Kinh nghiệm: 14 lý do làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thơ Thanh, 20/4/2015.

  1. Thơ Thanh

    Thơ Thanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    CÁC MẸ XEM XEM MÌNH MẮC LỖI NÀO DƯỚI ĐÂY NHÉ, MÌNH ĐIỂM DANH THẤY MẮC GẦN HẾT, HẠN NÀO MÀ CƠ THỂ LÚC NÀO CŨNG TRONG TÌNH TRẠNG KIỆT SỨC.

    Thiếu ngủ không phải là điều duy nhất gây tiêu hao năng lượng và làm bạn mệt mỏi. Những thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày dưới đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị vắt kiệt cả tinh thần và thể xác:

    14 Lý do làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi (1)

    7. Bạn sống bằng đồ ăn vặt

    Đồ ăn vặt với hàm lượng đường và carbs cao sẽ làm tăng nhanh lượng đường trong máu liên tục nhưng sau đó sẽ giảm mạnh gây ra những hiện tượng mệt mỏi suốt cả ngày.

    [​IMG]

    Ảnh chỉ mang tính minh họa

    Lời khuyên: Giữ lượng đường trong máu ổn định bằng việc có một protein nạc cùng với ngũ cốc nguyên hạt trong mỗi bữa ăn. Bạn có thể ăn thịt gà, gạo nâu, cá hồi, khoai lang hoặc salad với gà và trái cây.

    8. Bạn gặp khó khăn khi nói "không"

    Việc làm hài lòng người khác và nhận việc khi người khác nhờ vả thường đi kèm với vấn đề tiêu hao năng lượng cùng hạnh phúc của bạn. Thậm chí, vấn đề sẽ tồi tệ hơn khi nó có thể làm bạn bực bội và tức giận về thời gian. Vì vậy, cho dù đó là huấn luyện viên của con bạn yêu cầu bạn nướng bánh cho đội bóng đá của con bạn hay ông chủ của bạn yêu cầu bạn làm thêm giờ, bạn không cần phải nói có. Luyện tập để nói "không" trong vài trường hợp, cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn.

    9. Chỗ làm việc lộn xộn

    Một bàn làm việc lộn xộn sẽ khiến tinh thần làm việc của bạn bị mất tập trung, nó cũng hạn chế khả năng của não bộ trong việc xử lý thông tin, theo một nghiên cứu của trường Đại học Princeton.

    [​IMG]

    Ảnh chỉ mang tính minh họa

    Vào mỗi cuối ngày, nên đảm bảo công việc và vật dụng cá nhân của bạn được dọn dẹp gọn gàng, nó sẽ giúp bạn có một khởi đầu tích cực trong ngày hôm sau.

    10. Bạn làm việc xuyên kỳ nghỉ

    Làm việc ngay cả khi bạn đang trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sẽ khiến bạn có nguy cơ bị kiệt sức.

    Hãy cho phép mình thả lỏng cơ thể và tâm trí, điều đó sẽ giúp bạn reset lại tinh thần làm việc cũng như bộ não mệt mỏi để khi trở lại với công việc bạn sẽ mạnh mẽ hơn. Khi bạn thực sự nghỉ ngơi, bạn sẽ có nhiều sáng tạo, có năng suất và hiệu quả khi bạn quay trở lại.

    11. Uống rượu vang trước khi đi ngủ

    Một ly rượu vang ban đêm là cách tốt để thư giãn trước khi ngủ, nhưng nó cũng dễ dàng gây phản tác dụng. Rượu ban đầu gây suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, tạo cảm giác an thần nhưng cuối cùng nó phá hoại giấc ngủ.

    [​IMG]

    Ảnh chỉ mang tính minh họa

    Rượu tạo ra một hiệu ứng phục hồi khi nó chuyển hóa, tạo ra sự đột biết bất ngờ trong hệ thống tuyến thận. Đây là lý do tại sao có nhiều khả năng bạn bị thức dậy vào giữa đêm khi uống rượu.

    12. Kiểm tra email trước khi ngủ

    Đây là thói quen xấu cần loại bỏ ngay. Ánh sáng máy tính, điện thoại thông minh hoặc màn hình máy tính của bạn có thể ức chế melatonin, một loại hormone giúp điều hòa giấc ngủ.

    Nếu không thể tránh việc kiểm tra thiết bị của bạn trước khi đầu chạm gối" thì hãy giữ nó cách xa khuôn mặt ít nhất 35 cm để giảm nguy cơ rối loạn giấc ngủ.

    13. Bạn dựa vào caffeine để tỉnh táo qua ngày

    Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho rằng, uống 3 tách cà phên mỗi ngày là tốt cho sức khỏe. Nhưng sử dụng caffeine không đúng cách có thể gây gián đoạn chu kỳ ngủ - thức của bạn và làm cho bạn mệt mỏi hơn.

    14. Bạn thức khuya vào cuối tuần

    "Đốt dầu nửa đêm" vào tối thứ bảy và ngủ bù vào sáng chủ nhật sẽ khiến bạn khó ngủ đêm chủ nhật và một buổi sáng mệt mỏi vào thứ hai.

    Hãy cố gắng ngủ sớm, thức dậy gần với thời gian bình thường vào sáng hôm sau và ngủ ngắn vào buổi chiều. Ngủ trưa 20 phút hoặc lâu hơn cho phép cơ thể phục hồi lại năng lượng.

    Nguyễn Thơ

    Nguồn: http://thaythuocvietnam.vn/14-Ly-do-lam-ban-luon-cam-thay-met-moi-2-t1202--n9455
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thơ Thanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này