Khác: 12 thực phẩm không thể thiếu với mẹ bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ecoenvir, 9/7/2012.

  1. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    823
    Điểm thành tích:
    823
    Bà bầu cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con trong thai kì. Dưới đây là top 12 thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày của thai phụ:
    Sữa

    Ngoài canxi, photpho, vitamin A, B, sữa còn có khả năng làm chắc xương do có chứa hàm lượng vitamin D rất cao. Vì thế các bà mẹ đang mang thai đừng quên bổ sung 1 - 2 cốc sữa mỗi ngày.

    Thịt bò

    Trong thịt bò có chứa một lượng lớn chất sắt, protein, B6, B12, kẽm, colin, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là quá trình phát triển của não bộ.

    Bông cải xanh

    Bông cải xanh cung cấp folate, chất xơ, canxi, lutin, kẽm, vitamin A. Nó cũng có khả năng giúp bạn sáng mắt nhờ vào lượng vitamin A có trong bản thân nó.
    Pho mát

    Pho mát có chứa rất nhiều canxi, phot pho và magiê cần thiết cho sự phát triển xương của bé.

    Trứng

    Trứng có chứa một lượng lớn protein vì thế nó cung cấp những axit amino cần thiết cho cả mẹ và bé.

    Đậu

    Các loại đậu nói chung như đậu lăng, đậu tương, đậu đen đều có chứa một lượng lớn chất xơ, protein, sắt, folate, cBàanxi và kẽm rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

    Khoai lang

    Khoai lang giúp chống lại chứng táo bón cho bà bầu. Bên cạnh chức năng đó khoai lang còn có chứa viatmin C, folate, photpho, cần thiết cho cả mẹ và bé.

    Dâu tây

    Dâu tây chứa lượng lớn cácbonhydrat, vitamin C, kẽm, folate, chất xơ. Hơn thế nữa, chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào.
    Nước cam

    Nước cam chứa rất nhiều vitamin C, photpho và folate.

    Cá hồi

    Khi ăn cá thai phụ nên chọn ăn cá hồi vì trong cá hồi có chứa nhiều vitamin B, omega 3 axit - loại chất béo mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp. Ngoài ra, cá hồi còn có tác dụng giúp trẻ có thị lực tốt về sau.

    Ngũ cốc

    Ngũ cốc là loại thực phẩm không thể vắng mặt trong chế độ ăn uống của thai phụ vì có chứa axit folic, vitamin B, sắt và kẽm.Ngũ cốc có nhiều trong cơm, bánh mỳ, bột mỳ, mỳ ý.

    Sữa chua

    Sữa chua rất cần thiết cho bà bầu do có chứa nhiều canxi, vitamin B và kẽm. Ngoài ra cũng xin tiết lộ thêm với bạn là lượng canxi có trong sữa chua lớn hơn so với lượng canxi có trong sữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ecoenvir
    Đang tải...


  2. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    11,023
    Đã được thích:
    2,787
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 12 thực phẩm không thể thiếu với mẹ bầu

    đọc cái dòng này mình phải mang qua topic để quảng cáo mới đc..vì các mẹ đang mang thai ít khi ăn cá hồi lắm
     
    maithuhnd thích bài này.
  3. maithuhnd

    maithuhnd Gối bà bầu 01234.207.888

    Tham gia:
    29/10/2011
    Bài viết:
    7,389
    Đã được thích:
    1,773
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 12 thực phẩm không thể thiếu với mẹ bầu

    Cá hồi có nhiều tác dụng nhỉ, mình thấy còn rất tốt cho trẻ em, đi Sapa thấy rất nhiều người mua ruốc cá Hồi về làm quà nữa.
     

Chia sẻ trang này