13 Tác Hại Khủng Khiếp Của Đường Khiến Ai Cũng Phải Rùng Mình

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenminhson.xt, 28/4/2020.

  1. nguyenminhson.xt

    nguyenminhson.xt Gemologist

    Tham gia:
    25/4/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đường gây bệnh tim mạch

    Trong thế kỷ 21, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra một sự thật khác. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, đường làm tăng đáng kể mức cholesterol, tăng tính kết dính ở thành mạch máu.

    Theo WebMD – trang tin sức khỏe có tiếng của Mỹ, trong suốt thế kỷ 20, các bác sĩ nghĩ rằng có thể ngăn bệnh tim mạch bằng cách giảm tiêu thụ chất béo – chất làm tăng mức cholesterol. Đường đã từng được coi là ít nguy hiểm hơn so với chất béo động vật. Do vậy, nhiều người giảm ăn chất béo nhưng lại không giảm ăn đường.

    Sử dụng quá nhiều đường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, lão hóa. Ảnh minh họa

    Đường làm tăng nguy cơ viêm khớp

    Theo Viện nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH), đường thúc đẩy sự xuất hiện của mụn trứng cá và nếp nhăn trên da của bạn. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như viêm khớp. Ngay cả khi chúng ta uống trà pha đường để trị cảm lạnh, đường cũng sẽ trở thành yếu tố thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi trong cổ họng đang bị viêm.

    Đường gây lão hóa da

    Cũng theo Viện nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia Mỹ (NIH), khi đi vào máu, đường sẽ liên kết hóa học với các protein như collagen và elastin, những chất giúp giữ độ tươi trẻ cho da. Sự tương tác đó sẽ phá hủy collagen và elastin, khiến da bị khô và nhanh có nếp nhăn. Ngoài ra, phản ứng đó còn tạo ra các chất mới và có hại. Ví dụ, chúng làm cho da dễ bị cháy nắng hơn. Trong khi đó, cháy nắng là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da.

    Đường gây trầm cảm

    Theo Viện nghiên cứu Sức khỏe Quốc gia Mỹ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đường có thể gây trầm cảm bởi đường làm giảm mức hormone BDNF (một loại hóc môn tăng trưởng hoạt động trong não). Loại hormone này bị ức chế ở những người bị trầm cảm và tâm thần phân liệt.

    Đường cũng làm giảm trí thông minh

    Nhiều nghiên cứu khác cũng cho rằng, việc ăn quá nhiều đường có thể làm gia tăng sự lo âu. Và một số thí nghiệm cho thấy, chuột cống ăn nhiều đường hơn thường ít thông minh hơn chuột không ăn. Theo nhiều nhà khoa học, nhiều khả năng đường tác động tiêu cực tới các mối liên kết giữa các tế bào não chịu trách nhiệm học tập và ghi nhớ.

    Đường gây tăng glucoza trong máu

    Lượng đường trong máu không ổn định sẽ dẫn tới mệt mỏi, đau đầu và thèm ăn đường nhiều hơn. Sự thèm thuồng đó chuẩn bị cho một chu kỳ nghiện đường mà mỗi khi bạn nạp thêm đường, vào cơ thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn một cách tạm thời. Nhưng chỉ một vài giờ sau, bạn lại cảm thấy thèm đường và đói.

    Đường làm tăng nguy cơ béo phì, ung thư

    Những công trình nghiên cứu trên quy mô lớn đã chỉ ra rằng, càng ăn nhiều các loại thức ăn có hàm lượng glycemic cao (tác động nhanh chóng đến lượng đường trong máu) trong đó có thức ăn chứa đường thì nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim sẽ càng cao và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.

    Đường cản trở chức năng miễn dịch của cơ thể

    Những nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng đường ảnh hưởng không tốt đến sức đề kháng của cơ thể.

    Ăn nhiều đường dễ gây thiếu chất crôm

    Nếu bạn ăn quá nhiều đường và các loại thực phẩm giàu hydratcacbon đã qua tinh chế, cơ thể bạn dễ có dấu hiệu thiếu chất khoáng crôm (một trong những chức năng chính của nó là giúp điều hòa lượng đường trong máu). Crôm có nhiều trong các loại thịt, hải sản và thức ăn thực vật. Các loại tinh bột đã qua tinh chế và các loại thực phẩm nhiều hydratcacbon khác đã “cướp” mất nguồn cung cấp crôm trong các loại thực phẩm này.

    Đường gây sâu răng

    Với tất cả những tác động nguy hiểm trên của đường, đôi khi chúng ta quên mất tác hại chủ yếu nhất mà nó gây ra. Khi đường bám vào răng, khả năng gây sâu răng của nó cao hơn tất cả các loại thức ăn khác.

    Đường dễ gây nhiễm trùng lợi

    Việc nhiễm trùng lặp đi lặp lại như nhiễm trùng lợi là một trong những tác nhân thúc đẩy sự phát triển bệnh liên quan đến động mạch vành.

    Ngăn cản hấp thu các chất dinh dưỡng

    Ở những người ăn nhiều đường, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu rất thấp, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi, phốt pho, magiê và sắt. Thật trớ trêu là những người hấp thụ nhiều đường nhất lại là trẻ em và thanh thiếu niên, những cá thể cần đến nhiều chất dinh dưỡng nhất.

    Đường gây stress

    Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hoóc môn gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên học cách kiềm chế trước các món ăn ngọt ngào đó.

    Bạn đã sẵn sàng cắt giảm lượng đường trong thực đơn hàng ngày cho 1 chế độ ăn khỏe và lành mạnh hơn?

    Cây cỏ ngọt (sweetleaf, candyleaf, sweetherb, cỏ stevia) còn được gọi là cỏ đường, cỏ mật hay cúc ngọt, có nguồn gốc ở thung lũng Rio Monday, đông bắc Panama,Trung Mỹ. Ngày nay, cỏ ngọt cũng đã được trồng nhiều nơi như ở Brazil, Argentina, Paraguay, Mexico, Nhật bản, Hoa Kỳ, Israel, Trung Quốc, Đài Loan, Đại Hàn, Thái Lan. Từ 1988, ở Việt Nam cỏ ngọt được trồng tại Hà Giang, Hà Tây, Cao Bằng, Lâm Đồng.

    Cỏ ngọt thuộc loại Stevia rebaudiana, thuộc họ Cúc Asteraceae. Cỏ được đặt theo tên của người bác sĩ, nhà thực vật người Tây Ban Nha, Petrus Jacobus Stevus (1500–1556) một giáo sư thực vật tại ĐH Valencia. Năm 1899, Moises Santiago Bertoni, nhà thực vật học người Thụy Sĩ, khi nghiên cứu ở Paraguay đã mô tả kỹ lưỡng cỏ ngọt này. Phải đến năm 1931, hai nhà hóa học Pháp đã chiết tách được các glycosides tạo vị ngọt của cỏ stevia và cấu trúc chính xác được công bố vào năm 1955.

    Hoạt chất gây ngọt là những steviol glycoside, chủ yếu là stevioside và rebauside, có độ ngọt gấp 250–300 lần đường mía, chất ngọt này không bị nhiệt phân, có độ pH ổn định và không lên men được, nghĩa là không bị vi khuẩn, nấm men sử dụng.

    Vì những steviosides trong cỏ ngọt không ảnh hưởng lên nồng độ glucose máu, cho nên cỏ ngọt stevia có thể dùng làm phụ gia thực phẩm cho người ăn kiêng, ăn ít ngọt như người bị đái tháo đường.

    Đường cỏ ngọt SweetLeaf (USA) được sản xuất từ những giống cỏ ngọt tốt nhất và không biến đổi gien. Sản phẩm đường cỏ ngọt SweetLeaf được chiết xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất tại Mỹ đạt chuẩn HACCP với hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển công nghệ đảm bảo hương vị tuyệt vời và an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

    Đường cỏ ngọt ăn kiêng SweetLeaf Stevia® an toàn cho bệnh nhân tiểu đường và người kiêng đường. Các sản phẩm của SweetLeaf Stevia:
    • Không gây phản ứng đường huyết
    • Không chứa calo
    • Không chứa carbohydrate
    • Không chứa gluten và
    • Được chế biến từ nguồn nguyên liệu cỏ ngọt cao cấp – không biến đổi gien.
    Vậy người tiểu đường có an tâm dùng được sản phẩm đường cỏ ngọt ăn kiêng tự nhiên SweetLeaf không?

    Các sản phẩm của đường cỏ ngọt ăn kiêng SweetLeaf tuyệt đối an toàn với người tiểu đường, tiền tiểu đường. Phù hợp với các chế độ ăn kiêng đường đặc biệt như chế độ KETO, DAS, Low Carbs.

    Với thành phần cỏ ngọt tự nhiên không bị pha trộn chất làm ngọt hóa học nhân tạo, đường cỏ ngọt SweetLeaf có chỉ số phản ứng đường huyết là không (không làm tăng đường huyết), ngoài ra sản phẩm cỏ ngọt SweetLeaf không chứa tinh bột và gluten.

    Do đó, các sản phẩm đường ăn kiêng cỏ ngọt SweetLeaf được tin và khuyên dùng cho người bệnh tiểu đường để thay thế cho đường mía thông thường. Giúp người bệnh vượt qua được sự thay đổi trong việc ăn kiêng đường trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.

    Sản phẩm đường cỏ ngọt ăn kiêng cỏ ngọt SweetLeaf đã được đăng ký lưu hành và kiểm định công bố chưa?

    Là sản phẩm đã được FDA Mỹ công nhận và Bộ Y Tế Việt Nam kiểm định chứng nhận sản phẩm phù hợp và an toàn cho sức khỏe.

    SweetLeaf sản xuất tại Mỹ đạt tiêu chuẩn an toàn do Bộ Y Tế cấp và được công nhận là thực phẩm dinh dưỡng dành cho người có chế độ ăn đặc biệt (kiêng đường, người bệnh tiểu đường).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenminhson.xt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này