Kinh nghiệm: 14 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Cường Trí Nhớ Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 22/12/2018.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Bộ não rất mạnh mẽ, có khả năng kiểm soát tất cả những suy nghĩ, vận động và cảm giác của chúng ta. Não lưu trữ một lượng lớn dữ liệu như hình ảnh, khái niệm và văn bản.

    Não cũng có thể điều chỉnh hàng nghìn chức năng phức tạp như nhịp sinh học, cân bằng hoóc môn, thở, hoạt động vô thức và lưu thông máu.

    Ngoài tất cả các chức năng não thực hiện cho cơ thể, não cũng rất nhạy cảm. Để tăng cường thể lực của não và cải thiện trí nhớ ngắn hạn, bạn có thể chọn 14 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện trí não tốt nhất.

    1. Cà Chua

    Cà chua rất giàu kali, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có tác dụng chống lại hư tổn của tế bào não, cải thiện trí nhớ nên ăn loại quả này là cách tăng cường trí nhớ lý tưởng.

    2. Cá Béo

    Cá béo luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho hội "não cá vàng" bởi loại thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là omega-3 - chất cần thiết cho sự phát triển não bộ.

    3. Quả Việt Quất

    Quả việt quất cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ, bao gồm cả khả năng cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung của não bộ. Hơn nữa, chất chống oxy hoá có trong quả việt quất có thể chống lại stress oxy hóa và viêm - các yếu tố góp phần làm lão hóa não và gây ra các bệnh thoái hóa thần kinh.

    4. Não Lợn

    Theo thuyết “dĩ tạng bổ tạng” (lấy tạng bổ tạng) của Y học cổ truyền, não lợn vị ngọt, tính bình, có công dụng ích thận bổ não, bổ cốt tủy, được dùng để chữa các chứng tâm căn suy nhược (suy nhược thần kinh), kiện vong (hay quên), huyễn vựng (chóng mặt hoa mắt)... Não lợn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt chứa rất nhiều cholesterol cho nên những người bị rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch khi dùng cần có sự tư vấn của thầy thuốc.

    5. Trứng

    Trứng luôn là nguồn cung cấp protein cùng nhiều chất dinh dưỡng như choline hay vitamin B rất tốt cho hoạt động của não. Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều choline, có nhiệm vụ quan trọng giúp sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não. Nhờ đó, trứng sẽ hỗ trợ điều chỉnh được hành vi, tâm trạng hay bộ nhớ để cải thiện sự tỉnh táo, tập trung hiệu quả.

    6. Mật Ong

    Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Có nhiều cách dùng, nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ.

    7. Súp Lơ Xanh

    Súp lơ (hay bông cải xanh) được biết là nguồn chứa chất chống oxy hoá và chất chống viêm dồi dào, trong đó có vitamin K, súp lơ còn chứa một số hợp chất mang lại hiệu quả chống viêm và chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp bảo vệ não chống lại các tổn thương.

    8. Các Loại Hạt

    Tất cả các loại hạt có chứa chất béo không bão hòa đơn như lạc, hướng dương, hạt điều, hạt dưa, đều có tác dụng bảo vệ tim mạch. Ngoài ra, chúng có chứa nhiều vitamin, các loại hạt cũng là nguồn chứa magie, sắt, đồng, kẽm và chất chống oxy hóa. Mỗi chất dinh dưỡng này đều đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ của não.

    9. Nghệ

    Các nhà khoa học từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn hàng ngày có thể giữ cho não bộ tỉnh táo và sắc nét. Ngoài ra, bột nghệ còn có thể giúp bảo vệ bộ não khỏi chứng viêm.

    10. Các Loại Quả Mọng

    Trong các loại trái cây, các loại quả mọng có nồng độ cao nhất chất chống oxy hóa. Tất cả các dạng quả mọng rất giàu anthocyanin lành mạnh có tác dụng bảo vệ các tế bào não. Quả việt quất đặc biệt là nguồn tốt nhất của flavonoid với chức năng tăng cường trí nhớ

    11. Cây Hương Thảo

    Thảo mộc này được sử dụng như một liệu pháp làm thơm và đã được chứng minh có tác dụng cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức bởi mùi hương. Bên cạnh đó, cây hương thảo rosemary còn giúp cải thiện chức năng lưu thông máu đến não, cải thiện tâm trạng và hoạt động như một chất chống oxy hóa.

    12. Trà Xanh

    Trà xanh có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm việc cải thiện trí nhớ. Chất L-theanine có thể giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường hoạt động sóng alpha của não và loại bỏ các mảng bám gây mất trí nhớ.

    Xem Thêm:

    · 12 loại thực phẩm giảm đau xương khớp hiệu quả nhất

    · Cách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tốt nhất

    · 12 lợi ích của bông cải xanh đối với sức khỏe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    14,404
    Đã được thích:
    2,287
    Điểm thành tích:
    913
    không thể ngờ! Cà chua rất giàu kali, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa như lycopene, có tác dụng chống lại hư tổn của tế bào não, cải thiện trí nhớ nên ăn loại quả này là cách tăng cường trí nhớ lý tưởng
     

Chia sẻ trang này