Thông tin: 12 Siêu Thực Phẩm Tốt Nhất Cho Mẹ Mới Sinh Con

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi anhvienshop, 11/9/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Trong bài viết này Anhvienshop sẽ giúp các bạn tìm hiểu xem 12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con là những loại nào và vì sao chúng được gọi là siêu thực phẩm

    Trong thời kỳ mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu vô cùng quan trọng bởi nó cung cấp chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

    Nhưng có một điều còn quan trọng hơn đối với cơ thể của các bạn sau khi em bé chào đời: các bạn cần ăn những thực phẩm nào để cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào giúp các bạn trở thành người mẹ tốt nhất mà mình có thể.

    Thường xuyên ăn các thực phẩm khỏe mạnh trong ngày sẽ tối đa hóa năng lượng ít ỏi còn sót lại mà bạn đã dùng trong lần vượt cạn

    Nhu cầu dinh dưỡng của bà mẹ sau sinh
    Protein: Nhu cầu protein được tăng thêm so với người trưởng thành là 20 -25 gam/ ngày.

    Năng lượng: Năng lượng của bà mẹ trong thời kỳ này là cần thiết và nên bổ sung tương đương với năng lượng để mẹ bài tiết sữa. Nhu cầu năng lượng cần bổ sung thêm 550 - 625 kcal/ngày so với nhu cầu của người trưởng thành.

    Lipid: Đối với phụ nữ nói chung và bà mẹ sau sinh nói riêng, nhu cầu lipid/ năng lượng tổng số (%) là 20 - 25%, và tối đa là 30%.

    Vitamin: Vitamin B2 (tăng thêm 0.5mg/ngày), vitamin C (95mg/ngày), folate (tăng thêm 100 mcg/ngày), vitamin A (850mg/ngày)
    Chất khoáng: Sắt (24mg/ngày), canxi (1,300mg/ngày), kẽm (9.5 mg/ngày)

    Nếu bạn đang cho con bú, chất lượng sữa mẹ của bạn vẫn tương đối giống nhau cho dù bạn chọn ăn gì.

    Nhưng có một vấn đề sẽ xảy ra: Khi bạn không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết từ chế độ ăn uống của mình, cơ thể bạn sẽ cung cấp chúng từ những nơi dự trữ trong chính cơ thể bạn.

    Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn và cho em bé. Nó sẽ có lợi cho cả hai bên.

    Cố gắng đưa 12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con sau đây trở thành một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn.

    12 siêu thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh con
    Cá hồi
    Không có thứ gọi là thực phẩm hoàn hảo. Nhưng cá hồi gần như là một thực phẩm hoàn hảo bởi vì chúng sẽ cung cấp khối lượng dinh dưỡng khổng lồ cho những người mới làm mẹ.

    Cá hồi, giống như các loại cá béo khác, chứa một loại chất béo gọi là DHA. DHA rất quan trọng đối với sự phát triển của hệ thần kinh của bé .

    Tất cả sữa mẹ đều chứa DHA, nhưng mức độ của nó cao hơn trong sữa của những người phụ nữ lấy thêm DHA từ chế độ ăn của họ.

    DHA trong cá hồi cũng có thể giúp ích cho tâm trạng của bạn. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa trầm cảm sau sinh .

    Một lưu ý: Theo cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ FDA khuyến cáo phụ nữ đang cho con bú , phụ nữ mang thai và phụ nữ có thể mang thai nên hạn chế ăn cá hồi.

    Hướng dẫn của cơ quan này khuyến nghị các nhóm phụ nữ thuộc diện trên nên ăn trung bình khoảng 350g/tuần, hoặc tương đương với hai khẩu phần chính mỗi tuần. Lý do là để con bạn hạn chế tiếp xúc với lượng thủy ngân có trong cá.

    Mức thủy ngân trong cá hồi được coi là thấp. Một số loại cá khác, chẳng hạn như cá kiếm hoặc cá thu, có lượng thủy ngân cao và nên tránh hoàn toàn.

    Mức 350g được xem là trung bình. Các bạn có thể ăn nhiều hơn trong 1 tuần - chẳng hạn như ăn ba phần thay vì hai phần - sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn ăn ít hơn vào tuần tiếp theo.

    >> Xem thêm: Trẻ bị biếng ăn, suy dinh dưỡng phải làm sao?

    Thịt bò nạc
    Tăng cường năng lượng của bạn với tư cách là một bà mẹ mới sinh với các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò nạc là điều bạn nên làm.

    Thiếu sắt có thể làm tiêu hao mức năng lượng của bạn, khiến bạn khó đáp ứng được nhu cầu của một em bé sơ sinh .

    Các bà mẹ đang cho con bú cần ăn thêm protein và vitamin B-12. Thịt bò nạc là một nguồn cung cấp tuyệt vời cho cả hai.

    Các sản phẩm từ sữa ít béo
    Cho dù bạn thích sữa chua, sữa hay pho mát, các sản phẩm từ sữa là thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh, một phần quan trọng của việc nuôi con bằng Sữa mẹ.

    Sữa cung cấp vitamin D tăng cường sức mạnh của xương . Ngoài việc cung cấp protein và vitamin B, các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất .

    Nếu bạn đang cho con bú, sữa của bạn phải chứa nhiều canxi để giúp xương của trẻ phát triển, vì vậy điều quan trọng các bạn cần nên nhớ là bạn phải ăn uống đủ canxi để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Hãy thử uống ít nhất ba cốc sữa mỗi ngày trong chế độ ăn uống của bạn.

    >> Xem thêm: Các bé có bệnh về hô hấp phải làm thế nào?

    Cây họ đậu
    Đậu giàu chất sắt, đặc biệt là những loại tối màu như đậu đen và đậu thận, là một loại thực phẩm rất tốt cho các bà mẹ cho con bú, đặc biệt là cho các bà mẹ đang ăn chay. Chúng là một nguồn giàu protein chất lượng cao, không phải protein động vật, chi phí lại rất thấp.

    Gạo lức
    [​IMG]

    Với những bà mẹ sau sinh, vấn đề cân nặng luôn được quan tâm. Hầu hết các bà mẹ đều muốn giảm cân nặng bằng cách cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần.

    Đừng làm như vậy. Giảm cân quá nhanh có thể khiến bạn tạo ra ít sữa và khiến bạn cảm thấy uể oải.

    Đưa carbs nguyên hạt lành mạnh như gạo lứt vào chế độ ăn uống của bạn để duy trì mức năng lượng của bạn. Thực phẩm như gạo lứt cung cấp cho cơ thể bạn lượng calo cần thiết để tạo ra sữa chất lượng tốt nhất cho con bạn.

    Quả việt quất
    Các bà mẹ đang cho con bú nên đảm bảo ăn hai hoặc nhiều phần trái cây hoặc nước trái cây mỗi ngày. Quả việt quất là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ mới sinh, sự lựa chọn rất tuyệt vời giúp bạn đáp ứng nhu cầu của mình.

    Những quả mọng ngon và hấp dẫn này chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời cung cấp cho bạn một lượng carbohydrate lành mạnh để duy trì mức năng lượng cao.

    >> Xem thêm: Trẻ bị viêm nhiễm da, hăm tã, da nhiễm khuẩn phải làm sao?

    Trứng
    Trứng là một thực phẩm linh hoạt giúp đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Ngoài ra, nó còn được coi là có hàm lượng protein hoàn hảo với hầu hết các acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.

    Trứng không những chứa một lượng vitamin và khoáng chất mà còn có hàm lượng choline khá dồi dào. Vì thế, trứng là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bà mẹ sau sinh bởi nó đáp ứng đủ những chất cần thiết theo nhu cầu khuyến nghị.

    Trái cam
    Nhanh chóng và bổ dưỡng, cam là một thực phẩm tuyệt vời để tăng cường năng lượng. Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác là những thực phẩm rất tốt cho các bà mẹ cho con bú vì bà mẹ cho con bú cần nhiều vitamin C hơn phụ nữ mang thai.

    Nhấm nháp một ly nước cam khi ngày mới bắt đầu - bạn sẽ nhận được đầy đủ lượng vitamin C và bạn có thể chọn các loại được tăng cường canxi để tận dụng được nhiều hơn thức uống của mình.

    Xem thêm: Các mẹ không có sữa cho con bú phải làm thế nào?

    Bánh mì nguyên cám
    Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của em bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ . Nhưng tầm quan trọng của nó không kết thúc ở đó.

    Axit folic là một chất dinh dưỡng quan trọng trong Sữa mẹ mà em bé của bạn cần để có sức khỏe tốt, và điều quan trọng là bạn phải ăn đủ chất cho sức khỏe của chính mình.

    Bánh mì và mì ống làm từ ngũ cốc nguyên hạt được tăng cường chất này, đồng thời cung cấp cho bạn một lượng chất xơ và sắt lành mạnh.

    Ngũ cốc nguyên hạt
    [​IMG]

    Sau một đêm mất ngủ chăm con, một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cường năng lượng cho các bà mẹ mới sinh vào buổi sáng là ăn sáng với ngũ cốc nguyên hạt.

    Nhiều loại ngũ cốc lạnh được tăng cường các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

    Chuẩn bị bữa sáng lành mạnh và nóng hổi bằng cách khuấy quả việt quất và sữa tách kem thành một suất bột yến mạch thơm ngon

    >> Xem thêm: Những lưu ý cách cho bé bú mẹ hiệu quả

    Rau lá xanh
    Các loại rau xanh có lá như rau chân vịt, cải bó xôi và bông cải xanh chứa nhiều vitamin A , rất tốt cho bạn và em bé. Lợi ích không dừng lại ở đó.

    Chúng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt mà không có nguồn gốc từ sữa và chúng cũng chứa vitamin C và sắt. Rau xanh tuy chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch.

    Nước
    Các bà mẹ đang cho con bú đặc biệt có nguy cơ bị mất nước tiêu hao năng lượng . Để duy trì mức năng lượng và sản xuất sữa, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước.

    Bạn có thể thay đổi các lựa chọn của mình và đáp ứng một số yêu cầu về chất lỏng bằng cách uống nước trái cây và sữa.

    Những thực phẩm và đồ uống nên tránh
    Nuôi con bằng Sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời tốt sẽ giúp trẻ gia tăng sức đề kháng và phát triển khỏe mạnh.

    Vì thế bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung, bà mẹ cho con bú cần kiêng cữ các thực phẩm và đồ uống sau đây:

    Hải sản: Hải sản là nguồn protein và acid béo omega-3 khá phong phú. Tuy nhiên, hầu hết các hải sản có chứa thủy ngân và các chất gây ô nhiễm.

    Tiếp xúc với thủy ngân quá mức qua sữa có thể gây nguy cơ cho hệ thần kinh đang phát triển của bé. Để hạn chế tiếp xúc nên tránh các loại hải sản chứa thủy ngân như: cá kiếm, cá thu, cá ngòi.

    Caffeine: Tránh uống nhiều hơn 2-3 cốc đồ uống chứa caffeine mỗi ngày. Caffeine trong Sữa mẹ có thể kích thích bé hoặc cản trở giấc ngủ của bé.

    Rượu: Không có nồng độ cồn trong Sữa mẹ được coi là an toàn cho bé. Nếu mẹ uống rượu nên tránh cho con bú cho đến khi rượu đã được làm sạch hoàn toàn trong sữa.

    Chẳng hạn, mẹ uống 355ml bia nồng độ cồn 5% cần 2-3 giờ để làm sạch hoàn toàn cồn có trong sữa, hoặc 148ml rượu có nồng độ cồn là 11 cũng cần khoảng 2-3 giờ để làm sạch hoàn toàn cồn. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    15,228
    Đã được thích:
    804
    Điểm thành tích:
    773
    những mẹ mới sinh lưu những thông tin này lại nhé
     

Chia sẻ trang này