15 Dấu Hiệu Cho Thấy Trẻ Thông Minh - Con Bạn Sở Hữu Dấu Hiệu Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi huongmimosa, 28/5/2022.

  1. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Theo các chuyên gia, trẻ thông minh thường có những biểu hiện như: bộc lộ nhiều cảm xúc, phản ứng nhanh, ngủ ít hơn... Có 15 dấu hiệu cho thấy trẻ thông minh. con bạn có những dấu hiệu nào?

    [​IMG]

    1. Kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ đặc biệt
    Nếu bé tỏ ra thích thú với từ vựng và sách trong những buổi kể chuyện, hoặc nói được câu hoàn chỉnh trước 14 tháng tuổi, là những dấu hiệu ban đầu cho thấy trẻ có khả năng ngôn ngữ.

    2. Bộc lộ nhiều cảm xúc
    Trẻ thông minh thường biểu hiện mãnh liệt về mặt cảm xúc. Điều này có nghĩa là trẻ sẽ cảm nhận được cả cảm xúc tích cực, tiêu cực, đồng thời có suy nghĩ phức tạp, trưởng thành hơn so với các bé cùng lứa tuổi.

    3. Phản ứng nhanh
    Một em bé thông minh sẽ giao tiếp bằng mắt với người đang bế hoặc nói chuyện với mình. Trẻ có thể quay đầu về phía ai đó, phản ứng với âm thanh hoặc một hành động ngay lập tức.

    4. Đạt các mốc phát triển sớm hơn
    Bé biết đi trước mốc thời gian tiêu chuẩn; ngồi dậy không cần trợ giúp khi 4 tháng tuổi, sớm hơn hầu hết trẻ sơ sinh; cầm nắm mọi thứ ở khoảng tháng thứ 6... là những dấu hiệu cho thấy bé đạt các mốc phát triển sớm hơn so với bạn cùng trang lứa, một trong những biểu hiện của sự thông minh.

    5. Thích ở một mình
    Những em bé cảm thấy hạnh phúc hơn khi tự chơi một mình với đồ chơi, sách tô màu hoặc giải câu đố... thường rất thông minh.

    6. Bướng bỉnh
    Sự cứng đầu có thể được coi là một biểu hiện của quyết đoán. Một đứa trẻ bướng bỉnh sẽ cố gắng và thuyết phục người lớn để đạt được thứ mình muốn. Trẻ có thể làm được điều này là một dấu hiệu rất rõ ràng của sự thông minh.

    7. Tập trung

    8. Rất tò mò
    Thích khám phá mọi thứ xung quanh, tháo rời hoặc phá hỏng đồ chơi để xem cấu tạo bên trong, hoặc hỏi một vạn câu hỏi vì sao rất có thể là dấu hiệu của một đứa bé thông minh.

    9. Giải quyết các vấn đề
    Nếu gặp khó khăn, trẻ thông minh thường tìm cách mới để giải quyết các vấn đề mà trẻ gặp phải, thay vì dễ dàng bỏ cuộc.

    10. Ngủ ít hơn
    Những em bé có năng khiếu thường có mức năng lượng dồi dào hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Chúng không cần ngủ nhiều và không bị ảnh hưởng bởi việc ngủ ít như cáu kỉnh, khóc lóc...

    11. Nặng cân sơ sinh
    Nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy chỉ số IQ cao hơn một chút ở những trẻ có trọng lượng sinh lớn hơn. Điều này có thể do trẻ được nuôi dưỡng trong bụng mẹ theo cách tốt hơn trẻ nhẹ cân.

    12. Nghe các ngôn ngữ khác nhau
    Những em bé được sinh ra từ cha mẹ biết nhiều hơn một ngôn ngữ, có khả năng thực hiện tốt hơn các bài kiểm tra IQ.

    13. Chiều cao phát triển
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ cao hơn có chỉ số IQ cao, học giỏi hơn ở trường, ít có nguy cơ mắc các vấn đề về hành vi.

    14. Ghi nhớ tốt
    Trẻ thông minh thường có trí nhớ tốt ngay từ những năm đầu đời. Bé có thể nhớ những địa điểm từng đến thăm, tên của mọi người, thậm chí cả vị trí cụ thể của những đồ vật người lớn thường mất thời gian tìm kiếm.

    15. Trí tưởng tượng phong phú
    Nếu bé bịa chuyện hay chơi với những người bạn tưởng tượng, hoặc kể những tình huống có vẻ quá phức tạp so với lứa tuổi của mình, có thể là dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh.

    (Theo: FirstCry Parenting. Tổng hợp: HDPHARMA.VN)
    ---
    Vì sức khỏe và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, HDPHARMA đã phát triển nhóm sản phẩm KIDSJAN dành cho bé - với các sản phẩm sau:
    - KIDSJAN Tăng cường sức đề kháng
    - KIDSJAN Bổ máu
    - KIDSJAN Ăn ngon khỏe mạnh
    - KIDSJAN Bé ăn ngủ ngon
    - KIDSJAN Thanh nhiệt mát gan
    Xem chi tiết: http://hdpharma.vn/?s=kidsjan
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongmimosa
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Thích khám phá mọi thứ xung quanh, tháo rời hoặc phá hỏng đồ chơi để xem cấu tạo bên trong, hoặc hỏi một vạn câu hỏi vì sao rất có thể là dấu hiệu của một đứa bé thông minh.
     

Chia sẻ trang này