Kinh nghiệm: 13 Dấu Hiệu Nhận Biết Có Thai Tuần Đầu Tiên Gợi Ý Cho Các Mẹ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phuonglam2703, 12/8/2019.

  1. phuonglam2703

    phuonglam2703 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Buồn Nôn khi có thai tuần đầu tiênKhông thể phủ nhận rằng nhiều bạn khi mới có thai tuần đầu tiên sẽ có cảm giác buồn nôn và muốn nôn. Điều này có thể xảy ra cho tới tháng thứ 3 rồi mới giảm dần và biến mất.
    Nguyên nhân chính dẫn tới việc buồn nôn là lúc này mẹ bầu thường nhạy cảm với mùi thức ăn.
    Ngoài ra, đối với một số mẹ bầu hiện tượng ốm nghén buồn nôn có thể xảy ra tới giai đoạn cuối của thai kỳ.
    [​IMG]
    Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn khi mình mang bầu
    2.Thay đổi thói quen ăn uống khi có thaiBỗng dưng một ngày đẹp trời, những món ăn yêu thích của bạn bống dưng không còn thích nữa mà thay vào đó là những món ăn mà thường ngày bạn không thích một chút nào. Nếu hiện tượng này xẩy ra thì bạn đã thụ thai thành công.
    Dấu hiệu này thường kèm xảy ra với hiện tượng buồn nôn từ tuần đầu tiên cho tới hết tháng thứ 3 của thai kỳ.
    3. Đau bụng dưới kèm hiện tượng đau lưng, đau xương chậuDạo gần đây bạn thấy ở bụng dưới của mình đau tức, cảm giác này thường giống với hiện tượng gần đến ngày bạn có kinh nguyệt nên thường bị ngó lơ
    Lúc này, các dây chằng ở lưng đang bị kéo giãn ra để chuẩn bị cho sự phát triển nhanh chóng của thai nhi khiến cho bạn cảm thấy cảm thấy nhức mỏi ở dọc sống lưng. Để có thể cảm thấy dễ chịu hơn thì bạn cần phải tập thể dục và có chế độ nghỉ ngơi điều độ thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
    [​IMG]
    Các cơn đau bụng dưới cũng bắt đầu xuất hiện
    4.Ra huyết âm đạoDấu hiệu ra huyết âm đạo cũng là một trong những dấu hiệu khiến cho bạn biết được rằng trứng và tinh trùng đã thụ thai thành công. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện những vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm.
    Và hiện tượng này thường xuất hiện gần với ngày bạn hành kinh nên nhiều bạn tưởng nhầm rằng đây là máu kinh.
    Hầu hết chỉ 20% phụ nữ mới gặp hiện tượng máu báo thai đã bám vào tử cung.
    Trong giai đoạn đầu của thai kì, bạn sẽ thấy chất dịch ở âm đạo có màu trắng đục như màu sữa xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường nên bạn không cần phải quá lo lắng.
    5.Cảm giác mệt mỏiThường thì sau khoảng 5 – 7 ngày quan hệ bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể không có sức lực và lúc nào cũng trong trạng thái thèm ngủ nhất và vào buổi sáng sớm.
    Điều này là bình thường do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bạn khi nồng độ progessteron tăng cao để giúp cho trứng được thụ tinh và di chuyển vào buồng tử cung làm tổ.
    [​IMG]Bạn sẽ cảm giác mệt mỏi hơn nếu như mình mang bầu
    6. Nhiệt độ cơ thể tăngSáng sớm khi ngủ dậy, cơ thể bạn sẽ cao hơn bình thường, do progesteron nuôi dưỡng mầm mống bé nhỏ đang tồn tại nên khiến cho bạn có cảm giác nóng hơn bình thường. Đây là dấu hiệu có thai từ 1 – 3 tháng đầu đối với một số người.
    Để có thể cảm thấy dễ chịu hơn, bạn có thể uống nước nhiều hơn mà không cần phải dùng đến thuốc
    7.Táo bón, đầy hơiThời gian đầu tiên mới mang thai, bạn sẽ cảm thấy mình bị táo bón hoặc đầy hơi, điều này do hormone thai kì gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn, bên cạnh đó với sự phát triển của con yêu ở trong bụng đã làm tăng áp lực cho bàng quang và xương chậu đã khiến cho bạn bị táo bón trong thai kì.
    Mẹo Vui khuyên bạn nên bổ sung thêm chất sơ vào việc ăn uống hàng ngày để cho việc tranh táo bón được hiệu quả hơn để làm cho việc khó chịu của bạn sớm chấm dứt.
    8.Bầu vú trở nên quâng thầm, đau tức khó chịuKhi nội tiết tố ở trong cơ thể bạn thay đổi làm cho các nang ở tuyến vú phát triển dẫn đến việc bạn sẽ cảm thấy đau, căng tức ngực. Bên cạnh đó bạn cũng cảm thấy ngực của mình cũng có kích thước lớn hơn và mềm hơn. Điều này để phục vụ cho việc sản xuất sữa và tiết ra sữa để nuôi con sau này.
    Lúc này bạn cũng thấy ở núm vú và quầng vú có mầu sẫm hơn, cũng có mầu xanh ở đầu vú cũng là dấu hiệu thụ thai tuần đầu tiên khiến bạn cần phải chú ý.
    9. Đi tiểu nhiều hơn bình thườngHàng ngày, bạn cảm thấy mình đi tiểu nhiều hơn mức bình thường. Có những lúc bạn rõ ràng vừa mới đi gặp nhà vệ sinh xong lại cảm thấy buồn tiểu. Điều này là hết sức bình thường nên bạn không có gì phải lo lắng vì khi mang thai tuần đầu tiên, bàng quang bị gây áp lực và đè nén nên cơ thể chứa được ít nước hơn khiến cho bạn lúc nào cũng có cảm giác buồn tiểu và muốn đi tiểu.
    Lúc này, thể tích máu ở trong cơ thể tăng lên vì vậy thận phải làm việc nhiều hơn khiến cho lượng nước cần phải thải ra cũng lớn hơn.
    10. Tâm trạng thất thườngBỗng dưng một ngày đẹp trời, bạn cảm thấy buồn vui thất thường, cũng có lúc lại lo lắng bất an. Điều này nếu thay đổi nhiều trong ngày thì bạn cũng nên chú ý vì đó cũng là dấu hiệu có thai tuần đầu tiên đó.
    [​IMG]Tâm trạng của bạn cũng sẽ thay đổi khi bạn có bầu
    11. Đau đầuCó khoảng 20% số người mang bầu gặp phải hiện tượng bị đau đầu ở trong giai đoạn đầu thai kỳ. Hiện tượng này có thể kéo dài từ tuần thứ 1 đến hết tuần thứ 6 của thai kỳ.
    Tuy nhiên có nhiều người không có dấu hiệu này, nếu như bạn bị đau khắp đầu với mức độ nhẹ, bạn chỉ cần nằm nghỉ ngơi, thư giãn và nghe nhạc nhẹ sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.
    12. Nhạy cảm ơn với mùiBỗng dưng một ngày bạn cảm thấy mình có thể ngửi rõ mùi hương xung quanh mình như mùi khói thuốc, thức ăn. Có thể những điều đó khiến bạn khó chịu và buồn nôn. Đây cũng là một trong số những dấu hiệu có thai tần đầu tiên mà bạn nên biết đó.
    [​IMG]
    Bạn sẽ cảm thấy mình nhạy cảm hơn với mùi
    13. Trễ kinhĐương nhiên khi đến ngày đèn đỏ của mình mà bạn vẫn chưa hề thấy kinh nguyệt đâu, có thể là bạn đã có thai rồi đó. Tuy nhiên, bạn cần xem lại kinh nguyệt của mình có đều hay không vì có khi vì một lý do nào đó khiến cho kinh nguyệt của bạn không đều như khi bạn bị stress, căng thẳng, lo âu.
    Để chắc chắn rằng mình đã có thai hay chưa, lúc này Mẹo Vui cũng gợi ý cho bạn cách thử thai như sau: ” Bạn mua 2 que thử thai, ngày đầu tiên trễ kinh bạn thử xem có thai hay chưa, nếu que báo 1 vạch thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì lúc này có thể lượng hCG ở trong máu bạn chưa đủ nên kết quả thử chưa chính xác. Mẹo vui cũng gợi ý cho bạn là sáng hôm sau ngủ dậy bạn thử que còn lại nếu lên 2 vạch thì chúc mừng bạn đã mang bầu”.
    Trên đây là 13 dấu hiệu có thai tuần đầu tiên mà các cặp vợ chồng tham khảo để nhanh chóng biết được bé đã về với mình hay chưa.
    Xem thêm: Khi mới mang bầu có nên ăn quả na không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuonglam2703
    Đang tải...


Chia sẻ trang này