Toàn quốc: 17 Siêu Thực Phẩm Giúp Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi nana8693, 13/2/2020.

  1. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hệ thống miễn dịch là sự bảo vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại những yếu tố tấn công từ bên ngoài như vi khuẩn, độc tố, vi rút và những tác nhân khác có thể làm chúng ta bị bệnh.
    [​IMG]
    Một trong những cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe, đảm bảo hệ thống miễn dịch mạnh mẽ chính là lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để xây dựng hệ thống phòng thủ tự nhiên cho cơ thể.
    Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa như trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thịt nạc là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe hệ miễn dịch tốt, tránh nhiễm trùng và bệnh tật.
    Mặc dù không có thực phẩm nào là tốt nhất để tối ưu chức năng hệ thống miễn dịch, nhưng dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.
    1. Các loại hạt, quả hạch
    [​IMG]
    Khi nói đến việc ngăn ngừa và chống lại cảm lạnh, cúm thì vitamin E có xu hướng đứng sau so với vitamin C. Tuy nhiên, vitamin E là một chìa khóa để hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
    Vitamin E có trong các loại hạt như dẻ cười, hạnh nhân, hạt hướng dương, đậu phộng… cần thiết cho hệ thống miễn dịch để chống lại vi khuẩn xâm nhập.
    Các loại hạt giàu chất chống oxy hóa, các vitamin và cũng là một nguồn tuyệt vời của kẽm – một khoáng chất thực sự giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Hãy thử thêm các loại hạt vào món salad, bánh mì tự làm, bột yến mạch hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức chúng như món ăn nhẹ. Các chất béo lành mạnh trong các loại hạt giúp cơ thể hấp thụ vitamin E.
    2. Các loại trái cây họ cam quýt
    [​IMG]
    Hầu hết mọi người chuyển sang vitamin C sau khi họ bị cảm lạnh. Đó là vì nó giúp xây dựng hệ thống miễn dịch. Vitamin C được cho là làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu. Đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng.
    Vì cơ thể bạn không tự sản sinh hoặc tổng hợp được vitamin C, nên bạn cần nó từ các thực phẩm hàng ngày như bưởi, cam, quýt, chanh….Hầu như tất cả các loại trái cây họ cam quýt đều có nhiều vitamin C.
    3. Ớt chuông đỏ
    [​IMG]
    Nếu bạn nghĩ rằng trái cây họ cam quýt có nhiều vitamin C nhất so với bất kỳ loại trái cây hay rau quả nào, hãy suy nghĩ lại. Cùng một khối lượng, ớt chuông đỏ chứa gấp đôi vitamin C so với cam quýt. Ngoài nâng cao hệ thống miễn dịch, vitamin C còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Ớt chuông đỏ cũng là một nguồn giàu beta carotene, giúp đôi mắt và da bạn khỏe mạnh hơn.
    4. Bông cải xanh
    [​IMG]
    Bông cải xanh được tăng cường với nhiều vitamin và khoáng chất. Chúng bao gồm vitamin A, C và E, cũng như nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ khác. Bông cải xanh là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn.
    6. Tỏi
    [​IMG]
    Tỏi được tìm thấy trong hầu hết các món ăn trên thế giới. Nó thêm chút hương vị cho thực phẩm và là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe của bạn. Các nền văn minh sớm nhận ra giá trị của tỏi trong việc chống lại nhiễm trùng. Theo trung tâm National Center for Complementary and Integrative Health của Mỹ, tỏi cũng có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Các đặc tính tăng cường miễn dịch của tỏi dường như có được là nhờ nồng độ cao các hợp chất chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như allicin.
    7. Gừng
    [​IMG]
    Gừng là một thực phẩm khác mà nhiều người tìm đến sau khi bị bệnh. Gừng có thể giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số các bệnh viêm khác. Ngoài ra, gừng cũng có thể giúp làm giảm buồn nôn.
    Khi được sử dụng trong nhiều món tráng miệng ngọt ngào, gừng chứa một ít nhiệt dưới dạng gingerol, có liên quan với capsaicin. Gừng có thể giúp giảm đau mãn tính và có thể có các đặc tính làm giảm cholesterol - theo nghiên cứu gần đây trên động vật.
    8. Rau bina
    [​IMG]

    Rau bina lọt vào danh sách này không chỉ vì giàu vitamin C mà nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene, có thể làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Rau bina tốt nhất cho sức khỏe khi được nấu càng ít càng tốt để giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nấu ăn nhẹ giúp tăng cường vitamin A và cho phép các chất dinh dưỡng khác được giải phóng khỏi axit oxalic.
    ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    Xem tiếp tại đây: https://tantan.com.vn/blog/nhung-thuc-pham-giup-tng-cuong-he-mien-dich-tu-nhien
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nana8693
  2. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này