Kinh nghiệm: 12 Loại Thực Phẩm Chống Lão Hóa Giúp Làn Da Của Bạn Khỏe Mạnh Hơn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Riohealthyfood, 27/5/2021.

  1. Riohealthyfood

    Riohealthyfood Chuyen gia dinh dưỡng https://riohealthyfood.com/

    Tham gia:
    24/5/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn muốn có làn da đẹp, những gì bạn ăn là quan trọng. Dưới đây là 12 loại thực phẩm làm đẹp lành mạnh giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, chống viêm nhiễm và ngăn ngừa lão hóa.

    Khi nói đến một làn da đẹp, chúng ta thường dựa nhiều vào những gì chúng ta có thể bôi lên da của bạn, chẳng hạn như kem dưỡng da hoặc kem chống nắng. Hóa ra, những gì bạn đưa vào cơ thể như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể giúp bạn trông trẻ trung - cũng như giúp chống lại một số triệu chứng viêm nhiễm, dị ứng da giúp bạn có một làn da khỏe mạnh

    Dưới đây là 12 loại thực phẩm giúp chống lại nếp nhăn và viêm nhiễm, cũng như tăng cường collagen và hydrat hóa cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

    1. Cải xoăn
    [​IMG]
    Cải xoăn cải thiện sức mạnh chống lão hóa da

    Thực phẩm màu xanh lá cây này đã trở thành siêu sao về dinh dưỡng, nhưng bây giờ bạn có thể thêm sức mạnh chống lão hóa da vào danh sách các công dụng của nó. Cải xoăn chứa nhiều lutein và zeaxanthin, hai loại carotenoid, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinics in Dermatology, có thể tăng cường độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho làn da của bạn, cũng như chất béo dưới da, đóng vai trò như một "thước đo" của sự trẻ trung. Đặc biệt, Lutein cũng có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi bước sóng ánh sáng đặc biệt có hại (và một bước sóng mà kem chống nắng không bảo vệ tốt) được gọi là ánh sáng xanh. Bạn không thích cải xoăn? Thay vào đó, hãy thử ăn bơ — chúng cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin.

    2. Sô cô la đen
    [​IMG]
    Sử dụng Sô cô la đen điều độ mang lại lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn

    Tin tuyệt vời, những người yêu thích sô cô la — sô cô la đen cung cấp một số lợi ích chống lão hóa da nghiêm trọng. Hạt ca cao, thành phần chính trong sô cô la đen, chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giảm viêm do tiếp xúc với tia cực tím , tăng tuần hoàn và giúp da giữ ẩm tốt hơn. Đây là một công thức chiến thắng cho làn da sáng và khỏe mạnh.

    Sô cô la đen cũng rất giàu magiê , một chất dinh dưỡng chống viêm khác. Magiê làm giảm căng thẳng , cải thiện thời lượng và chất lượng giấc ngủ, chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da. Chỉ cần nhớ kiểm tra hàm lượng đường bổ sung trong thanh sô cô la đen yêu thích của bạn — quá nhiều đường có thể tàn phá làn da của bạn. Nghiên cứu từ Đại học Y khoa Baylor cho thấy đường có ảnh hưởng tiêu cực đến các sợi collagen và có thể khiến da trở nên cứng và kém đàn hồi hơn.

    3. Quả mọng
    [​IMG]
    Quả mọng giữ cho làn da trẻ trung và tràn đầy sức sống

    Rất may, ăn uống để trẻ lâu không có nghĩa là phải từ bỏ tất cả các loại đường. Một số loại trái cây đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da trẻ trung và tràn đầy sức sống. Quả mọng chứa nhiều vitamin C - một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chống lão hóa da - và chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do làm lão hóa da.

    4. Gia vị
    [​IMG]
    Các loại gia vị tham gia cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mại
    Hóa ra, tủ gia vị là công cụ chống lão hóa tuyệt vời tiếp theo của bạn. Một số loại gia vị, như oregano, quế và đinh hương, có chứa axit lipoic — một hợp chất hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Axit lipoic giúp tăng cường sản xuất chất chống oxy hóa khắp cơ thể và loại bỏ các kim loại nặng gây ra stress oxy hóa. Trong khi axit lipoic có tự nhiên trong cơ thể, bạn có thể tăng lượng tiêu thụ của mình thông qua một số loại thực phẩm (như các loại gia vị thơm này).

    Chúng ta không thể nói về chứng viêm mà không nhắc đến nghệ. Nghệ đã được sử dụng trong y tế ở các nền văn hóa khác trong nhiều thế kỷ để chống lại và ngăn ngừa viêm nhiễm, và gần đây đã trở thành một thực phẩm bổ sung được lựa chọn phổ biến ở thế giới phương Tây. Loại gia vị cay nồng này cũng có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh trầm cảm , viêm khớp và một số bệnh ung thư.

    5. Dưa hấu
    [​IMG]
    Ăn nhiều dưa hấu giúp tăng cường sức khỏe làn da
    Trái cây mùa hè yêu thích của mọi người xứng đáng có một vị trí trong chế độ ăn uống chống lão hóa của bạn cả năm. Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C và E - tất cả đều giúp tăng cường sức khỏe làn da - và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như lycopene, khiến nó trở thành thực phẩm tối ưu cho làn da trẻ trung. Dưa hấu cũng có khả năng ngậm nước nghiêm trọng, vì nó có 92% là nước . Giữ đủ nước là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn luôn sáng và tràn đầy sức sống.

    6. Quả óc chó
    [​IMG]
    Quả óc cho chứa nhiều Axit béo omega-3 và Omega-6 giúp bảo vệ làn da
    Quả óc chó có khả năng chống oxy hóa cao nhất so với bất kỳ loại hạt nào và là nguồn cung cấp chất béo omega-3 tuyệt vời. Sự kết hợp này làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ chống viêm tuyệt vời để có làn da đẹp hơn (và sức khỏe nói chung). Quả óc chó cũng rất tốt để tăng cường sức khỏe đường ruột của bạn. Sức khỏe của hệ vi sinh vật có liên quan mật thiết đến sức khỏe của da và sức khỏe đường ruột thích hợp giúp da ở trạng thái cân bằng nội môi để bảo vệ tối ưu, điều chỉnh nhiệt độ và giữ nước.

    7. Nho
    [​IMG]
    Nho đỏ chứa các chất làm chậm quá trình lão hóa da
    Nho chứa resveratrol (vâng, chất chống oxy hóa có trong rượu vang đỏ) được biết là có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch. Chất chống oxy hóa này cũng bảo vệ collagen khỏi các gốc tự do và mạch máu. Collagen giúp bảo vệ độ đàn hồi của da, để bạn có thể luôn rạng rỡ và tràn đầy sức sống trong nhiều năm tới.

    8. Lựu
    [​IMG]
    Quả lựu giúp làm săn chắc da và cũng ngăn ngừa
    một số chứng viêm do tia cực tím gây ra

    Lựu - và quả mâm xôi - chứa nhiều axit ellagic, một hợp chất mà nghiên cứu cho thấy có thể giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn một cách tự nhiên. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Experimental Dermatology cho thấy axit ellagic ngăn ngừa sự phân hủy collagen làm săn chắc da và cũng ngăn ngừa một số chứng viêm do tia cực tím gây ra. Do đó, axit ellagic có thể làm chậm chuỗi phản ứng lão hóa da xảy ra do tình trạng viêm đó.

    9. Chế phẩm sinh học
    [​IMG]
    Kim chi giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tổn thương da do tia cực tím gây ra
    Nghiên cứu mới hơn cho thấy một số chủng probiotic có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tổn thương da do tia cực tím gây ra. Các chủng khác đã được chứng minh là giúp duy trì độ pH của da thấp hơn (da lão hóa có độ pH cao hơn) hoặc loại bỏ các gốc tự do có hại. Tuy nhiên, như với hầu hết các nghiên cứu về chế phẩm sinh học, cần có các chủng cụ thể để thấy được lợi ích và chúng không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy trong các sản phẩm thực phẩm thực tế. Điều đó nói rằng, có rất nhiều lợi ích tiềm năng của việc tiêu thụ men vi sinh dưới dạng sữa chua hoặc kefir, các loại rau lên men như dưa cải bắp và kim chi, nước tương hoặc miso, v.v., mà việc thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn đối với sức khỏe làn da sẽ không bị tổn hại, thậm chí nếu còn quá sớm để nói rằng chúng sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể cho làn da của bạn.

    10. Cà phê
    [​IMG]
    Uống một ly cafe mỗi ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa ung thư da
    Thói quen uống một ly cafe mỗi ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và chống lại bệnh trứng cá đỏ. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu , những phụ nữ uống một tách cà phê mỗi ngày giảm khoảng 10% nguy cơ phát triển ung thư da không tế bào hắc tố. Tuy nhiên, nó phải có chứa caffein, vì decaf không có cùng lợi ích bảo vệ. Ngoài ra, phụ nữ uống càng nhiều cà phê - khoảng 6 tách mỗi ngày - thì nguy cơ ung thư da của họ càng thấp. Theo một nghiên cứu khác , những người uống cà phê cũng ít bị bệnh rosacea hơn . Đầu óc sảng khoái và làn da đẹp hơn từ nghi thức buổi sáng yêu thích của chúng ta.

    11. Nước hầm xương
    [​IMG]
    Nước hầm xương chứa nhiều collagen giúp trẻ hóa làn da (Theo Riohealthyfood)
    Nước hầm xương chứa lượng collagen dồi dào, và đó là lý do tại sao bạn sẽ muốn thêm nó vào chế độ ăn uống của mình để có làn da tươi trẻ hơn. Mặc dù hầu hết các nghiên cứu là trên động vật, không phải con người, các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ collagen có thể làm tăng một số loại collagen của da và cũng làm giảm một loại enzyme phân hủy collagen. Tiêu thụ collagen cũng có thể giúp làm giảm tình trạng da khô do ánh nắng mặt trời. Thịt cũng giàu collagen, và hãy nhớ bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin C, như cam quýt, kiwi và ớt chuông, vì vitamin C rất quan trọng đối với việc sản xuất collagen.

    12. Cá hồi
    [​IMG]
    Các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá ngừ bổ sung nhiều Omega-3 giúp bảo vệ làn da
    Những omega-3 có lợi cho bạn trong cá hồi và các loại cá béo khác như cá ngừ và cá mòi (cộng với một số động vật có vỏ như hàu và trai) có thể giúp bạn trông trẻ trung và thậm chí có thể cứu bạn khỏi bị cháy nắng. Đừng bỏ qua kem chống nắng hoàn toàn, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng omega-3 ngăn chặn tình trạng viêm bùng phát trên da của bạn sau khi tiếp xúc với tia cực tím, và cũng hoạt động giống như một loại kem chống nắng tự nhiên, giúp ngăn ngừa cháy nắng. Và đừng quên: những omega-3 không chỉ có lợi cho làn da của bạn mà còn tốt cho tim mạch của bạn.

    Trên đây là những loại thực phẩm giúp làn da của bạn luôn săn chắc, khỏe mạnh do các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới khuyên dùng.

    Xem thêm các bài viết về dinh dưỡng từ các chuyên gia:
    12 Loại thực phẩm tốt nhất cho làn da phụ nữ
    15 siêu thực phẩm thực phẩm tốt cho tim mạch và hoạt động của tim
    15 thực phẩm tốt cho phụ nữ chuyên gia khuyên dùng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Riohealthyfood
    Đang tải...


Chia sẻ trang này