Kinh nghiệm: 15 Thứ Nên Mua Làm Quà Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuha803, 31/7/2019.

  1. thuha803

    thuha803 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/6/2019
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nên mua gì làm quà ở Đà Nẵng là một trong những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi đặt chân đến thành phố đáng sống nhất của Việt Nam. Cùng Minh Quân đi tìm câu trả lời cho nỗi băn khoăn này thông qua danh sách 15 đặc sản của Đà Nẵng dưới đây.

    Xem: Vé máy bay đi đà nẵng

    NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ Ở ĐÀ NẴNG?
    1. MỰC KHÔ

    Mực khô là món ăn được nhiều người lựa chọn nhất để làm quà cho người thân và gia đình trước khi trở về sau chuyến thăm Đà Nẵng.

    [​IMG]
    Một phần có lẽ bởi đây là mặt hàng khá phổ biến. Dễ kiếm, dễ mua và ít rủi ro về chất lượng. Phần còn lại chắc chắn là hương vị tuyệt vời đến từ món ăn này. Hãy thử tưởng tượng rằng mình đang nhấm nháp những con mực nướng cùng tương ớt, bên cạnh cốc bia và bạn bè. Chỉ nghe thôi cũng đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào?

    2. MỰC RIM ME
    Cũng là mực nhưng đã qua chế biến và đóng hộp, mực rim me là món ăn được mọi người yêu thích nhất khi đến Đà Nẵng. Bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay vài lọ mực rim me để đem về làm quà.

    Vị ngọt ngọt, chua chua của me thấm vào từng sợi mực dai ngon sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Câu hỏi mua gì làm quà ở Đà Nẵng, giờ đã có lời đáp rồi nhỉ?

    [​IMG]
    Mực rim me còn có màu sắc vô cùng hấp dẫn​
    3. MỰC TẨM ĂN LIỀN
    Một món ăn nữa cũng vô cùng tiện lợi để bạn mang về nhà, đó là mực xé ăn liền. Những chú mực tươi ngon được làm sạch, sau đó tẩm ướt và sấy khô. Cuối cùng là đóng gói thành những túi nhỏ xinh, dễ dàng bỏ túi.

    [​IMG]
    Hương vị của mực tẩm là không phải bàn cãi. Mặc dù không dai như hai món trên, mực tẩm giòn hơn và dễ ăn hơn nhiều.

    4. CÁC LOẠI CÁ KHÔ
    Bên cạnh mực thì các loại cá khô cũng là một món quà dễ kiếm khi du lịch ở Đà Nẵng.

    [​IMG]
    Có rất nhiều loại cá để bạn lựa chọn: cá thu, cá thiều, chả chỉ vàng,… Nhưng nhìn chung, các loại cá này khi rán hoặc nướng lên đều rất giòn, chấm với tương ớt thì ngon tuyệt.

    5. THỊT BÒ KHÔ
    Thịt bò khô là một món ăn khá phổ biến không chỉ có ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, ai cũng cho rằng, bò khô ở Đà Nẵng có một điều gì đó khác biệt so với bò khô ở những nơi khác.

    [​IMG]
    Thịt bò khô Đà Nẵng (Ảnh minh họa)​
    Điều này có lẽ bắt nguồn từ sự khắt khe trong khâu tuyển chọn nguyên liệu và chế biến.

    6. THỊT NAI KHÔ
    Dường như Đà Nẵng có rất nhiều món khô cho bạn thỏa sức lựa chọn.

    Ở một số trang trại chăn nuôi trên các huyện miền núi ở Đà Nẵng như Hòa Vang, Đại Lộc, người dân ở đây có nuôi nai lấy thịt. Chính vì vậy, thịt nai ở đây trở thành một loại đặc sản với chất lượng ngon tuyệt hảo không thua kém ở bất kỳ nơi nào.

    [​IMG]
    Thịt nai khô (Ảnh minh họa)​
    Thịt nai ít gân, mỡ trắng ngà, và mềm hơn cả thịt bê non. Một chút mới lại này mang về làm quà quả là một sự lựa chọn tuyệt vời đúng không nào?

    7. RONG BIỂN
    Bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng không chỉ là nơi tắm biển tuyệt vời mà còn là nơi sản xuất những sản phẩm rong biển chất lượng.

    [​IMG]
    Rong biển, một đặc sản của Đà Nẵng​
    Một ưu điểm của mặt hàng này là vô cùng gọn nhẹ, dễ mang đi với số lượng lớn. Rong biển có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau và rất có lợi cho sức khỏe, phù hợp với những chị em có đam mê nấu nướng.

    8. CHẢ BÒ
    Cũng là một đặc sản, chả bò Đà Nẵng nổi tiếng bởi hương vị đặc trưng. Chả có màu đỏ sẫm, trong hấp dẫn hơn rất nhiều so với các chả thông thường.

    [​IMG]
    Chả bò với màu sắc rất hấp dẫn​
    Một số địa điểm bán chả bò nổi tiếng ở Đà Nẵng có thể kể đến như: Chả bà Hường (Số 4 Hoàng Diệu), Chả Sài Đọi (Số 106/4 Ngô Gia Tự), Chả bà Ngộc (Số 54 Hà Huy Tập), Chả bò Cô Lan (Số 95 Hồ Xuân Hương),…

    9. NƯỚC MẮM NAM Ô
    Nước mắm Nam Ô là một trong những sản phẩm nổi tiếng của Đà Nẵng. Không giống như các loại nước mắm trên thị trường hiện nay đã trải qua những quy trình chưng cất bằng máy móc hiện đại. Nam Ô được làm một phần lớn bằng thủ công do đó giữ được mùi vị chính xác nhất của nước mắm. Đậm đà và mặn nồng.Tuy nhiên, cái vị đậm đà đó chính là thứ làm say lòng thực khách trong bữa ăn.

    10. GHẸ SỮA RIM
    Ghẹ sữa là một loài ghẹ có vỏ mềm và có kích thước khá nhỏ. Do đó, khi chế biến, người ta thường để nguyên con. Để chế biến được món ghẹ sữa rim, trước tiên cần sơ chế ghẹ trước. Chủ yếu là làm sạch và loại bỏ các phần không ăn được. Tiếp đến là rim với các nguyên liệu, nước sốt me, mang lại hương vị đậm đà và hấp dẫn. Ghẹ sau khi đóng hộp rất giòn và ngon.

    [​IMG]
    11. BÁNH KHÔ MÈ
    Bánh khô mè được làm từ bột gạo, bột nếp, đường kính và gừng mè. Bánh có hương vị quê hương, ăn vào giòn và xốp tan trong miệng. Rất thích hợp để ăn chơi trong những lúc tụ tập hay làm quà tặng gia đình có trẻ nhỏ.

    12. BÁNH DỪA NƯỚNG
    Mặc dù không xuất phát từ Đà Nẵng mà từ Quảng Nam. Tuy nhiên, đây là một thức quà khá phổ biến khi bạn đến Đà Nẵng. Hãy mua về một chút, bạn sẽ thấy không hề sai khi xếp nó vào danh sách nên mua gì làm quà ở Đà Nẵng.

    [​IMG]
    13. TRÀ SÂM DỨA
    Trà sâm dứa là một loại trà phổ biến ở xứ này, được chế biến từ những búp trà non lá dứa cùng một số thảo dược khác.

    Khi uống trà, một cảm giác tươi mát sẽ quyện lên. Ngoài ra, mùi thơm của trà sẽ khiến bạn không khỏi thổn thức.

    14. TRÉ BÀ ĐỆ
    Không phải ngẫu nhiên mà chữ Tré Bà Đệ luôn xuất hiện trong danh mục các đặc sản Đà Nẵng ngon nhất, Tré Bà Đệ từ lâu đã được xem là món ăn đặc sản Đà Nẵng chính thống, là thương hiệu cho Đặc sản Đà Nẵng giống như những món cao lầu ở Hội An.

    [​IMG]
    Tré Bà Đệ được làm từ thịt heo nạt và ba chỉ thái mỏng, ướp cùng những loại gia vị đặc trưng, sau đó gói bằng lá chuối và ủ trong vòng 2 ~ 3 ngày là có thể ăn được. Tré Bà Đệ đã nổi tiếng từ nhiều thập niên. Và tiếp tục lớn mạnh nhờ vào sự truyền nghề của bà Đệ cho các thế hệ con cháu.

    15. ĐÁ MỸ NGHỆ
    Làng đá mỹ nghệ Non Nước từ lâu đã nổi tiếng trong việc tạo ra những sản phẩm tinh xảo và mang tính thẩm mỹ cao. Các sản phẩm ở đây thường tập trung vào tâm linh và tôn giáo mang đậm tinh thần phương Đông.

    Một vài bức tượng nhỏ xinh đem về làm quà, sẽ chắc chắn được lòng người đó.
    [​IMG]
    Trên đây là danh sách những món quà trả lời cho câu hỏi mua gì làm quà ở Đà Nẵng. Hy vọng nó sẽ giúp bạn gỡ rối nỗi bận tâm này để toàn tâm toàn ý tận hưởng chuyến du lịch của mình.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuha803
    Đang tải...


  2. thuha803

    thuha803 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/6/2019
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng là mực nhưng đã qua chế biến và đóng hộp, mực rim me là món ăn được mọi người yêu thích nhất khi đến Đà Nẵng. Bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay vài lọ mực rim me để đem về làm quà.
     

Chia sẻ trang này