12 thói quen hàng ngày của những người cực kỳ hạnh phúc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi webmaster, 20/6/2014.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Nếu bạn nhận được giá trị tốt từ việc xác định các công việc cần làm mỗi ngày, bạn sẽ có được lợi ích khổng lồ - về năng suất, các mối quan hệ được cải thiện, và hạnh phúc cá nhân của bạn - từ việc thêm các mục này vào danh sách các việc không được làm mỗi ngày: Mỗi ngày, làm các cam kết với chính mình. Tôi hứa ngày của bạn - và cuộc sống của bạn - sẽ tốt hơn một chút.

    [​IMG]

    "Tôi sẽ không đổ lỗi cho người khác - cho bất cứ điều gì."

    Nhân viên phạm sai lầm. Các nhà cung cấp không giao hàng đúng thời gian. Khách hàng tiềm năng không bao giờ ký. Bạn đổ lỗi cho họ về những vấn đề của bạn.

    Nhưng bạn cũng đáng để đổ lỗi. Có lẽ bạn đã không đào tạo đủ cho họ, xây dựng đủ khoảng dự trữ, hoặc yêu cầu quá nhiều quá sớm. Chịu trách nhiệm khi mọi thứ trở nên đổ vỡ thay vì đổ lỗi cho người khác - sau đó bạn tập trung vào làm những việc tốt hơn hay thông minh hơn thời gian tới. Và khi kết quả tốt hơn hay thông minh hơn, bạn cũng có được hạnh phúc hơn.

    "Tôi sẽ không kiểm tra điện thoại của tôi trong khi tôi đang nói chuyện với một ai đó."

    Bạn đã nhìn đi chỗ khác. Bạn đã làm như sau, "Đợi đã, hãy để tôi trả lời văn bản này ...". Có thể bạn thậm chí còn không nói, "Đợi". Bạn chỉ dừng nói chuyện, dừng chú ý, và đã làm. Muốn được trở thành người mà mọi người yêu mến vì họ làm cho bạn cảm thấy, khi họ đang nói chuyện với bạn, giống như bạn là người quan trọng nhất trên thế giới? Dừng việc kiểm tra điện thoại của bạn. Những người khác sẽ cảm thấy tốt hơn về bạn - và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân.

    "Tôi sẽ không đa nhiệm trong cuộc họp."

    Cách đơn giản nhất là người thông minh nhất trong phòng là người chăm chú nhất trong phòng. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì bạn có thể tìm hiểu, cả hai về chủ đề của cuộc họp và về những người trong cuộc họp nếu bạn ngừng đa nhiệm và bắt đầu chú ý. Bạn sẽ tuôn ra và hiểu được ý đồ gì, bạn sẽ phát hiện những cơ hội để xây dựng cầu, và bạn sẽ tìm cách để làm cho mình không thể thiếu cho những người quan trọng. Bạn sẽ hiểu được những gì còn ẩn giấu, bạn phát hiện ra được những cơ hội vượt rào cản, và bạn sẽ làm cho bản thân mình trở thành người không thể thiếu đối với những người quan trọng.

    "Tôi sẽ không ngắt lời"

    Ngắt lời không chỉ thô lỗ. Khi bạn ngắt lời ai đó thì những gì bạn đang thực sự nói là, "Tôi không nghe bạn mà tôi có thể hiểu những gì bạn đang nói, tôi đang lắng nghe bạn để tôi có thể quyết định những gì tôi muốn để nói." Muốn mọi người thích bạn? Lắng nghe những gì họ nói. Tập trung vào những gì họ nói. Đặt câu hỏi để chắc chắn rằng bạn hiểu những gì họ nói. Họ sẽ yêu bạn vì điều đó - và bạn cảm thấy sung sướng cái cảm giác ấy.

    "Tôi sẽ không lãng phí thời gian vào những người không tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của tôi."

    Tôi tin tưởng rằng: Những cư dân của hành tinh TMZ đang làm tốt việc của họ mà không cần có bạn. Nhưng gia đình, bạn bè, nhân viên của bạn - tất cả những người thực sự quan trọng với bạn - thì không như vậy. Cung cấp cho họ thời gian và sự chú ý của bạn. Họ là những người xứng đáng.

    "Tôi sẽ không bị phân tâm bởi nhiều thông báo."

    Bạn không cần phải biết ngay lập tức khi bạn nhận được một email hoặc tin nhắn SMS hoặc Tweet hoặc Like. Nếu có điều gì là quan trọng, đủ để bạn có thể làm, nó sẽ đủ quan trọng để bạn có thể làm mà không bị gián đoạn. Tập trung hoàn toàn vào những gì bạn đang làm. Sau đó, theo một lịch trình bạn thiết lập - thay vì một lịch trình mà bạn cho phép tất cả mọi người khác làm hộ. Tập trung vào những gì bạn đang làm là quan trọng hơn nhiều so với tập trung vào những gì người khác có thể đang làm.

    "Tôi sẽ không rên rỉ."

    Lời nói của bạn có sức mạnh, đặc biệt là đối với chính bạn. Rên rỉ về những vấn đề làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn, không tốt hơn. Nếu cái gì là sai, không lãng phí thời gian để kêu than. Thay vào đó nỗ lực làm cho tình hình tốt hơn. Trừ khi bạn muốn rên rỉ về nó mãi mãi, cuối cùng bạn sẽ phải làm điều đó. Vậy tại sao lãng phí thời gian? Sửa chữa nó luôn. Không nói về những gì sai. Nói về cách bạn sẽ làm cho mọi việc trở nên tốt hơn, ngay cả khi trò chuyện chỉ là với chính mình.

    "Tôi sẽ không để cho quá khứ kiểm soát tương lai của tôi."

    Sai lầm có giá trị của nó. Học hỏi từ chúng. Sau đó để cho chúng đi. Nói dễ hơn làm? Tất cả phụ thuộc vào quan điểm của bạn. Khi gặp vấn đề, biến nó thành một cơ hội để học một cái gì đó bạn không biết - đặc biệt là về chính mình. Khi có điều gì là vấn để từ người khác, biến nó thành một cơ hội để làm ơn, tha thứ, và sự hiểu biết. Quá khứ chỉ là cơ hội rèn luyện. Quá khứ chắc chắn không tạo nên bạn - trừ khi bạn cho phép nó.

    "Tôi sẽ không chờ đợi cho đến khi có thể tin chắc sẽ thành công."

    Bạn có thể không bao giờ có thể cảm thấy chắc chắn sẽ thành công ở một cái gì đó mới, nhưng bạn luôn có thể cảm thấy chắc chắn rằng bạn có thể cố gắng làm gì đó hết khả năng của mình. Và bạn luôn có thể cảm thấy chắc chắn rằng bạn sẽ cố gắng một lần nữa nếu bạn thất bại. Dừng ngay việc chờ đợi lại. Bạn có rất ít điều để mất so với bạn nghĩ, và tất cả mọi thứ đều có thể đạt được.

    "Tôi sẽ không nói sau lưng của người khác."

    Phải chăg chỉ vì tập trung vào những kiểu buôn chuyện tầm phào. Khi bạn nói với hơn một người về những điều Joe đang làm, thì liệu cotốt hơn không nếu bạn đến gặp và nói chuyện trực tiếp với Joe? Và nếu nó "không phải là nơi bạn" để nói chuyện với Joe, nó có thể không phải là nơi để nói chuyện về Joe. Dành nhiều thời gian của bạn trên các cuộc trò chuyện hiệu quả. Bạn sẽ nhận được rất nhiều - và sẽ được tôn trọng hơn rất nhiều.

    "Tôi sẽ không nói CÓ khi tôi thực sự nghĩ là KHÔNG."

    Từ chối một yêu cầu từ các đồng nghiệp, khách hàng, hoặc thậm chí bạn bè thực sự là khó khăn. Nhưng hiếm khi nào nói không lại trở nên tồi tệ như bạn nghĩ. Hầu hết mọi người sẽ hiểu, và nếu họ không hiểu, liệu bạn có nên quá quan tâm về những gì họ nghĩ? Khi bạn nói KHÔNG, ít nhất bạn sẽ chỉ cảm thấy tồi tệ trong một vài phút. Khi bạn nói CÓ một cái gì đó bạn thực sự không muốn làm thì có thể bạn cảm thấy tồi tệ trong một thời gian dài - hoặc ít nhất là trong suốt quá trình bạn phải làm những gì bạn không thực sự muốn.

    "Tôi sẽ không sợ hãi."

    Tất cả chúng ta đều cảm thấy sợ hãi: những gì có thể hoặc không thể xảy ra, những gì chúng ta không thể thay đổi, những gì chúng ta không thể làm, hoặc những người khác có thể nhìn nhận chúng ta ra sao. Vì vậy, nó dễ dàng hơn để ngần ngại ... và suy nghĩ lâu hơn một chút, làm nghiên cứu nhiều hơn, hoặc khám phá thêm lựa chọn thay thế. Trong khi nhiều ngày, tuần, tháng, thậm chí nhiều năm vẫn qua qua đi. Và do đó, hãy thực hiện những giấc mơ của chúng ta.

    Bất cứ điều gì bạn đã có kế hoạch hay tưởng tượng hay mơ ước, hãy bắt đầu ngày hôm nay. Đặt nỗi sợ hãi của bạn sang một bên. Làm điều gì đó. Làm bất cứ điều gì. Khi ngày mai đến, hôm nay sẽ bị mất đi mãi mãi. Hôm nay là tài sản quý giá nhất mà bạn sở hữu - và là một trong những điều bạn nên thực sự lo sợ lãng phí.

    JEFF HADEN
    Nguồn: Inc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này