16/01/2014: Phát hiện chất độc trong quần áo trẻ em của nhiều hãng nổi tiếng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi hienbt79, 10/8/2013.

  1. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 12/08/2013 Đau lòng xác trẻ sơ sinh trôi trên sông bị nhầm là búp bê đồ chơi

    Các sản phẩm đuổi muỗi tiềm ẩn nhiều nguy cơ


    Mùa mưa thường kéo theo nhiều muỗi. Để bảo vệ con mình, nhiều bà mẹ đã tìm mua các sản phẩm (SP) như máy đuổi muỗi bằng tinh dầu, miếng dán đuổi muỗi, vòng đeo tay đuổi muỗi… mà không biết tiềm ẩn trong các SP trên là nhiều nguy cơ gây hại.

    An toàn vì 100% nguồn gốc tự nhiên?

    Các SP đuổi muỗi được cho là chiết xuất 100% từ thiên nhiên được bày bán rất nhiều tại các shop “mẹ và bé”, shop “trẻ thơ”… trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận), Trần Phú (Q.5), Nguyễn Thiện Thuật (Q.3), Lê Duẩn (Q.1), Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP.HCM). Hầu hết các SP xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc… ngoài quảng cáo tiện ích “hai trong một” (lạ, độc, đẹp; sử dụng mọi lúc mọi nơi), SP vòng đeo tay đuổi muỗi còn được quảng cáo chiết xuất từ tinh dầu citronella tinh khiết, lá mùi già và sợi bông từ xơ oải hương giúp xua đuổi muỗi hiệu quả, không gây độc hại cho người sử dụng. Đặc biệt vòng đeo tay này có tổng thời gian sử dụng là 240 giờ.

    Ngoài vòng đeo tay có tác dụng đuổi muỗi, còn có miếng dán “giúp ngăn ngừa muỗi và các loại côn trùng đốt, phòng tránh sốt rét và sốt xuất huyết do muỗi gây ra…”. SP này cũng được quảng cáo chiết xuất 100% tinh dầu thiên nhiên không gây hại cho sức khỏe, có thể dán trên da, quần áo… hiệu quả kéo dài 72 giờ trong phạm vi 2m. Đặc biệt, với SP máy đuổi muỗi bằng tinh dầu, không cần phải mắc mùng khi ngủ, vì tinh dầu từ thiên nhiên sẽ lan tỏa khắp phòng, côn trùng không dám đến gần.

    Giá của các SP này rất rẻ nên được nhiều người mua dùng thử. Vòng đeo tay đuổi muỗi chỉ từ 8.000 - 30.000đ/SP; combo 10 bộ dán đuổi muỗi gồm 60 miếng chỉ có 65.000đ; máy đuổi muỗi giá 100.000đ/SP, một lọ hương liệu có giá 60.000đ, dùng trong hai tháng.

    Đến một cửa hàng trên đường Trần Phú (Q.5) tìm mua vòng đuổi muỗi, chúng tôi được nhân viên giới thiệu đây là SP mới nên rất “hot” và hiếm, phải đặt hàng trước mới có. Đeo những SP từ thiên nhiên này tuyệt đối an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong khi đó, SP không có một chữ tiếng Việt, toàn tiếng Trung Quốc, người bán còn khẳng định: “Bên Trung Quốc, Hàn Quốc hầu như nhà nào cũng sử dụng SP này nên chắc chắn đã được kiểm định bên đó rồi mới đưa về Việt Nam”.

    [​IMG]
    Vòng đuổi muỗi được quảng cáo chiết xuất từ 100% tự nhiên nhưng chỉ có giá từ 8.000 - 30.000 đồng/SP

    Cân nhắc kỹ trước khi sử dụng

    Đưa con gái đến khám tại Khoa Da liễu, BV ĐH Y Dược TP.HCM, chị Trần Ngọc Tú (ngụ Q.8, TP.HCM) cho biết, do quanh nhà có nhiều kênh rạch, nên trong nhà chị lúc nào cũng có muỗi. Nghe có vòng đeo tay đuổi muỗi, chị mua cả chục cái (8.000đ/SP). Trên bao bì toàn tiếng Trung Quốc, không biết cách sử dụng, chị nghe người bán quảng cáo là có thể đeo bao lâu cũng được, nên đeo một lúc tám vòng (hai tay, hai chân) cho con suốt mấy ngày liền. Thấy con cứ khóc quấy, tháo vòng kiểm tra, chị giật mình vì xung quanh chỗ đeo nổi đỏ, đầy mụn nước.

    TS-BS Lê Ngọc Diệp - Trưởng phòng khám Da liễu, Cơ sở II, BV ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, gần đây, thỉnh thoảng khoa vẫn gặp một số trường hợp trẻ bị viêm da dị ứng do tác dụng phụ của miếng dán và vòng đuổi muỗi. Nguyên nhân có thể do da trẻ quá nhạy cảm với các hóa chất trong SP; hoặc do phụ huynh không biết cách sử dụng.

    Hương đuổi muỗi được liệt vào phạm vi nông dược cần quản lý, các nguyên liệu và phụ gia sản xuất phải đúng tiêu chuẩn mới vô hại. Trước đây hương đuổi muỗi được sản xuất từ pyrethrum lấy từ cây cúc (Chrysanthemum cinerariaefolium) có chứa nhiều hoạt chất pyrethrin độc với các loại côn trùng. Nếu dưới dạng phun, hoạt chất được chiết xuất từ lá khô và rễ cây bằng một dung môi, sẽ làm côn trùng chết tức thời. Nếu dưới dạng que hay hương vòng sẽ được chiết xuất từ hoa cúc khô nghiền nát thành bột. Hiện nay, do không đáp ứng nhu cầu sử dụng và chất pyrethrin có thể gây nguy hại đối với trẻ nhỏ, các nhà khoa học đã sản xuất các hóa chất thuộc nhóm pyrethroide tổng hợp, cụ thể là allethrin có hiệu lực tốt hơn để thay thế hoạt chất pyrethrin từ cây cúc. Tại Trung Quốc, một số hương đuổi muỗi có sử dụng hóa chất DDT (Dichloro Diphethyl Thrichloretane). Đây là chất không có tác dụng đuổi muỗi và có thể gây độc hại cho con người.

    Theo TS-BS Lê Ngọc Diệp, hương đuổi muỗi phát ra từ máy, miếng dán hoặc vòng đuổi muỗi chỉ có vài ngàn đến vài chục ngàn/SP được bán trôi nổi trên thị trường, không biết thành phần hóa chất trong đó là gì nhưng vẫn có nguy cơ độc hại với người sử dụng, nhất là với trẻ nhỏ. Da trẻ rất nhạy cảm, có thể dị ứng với bất cứ chất gì khi tiếp xúc. Trường hợp nếu lạm dụng dán, đeo vào da trẻ trong thời gian dài, sẽ gây kích ứng da, viêm da, với các biểu hiện là nổi mẩn ngứa, mụn nước, có thể dẫn đến nhiễm trùng da và các biến chứng nguy hiểm khác. Đó là chưa kể các chất độc có trong miếng dán và vòng đuổi muỗi không rõ thành phần, nguồn gốc có thể hấp thu qua da và gây nhiễm độc cơ thể. Riêng máy phát hương đuổi muỗi nếu phát trong không gian hẹp, nồng độ hương quá đậm đặc sẽ không tốt đối với hô hấp của trẻ, có thể dẫn đến ho, tức ngực, buồn nôn, chóng mặt và các tác hại nguy hiểm khó lường khi hít phải các hóa chất độc hại có trong hương đuổi muỗi.

    (Mộc Ly - phunuonline.com.vn)
     
    Đang tải...


  2. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 13/08/2013: Các sản phẩm đuổi muỗi tiềm ẩn nhiều nguy cơ

    Thêm 2 lô sữa bị nghi nhiễm khuẩn chéo

    2 lô sữa Similac GainPlus Eye-Q số 3 loại 1,7kg có nguy cơ nhỏ nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum do thiết bị đóng gói.
    Tính đến 12h trưa ngày 5/8/2013,Abbott Nutrition Việt Nam đã thu hồi được 10.135 thùng Similac GainPlus EyeQ trong tổng số 12.927 thùng đã đưa ra thị trường.

    Theo thông báo được đưa ra vào cuối giờ chiều ngày 13/8/2013 từ Văn phòng Đại diện Abbott tại Việt Nam, Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand đã thông báo đến Cục An toàn thực phẩm và Abbott về việc có hai lô sản phẩm được đóng gói bởi cùng thiết bị đã đóng gói những sản phẩm sử dụng đạm whey từ Fonterra.

    Mặc dù, các sản phẩm này không chứa whey protein concentrate bị nghi nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum từ Fonterra nhưng nghi ngờ có nguy cơ nhỏ bị nhiễm chéo từ các thiết bị đóng gói. Abbott báo cáo Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y Tế về việc đổi và hoàn trả các sản phẩm Similac GainPlus Eye-Q Số 3, loại 1, 7kg, với số lô: 2563G53117 và 2676G53117, số lượng 4.387 thùng và đã xuất ra thị trường 3.203 thùng.

    [​IMG]
    Những sản phẩm thuộc diện thu hồi không còn được bày bán (Ảnh minh họa)

    Thông báo nêu rõ: “Mặc dù gần như không có nguy cơ xảy ra ảnh hưởng nào đến sức khỏe của trẻ nhỏ từ 1tuổi trở lên, nhưng với sự thận trọng cao nhất và trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi quyết định phối hợp chặt chẽ với Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm để bổ sung thêm các lô sản phẩm trên vào danh sách các lô sản phẩm cần được đổi và hoàn trả ban đầu”.

    Nếu quý khách hàng đã mua các lon sữa Similac GainPlus EyeQ số 3, loại 1,7 kg có thể kiểm tra số lô trên sản phẩm. Nếu phát hiện sản phẩm có số lô trùng với 2 số llô như trên sẽ ngưng sử dụng và đổi hoặc hoàn trả sản phẩm ở địa điểm đã mua. Khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gọi điện đến đường dây nóng 19001519 để được giải đáp và phục vụ.

    Về phía Cục An tòan thực phẩm, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Newzeland đã ban hành công văn số 1691/ATTP-SP ngày 13/8/2013 yêu cầu Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A dừng lưu thông, nhanh chóng thu hồi 02 lô sản phẩm nói trên và báo cáo kết quả thu hồi cuối cùng về Cục An toàn thực phẩm trước 16 giờ ngày 16/08/2013.

    Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand xác nhận ngoài các lô này, không còn bất cứ lô nào khác có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum. Vì vậy các lô sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q không nằm trong danh sách các lô thu hồi sẽ không bị ảnh hưởng và sử dụng bình thường.

    Hôm 3/8, sau khi nhận được thông tin Bộ Công nghiệp cơ bản (Ministry of Primary Industry) - New Zealand phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ có chứa Whey Protein Concentration do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm Clostridium Botulinum xuất khẩu sang Việt Nam, Trung Quốc, Úc và Ả rập Saudi.

    Công ty Abbott Việt Nam đã tiến hành công tác thu hồi với 10 lô sữa Similac GainPlus EyeQ mới (Số 3, dành cho trẻ 1-3 tuổi, chỉ loại hộp 400g và 900g) có thể nhiễm khuẩn này.

    Cục An toàn thực phẩm đã rà soát toàn bộ các sản phẩm Karicare của Công ty Nutricia. Kết quả rà soát cho thấy, không có sản phẩm Karicare cho trẻ dưới 12 tháng tuổi nào được công bố tại Cục. Tuy nhiên, Cục đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Dinh Dưỡng Châu Úc – đơn vị nhập khẩu sản phẩm Karicare vào Việt Nam khẩn trương thống kê việc nhập khẩu các sản phẩm Karicare và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 6/8/2013.

    Ngày 05/8/2013, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Danone Việt Nam về việc lô hàng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Clostrium Botulinum từ Fonterra - New Zealand.Sau khi phát hiện lô hàng duy nhất có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Clostrium Botulinum, công ty Danone Việt Nam đã dừng ngay việc lưu thông và tiến hành thu hồi.Sản phẩm bị thu hồi là thực phẩm công thức dinh dưỡng Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g, với số lô 300513R1 sản xuất ngày 30/5/2013 bởi Công ty Danone Dumex (Malaysia) SDN.

    Theo thông báo của công ty Abbott Việt Nam phát đi cuối giờ chiều 6/8, tính đến hết ngày 5/8, các nhân viên đã thu hồi được 11.563 thùng sữa Similac GainPlus Eye-Q mới (Số 3, dành cho trẻ 1-3 tuổi, chỉ loại hộp 400g và 900g) thuộc diện thu hồi, gần 90% lượng hàng đã bán ra.

    Anh Minh (Khampha.vn)
     
  3. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 14/08/2013: Thêm 2 lô sữa bị nghi nhiễm khuẩn chéo

    Bệnh viện dùng thuốc quá đát cho bệnh nhi

    [​IMG]

    Sáng 14/8, anh Phan Hữu Thọ, ngụ tại ấp Sậy Niếu A, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, gọi đến Văn phòng báo Phụ Nữ tại Cần Thơ cho biết, Bệnh viện Nhi đồng (BVNĐ) Cần Thơ đã phát cho con anh và hai bệnh nhi khác những gói Hydrite (gói bột bù muối- nước bằng đường uống) đã hết hạn sử dụng.

    Anh Thọ cho biết, cách đây hơn một tháng, con anh là bé Phan Ngô Đăng Khoa (sinh tháng 10/2012) bị ho, anh đã đưa bé đến BVNĐ Cần Thơ khám bệnh. Bác sĩ ở đây khám và chẩn đoán bé bị viêm họng, cho toa về mua thuốc uống và hẹn tái khám. Sau 20 ngày điều trị ngoại trú với nhiều lần tới lui tái khám, ngày 29/7, bé Khoa bị tiêu chảy, phải nhập viện nằm ở khoa nhiễm điều trị cho đến nay.

    Mặc dù thuộc dạng được điều trị miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi) nhưng anh. Thọ đã không nộp BHYT hay khai sinh để con anh được sử dụng các loại thuốc cũng như dịch vụ tốt hơn. Tuy đã đóng 9,5 triệu đồng tiền viện phí và thuốc nhưng đến sáng ngày 14/9, anh và người nhà bất ngờ phát hiện gói Hydrite mà các điều dưỡng đưa cho anh có hạn sử dụng là ngày 1/8/2013 (ảnh trái). Tá hoả, anh Thọ đề nghị người nhà các bé trong buồng bệnh kiểm tra thì các gói thuốc này đều cùng có hạn đến ngày 1/8 (HD Exp 01 08 13).

    Đem sự việc hỏi điều dưỡng thì cô này giải thích, đó là ngày sản xuất chứ không phải hạn sử dụng, anh Thọ liền tìm một gói khác để so sánh thì gói này ghi HD Exp 01 04 15 (ảnh phải), anh Thọ đặt vấn đề, chẳng lẽ gói thuốc Hydrite mới được sản xuất vào năm 2015? Sau đó, cô điều dưỡng này nói người nhà gom các gói Hydrite đi đổi lại.

    Anh Thọ băn khoăn: "Không biết ngoài gói bột bù muối nước này, bệnh viện còn sử dụng loại thuốc nào hết hạn dùng nữa không mà con tôi từ viêm họng chuyển sang tiêu chảy, điều trị hơn 40 ngày không khỏi". Được biết, trong sáng 14/8, anh đã làm thủ tục đưa bé lên TPHCM tiếp tục điều trị theo dạng chuyển viện theo yêu cầu.

    Trả lời phóng viên báo Phụ Nữ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Sơn- Giám đốc bệnh viện NĐCT cho biết, bé Khoa bị tiêu chảy kéo dài, trong quá trình điều trị phải thường xuyên theo dõi và có điều chỉnh cho phù hợp. Về thuốc Hydrite, có lẽ do đây là bột bù muối nước, không phải thuốc dùng để uống, tiêm nên khoa Dược sơ suất không lưu tâm đến hạn dùng dẫn đến tình trạng này. “Chúng tôi sẽ kiểm tra và cho chấn chỉnh ngay”, ông Sơn nói.

    (HIỀN DUNG - phunuonline.com.vn)
     
  4. tuyetmuahe

    tuyetmuahe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2010
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 14/08/2013: Bệnh viện dùng thuốc quá đát cho bệnh nhi

    Hết thuốc chữa cho bệnh viện :(
    Giờ biết tin tưởng vào cơ quan y tế nào nữa đây
     
  5. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 14/08/2013: Bệnh viện dùng thuốc quá đát cho bệnh nhi

    HN: Bệnh viện Phú Xuyên đỡ đẻ trẻ bị gãy tay?

    Ngày 21/7 chị Lý Thị Diễm Hương (Phú Xuyên, HN) sinh con trai Phạm Quang Hải tại vào bệnh viện đa khoa Phú Xuyên. Sau 2 ngày, mẹ con chị Hương xuất viện trở về nhà.

    Bà Đỗ Thị Hiền (mẹ chồng chị Hương) phản ánh, ngay ngày đầu tiên đón về nhà gia đình bất ngờ phát hiện cánh tay phải của cháu gãy, sưng tấy. Ngay lập tức, gia đình chuyển bé Hải lên Bệnh viện Nhi Trung ương bó bột.

    Bà Hiền cho biết, gia đình bà phản ánh lại sự việc với lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên. Tuy nhiên toàn bộ y tá, bác sỹ tại ca trực đỡ đẻ cho chị Hương đã phủ nhận và đổ lỗi cho người nhà khi tắm không cẩn thận làm gãy tay cháu.

    Theo thông tin từ ông Hoàng Văn Thành – GĐ bệnh viện đa khoa Phú Xuyên, trường hợp của cháu Phạm Quang Hải bị gãy cánh tay phải vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Bệnh viện Phú Xuyên hướng dẫn cho người nhà gia đình cháu chuyển viện lên tuyến trên để bó bột.

    Chiều nay (15/ 8), Ban GĐ bệnh viện Phú Xuyên sẽ có buổi làm việc với Sở Y yế Hà Nội và phóng viên xung quanh sự việc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh thông tin đến bạn đọc.

    Trong thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ việc nghiêm trọng trong lĩnh vực y tế.

    Gần đây nhất là sự việc “nhân bản” kết quả xét nghiệm máu tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đang gây chấn động dư luận. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra sự việc. Giám đốc, một Phó giám đốc và 5 nhân viên của bệnh viện đã bị tạm đình chỉ công tác phục vụ điều tra.

    Trước đó, tháng 5/2013, y sỹ của Trung tâm Y tế Dự phòng HN ăn bớt vắc xin khi tiêm chủng cho trẻ. Nữ y sỹ này đã phải ra khỏi ngành Y tế.

    Theo D.Thu (Khampha.vn)
     
  6. Cu Bụ Bẫm

    Cu Bụ Bẫm Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/4/2013
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 09/08/2013 HN: Phát hiện xác trẻ sơ sinh bên phố

    đáng nguyền rủa! QUả bảo sẽ có mắt thôi! Sớm muộn gì cũng phải trả giá! Thương con quá, mong linh hồn con siêu thoát, yên nghỉ!
     
  7. Bố Cu Tài

    Bố Cu Tài Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/10/2012
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 15/08/2013:HN: Bệnh viện Phú Xuyên đỡ đẻ trẻ bị gãy tay?

    Thật đáng nguyền rủa. Rồi họ sẽ bị báo ứng
     
  8. Chuchichbong12

    Chuchichbong12 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 15/08/2013:HN: Bệnh viện Phú Xuyên đỡ đẻ trẻ bị gãy tay?

    tàn nhẫn và vô tâm thế người mẹ đã bỏ rơi bé kia
     
  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 15/08/2013:HN: Bệnh viện Phú Xuyên đỡ đẻ trẻ bị gãy tay?

    Không hiểu anh này nghĩ gì nữa, mong cho 3 bé qua khỏi.
     
  10. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 17/08/2013:HN: Bố ép 3 con uống thuốc trừ sâu rồi tự tử

    Vụ bố ép 3 con uống thuốc sâu: Các bé đã tỉnh

    Hiện tại Kiều Văn Vĩnh đang được công an giám sát 24/24; kết quả xét nghiệm cho thấy, loại thuốc mà Vĩnh ép các cháu uống là thuốc diệt cỏ. Thành phần của thuốc là loại cực độc cho nên mặc dù các cháu đã tỉnh nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

    Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, do giận vợ, Kiều Văn Vĩnh (SN 1982, xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai, HN) đã ép 3 đứa con ruột cùng mình uống thuốc độc. Theo thông tin của người nhà nạn nhân, kết quả xét nghiệm ban đầu tại Trung tâm chống độc của Bệnh viện Bạch Mai cho thấy, loại thuốc mà Vĩnh ép các con uống là thuốc diệt cỏ chứ không phải thuốc trừ sâu. Thành phần của thuốc là loại cực độc cho nên mặc dù các cháu đã tỉnh nhưng chưa thể nói trước được điều gì.

    [​IMG]
    Kiều Văn Vĩnh hiện đã tỉnh và tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng

    Hiện Kiều Văn Vĩnh cũng đã tỉnh, Công an huyện Quốc Oai đã tiếp cận để lấy lời khai nhưng Vĩnh không hợp tác và tỏ thái độ chống đối quyết liệt. Kiều Văn Vĩnh đang được công an giám sát 24/24 tại phòng cấp cứu của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

    Nằm cùng phòng với Kiều Văn Vĩnh là cháu Kiều Thị Xuân Mai. Do hậu quả của chất độc trong thuốc diệt cỏ, cháu Mai vẫn nôn liên tục. Cháu Mai cho biết, sau khi bố chở 3 chị em ra khỏi nhà, dọc đường, Vĩnh đã mua một lọ thuốc màu xanh, rồi rót cho mỗi cháu một nắp và ép uống. Do sợ Vĩnh đánh nên khi xuống nhà ông bà ngoại, mặc dù đau bụng quằn quại nhưng cháu Mai không dám nói câu nào.

    [​IMG]
    Cháu Mai đang được người nhà chăm sóc tại Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai

    Ở một diễn biến khác, tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi được lọc máu và cấp cứu kịp thời, hai cháu Kiều Đức Anh và Kiều Thị Linh cũng đã tỉnh lại. Tuy nhiên, cũng như cháu Mai, do tác dụng thành phần của thuốc diệt cỏ là cực độc, nên tính mạng của các cháu chưa thể nói trước được điều gì. Bởi biến chứng do chất độc của thuốc gây ra sẽ còn rất lớn.

    [​IMG]
    Ông Kiều Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Liệp Tuyết

    Trả lời báo Gia đình và Xã hội, ông Kiều Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Liệp Tuyết cho biết, ở địa phương Kiều Văn Vĩnh chưa có tiền án, tiền sự gì. “Gia đình Kiều Văn Vĩnh thuộc hộ nghèo và khá đặc biệt ở địa phương. Chuyện Vĩnh hay đánh vợ thì chúng tôi đã nghe tin nhưng chưa thấy chị Thao trình báo bằng đơn từ gì cả. Cách đây ít ngày, sau khi nhận được trình báo của gia đình chị Thao về việc Vĩnh đánh vợ đến ngất xỉu và nộp đơn ly hôn, chúng tôi dự kiến thứ hai (ngày 19/8) sẽ họp chỉ đạo thì xảy ra sự việc đau lòng này. Hiện các tổ chức của UBND xã đã đến thăm và hỗ trợ các cháu số tiền hơn 4 triệu đồng”, ông Minh nói.

    Theo Phùng Bình (Gia đình và Xã hội)
     
  11. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 18/08/2013:HN: Vụ bố ép 3 con uống thuốc sâu: Các bé đã tỉnh

    Con đỉa 20cm sống trong bàng quang bé trai

    Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa vừa gắp ra một con đỉa dài gần 20 cm còn sống từ bàng quang của bé trai B.T.L (SN 2000).

    [​IMG]
    Con đỉa được gắp ra từ bàng quang của bé L.

    Trước đó, sáng 15/8, bé B.T.L (ngụ xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đau tức vùng bụng dưới, đi tiểu ra máu. Người nhà cho biết trước đó, L. có đi tắm sông gần nhà.

    Trong quá trình siêu âm, chụp cắt lớp, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phát hiện có một khối máu tụ bất thường trong bàng quang của bé B.T.L. Khối máu này thay đổi kích thước và lớn dần.

    Xác định có thể đây là vật lạ, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và gắp ra một con đỉa dài gần 20 cm còn sống trong bàng quang của bệnh nhi L.

    Các bác sĩ cho biết con đỉa chui vào bàng quang của L. qua đường niệu đạo, lúc này nó còn nhỏ. Sau khi vào bàng quang, nó đã hút máu rồi lớn dần lên.

    Đến ngày 18/8, sức khỏe bệnh nhi B.T.L đã dần bình phục. Các bác sĩ cho biết L. có thể xuất viện trong 1, 2 ngày tới.

    (kenh14.vn)
     
  12. CaPhao.12

    CaPhao.12 Banned

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 18/08/2013:HN: Vụ bố ép 3 con uống thuốc sâu: Các bé đã tỉnh

    Tàn nhẫn vô nhân đạo quá các mẹ ạ!
     
  13. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 9/08/2013: Con đỉa 20cm sống trong bàng quang bé trai

    Bé 10 tuổi chăm mẹ liệt giường suốt 4 năm, trở thành trụ cột gia đình

    Bố mẹ li dị, mẹ lại mắc bệnh nặng nên từ năm 6 tuổi, ngoài việc học, Uyển Lợi một mình chăm sóc mẹ và cáng đáng mọi việc trong nhà.Bị con gái bỏ rơi, cụ ông hoảng loạn không muốn rời bệnh viện
    Trong khi bạn bè trong độ tuổi lên 10 còn đang được bố mẹ cưng chiều, chăm sóc từng ly từng tí thì với cô bé Lưu Uyển Lợi (10 tuổi ở Nam Xuyên - Trùng Khánh – Tứ Xuyên, Trung Quốc), sự quan tâm, chăm sóc ấy là điều xa xỉ, bởi từ vài năm nay, em đã phải trở thành trụ cột của gia đình.

    Lúc Uyển Lợi lên 6 tuổi thì bố mẹ em li dị. Khi đó mẹ em là chị Lý Khai Duyên đã mắc bệnh khớp nhưng chưa nặng như bây giờ. Hiện khớp của chị Lý đã bị thoái hóa đến độ gần như không thể di chuyển, đi vệ sinh không thể ngồi xuống được, tay cầm hộp thuốc bằng giấy cũng không chắc. Thế nên mọi công việc trong nhà như đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa cũng như vệ sinh cá nhân của chị đều do Uyển Lợi một tay lo liệu. Chị Lý nói: “Uyển Lợi như chân, tay của tôi vậy, nếu không có cháu tôi không biết mình sẽ như thế nào nữa”.

    Chị Lý kể lại. vào một đêm muộn năm Uyển Lợi 7 tuổi, cô bé phát hiện thấy mẹ bị sốt trong lúc ngủ liền trở dậy, chạy ra ngoài, lúc sau mới về với túi thuốc trên tay. Về sau chị nghe nhân viên hiệu thuốc kể lại, lúc đó đã là 2h đêm, Uyển Lợi chạy đến gọi cửa và nói: “Mẹ cháu bị khớp và đang bị sốt, cô bán cho cháu thuốc hạ sốt”. Nghe vậy chị cảm động đến rơi nước mắt.

    Khi được hỏi phải chăm mẹ và làm nhiều việc như vậy có thấy vất vả không, cô bé trả lời “Em không thấy gì cả, chỉ vì hoàn cảnh gia đình em khác chút so với gia đình các bạn khác thôi. Các khớp của mẹ đang dần bị teo lại, mẹ không làm được việc gì thì em phải làm và giúp mẹ thôi". Hiện công việc hàng ngày của Uyển Lợi là mỗi sáng ngủ dậy giúp mẹ mặc quần áo, gấp chăn màn, rửa mặt, dọn nhà cửa sau đó đi chợ mua rau về nấu ăn.

    [​IMG]
    Uyển Lợi đi chợ mua thức ăn.

    Uyển Lợi có tính độc lập rất cao, vì mẹ bệnh nặng đi lại không tiện nên từ lúc 6 tuổi em đã tự ngồi xe đến nhà bà ngoại cách nhà em 15 km. Không những vậy, cô bé còn rất biết cách chi tiêu để đúng với số tiền hai mẹ con đang có. Hiện mỗi tháng, chị Lý được nhà nước hỗ trợ 600 tệ (khoảng 2 triệu đồng) để chữa bệnh, ngoài ra việc cho thuê 2 phòng trong nhà cũng được thêm 300 tệ nữa (khoảng 1 triệu đồng).

    Tổng thu nhập của 2 mẹ con chỉ 900 tệ (khoảng 3 triệu đồng) nhưng Uyển Lợi luôn tiêu dè dặt và cố để dành ra chút ít. Khi quá khó khăn, cô bé mới gọi điện cho bố nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, do thu nhập không cao và phải nuôi bố mẹ già nên bố em cũng không giúp gì được nhiều.
    Không có tiền chữa bệnh, sức khỏe của chị Lý ngày càng xấu đi, những cơn đau kéo dài vài tiếng đồng hồ thường xuyên xuất hiện vào lúc 1 giờ đêm. Bởi vậy ,mấy năm nay, ngày nào cũng vậy, Uyển Lợi đều thức dậy vào lúc nửa đêm để giúp mẹ nắn chân nắn tay, đấm lưng cho mẹ đỡ đau.

    [​IMG]
    Uyển Lợi giúp mẹ đấm lưng.

    Dù chăm sóc mẹ vất vả nhưng việc học của Uyển Lợi vẫn không hề bị ảnh hưởng. Thành tích học tập của em vẫn rất tốt, năm ngoái em còn được nhận danh hiệu học sinh ưu tú của trường tiểu học số hai Nam Xuyên – Trùng Khánh.

    Cô bé nói: “Nhìn mẹ ngày nào cũng bị đau, em rất đau lòng nên sẽ cố gắng học tập để sau này làm bác sĩ chữa khỏi bệnh cho mẹ". Thấy bệnh tình của mẹ mỗi ngày mỗi nặng, Uyển Lợi ước: "Em ước có một viên linh đơn có thể chữa khỏi bệnh cho mẹ, để mẹ giống như những người mẹ khác, đưa em đi học, đi chơi với em vào những ngày cuối tuần và kỳ nghỉ”.

    Các bác sĩ nói rằng, cần khoảng hơn 100.000 tệ (khoảng hơn 350 triệu đồng) để chữa khỏi bệnh của chị Lý, nhưng đối với mẹ con chị đây là số tiền rất lớn. Có người khuyên chị nên bán căn nhà hai mẹ con đang ở để lấy tiền chữa bệnh, nhưng chị Lý từ chối và nói rằng: “Nếu bán nhà đi thì tôi và con gái tôi sẽ ở đâu, về sau cháu còn đi học nữa, phải làm thế nào?”.
     
  14. lhathu999

    lhathu999 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/4/2011
    Bài viết:
    6,548
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 9/08/2013: Con đỉa 20cm sống trong bàng quang bé trai

    Nhìn con đỉa mà em gai cả người. Sợ quá đi mất!
     
  15. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 9/08/2013: Con đỉa 20cm sống trong bàng quang bé trai

    eo ơi, nhìn con đỉa sợ quá.............
     
  16. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 9/08/2013: Con đỉa 20cm sống trong bàng quang bé trai

    Vụ khoét mắt trẻ em gây chấn động Trung Quốc

    [​IMG]

    Một bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc bị một kẻ lạ mặt tấn công và móc mất mắt, nhằm lấy giác mạc đem bán ra chợ đen. Bé có thể bị mù suốt đời.

    Telegraph cho hay, cậu bé đang chơi trước nhà ở Phần Tây, tỉnh phía bắc Sơn Tây, thì bỗng dưng mất tích. Gia đình cậu bé lo lắng, chia nhau đi tìm con. Vài giờ sau, họ phát hiện bé trai trong tình trạng mặt dính đầy máu và đôi mắt của em đã biến mất.

    "Mặt thằng bé bê bết máu. Mi mắt bị lật ngược ra ngoài, còn bên trong, nhãn cầu đã không còn nữa", bố của em kể trên kênh truyền hình Sơn Tây.

    Đôi mắt của bé trai được tìm thấy gần đó nhưng giác mạc đã bị gỡ bỏ. Điều này dẫn đến suy đoán rằng, kẻ tấn công em là một kẻ buôn nội tạng người.

    Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV cho biết trên tài khoản Weibo rằng, kẻ cướp nội tạng đã cho cậu bé uống thuốc mê trước khi ra tay. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy cậu bé được chuyển từ một phòng phẫu thuật đến một giường bệnh với đôi mắt bị băng kín. Những người thân xung quanh đau đớn nhìn em.

    Cảnh sát đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (hơn 16.000 USD) cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm duy nhất trong vụ việc, được tin là một phụ nữ.

    Trên mạng xã hội Trung Quốc, vụ cướp nội tạng tàn nhẫn đang gây "bão" với hàng loạt lời lên án thủ phạm cũng như chia sẻ với nạn nhân.

    "Đúng là quá ác độc. Tại sao lại có người nhẫn tâm đến thế?", một người viết.

    "Cậu bé thực sự đáng thương", một người khác viết.

    Buôn bán nội tạng chui đang là một ngành kinh doanh phát đạt ở Trung Quốc, nơi truyền thông quốc gia cho hay chỉ có 10.000 trong số 300.000 người cần cấy ghép nội tạng mỗi năm được đáp ứng nhu cầu, do nguồn cung bị thiếu hụt nghiêm trọng.

    Tháng trước, truyền thông quốc gia cáo buộc các chi nhánh địa phương của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tiếp tay cho ngành buôn bán trái phép này, nhưng hội bác bỏ.

    Dư luận Trung Quốc cũng từng bị chấn động bởi nhiều vụ việc rùng rợn như một cậu bé 18 tuổi được cho là đã bán một quả thận để trả nợ tiền chơi game.

    Nội tạng trẻ em thường có giá cao hơn, vì "hầu hết mọi người nghĩ rằng người cung cấp nội tạng càng trẻ thì chất lượng nội tạng càng tốt", một kẻ trong nghề nói trên Sina năm 2010.

    (Anh Ngọc - vnexpress.net)
     
  17. lhathu999

    lhathu999 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    29/4/2011
    Bài viết:
    6,548
    Đã được thích:
    930
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: 28/08/2013: Vụ khoét mắt trẻ em gây chấn động Trung Quốc

    Kinh khủng quá! Hi vọng kẻ ác sớm được đưa ra ánh sáng. Mong rằng bé có thể được thay đôi mắt khác để có thể nhìn thấy thế giới này.
    Các mẹ có con nhỏ cũng phải cẩn thận nhé. Xã hội ngày càng loạn.
     
  18. Nhược Ninh

    Nhược Ninh

    Tham gia:
    19/9/2012
    Bài viết:
    18,801
    Đã được thích:
    3,308
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: 28/08/2013: Vụ khoét mắt trẻ em gây chấn động Trung Quốc

    Ác nhân đến thế là cùng...............................................
     
  19. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 29/08/2013: Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo tại Hà Nội

    Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo tại Hà Nội

    Gửi con từ lúc 10 giờ sáng, đến 14 giờ chiều nhà trường thông báo con đang cấp cứu trong bệnh viện, thế nhưng các bác sĩ cho biết, con đã tử vong trước đó.

    Gửi con 2 ngày nhận được hung tin


    Sự việc đau lòng xảy ra đối với cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) là con út của gia đình anh Trần Xuân Bách, chị Đậu Thanh Thủy (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) khiến gia đình, người thân hết sức bàng hoàng, đau đớn và không hiểu chuyện gì đang xảy ra.


    [​IMG]

    Sự ra đi của cháu Hương quá nhanh khiến gia đình vô cùng bàng hoàng - (Ảnh gia đình cung cấp).


    Vào hồi 14 giờ chiều ngày 27/8, chị Thủy rụng rời chân tay khi nhận được điện thoại của các cô giáo trường mầm non Thiên thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng) nói rằng cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang.


    [​IMG]


    Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi cháu Hương mới đến làm quen chưa đầy 2 ngày

    .

    Ngay sau khi nhận được hung tin, chị Thủy cùng các thành viên trong gia đình tức tốc chạy tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu Hương đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho rằng, cháu bị sặc cháo.

    Trong dòng nước mắt, chị Thủy nói: “Tôi mới gửi cháu ở trường mầm non Thiên thần nhỏ từ ngày 26/8, tính đến thời điểm cháu mất chưa đầy 2 ngày. Tôi không thể hiểu vì sao các cô giáo tại trường lại làm việc một cách tắc trách đến nỗi để xảy ra sự việc đau lòng này”.

    Theo lời kể của chị Thủy, ngày đầu tiên đưa con đến trường, chị đã chuẩn bị cháo cho bé Hương nhưng các cô giáo nói rằng trường cũng nấu cháo cho các con nên đến ngày thứ 2 chị Thủy không mang cháo theo nữa.
    Ngày 27/8, mãi 10 giờ sáng chị Thủy mới đưa cháu Hương đến trường rồi ra về, đến 14 giờ chiều cùng ngày thì nhận được hung tin.

    Sự tắc trách khiến cháu bé chết tức tưởi?

    Trong nỗi đau vô tận, anh Trần Xuân Bách cố bình tĩnh nhưng khi lục lại những ảnh, video về đứa con út, anh cũng không thể cầm được nước mắt. Anh nói: “Ngày 5/9 này là sinh nhật cháu, vậy mà…”.

    [​IMG]Di

    ảnh của cháu Hương tại nhà tang lễ Bệnh viện Đức Giang - (Ảnh: Báo Thanh Tra).

    Theo anh Bách, khi gia đình nhận được hung tin thì cháu đã ở trong viện và các bác sĩ kết luận cháu đã tử vong trước khi được đưa đến. “Phải chăng nhà trường cố tình giấu kín sự việc và chỉ đến khi không thể cứu được cháu mới thông báo cho gia đình?”.

    Khi gia đình anh Bách, chị Thủy yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly - người phụ trách trường mầm non Thiên thần nhỏ nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, đến giờ các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu Hương nằm nghiêng và tiến hành đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái nên lập tức chở cháu đến bệnh viện”.

    [​IMG]

    Trong giấy đăng ký học của nhà trẻ cũng ghi rõ, nhà trẻ có trách nhiệm báo sớm nhất cho gia đình trẻ khi xảy ra trường hợp cấp cứu - (Ảnh: Báo Thanh Tra).


    Mặt khác, khi gia đình yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối. Theo phản ánh của gia đình anh Bách, đại diện trường mầm non còn một mực khẳng định, cháu bị sặc tự nhiên chứ không phải do sặc cháo?

    Anh Bách cho biết thêm: “Bình thường gia đình chúng tôi không bao giờ ép cháu ăn, hơn nữa cháu không hề có bất cứ biểu hiện của bệnh gì cả. Sự ra đi bất ngờ của cháu đặt ra cho gia đình rất nhiều câu hỏi. Phải chăng lãnh đạo nhà trường cố tình che giấu việc làm ăn tắc trách để xảy ra hậu quả đau lòng trên?”

    “Gia đình rất đau lòng và không có ý định đưa bé đi khám nghiệm tử thi nhưng bên phía trường mầm non chối bỏ trách nhiệm nên gia đình đành lòng đưa bé đi mổ khám nghiệm và nhờ bên công an điều tra làm rõ vụ việc”, chị Thủy nghẹn ngào.

    Được biết, sáng mai (29/8 gia đình sẽ làm lễ an táng cho cháu Hương tại nhà tang lễ bệnh viện Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

    (kenh14.vn)
     
    Sửa lần cuối: 29/8/2013
  20. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 29/08/2013: Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo tại Hà Nội

    Bé gái tử vong ở nhà trẻ nghi do sặc cháo

    Bác sĩ cho biết, cháu bé đã tử vong trước khi vào viện và có khả năng bị sặc cháo, tuy nhiên, còn chờ kết luận pháp y.

    Hai ngày sau sự việc đau lòng, trên ban thờ nhỏ mới được lập giữa phòng khách căn nhà của anh Xuân Bách và chị Thanh Thủy, di ảnh bé Trần Nhật Hương với khuôn mặt ngơ ngác khiến bất kỳ ai tới thăm đều không cầm được nước mắt. Chiếc xúc xắc nằm im lìm trong cũi gỗ đặt ở góc phòng, bộ quần áo trẻ em vắt trên thành cũi.

    [​IMG]
    Di ảnh trên ban thờ bé gái Trần Nhật Hương. Ảnh: Đoàn Quý

    Vợ chồng anh Bách đã làm đơn đề nghị cơ quan công an điều tra sự việc. Cơ quan công an sau đó đã tiến hành giám định pháp y. Công an quận Long Biên cũng đã làm việc với bệnh viện Đức Giang và trường mầm non Thiên Thần Nhỏ. Một tài liệu quan trọng giúp làm rõ sự việc là băng hình ghi lại cảnh lớp học trong ngày 27/8 cũng đã được cơ quan công an thu lại.

    Tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, cửa đóng im lìm suốt buổi sáng nay. Người phụ trách của trường không nghe điện thoại, nhà trường cũng từ chối tiếp khách.

    Giọng nói liên tục bị ngắt quãng vì xúc động, anh Bách kể: “Sáng hôm đó, vợ tôi đưa cháu đến trường rồi đi làm. Đến 2h chiều, vợ tôi nhận được điện thoại báo cháu đang được đưa đi cấp cứu trong Bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội). Khi vợ tôi tới nơi thì các bác sĩ đang cấp cứu cháu. Khoảng 40 phút sau, tôi có mặt ở bệnh viện, bác sĩ thông báo cháu đã qua đời trước khi tới bệnh viện, không còn cơ hội cứu sống. Lúc đó chân tay tôi rụng rời”.

    [​IMG]
    Anh Trần Xuân Bách bên cạnh chiếc cũi của con gái. Ảnh: Quý Đoàn

    Anh Bách cho biết, Nhật Hương là đứa con chung duy nhất của anh chị, vốn rất lanh lợi, khỏe mạnh. Được bạn bè giới thiệu, anh chị đã quyết định gửi bé vào trường mầm non Thiên Thần Nhỏ ở địa chỉ C9/BT6, KĐT Việt Hưng. Xem lại video bé Hương đang chơi đùa trong phòng khách, giọng anh Bách lạc đi: “Nhìn đâu trong căn nhà này tôi cũng tưởng tượng ra hình ảnh con gái đang chơi đùa. Chỉ còn 7 ngày nữa là đến sinh nhật đầu tiên của cháu, vậy mà…”

    Trao đổi với phóng viên chiều 29/8, bác sĩ Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, cho biết bệnh viện tiếp nhận ca cấp cứu này, đã tiến hành các biện pháp hồi sức cấp cứu nhưng không thành công. Cơ quan chức năng đã vào cuộc để tiến hành giám định pháp y.

    "Kết luận sơ bộ ban đầu cháu bé đã tử vong ngoài viện, chúng tôi nghĩ tới khả năng do sặc cháo. Nhưng kết luận cuối cùng phải chờ kết quả giám định pháp y", bác sĩ Sơn nói.

    (Đoàn Quý - ngoisao.net)
     

Chia sẻ trang này