15-30 Phút Đi Bộ Mỗi Ngày Sẽ Mang Lại Cho Bạn Nhiều Lợi Ích Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 10/3/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    950
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Phòng chống bệnh tim mạch

    Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc đi bộ mang lại tác dụng không kém gì hơn so với việc chạy khi đề cập đến công tác dự phòng bệnh tim hoặc đột quỵ. Hoạt động này giúp tránh các vấn đề về tim mạch bằng cách điều chỉnh và hạ thấp huyết áp, giảm mức cholesterol và cải thiện tuần hoàn máu.

    Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa

    30 phút đi bộ mỗi ngày không chỉ có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng trong tương lai mà còn cải thiện các chức năng tiêu hóa và loại trừ táo bón. Đi bộ giúp cho ruột hoạt động hiệu quả hơn nên sẽ đẩy chất thải ra ngoài một cách tự nhiên và đều đặn.

    Cơ bắp săn chắc

    Đi bộ là một giải pháp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp cơ bắp săn chắc và mang lại hiệu quả lớn trong việc giảm cân (trong trường hợp thừa cân).

    Thực hành đi bộ 10.000 bước một ngày có thể được tính là một buổi tập luyện thực tế trong phòng tập thể dục, đặc biệt nếu bạn duy trì việc tăng thêm một khoảng thời gian hoặc đi bộ lên dốc. Ngoài ra, tác động của việc đi bộ thường thấp nên sẽ không khiến cho bạn bị đau cơ bắp.

    Giúp xương và khớp chắc chắn khỏe mạnh hơn

    Đi bộ có thể làm cho khớp vận động nhiều hơn, ngăn ngừa hiện tượng thất thoát khối lượng xương và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Tổ chức Arthritis khuyên rằng nên đi bộ thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày một cách chăm chỉ để giảm đau ở các khớp xương, tăng độ cứng và giảm viêm.

    Làm giảm đau lưng

    Đi bộ có thể trở thành một trong những hoạt động thực sự tiết kiệm cho những người bị đau lưng so với các bài tập có tác động mạnh hơn. Vì đó là hoạt động có tác động thấp nên nó sẽ không gây ra nhiều đau đớn hoặc khó chịu, như chạy hoặc các bài tập khác.

    Đi bộ góp phần lưu thông máu tốt hơn trong các cấu trúc cột sống, đồng thời có thể cải thiện tư thế và tính linh hoạt, là yếu tố quan trọng cho cột sống khỏe mạnh.

    Duy trì tâm trí bình tĩnh hơn

    Nghiên cứu cho thấy, đi bộ có thể cải thiện các triệu chứng trầm cảm ở những bệnh nhân có rối loạn trầm cảm lớn, chỉ cần tưởng tượng nó dễ dàng như thế nào có thể giúp chúng ta đối phó với cảm giác xuống hoặc kiệt sức.

    Một chuyến đi vui vẻ với một người bạn hoặc một người thân yêu sẽ tăng nhanh các hiệu ứng hạnh phúc và cải thiện tâm trạng của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,050
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Mình có đi nhg toàn đi bằng giày cao gót huhu
     

Chia sẻ trang này