Thông tin: 12 Lợi Ích Của Húng Quế Và Công Thức Nấu Ăn P2

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 5/9/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    3. Chiến thắng bệnh ung thư

    Các nghiên cứu lâm sàng được công bố trên tờ Dinh dưỡng và Ung thư (Nutrition and Cancer) cũng cho thấy húng quế có chứa chất phytochemical, có thể giúp ngăn ngừa ung thư một cách tự nhiên, bao gồm ung thư da, gan, miệng và phổi do hóa chất. Húng quế có khả năng tăng hoạt động chống oxy hóa, thay đổi tích cực các biểu hiện gen, dẫn đến tiêu diệt các tế bào ung thư (cái chết của các tế bào có hại) và ngăn chặn các khối u lây lan. (4)

    Trong các nghiên cứu diễn ra trên động vật, chiết xuất húng quế (tinh dầu húng quế) đã cho thấy sự bảo vệ chống lại ung thư và tử vong đồng thời bảo vệ có chọn lọc các mô và tế bào bình thường khỏi các tác động tiêu cực của phương pháp điều trị ung thư như xạ trị hoặc hóa trị. Điều này có nghĩa là sử dụng chiết xuất húng quế (tinh dầu húng quế) có ích như một phương pháp điều trị ung thư bổ sung ngay cả khi họ đã trải qua các phương pháp điều trị truyền thống.

    4. Chứa đặc tính kháng khuẩn

    Một trong những lợi ích khác của tinh dầu húng quế là giúp bảo vệ, chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại. Trong các nghiên cứu, chiết xuất húng quế (tinh dầu húng quế) thậm chí còn được chứng minh là hữu ích trong việc ức chế các chủng vi khuẩn kháng thuốc mà không gây phản ứng với các phương pháp điều trị bằng kháng sinh.

    Khi các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Lodz ở Ba Lan (the Medical University of Lodz in Poland ) đã thử nghiệm hoạt tính kháng khuẩn của tinh dầu húng quế chống lại các chủng E.coli và các vi khuẩn mạnh khác được thu thập từ các bệnh nhân bị nhiễm trùng, kết quả cho thấy tinh dầu húng quế có hiệu quả trong việc chống lại các chủng vi khuẩn và giúp kìm hãm sự phát triển của chúng. (5) Điều này đã giúp các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu làm thế nào để tinh dầu húng quế và các loại tinh dầu kháng khuẩn khác có thể giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng và bệnh kháng kháng sinh.

    5. Chứa các đặc tính kháng khuẩn chống lại virus và nhiễm trùng

    Tinh dầu húng quế đã được phát hiện là có thể hoạt động chống vi sinh vật, chống lại các vi khuẩn khác nhau như nấm men, nấm mốc và virus. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thêm công dụng chống lại virus candida và các dạng kích ứng da khác nhau vào danh sách dài các lợi ích đã được chứng minh của tinh dầu húng quế.

    6. Giải tỏa căng thẳng bởi sự hoạt động như một ‘ Chất thích nghi”

    Các nghiên cứu cho thấy tinh dầu húng quế có tiềm năng mạnh để hoạt động như một chất thích nghi tự nhiên, một loại thuốc thảo dược giúp cơ thể thích ứng với căng thẳng và bình thường hóa tác động có hại của các yếu tố gây căng thẳng lên các quá trình hoạt động của cơ thể.

    Ví dụ, khi các nhà khoa học nghiên cứu tác dụng chống căng thẳng của lá húng quế tươi, đã cho thỏ tiếp xúc với môi trường căng thẳng cao, họ đã tìm thấy sự cải thiện đáng kể mức độ mất cân bằng oxy hóa sau khi sử dụng húng quế. Sau khi thỏ nhận được cho ăn 2 gram lá húng quế tươi trong 30 ngày, húng quế đã phát huy tác dụng bảo vệ tim mạch và hô hấp để đáp ứng với các tác nhân gây stress. Đã có một sự giảm đáng kể lượng đường trong máu trong khi hoạt động chống oxy hóa cũng gia tăng đáng kể theo như quan sát được từ thí nghiệm. (6)

    7. Khắc phục chứng trầm cảm

    Lợi ích của tinh dầu húng quế cũng áp dụng cho những người bị rối loạn tâm thần hoặc các bệnh liên quan đến tâm trạng, bao gồm trầm cảm và lo lắng. Húng quế cũng được coi là thuốc chống trầm cảm bởi một số bệnh nhân nhờ nó có thể tác động tích cực đến chức năng não trong vỏ thượng thận, giúp kích thích các chất dẫn truyền thần kinh, điều chỉnh các hormone chịu trách nhiệm làm cho chúng ta hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

    8. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

    Một loại thực phẩm vừa có công dụng chống oxy hóa và kháng viêm, húng quế có thể giúp các cơ kiểm soát chức năng mạch máu co lại và thư giãn, thúc đẩy huyết áp ổn định. Lợi ích của húng quế bao gồm khả năng giúp ngăn ngừa sự kết tụ tiểu cầu nguy hiểm, kết tụ các tiểu cầu trong máu có thể gây nên tình trạng hình thành cục máu đông trong động mạch và gây ra hiện tượng tim ngừng đập tạm thời- rất nguy hiểm.

    Chiết xuất húng quế (tinh dầu húng quế) cũng giúp giảm viêm nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch bằng cách ức chế giải phóng các cytokine tiền viêm, protein được tiết ra từ tế bào này sang tế bào khác để lưu thông và nâng cao khả năng phòng vệ miễn dịch của cơ thể.

    Khi điều này xảy ra trong thời gian dài, cơ thể trải qua “một đợt viêm dữ dội”, từ đó gây căng thẳng cho các cơ quan và làm chậm lưu thông máu, điều hòa hormone và quá trình nhận thức. Khi nói đến sức khỏe tim mạch, viêm gây nên tình trạng tích tụ mảng bám mỡ, giàu cholesterol trong mạch máu và làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

    9. Hỗ trợ chức năng gan và giúp giải độc cơ thể

    Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm y học (in the Journal of Medicinal Food) cho thấy khi những con chuột ốm yếu được cho dùng chiết xuất húng quế (tinh dầu húng quế) trong khoảng thời gian 5 ngày, chúng đã cải thiện đáng kể trong việc tạo ra enzyme giải độc, bảo vệ khả năng chống oxy hóa cao hơn và giảm sự tích tụ chất béo trong gan có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. (7)

    10. Giúp kiềm hóa cơ thể và cải thiện tiêu hóa

    Húng quế giúp cân bằng axit và phục hồi độ pH trong cơ thể ở mứcthích hợp. Điều này hỗ trợ cải thiện tiêu hóa và miễn dịch bằng cách giúp vi khuẩn khỏe mạnh phát triển trong hệ vi sinh đường ruột, đồng thời làm giảm vi khuẩn có hại gây bệnh.

    Những lợi ích khác của húng quế đối với việc cải thiện tiêu hóa? Theo truyền thống, húng quế cũng đã được sử dụng để giúp giảm đầy hơi và trữ nước, chán ăn, co thắt dạ dày, trào ngược axit và thậm chí để tiêu diệt giun dạ dày hoặc ký sinh trùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này