuối cùng cũng sẽ đi đến bước đóng cửa phá sản.

    6. Cần có một đội ngũ cố vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra chiến lược:

    Hình thức của đội ngũ này do tình hình thực tế của bạn để quyết định, chính thức hoặc không chính thức, từ 1-2 người đến các uỷ ban tư vấn có sự phân công rõ ràng, tóm lại là phải có một vài “quân sư” mới được.
    Cũng giống như các cố vấn pháp luật, bác sĩ gia đình… có thể cung cấp sự bảo đảm chất lượng cho đời sống pháp luật, sức khoẻ… của chúng ta – các vị quân sư kinh doanh này cũng có thể trợ giúp cho việc kinh doanh của chúng ta thành công. Bất luận thân phận của họ là gì: Giáo sư đại học, chuyên gia tư vấn, đối tác nghiệp vụ, bạn bè thân thiết…, chỉ cần có năng lực và chuyên môn về phương diện này là được.

    7. Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm có liên quan:

    Đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu “cần không ngừng nạp điện”. Những kiến thức và thông tin về phương diện thương mại, về kỹ xảo kinh doanh… là vô cùng quan trọng đấy nhé! Bởi vì trong thời đại kinh tế thị trường, không kinh doanh chỉ có con đường chết.

    8. Phải tin vào bản thân mình:

    Đây là 1 trong những điều quan trọng nhất . Henry Ford đã từng nói: “Nếu bạn nghĩ bạn có thể làm được thì bạn có thể nếu bạn nghĩ bạn không làm được thì bạn không thể, dù sao bạn cũng đúng” . Vì vậy trước khi sự nghiệp của bạn phát triễn vững mạnh thì bạn phải tin tưởng vào bản thân – mình chắc chắn sẽ làm được điều đó …

    9. Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình:

    Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình ảnh hưởng tích cực đối với họ.

    10. Ai mà không muốn kinh doanh làm ăn với người mình thích và tin tưởng?

    Đây là một sự thực thường bị chúng ta xem nhẹ. Do đó, thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường, bạn muốn thành công muốn làm giàu thật sự bền vừng thì càng rõ ràng minh bạch càng tốt.

    11.Chăm sóc ngay khách hàng sau khi mua hàng.

    Sau khi mua bán thành công bạn hãy gửi 1 bức thư đến họ để tham dò thái độ đối với sản phẩm hay sự nhận xét, đánh giá về thái độ phục vụ của bạn. Những ý kiến , thái độ hài lòng của họ sẽ trở thành những công cụ đắc lực giúp chúng ta mở rộng uy tín của bản thân.

    12. Không bao giờ được bỏ cuộc:

    Vạn sự khởi đầu nan – xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ, khách hàng đầu tiên đến với bạn thường thường phải cần thời gian vài tháng.
    Nếu như bạn có thể làm tốt, vận dụng đầy đủ những kinh nghiệm kinh doanh online này cùng với khả năng đam mê kinh doanh thì việc làm tiếp theo của bạn chính là hưởng thụ danh tiếng, tài lộc và cảm giác thành tựu do việc kinh doanh khởi nghiệp thành công đem lại vấn đề chỉ còn là thơi gian!

    Nguồn tham khảo: Diễn đàn Marketing Online lớn nhất Việt Nam => diendanmarketingonline.com

    CÁCH HỌC MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ* ==> hocmarketingonline-moa.blogspot.com
     
  3. serina

    serina Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2013
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 10 lý do tại sao bạn nên có 1 website khi kinh doanh online

    cám ơn bạn rất nhiều, đây có lẽ cũng là bí quyết thành công của rất nhiều người
     
  4. caubelun

    caubelun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/3/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    khá hay..... rất vui được học hỏi ạ
     
  5. ainil

    ainil Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/7/2012
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    Lý thuyết thôi. Thực tế thì ai cũng biết những điều này nhưng mấy ai áp dụng được đâu. Nhưng cứ cố gắng áp dụng được bao nhiêu phần thì hay bấy nhiêu...
     
  6. khohangnet

    khohangnet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/2/2012
    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    317
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    đúng vậy, đem cái này ra thực địa thì rất khó triển khai bởi vì chi phí để thực hiện những gạch đầu dòng này là không nhỏ
     
  7. nhuy19884

    nhuy19884 Sâm-Nấm linh chi Hàn Quốc

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    mình không áp dụng được hết tất cả, mới chỉ là đầu tư website và cố gắng chăm sóc tốt khách hàng nào tìm tới mình thôi
     
  8. nhuy19884

    nhuy19884 Sâm-Nấm linh chi Hàn Quốc

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    968
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 10 lý do tại sao bạn nên có 1 website khi kinh doanh online

    mình cũng đầu tư 1 website nè, chứ đi rao vặt nhiều khi không truyền tải hết thông tin liên tục và thường xuyên được
     
  9. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Làm sao để tìm kiếm thị trường và bạn hàng trên Internet ?

    Tìm kiếm thị trường và bạn hàng trên Internet

    Một mục tiêu của các tổ chức hiện nay là làm sao ứng dụng công nghệ thông tin để khuyếch trương và bán được sản phẩm. Làm thế nào để khuyếch trương website của công ty trên mạng internet: đưa tên website vào các search engine, đăng ký vào các trade point, các emarketplace, các danh bạ doanh nghiệp, trang vàng, trang trắng điện tử để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình, giới thiệu trên các trang web về hội trợ, triển lãm là một số các biện pháp cơ bản, hiệu quả, nhanh và tiết kiệm chi phí để đạt mục tiêu này.

    Mục tiêu tiếp theo là làm sao có thể tìm người mua hoặc cung cấp thông tin thông qua internet, tìm người mua hàng của doanh nghiệp tại các thị trường cụ thể theo khu vực địa lý hoặc theo các ngành hàng, mặt hàng mà doanh nghiệp quan tâm. Trước đây, hàng năm một số quốc gia có xuất bản Danh bạ các công ty xuất nhập khẩu. Tuy nhiên để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận và sử dụng còn nhiều hạn chế. Ngày nay, Internet góp phần giải quyết vấn đề này.

    Một số danh bạ các công ty xuất nhập khẩu của các nước trên thế giới:
    - Danh bạ của Trung tâm thương mại thế giới: http://www.intracen.org, tại đây có danh bạ các công ty, đăng ký các cơ hội kinh doanh được chia theo cả ngành hàng và khu vực địa lý. Đồng thời có những liên kết đến các danh bạ khác.

    - Danh bạ các doanh nghiệp Châu Âu, European Business Directory, cung cấp thông tin của 500.000 công ty tại 36 nước miễn phí tại địa chỉ: www.europages.com.

    - Danh bạ có lẽ là một trong các cơ sở dữ liệu lớn nhất về các công ty là Kompass International Database, cung cấp thông tin về khoảng 1,5 triệu công ty trên 60 nước và 23 triệu sản phẩm, phân chia theo khu vực địa lý và mặt hàng. Địa chỉ: www.kompass.com

    - WLW online, địa chỉ http://web.wlwonline.de/wlwonline/start/en/start.html, giới thiệu 240.000 công ty cung ứng có tiềm năng tại 10 nước.

    - World Trade Association, địa chỉ http://world.wtca.org/ gồm 300 thành viên ở 180 nước, cung cấp danh bạ gồm 140.000 nhà xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp liên quan.

    - Khi tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến, ETO, doanh nghiệp cũng có thể đăng ký các chào hàng của mình tại các website đó để tăng thêm khả năng có được khách hàng.

    Xem nhiều tại: moa.com.vn
    Học Marketing Online Hiệu Quả ==> hocmarketingonline-moa.blogspot.com
     
  10. huyennguyen1184

    huyennguyen1184 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2013
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    E đang khởi sự thấy cũng đầy gian nan. Vào topic đọc đến mục 12 giúp e hiểu rằng mình cần phải kiên trì,rất rất kiên trì.......
     
  11. mebeminhthuhm

    mebeminhthuhm Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2008
    Bài viết:
    3,668
    Đã được thích:
    980
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    Mình cũng muốn tham gia vào lĩnh vực này nhưng thấy các mẹ gian nan quá nên cũng hơi nản :)
     
  12. gaotamthaihn

    gaotamthaihn

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    15,870
    Đã được thích:
    3,371
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    thực hiện được hết cũng vất vả lắm, nhà em thì cố gắng chăm sóc khách hàng , cải tiến sản phẩm, mở rộng web, chứ rất khó giữ khách 1 tg lâu, dù sản phẩm tốt, dịch vụ tốt nhưng chỉ dc 1 tg khách người ta cũng thay đổi,lượng khách trung thành lâu là khá ít.
     
  13. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Tiếp thị thời khủng hoảng – làm sao để tối ưu hóa hiệu quả đồng tiền sử dụng 2013

    Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất kinh doanh, cắt giảm chi tiêu và đồng nghĩa với việc giảm chi phí marketing. Nhiều giải pháp được đặt ra bao gồm cả vấn đề có đầu tư xây dựng thương hiệu hay không? Càng khủng hoảng càng phải xây dựng thương hiệu, phải chứng tỏ cho người tiêu dùng biết chọn thương hiệu của mình là một lựa chọn đúng đắn và đáng đồng tiền bát gạo.
    Dưới đây là những chia sẻ của chị Phạm Thị Minh Phương – Giám đốc công ty Nón Xanh (Greenhat) chuyên tổ chức sự kiện, truyền thông và nhận diện thương hiệu – người có thâm niên trên 10 năm quản lý thương hiệu trong các tập đoàn đa quốc gia cho biết. Mình thấy rất thú vị nên post lên đây để mọi người góp ý thêm.
    Theo chị, xây dựng thương hiệu thời khủng hoảng đòi hỏi một sự đầu tư đúng đắn, hiệu quả mang tính tập trung cao. Dưới đây là một số điểm cần chú ý trong việc xây dựng chiến lược và triển khai kế hoạch marketing. Cụ thể là:

    1. Ngân sách marketing linh hoạt

    Trong khi các công ty lập kế hoạch, theo lẽ thông thường sẽ cố định một kế hoạch chi tiêu cho marketing hay các hoạt động phục vụ kinh doanh, điều hành công ty. Tuy nhiên khi công nghệ, xã hội phát triển, người tiêu dùng cũng năng động và cập nhật sự thay đổi một cách nhanh chóng thì để chủ động trong những diễn biến phù hơp với tình hình thị trường những nhà quản lý thường giữ lại 30-40% ngân sách để có cơ hội điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi trong hoạch định chi phí. Khi có một tình huống tới như đối thủ cạnh tranh phản công trên thị trường, khủng hoảng truyền thông xảy ra, tồn kho cao cần giảm giá để đẩy hàng, sự kiện quốc gia có cơ hội cho thương hiệu tiếp cận… các doanh nghiệp sẽ có các buổi thống nhất giữa các bộ phận phòng ban trong công ty để quyết định điều chỉnh ngân sách theo một mục đích cụ thể ví dụ chính sách giá khuyến mãi, đẩy mạnh hậu mãi hay tăng cường tần suất truyền thông hay đẩy mạnh tiến độ ra sản phẩm mới… Với những sư điều chỉnh linh hoạt kịp thời sẽ mang lại hiệu quả đầu tư cao và kết quả kinh doanh tốt.

    2. Đầu tư vào kênh tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

    Đây là thời điểm mà mọi chi phí đầu tư cần phải đo lường chính xác hiệu quả mang lại chính vì thế mà các kênh tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu được khách hàng ưu tiên sử dụng. Ví dụ một số kênh tiếp thị đang được lựa chọn nhiều như:
    Quảng cáo trên các pano công nghệ số (digital poster) trong thang máy luôn được lấp đầy quảng cáo bởi các thương hiệu nhắm vào khách hàng trung, cao cấp.
    Quảng cáo và tương tác trên điện thoại di động đang là một xu hướng mới được các công ty công nghệ tập trung đầu tư và xây dựng nhu cầu cho ngành một cách triệt để. Qua điện thoại các thương hiệu có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu đến những cấp độ sâu nhất về giới tính, địa điểm, sở thích, thời gian, hội nhóm…
    Quảng cáo trên online có thể đo lường được đối tượng, số lượng tiếp cận, phản hồi và sở thích của họ như thế nào.
    Các hoạt động activation tiếp cận trực tiếp các đối tượng học sinh, sinh viên, bà nội trợ đang được hỗ trợ với các công nghệ tương tác cao như floor interaction, wall interaction, augumented reality, interactive screen, automatic photo machine, phần mềm tương tác trên điện thoại di đông…
    Truyền thông trên TV tiếp tục trở thành một kênh rất xa xỉ nhưng các thương hiệu có đối tượng sử dụng rộng, có nguồn tài chính dồi dào sẵn sàng đầu tư.

    3. Đầu tư hiệu quả vào công nghệ số

    Nếu một doanh nghiệp có tư duy áp dụng và đầu tư hiệu quả vào công nghệ số sẽ nhìn thấy ngay sự cải thiện đến từ những hoạt động cơ bản nhất của doanh nghiệp từ tốc độ xử lý mọi vấn đề, sự thích nghi của nhân viên/quản lý với sự thay đổi, tinh thần trách nhiệm, khả năng linh hoạt hóa trong một hệ thống phát triển của doanh nghiệp, thậm chí cả sự sáng tạo.
    Do đó tất cả sự thay đổi đến xung quanh chúng ta đòi hỏi một sự khai thác triệt để hiệu quả marketing với các công cụ áp dụng công nghệ số online như advertising, seeding, SEO/SEM, product replacement, application/ mạng xã hội/ marketing kênh điện thoại di động xu hướng tiếp thị mới.

    4. Thông điệp đúng, độc và đễ nhớ - be Unique

    Thông điệp quảng cáo cần nhất quán và xuyên suốt các chiến dịch. Thông điệp cần ngắn, gọn, độc đáo, dễ nhớ và tạo sự khác biệt. Hãy làm sao cho khách hàng nghe muốn nhắc lại, nhìn muốn xem kỹ, người nghe thấy hay sẽ nói lại cho người khác. Thường những thông điệp hay sẽ trở thành câu cửa miệng của người tiêu dùng. Ví dụ như một số slogan đã đi vào lòng người như: thơm ngon đến giọt cuối cùng của Chinsu, bay dễ như ăn phở của Jetar, Nâng niu bàn chân Việt của Bitis, Chỉ có thể là Heineken, Free của Kakao talk.

    5. Không nên tự làm – để dành nguồn nhân lực để quản lý phát triển doanh nghiệp và giám sát hoạt động hiệu quả.

    Trong thực thi các hoạt động marketing của công ty bạn, nếu như một loại hình công việc mà bạn triển khai không mang tính chất liên tục tần suất cao thì hãy nên thuê agency – công ty cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp làm cho bạn. Ví dụ như tổ chức sự kiện, công ty chuyên về tổ chức sự kiện sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo, có đội ngũ quản lý sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo các hạng mục trong sự kiện của bạn được diễn ra suôn sẻ, họ có mạng lưới đối tác thường xuyên có thể đặt cho bạn khách sạn giá rẻ hơn, kêu ca sĩ cho bạn rẻ hơn… Ví dụ khác về chiến dịch truyền thông, bạn tự tin có 3 nhân viên PR tốt có thể tự thực hiện công việc PR cho công ty bạn, có thể bạn đúng cũng có thể bạn sẽ mất cơ hội sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp ở công ty PR với nhiều ý tưởng mới, nhiều thông điệp cách tiếp cận mới cho bài viết của bạn và đặc biệt có nhiều công cụ truyền thông hiệu quả mới, có chiến lươc và ý tưởng truyền thông cụ thể, có báo cáo và đánh giá chiến dịch. Hãy cân nhắc những đồng tiền chi tiêu cho phát triển thương hiệu và đẩy mạnh kinh doanh. Hãy sử dụng đồng tiền hôm nay sao cho hiệu quả cao hơn ngày hôm qua.

    Xem chi tiết tại: diendanmarketingonline.com

    BẠN MUỐN BÁN HÀNG ONLINE THÀNH CÔNG THAM KHẢO TẠI ===> HocMarketingOline.blogspot.com
     
  14. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Học Marketing Online Hiệu Quả Khi Mới Bắt Đầu

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân kinh doanh online thành công trên internet thì bạn cần phải có tính kỷ luật và nổ lực không ngừng. Bạn phải tự thiết lập mục tiêu và làm việc không ngừng để đạt được mục tiêu đó.

    Để thành công và làm giàu , bạn không được cho phép mình chán nản khi gặp khó khăn. Bạn phải sẵn sàng học kinh doanh , thu nhận những thông tin mới, nghiên cứu, khảo sát một cách cẩn thận, ra quyết định và bắt đầu từng bước xây dựng đế chế online của mình. Nếu bạn có tiền sử là không bao giờ hoàn thành những công việc mà bạn đã đặt ra thì đừng bao giờ phí tiền của vô ích để khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến.


    Tìm kiếm mục tiêu kinh doanh

    Điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho công việc kinh doanh của mình đó là chưa bắt đầu vội. Lý do mà nhiều người không thành công khi kinh doanh trên internet đó là họ đã không nghiên cứu thị trường trước khi lựa chọn mục tiêu kinh doanh.

    Quá trình nghiên cứu, khảo sát có thể mất nhiếu tuần nhưng bạn hãy tin tôi, đó là khoảng thời gian quan trọng nhất mà bạn dành cho công việc kinh doanh của mình. Dưới đây là những câu hỏi mà bạn mà bạn cần phải trả lời:

     Lĩnh vực gì làm bạn quan tâm?
     Nhu cầu về sản phẩm, thông tin hoặc dịch vụ đó nhiều hay ít?
     Đối thủ cạnh tranh thật sự nhiều hay ít?
     Những điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gì?
     Khách hàng có chấp nhận mức giá của sản phẩm hoặc dịch vu mà bạn đưa ra hay không?
     Unique Selling Point: Lợi điểm bán hàng độc nhất của bạn là gì? “Lợi điểm bán hàng độc nhất” chính là ưu thế bền vững của một thương hiệu hay sản phẩm được xác định ra nhằm tạo ra sự khác biệt với các thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh”. Xác định USP(Unique Selling Point) là một công việc vô cùng quan trọng để tạo tiền đề cho sự thành công của một thương hiệu hay sản phẩm.




    Tại sao tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ và chuyên biệt

    Chúng ta cần phải hiểu về ý nghĩa của phân khúc thị trường nhỏ (niche market) khi khởi nghiệp kinh doanh online. Những công ty lớn và có thương hiệu có thể đầu tư dàn trãi. Họ có thể xây dựng một cửa hàng online với đủ loại mặt hàng từ quần áo đến đồ điện tử nhưng bạn thì không thể.

    Lý do là vì: Khoản đầu tư lớn nhất mà bạn dành cho kinh doanh online đó là internet marketing – cả thời gian và tiền bạc. Do bạn không có nhiều tiền do đó bạn chỉ muốn tập trung marketing vào một số từ khóa. Và cách tốt nhất đó tập trung vào phân khúc thị trường nhỏ và tiềm năng.

    Ví dụ: Thay vì có một trang web bán đồ gỗ với đủ loại mặt hàng đồ gỗ như giường, kệ, ghế salon, bàn gỗ, đồ gỗ dành cho trẻ em…, bạn có thể tập trung vào một sản phẩm đồ gỗ duy nhất như: ghế ngồi ăn bằng gỗ dành cho em bé. Bằng cách này bạn có thể tập trung mọi nỗ lực marketing vào một số từ khóa liên quan đến ghế ngồi ăn bằng gỗ dành cho em bé.

    Nếu bạn có một cửa hàng truyền thống có lẽ bạn sẽ phải cần bán nhiều sản phẩm hơn để thu hút một lượng khách hàng có giới hạn ở địa phương. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn có lẽ là những cửa hàng trong khuc vực xung quanh. Nhưng trên internet, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể là khắp cả nước hoặc một nhóm người sử dụng cùng ngôn ngữ. Những điều này dẫn đến việc:

    1. Có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn.
    2. Nhưng cũng có nhiều khách hàng hơn so với cửa hàng địa phương.
    3. Và cũng có nhiều khách hàng quan tâm đến những sản phẩm chuyên biệt của bạn trong một phân khúc thị trường nhỏ.




    Kiếm tiền từ trang web của bạn

    Bạn có 3 lựa chọn để có thể kiếm tiền từ trang web của mình:

    1. Bàn hàng trực tiếp: Bán sản phẩm hoặc dịch vụ một cách trực tiếp.
    2. Trung gian bán hàng (Affiliate Sales): Giới thiệu khách hàng đến website bán hàng hoặc dịch vụ, và nhận tiền hoa hồng từ người bán nếu khách của bạn mua hàng. Hình thức này còn được gọi là affiliate marketing.
    3. Quảng cáo: Cung cấp những thông tin hữu ích trên website của bạn từ đó thu hút người xem, khi có nhiều người viêng thăm website của mình thì bạn có thể bán quảng cáo ngay trên website. Google Adsense là lựa chọn tốt nhất cho bạn với hình thức này.

    Cho dù bạn chọn hình thức kiếm tiền nào trong 3 tùy chọn trên thì phân khúc thị trường của bạn (niche) cũng cần có:

    1. Lưu lượng truy cập (traffic): Thị trường đó phải có đủ một số lượng khách hàng tiềm năng để có thể khai thác và kiếm tiền.
    2. Giá trị cao: Sản phẩm hoặc dịch vụ trong thị trường đó phải có giá trung bình đủ cao để bạn có thể có lợi nhuận tốt đối với công sức bỏ ra.

    Danh sách từ khóa

    Bước kế tiếp là liệt kê một vài phân khúc thị trường mà bạn quan tâm. Đừng tập trung vào chỉ một thị trường tại bước này. Với mỗi thị trường, liệt kê một vài từ khóa mà khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ trong thi trường đó. Sau đó sử dụng nhưng công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể sử dụng những công cụ miễn phí sau đây:

     Google Insights for Search .
     Google Trends .
     Google AdWords Keyword Tool .

    Xác định cung, cầu và giá thị trường

    Tại bước này bạn cần xác định phân khúc thị trường nào có tiềm năng nhất để có thể kiếm lợi nhuận. Có 3 nhân tố để xem xét: cung, cầu và giá thị trường. Thị trường lý tưởng nhất đối với bạn đó là cầu cao, cung thấp và giá cao.

    1. Cầu: Bao nhiêu người tìm kiếm những từ khóa liên quan đến thị trường này? Nếu thị trường của bạn quá hẹp thì có thể bạn không có đủ khách hàng tìm năng để có thể có lợi nhuận. Bạn có thể sử dụng Google AdWords Keyword Tool để xác định xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm cho nhưng tù khóa đó.

    2. Cung: Có bao nhiêu website xuất hiên trên kết quả tìm kiếm khi bạn tìm từ khóa đó? Bao nhiêu đối thủ canh tranh với bạn? Google sẽ cho bạn biết số lượng website khi bạn thực hiện việc tìm kiếm với một từ khóa nào đó.

    3. Giá: Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi sản phẩm bán được hoặc mỗi cú nhấp chuột lên quảng cáo? Google AdWords Keyword Tool sẽ cho bạn biết giá trung bình cho mỗi cú nhấp chuột lên quảng cáo (cost per click – CPC).

    Cái giá trung bình này sẽ cho bạn biết được đối thủ cạnh tranh của bạn định giá từ khóa này như thế nào. Giá cao có nghĩa là họ đánh giá từ khóa này kiếm đựoc lợi nhuận cao và ngược lại.

    Nguồn: hocmarketingonline-moa.blogspot.com
     
    tibas.online thích bài này.
  15. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Marketing Online Cách Tiếp Cận Khách Hàng Nữ

    Các nhà làm Marketing Online hay Sales nên dành thời gian để tìm hiểu thói quen sử dụng Internet của phụ nữ, đặc biệt đối tại Việt Nam, nơi mà phụ nữ chiếm 80% quyết định mua sắm trong gia đình. Những thông tin thu thập được sẽ rất hữu ích trong việc định vị và cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng tiềm năng. Qua bảng Infographic dưới đây, chúng ta sẽ rút ra cách nhìn tổng quan hơn về xu hướng Online, tìm kiếm thông tin sản phẩm của đối tượng khách hàng là nữ giới cùng những tác động của các cộng cụ Marketing Online hiện nay.

    [​IMG]

    Nguồn: hocmarketingonline-moa.blogspot.com
     
  16. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ý nghĩa của mạng xã hội Twitter

    Mạng xã hội Twitter ra đời vào năm 2006 và đã đạt được hơn 300 triệu người dùng vào năm 2011. Tuy nhiên cho đến ngày hôm nay có lẽ có khá nhiều người Việt Nam vẫn chưa sử dụng nhiều và thậm chí là không biết đến mạng xã hội này. Một phần do người dùng Việt Nam chưa thật sự hiểu được ý nghĩa của mạng xã hội Twitter. Bởi vì các tính năng của nó có vẻ quá hạn chế.

    Qua bài viết này, tôi hi vọng sẽ giải thích được một cách rõ ràng hơn về những ý nghĩa mà Twitter mang lại.

    [​IMG]

    1. Cơ chế hoạt động

    Cơ chế kết nối

    Người dùng Việt Nam có lẽ đã quá quen thuộc với mạng xã hội Facebook và quen với hình thức tương tác của Facebook. Ý nghĩa chính của mạng xã hội Facebook từ những ngày đầu chính là tìm kiếm và kết nối bạn bè, cập nhật các thông tin cá nhân về mình và chia sẻ những thông tin hay. Cho dù bạn có bạn bè ở xa bất kỳ đâu vẫn có thể biết được họ đang như thế nào, cuộc sống ra sao thông qua việc cập nhật trạng thái hàng ngày.

    Do đó, cơ chế của mạng xã hội Facebook là cơ chế kết nối hai chiều. Có nghĩa là một người kết bạn với bạn thì cần phải có sự xác nhận của bạn. Còn cơ chế của mạng xã hội Twitter thì lại khác hoàn toàn là cơ chế một chiều. Một người theo (follow) bạn thì không cần phải chờ sự xác nhận từ bạn.

    Sau khi một người follow bạn thì họ sẽ nhận được các thông tin mà bạn tweet trên đó, tweet cũng giống như hình thức cập nhật trạng thái của Facebook. Nhưng nếu bạn không follow lại người đó thì bạn sẽ không thấy những cập nhật của họ. Hay nói cách khác là bạn muốn nhìn thấy được những cập nhật từ ai đó, bạn phải follow người đó.

    Điểm mạnh của Twitter là số người follow bạn không giới hạn, còn số lượng người kết nối bạn bè trong Facebook thì giới hạn với con số 5000. Do đó, Twitter thường được ưa thích sử dụng bởi các doanh nghiệp, thương hiệu, hay những ngôi sao nổi tiếng nhằm cập nhật những thông tin về mình cho những người quan tâm. Vì vậy, những diễn viên, ca sĩ, ngôi sao bóng đá… trên thế giới thường sử dụng mạng xã hội này.

    Thời gian sau này thì Facebook đã cho ra đời hình thức Fan page tương tự như cơ chế một chiều để đáp ứng việc theo dõi.

    Cơ chế cập nhật

    Có một điểm đặc biệt và khác với nhiều mạng xã hội khác ở Twitter chính là việc chỉ cho phép tweet với 140 ký tự. Đây cũng là một trong những lý do tại sao đa số người Việt Nam không thích sử dụng mạng xã hội này. Thế nhưng tại sao lại như vậy?

    Đó là vì nếu như bạn ở Mỹ và một số nước mà Twitter phát triển, bạn có thể nhận được những cập nhật từ người mà bạn quan tâm thông qua tin nhắn SMS. Mà đa phần các thiết bị di động chỉ giới hạn số ký tự cho một tin nhắn là 160 ký tự.

    Vậy vì sao lại không phải là 160 ký tự mà là 140 ký tự? Đó là vì 20 ký tự kia được dành để hiển thị cho tên người cập nhật.

    Mặt khác, việc cập nhật một status với số lượng ký tự ít ỏi này cũng tạo nên một thói quen cho người dùng. Nhất là đối với thời buổi bận rộn hiện nay.

    Tuy nhiên, hiện nay Twitter chưa hỗ trợ phần gửi tin nhắn SMS ở Việt Nam. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến cho Twitter không thể phát triển được ở Việt Nam.

    Từ những gì đã nêu ở trên, các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng Twitter rất tiện lợi trong ba vấn đề sau:

    - Đối với bạn bè quan tâm đến bạn: Khi bạn đang ở đâu đó, bạn đi đâu đó, bạn chỉ cần tweet lên twitter thì bạn bè thân của bạn sẽ biết được mà không cần phải gọi điện thoại hay nhắn tin. Ví dụ như tôi sắp đi Hà Nội tôi có thể tweet lên “Chuẩn bị đi Hà Nội”. Những bạn bè thân của tôi sẽ nhận được thông điệp này một cách nhanh chóng và có thể sắp xếp để gặp bạn.
    - Đối với doanh nghiệp & người dùng: Các doanh nghiệp sẽ dễ dàng cung cấp thông tin đến với người tiêu dùng của họ thông qua việt tweet lên Twitter. Người dùng cũng dễ dàng nhận được các thông tin hỗ trợ và những chương trình khuyến mãi, hay các thông tin về sản phẩm mới.
    - Đối với các ngôi sao có nhiều fan hâm mộ: Các ngôi sao có thể cập nhật những gì mình đang làm, những chương trình mà mình tham gia, các buổi biểu diễn… Các fan hâm mộ cũng có thể nhận được thông tin này một cách nhanh nhất trực tiếp từ chính thần tượng của họ.
    Qua đó, các bạn cũng thấy rằng không cần phải thông qua các báo đài, bạn vẫn có thể nhận được thông tin một cách nhanh nhất một cách trực tiếp từ người bạn cần theo dõi.

    Ngoài ra, Twitter còn có cơ chế retweet, tức là tweet lại thông tin từ người khác đã tweet. Đây cũng chính là một trong những điểm mạnh của Twitter, thông tin lan truyền một cách nhanh chóng.

    Hiện nay, còn có một mạng xã hội mới ra đời năm 2011 chính là mạng xã hội Google+, mạng xã hội này cũng có hình thức tương tự như Twitter nhưng bạn có thể gửi bài với nội dung dài và có thể cập nhật được nhiều thứ như hình ảnh, video, website… và đặc biệt là có thêm hình thức Circle (đặt vòng kết nối) để bạn có thể dễ dàng phân loại thông tin nhận được từ người khác.

    2. Tham gia mạng xã hội twitter

    Để tham gia mạng xã hội Twitter, cũng giống như nhiều mạng xã hội khác. Bạn cần phải bắt đầu bằng việc đăng ký một tài khoản. Sau đó bạn có thể đăng nhập Gmail, Yahoo… để tìm trong address book của mình những người bạn đang tham gia mạng xã hội này để quyết định follow họ hay không. Hoặc bạn cũng có thể gửi lời mời đến họ cùng tham gia với bạn.

    Những người nào mà bạn nên follow? Qua những gì đã nói ở trên thì tất nhiên câu trả lời sẽ là những người mà bạn cần nhận được thông tin từ họ. Ví dụ như bạn bè, người thân của bạn. Hay bạn đang làm việc ở một lĩnh vực nào đó và cần cập nhật những thông tin mới hàng ngày, bạn có thể follow những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn để nhận được những chia sẻ nhanh nhất và trực tiếp từ họ.

    Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác mà có lẽ tôi để dành để bạn tự trải nghiệm và khám phá.

    3. Tác động của Twitter lên cỗ máy tìm kiếm

    Hay nói một cách khác là tác động của Twitter trong lĩnh vực làm SEO. Các bạn làm SEO lâu năm chắc cũng hiểu được rằng các mạng xã hội cũng có nhiều tác động đến thứ hạng website trên các cỗ máy tìm kiếm. Các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing… xem việc chia sẻ các nội dung trên web trên các mạng xã hội là một tín hiệu để nhận biết chất lượng nội dung của một trang web.

    Trước đây, khi Google ký hợp đồng với Twitter thì Twitter là một trong những mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tìm kiếm Google. Bởi vì khi đó, Google có thể kết nối vào dữ liệu của Twitter và đưa ra các kết quả tìm kiếm mới nhất theo thời gian thực. Tuy nhiên, đến tháng 7/2011 thì Google và Twitter đã không còn kết nối nhau nữa. Và sau đó Google cũng đã loại bỏ việc tìm kiếm theo thời gian thực.

    Nguồn: hocmarketingonline-moa.blogspot.com
    Diễn đàn: diendanmarketingonline.com
     
  17. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
  18. hanacare

    hanacare Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/5/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 12 Kinh Nghiệm Giúp Kinh Doanh Online Đạt Hiệu Quả Hơn

    Bài viết hay quá! Mình cũng đang áp dụng những lời các mẹ comment đây. Hy vọng sẽ thành công, cố lên các mẹ nhé!
     

Chia sẻ trang này