Kinh nghiệm: 13 Bí Quyết Cho Con Mạnh Khỏe Mẹ Bầu Nào Cũng Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ngoisao.vn, 31/3/2017.

  1. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Để con được khỏe mạnh từ trong thai kì, mẹ bầu phải luôn chú trọng chăm sóc tốt cả về thể chất lẫn tinh thần của bản thân.

    1. Điều chỉnh tư thế ngủ

    Tất cả cácmẹ bầuđều biết không nên nằm sấp trong thai kì, tuy nhiên nằm ngửa cũng sẽ khiến cả bạn và em bé khó thở, gây ra căng thẳng. Khoảng từ tháng thứ 6 trở đi, bạn nên nằm nghiêng trái để giữ cho cột sống được thẳng, giảm đau lưng cũng như tăng chất dinh dưỡng và lưu lượng máu đến nhau thai.

    [​IMG]
    Nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất cho các mẹ bầu trong quá trình mang thai
    2. Tập thể dục trước sinh

    Trong quá trình mang thai, phụ nữ nên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng ít nhất 30 phút mỗi ngày. Thể dục trước sinh sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, cải thiện tuần hoàn, duy trì tâm trạng tốt và ngủ ngon giấc ban đêm. Đây cũng là một cách tuyệt vời để giảm đau cơ cũng như tăng sức chịu đựng bạn trong quá trình sinh đẻ.

    3. Lên kế hoạch sinh nở

    Lên kế hoạch trước cho ngày sinh của mình, chẳng hạn như những người bạn muốn góp mặt, loại thuốc giảm đau muốn dùng hay loại quần áo muốn mặc… sẽ giúp cho bạn kiểm soát tình hình tốt hơn và cảm thấy an tâm hơn trong quá trình sinh nở.

    4. Thực hành các bài tập Kegel

    Bài tập Kegel, hay còn gọi là bài tập cho các cơ vùng chậu, sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau sinh bởi chúng cải thiện sự lưu thông máu đến các vùng trực tràng và âm đạo của người phụ nữ.

    5. Theo dõi cân nặnng

    Người ta thường nói bạn đang phải “ăn cho hai người”, tuy nhiên trên thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định các bà mẹ chỉ cần thêm khoảng 300 calo mỗi ngày so với trước khi mang thai. Việc theo dõi cân nặng sẽ giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ trong cơ thể mình và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    [​IMG]

    6. Thay giày

    Việc mang bầu sẽ khiến trọng tâm của trọng lực thay đổi, gây sức ép không nhỏ lên bàn chân của bạn. Đồng thời trong quá trình mang thai, bà bầu cũng dễ bị tích nước và sưng phù lòng bàn chân hoặc mắt cá chân. Một đôi giày vải mềm mại, thoải mái sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất trong thời điểm này.

    7. Bổ sung các thực phẩm giàu axit folic

    Axit folic (hay folate) rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai cũng như sự hình thành hồng cầu. Trong thời kỳ mang thai, bạn nên bổ sung 200 mcg axit folic mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm như đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, đậu nành, cải bó xôi, atisô hay măng tây…

    8. Nói không với sô cô la và cà phê

    Caffein có thể làm cho em bé của bạn kém khả năng vận động, đồng thời tăng nguy cơ mất nước trong quá trình mang thai. Nghiện caffein cũng sẽ làm giảm khả năng sinh sản của mẹ và có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, sinh non cũng như nhiều vấn đề sinh sản khác.

    9. Ăn nhiều cá

    Omega-3 là một dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ nhỏ. Các bà mẹ nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần trong suốt quá trình mang thai để não của trẻ được hình thành và phát triển tốt nhất trong thời kì này.

    [​IMG]

    10. Bảo vệ làn da của bạn

    Làn da của phụ nữ sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời trong quá trình mang thai. Để giữ cho làn da của mình được khỏe mạnh, tốt nhất bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng với thành phần tự nhiên, che chắn dưới ánh mặt trời, dưỡng ẩm cho da và tránh tiếp xúc với nắng gắt để tránh bị cháy nắng và đổi màu da.

    11. Sử dụng dầu dừa

    Dầu dừa là một bí kíp tự nhiên vô cùng hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Đặc biệt, dầu dừa còn có khả năng phòng chống rạn da cũng như giúp da bạn hồi phục tốt hơn sau quá trình sinh nở.

    12. Tránh xa các chất độc hại

    Rượu bia hay mỹ phẩm đều chứa các chất độc hại có khả năng ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ nhỏ trong quá trình mang thai. Đồng thời, bạn cũng hạn chế việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh để chữa trị một số vấn đề sức khỏe thường gặp. Nếu cần đến sự can thiệp của y tế, tốt nhất hãy nói cho bác sĩ về tình trạng của mình để tránh việc chụp chiếu X quang và tìm ra các phương án điều trị thích hợp.

    13. Massage

    Massage trong thai kì có thể làm giảm lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức cho mẹ, tăng cường sức khỏe cho bé và giúp cho việc sinh nở được thuận lợi và dễ dàng hơn. Ngoài ra, hãy nhớ giữ cho tinh thần của mình luôn được thoải mái và vui vẻ, cố gắng thư giãn càng nhiều càng tốt và lắng nghe cơ thể để đáp ứng kịp thời các đòi hỏi của bản thân trong quá trình mang thai.

    Xem thêm:

    Con ốm khi thời tiết thay đổi thất thường vậy chăm con làm sao không ốm

    Mẹo giảm đau cho con sơ sinh khi mọc răng, con không quấy khóc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoisao.vn
    Đang tải...


  2. hoale07

    hoale07 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2011
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn bạn đã chia sẽ
     
  3. vuduong22

    vuduong22 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/2/2016
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    E thì lại hay bổ sung dưỡng chất, chế độ dinh dưỡng hàng ngày, theo dõi cân nặng thường xuyên lắm đó nhưng vẫn cần phải bổ sung thêm ạ. Thanks mẹ đã chia sẻ nhé
     
  4. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    tks nhé. hihi
     
  5. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    like
     
  6. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,569
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất cho các mẹ bầu trong quá trình mang thai
     
  7. mu00013

    mu00013 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    43
    Mình có đọc ở đâu lại bảo ăn socola tốt nhỉ? Nhiều thông tin trái chiều gây mông lung quá.
     
  8. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,303
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn bài viết của b nhé.
     
  9. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,765
    Đã được thích:
    2,172
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng đang tập nằm nghiêng bên trái, nhưng vẫn có lúc phải xoay người, chứ nằm nguyên 1 tư thế thực sự rất khó chịu luôn ý :D
     
  10. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Lắm lúc khó chịu nhưng nghĩ đến tốt cho còn lại cố bạn ak. :)
     
  11. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    hihi
     
  12. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    :)
     
  13. ngoisao.vn

    ngoisao.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2017
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Khi bầu thì lượng đường trong cơ thể vốn đã tăng cao rồi bạn ạ. Ăn nhiều đồ ngọt sẽ dễ dẫn đến tiểu đường. Bà chị ở công ty mình còn phải hạn chế ăn cơm vì sợ dính tiểu đường cơ. :D
     

Chia sẻ trang này