Thông tin: 12 Lợi Ích Của Húng Quế Và Công Thức Nấu Ăn P3

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương COSMETIC, 5/9/2020.

  1. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    11. Có tác dụng như chất kích thích tình dục tự nhiên

    Ở Ý, húng quế đã được coi là biểu tượng của tình yêu trong nhiều thế kỷ. Mùi thơm của húng quế được cho là làm tăng ham muốn và kích thích, có thể bằng cách tăng lưu lượng máu, năng lượng và giảm viêm. Trong tôn giáo Hindu và Ayurveda, húng quế thánh (tulsi) được coi là thần dược của cuộc sống và được sử dụng để thúc đẩy chức năng tình dục lành mạnh và tâm trạng lạc quan. (số 8)

    12. Giúp bảo vệ khỏi bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa

    Chiết xuất húng quế(Tinh dầu húng quế) có tác dụng làm giảm mức lưu thông đường, chữa viêm, giúp bảo vệ và chống lại sự phát triển bệnh tiểu đường và các dạng khác của hội chứng chuyển hóa. Ngoài ra, lợi ích của tinh dầu húng quế gồm khả năng hỗ trợ làm giảm mức chất béo trung tính và cholesterol, mà bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ phát triển cao hơn.

    Khi các nhà nghiên cứu của khoa Khoa học đời sống tại trường đại học Nông nghiệp và Công nghệ Azad ở Ấn Độ (the Department of Home Science at Azad University of Agriculture and Technology in India ) điều tra tác động của lá húng quế thánh đối với mức đường huyết và cholesterol huyết thanh ở người thông qua các thử nghiệm lâm sàng double-blind, kết quả cho thấy húng quế tạo ra những cải thiện đáng kể trong máu: kiểm soát glucose và giảm nhẹ mức cholesterol. Điều này cho thấy việc bổ sung húng quế có thể là một cách hữu ích và an toàn để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và các biến chứng do bệnh này gây ra. (9)

    Các loại húng quế

    Thực tế có một số khác biệt đáng kể về đặc tính thực vật giữa các loại cây húng quế khác nhau,vì vậy khi ai đó nhắc đến cây húng quế một cách chung chung “basil”, thì khó mà biết chính xác loại húng quế mà người đó đang nói đến cũng như lợi ích của loài đó là gì.

    Tất cả các cây húng quế phần lớn phát triển từ những cây nhỏ, cho ra những chiếc lá lớn màu xanh lá cây, dài khoảng 2 inch(2.54cm). Mùa húng quế trải dài trong những tháng hè ấm áp và chúng thường được bán tại các chợ nông sản trên khắp Hoa Kỳ.

    Một trong số các loại húng quế bao gồm: húng quế ngọt, húng quế chanh, húng quế Ý hoặc húng quế xoăn, húng quế thánh, húng quế Thái và húng quế lá xà lách. Hương vị và mùi của các loại húng quế khác nhau tùy thuộc vào các thành phần hóa học độc đáo của chúng và lượng tinh dầu mà chúng chứa. Các loại tinh dầu sau đây là phổ biến có trên tất cả các loại húng quế nhưng được tìm thấy với hàm lượng khác nhau: cinnamate, citronellol, geraniol, linalool, pinene và terpineol. (10)

    Công dụng lịch sử của húng quế

    Húng quế thuộc chi Ocimum, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp ozo, có nghĩa là “mùi thơm”. Nguồn gốc chính xác của húng quế có phần không rõ ràng, tuy nhiên, người ta tin rằng húng quế có nguồn gốc từ các khu vực ở châu Á và châu Phi. Cây húng quế bắt đầu phát triển như cây lâu năm hoang dại trên một số đảo ở Thái Bình Dương từ hàng ngàn năm trước và sau đó được đưa từ Ấn Độ đến châu Âu qua Trung Đông vào thế kỷ 16. Trong thế kỷ 17, có đôi khi húng quế được vận chuyển đến châu Mỹ.

    Trong lịch sử văn hóa châu Âu, húng quế đã được gắn liền với sự mê tín và con bọ cạp. Cách đây nhiều năm, người ta khuyên nên chế biến húng quế một cách nhẹ nhàng để “tránh việc sinh sản của bọ cạp”. Bọ cạp được cho là sẽ trú ngụ ở những chậu húng quế và những mê tín cũ nói rằng một cây húng quế để quá lâu cuối cùng sẽ biến thành bọ cạp!

    Húng quế thánh cũng có một lịch sử lâu đời liên quan đến tôn giáo và y học ở Ấn Độ, nơi mà nó được coi là một trong những loại thảo mộc quan trọng nhất. Húng quế thánh là một loại thảo mộc linh thiêng trong tôn giáo Hindu và được cho là có tác dụng bảo vệ và chữa lành bệnh. Húng quế được phong là “Nữ hoàng của các loại thảo mộc”, còn được xem là huyền thoại, được tôn sùng, đầy nữ tính - và tinh dầu húng quế được coi là năng lượng giúp chữa chứng đau đầu, thiếu sức sống, căng thẳng, bệnh tật và rối loạn chức năng tình dục.

    Nơi mua và cách nấu nướng với húng quế

    Ngày nay, húng quế là một trong những loại thảo mộc quan trọng nhất trong nhiều nền văn hóa và ẩm thực của người dân ở các nước Ý, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam. Loại cây này có thể được dùng theo nhiều cách: xào với rau, làm nước sốt; tăng hương vị cho thịt, cá và món hầm; như một phần của nước sốt cho món salad; trong các loại trà thảo dược; làm cho rượu tăng hương vị và thậm chí để làm thức uống hỗn hợp.

    Một vài cách sử dụng phổ biến nhất của húng quế trong nấu ăn là làm nước sốt pesto; sốt cà chua marinara hoặc kết hợp nó với dầu ô liu, tỏi, phô mai, giấm và các loại hạt. Húng quế tươi, húng quế khô và dầu húng quế là những cách để tăng hương vị thơm của húng quế cho các món ăn và cung cấp những lợi ích sức khỏe cho ngưởi thưởng thức món ăn.

    Khi mua húng quế, hãy tìm mua những chiếc lá có màu sắc sáng, chắc và không bị khô héo. Húng quế thường được bán ở các chợ nông sơn vào mùa hè và đầu mùa thu, và quanh năm tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa. Bạn cũng có thể tự thử trồng cây húng quế tại nhà bằng cách trồng một ít cây con trong bất kỳ nơi nào có khí hậu ấm áp và nhiều ánh sáng mặt trời. Bảo quản húng quế khô, đừng rửa và cho vào trong tủ lạnh sau khi bạn mua hoặc đóng thành gói, cho một khăn giấy ẩm và đặt bên trong một túi nhựa hoặc túi giấy để duy trì độ tươi của húng quế. Rửa sạch trước khi sử dụng vì húng quế có thể mang theo bụi bẩn và bạn sẽ cảm thấy nó bị “dính cát mịn”.

    Các công thức chế biến húng quế

    Công thức nước ép cà chua với húng quế

    Tổng thời gian thực hiện: 5 phút

    Thành phẩm: 2

    THÀNH PHẦN:

    • 2 quả cà chua

    • 1/2 quả dưa chuột

    • 1 chén húng quế tươi

    • Một chút muối biển

    HƯỚNG DẪN:

    1. Cho tất cả các thành phần vào máy ép rau quả. Nhẹ nhàng khuấy nước ép và uống liền sau khi xay xong.

    Công thức nước sốt Pesto kết hợp với cà chua và húng quế

    Tổng thời gian: 5 phút

    Thành phẩm: 04

    THÀNH PHẦN:

    • 1 (8ounce~227gram) hũ cà chua phơi nắng

    • 2 chén húng quế tươi

    • 2 tép tỏi

    • 1/4 chén hạt thông

    • 1/4 chén dầu ô liu

    • 1/4 chén phô mai cứng nghiền


    HƯỚNG DẪN:

    1. Chot tất cả các thành phần trên vào trong máy xay và trộn cho đến khi thành kem.

    Công thức món gạo lức, cà chua và húng quế

    Tổng thời gian: 45 phút

    Thành phẩm: 04

    THÀNH PHẦN:

    • 1 chén gạo lức

    • 2 muỗng cà phê muối biển

    • ¼chén giấm dừa

    • 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

    • 1 muỗng canh dầu dừa

    • Tiêu đen cho vừa đủ

    • 1 pound (~454gram) cà chua gia truyền

    • 1 chén lá húng quế, đã xắt nhỏ

    HƯỚNG DẪN:

    1. Chuẩn bị 2 chén nước đun sôi, thêm gạo và muối. Đun sôi hỗn hợp trên và đun nhỏ lửa trong 30 -40 phút cho đến khi cơm chín và nước được bốc hơi.

    2. Khuấy đều giấm, mật ong, dầu dừa, muối và hạt tiêu. Đổ cơm vào, thêm cà chua và húng quế. Sau đó trộn lại và thưởng thức

    Tác dụng phụ của Húng quế

    Tinh dầu húng quế không được hấp thụ trực tiếp mà nên được pha loãng trước khi áp dụng trên da do độ đậm đặc của nó. Húng quế ở dạng tươi được coi là rất an toàn và thường được dung nạp tốt vì không gây ra dị ứng hoặc tác dụng phụ ở hầu hết mọi người. Nhưng có một số rủi ro cho nhóm người nhất định.

    Nếu bạn có thai, đang cố gắng mang thai hoặc cho con bú, thì lời khuyên là nên tránh dùng húng quế vì theo dân gian, nó được biết là có tác dụng chống sinh sản. Tinh dầu húng quế hoặc các chất bổ sung cũng có thể tương tác với các loại thuốc giảm cholesterol và thuốc trị tiểu đường, vì vậy nếu bạn hiện đang dùng thuốc kê theo toa cho các tình trạng trên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bổ sung húng quế nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương COSMETIC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này